Budget Hotel là gì? Budget Hotel có bùng nổ trong thời gian tới?

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2022-09-12 10:14:38

Đời sống vật chất và tinh thần của con người dần được cải thiện, nhu cầu khám phá, du lịch và nghỉ dưỡng cũng dần được nâng cao. Nghĩ đến nghỉ dưỡng chúng ta sẽ nghĩ đến những khách sạn 5 sao nổi tiếng và đắt đỏ. Vậy có khách sạn nào phù hợp với tiêu chí vừa rẻ vừa tiện ích cho gen Z trải nghiệm? Liệu Budget Hotel có thể đáp ứng tiêu chí trên không? Hãy cùng vieclam88.vn khám phá Budget Hotel là gì trong bài viết này nhé!

Budget là gì?  Budget trong từ điển tiếng Anh được dịch là ngân sách của mỗi người lập ra để ước tính thu nhập và chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định hay còn được hiểu là túi nhỏ biểu thị cho sự tiết kiệm chi phí, giá cả phải chăng. Ở ngữ cảnh này, chúng ta có thể hiểu rằng Budget là loại hình khách sạn giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho khách hàng thay vì là ngân sách của mỗi người.

Vậy Budget Hotel là gì? 

Budget Hotel là gì
Budget Hotel là gì

Budget Hotel là loại hình khách sạn bình dân, có quy mô nhỏ, phục vụ lợi ích tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng. Loại hình này thường phổ biến ở các nước đang phát triển nơi mà có những công ty hay tập đoàn có quy mô nhỏ.

Ở những quốc gia đang phát triển, nơi mà  các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà đầu tư với ngân sách tương đối, họ sẽ phải lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp, không quá mạo hiểm và rủi ro. Người dân của các quốc gia đang phát triển thường sẽ có thu nhập trung bình vì vậy họ sẽ có xu hướng lựa chọn chi tiêu phù hợp với ngân sách và nguồn tiền của mình. Thật may mắn rằng, Budget Hotel có thể đáp ứng được cả nhu cầu của các nhà đầu tư cũng như nhu cầu của khách hàng. Loại hình này cũng đã và đang phát triển ở Việt Nam, đất nước xinh đẹp, thân thiện và có nhiều danh lam thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng.

Vậy Budget Hotel có những gì để có thể thu hút giới trẻ và bùng nổ trong thời gian tới. Chúng ta hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu ngay thôi nào!

2.1. Giá rẻ, bình dân, phù hợp với mọi nhà

Budget Hotel có đặc trưng gì
Budget Hotel có đặc trưng gì

Đúng với cái tên, Budget Hotel đã tạo tiếng vang lớn với mức giá hợp lý, tiết kiệm chi phí cho khách hàng của mình. Với mức giá dao động từ 90.000 - 150.000 đồng/người/đêm, mức giá hợp lý, phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng từ trong nước đến khách du lịch ngoài. 

Trong những dịp nghỉ lễ, các nhà hàng,khách sạn thường sẽ tăng giá phòng, giá dịch vụ lên rất nhiều. Nhưng ở Budget Hotel, các bạn không cần phải lo lắng vì mức giá chênh lệch sẽ không tăng quá 20%. Các chi phí khác như đô ăn, nước uống, các dịch vụ liên quan cũng có giá cả phải chăng, hoàn toàn phù hợp với túi tiền của mọi người, đặc biệt thế hệ gen Z muốn khám phá và trải nghiệm.

2.2. Vị trí giao thông thuận lợi

Với giá tiền phù hợp, thuộc phân khúc bình dân, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến việc xa trung tâm thành phố, hẻo lánh hay trong các con ngõ nhỏ hẹp. Tuy nhiên, các Budget Hotel lại có vị trí giao thông thuận tiện, gần các bãi biển, các khu du lịch sinh thái và dễ dàng tìm kiếm. 

Chẳng hạn như Mui Ne Hills Budget Hotel nằm trên đỉnh đồi cát 300m , cách bãi biển chỉ 7 phút đi bộ; Gold Coast Hotel Đà Nẵng nằm dọc bên bờ biển Đà Nẵng xinh đẹp,...Chi phí hợp lý lại thêm vị trí thuận lợi, các Budget Hotel ngày càng được mọi người quan tâm và ngày càng phổ biến rộng rãi.

Budget Hotel có vị trí thuận lợi
Budget Hotel có vị trí thuận lợi

2.3. Diện tích phòng

Với giá phòng rẻ như thế chúng ta cũng không thể nào đòi hỏi được một chiếc phòng rộng rãi 50m2. Các Budget Hotel thường sẽ có diện tích phòng nhỏ, phòng có diện tích lớn nhất dành cho gia đình 4 người sẽ có 35m2. Tuy nhiên vẫn đầy đủ tiện nghi, các trang thiết bị cần thiết như giường, bàn ghế, điều hoà, wifi, tivi,...Các vật dụng nhỏ khác như khăn tắm, lược, bàn chải đánh răng, cũng được các Budget Hotel quan tâm, chuẩn bị đầy đủ, tạo sự thoải mái,  phục vụ tận tâm cho khách hàng.

2.4. Chất lượng phục vụ

Chất lượng phục vụ ở các Budget Hotel được đánh giá chưa cao vì hầu hết nhân viên ở đây chưa được đào tạo và huấn luyện kỹ càng, mức độ chuyên nghiệp không thể sánh với các khách sạn cao cấp. Các nhân viên ở Budget Hotel phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc như giặt là, dọn phòng, nấu ăn,...Tuy nhiên, việc nhân viên phải đảm nhiệm nhiều vị trí cũng là cách thức để có thể tối ưu hoá lao động, tạo mức giá hợp lý canh tranh với những loại hình khách sạn khác.

Chất lượng phục vụ chưa cao
Chất lượng phục vụ chưa cao

Để tăng thêm tính cạnh tranh cũng như thu hút khách hàng, các Budget Hotel đã và đang quan tâm hơn đến vấn đề này, các nhân viên sẽ được đào tạo và nâng cấp chuyên môn nghiệp vụ nhiều hơn. Hi vọng chúng ta sẽ sớm thấy được sự cải thiện về chất lượng phục vụ cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời ở các Budget Hotel.

Với những đặc trưng như chi phí rẻ, thuộc phân khúc bình dân, vị trí giao thông thuận lợi, diện tích phòng nhỏ nhưng vẫn tiện nghi,...thì Budget Hotel cũng đã tạo ra cho mình lợi thế thu hút khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, các Budget Hotel còn có những điểm độc đáo thu hút khách du lịch.

Trải qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, thu nhập của người dân hạn chế hơn, sức khoẻ được đưa lên hàng đầu. Việc hưởng thụ, thư giãn, du lịch cũng tăng lên, thế hệ Gen Z càng thích khám phá và trải nghiệm hơn. Ngành nhà hàng, khách sạn đã và đang nắm bắt cơ hội này và Budget Hotel cũng không ngoại lệ. Với đặc trưng của mình cộng với nhu cầu của mọi người, Budget Hotel đã thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước.

Phòng ngủ tiện nghi
Phòng ngủ tiện nghi

Với căn phòng nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, các Budget Hotel còn thu hút giới trẻ bàng cách tạo các trend, decor phòng độc đáo, sáng tạo. Những vật dụng tranh treo tường, thảm sàn, đèn ngủ, rèm cửa, ga giường được bố trí theo những phong cách khác nhau: hiện đại, cổ kính, trẻ trung, thoải mái,..mang đến một không gian tiện nghi cho khách hàng.

Các Budget Hotel còn liên kết với các web, app, dịch vụ đặt phòng như agoda, traveloka, booking.com, Việt Nam booking,...tạo sự thuận tiện cho khách hàng, có thể book trước phòng, xem trước giá phòng, ảnh phòng. Ngoài ra, Budget Hotel còn có các ưu đãi, combo đặt phòng với giá cả hợp lý cũng là lợi thế để thu hút các bạn trẻ cũng như các bạn đam mê du lịch.

Ngoài ra, một số Budget Hotel phục vụ một số dịch vụ khác như order đồ ăn, nước uống, đổi tiền ngoại tệ, đặt vé tour hoặc còn có thể miễn phí bữa sáng, miễn phí huỷ phòng. Nếu may mắn, bạn cũng có thể tìm được Budget Hotel có nhà hàng, hồ bơi, mini bar, spa, xe đưa đón ra sân bay,...đầy đủ các tiện ích.

Budget Hotel có dịch vụ đa dạng
Budget Hotel có dịch vụ đa dạng

Các mô hình kinh doanh khách sạn khá phổ biến trong thời điểm hiện tại, việc đăng ký kinh doanh không còn khó khăn như trước, các bạn trẻ cũng có thể thử kinh doanh, đầu tư mô hình này. Hiện nay, cùng với rất nhiều loại hình khách sạn, homestay, các khu nghỉ dưỡng khác cạnh tranh với Budget Hotel, vì vậy mà các chủ đầu tư, các nhà kinh doanh Budget Hotel nên tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ,cơ sở vật chất, các chiến lược kinh doanh phù hợp để có thể phát triển, tạo doanh thu bùng nổ hơn trong tương lai. 

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đọc đã hiểu Budget Hotel là gì? Mong rằng các thông tin mà vieclam88.vn cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn đam mê du lịch, các gen Z thích khám phá hay các bạn có ý định đầu tư vào loại hình khách sạn giá rẻ này.Hi vọng với những đặc điểm đầy triển vọng của mình Budget Hotel sẽ bùng nổ, phát triển hơn trong thời gian tới.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: