Boxing day là ngày gì? Khám phá vẻ đẹp văn hóa còn ẩn giấu

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-05-07 14:10:38

Cuối năm là thời điểm có rất nhiều ngày trọng đại trong đó có ngày Boxing day. Trong ngày này sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện thú vị, tuyệt vời mà người dân sống tại các quốc gia phương Tây luôn luôn háo hức chờ đón. Vậy nếu bạn là một người châu Á, bạn có thể hưởng ứng ngày hội này hay không? Để có thêm một món quà tình thần nữa cũng như mở rộng vốn văn hóa về các quốc gia cho chính bản thân mình thì bạn hãy đọc bài viết này để khám phá nhiều hơn boxing day là ngày gì và có ý nghĩa ra sao nhé.

1. Boxing day là ngày gì?

Boxing day là Ngày tặng quà. Ngày boxing day được quy định là ngày 26/12 hàng năm, dễ nhận ra đây chính là ngày ngay sau ngày Giáng Sinh (25/12).

Boxing day là ngày gì?
Boxing day là ngày gì?

Vào ngày này, mọi người hầu hết sẽ được nhận những món quà giáng sinh với hình ảnh biểu trưng quen thuộc là những hộp quà được gói cẩn thận, đẹp mắt có kèm theo những lời chúc ý nghĩa nhất về sự bình an, may mắn, hạnh phúc từ những người thân yêu. Ngày này cũng là ngày vô cùng quan trọng, nếu nó trùng vào thứ 7 chủ nhật thì bạn sẽ được nghỉ thêm thứ hai nữa nhưng nó phụ thuộc vào từng quốc gia chứ không phải quốc gia nào cũng vậy nhé.

Với ý nghĩa tràn đầy sự yêu thương này, cũng là dịp để cho con người ta được sống chậm lại, nghĩ về những người thân yêu và trao gửi những tình cảm thân thương nhất đến cho nhau thế nên ngày lễ được rất nhiều người hưởng ứng và trân trọng. Ở nhiều nơi, ngày lễ này còn được gọi với cái tên là Ngày Thánh Stephen, điển hình tại các nước New Zeland, Canada, Úc,…

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Khám phá thú vị về nguồn gốc ra đời của ngày lễ Boxing day

Nói về xuất xứ của ngày lễ thú vị này, chúng ta hãy ngược dòng quay trở về lịch sử thời Trung cổ, nơi bắt nguồn của Boxing day để hiểu rõ vì sao lại có ngày này nhé. Lúc bấy giờ, những gia đình giàu có thuộc giới thượng lưu thường có thói quen đem phân phát những món quà đến cho những người nghèo khó ngay sau lễ Giáng Sinh dường như để hưởng ứng và làm tròn vẹn hơn ý nghĩa của lễ giáng sinh – ngày lễ rất được con người ở các quốc gia phương Tây tôn sùng và trân trọng. Việc này được diễn ra hàng năm như một nhiệm vụ quan trọng không thể không làm và vì thế, ngày lễ Boxing day được ra đời, trở thành ngày lễ tặng quà lớn nhất trong năm.

Nguồn gốc ra đời của ngày lễ Boxing day
Nguồn gốc ra đời của ngày lễ Boxing day

Ngoài cái tên đầy ngộ nghĩnh này, Boxing day còn được gọi là ngày "Giáng sinh của những người nghèo". Sở dĩ người ta gọi như vậy là bởi vì xuất phát từ câu chuyện có thật trong quá khứ, khi các ông chủ đưa ra quyết định sẽ cho người làm trong nhà được nghỉ lễ một ngày ngay sau đêm giáng sinh để sum họp với gia đình. Mỗi một quốc gia đều đặt ra những giá trị riêng cho ngày lễ này nhưng tất cả đều coi đó là ngày đặc biệt quan trọng, ví như nước Anh đã ấn định ngày này là ngày nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm vì với con người nơi đây, 26/12 là ngày để tưởng nhớ tới vị Thánh quyền năng San Esteban.

Người ta có thể tặng quà nhau vào các dịp đặc biệt trong một năm như ngày sinh nhật, ngày lễ kỉ niệm của những mối quan hệ, ngày cưới hoặc là những món quà bất chợt chẳng vì lý do nào cả nhưng với riêng ngày Lễ tặng quà Boxing day thì nó còn mang theo không khí vô cùng trang trọng, khác biệt hoàn toàn với hành động tặng quà thường tình đã nêu. Hòa trong không khí ngày lễ, con người cũng trở nên ấm áp hơn từ sâu trong trái tim mình.

Ngày lễ boxing-day
Ngày lễ boxing-day

Xem thêm: Quản lý vật tư

3. Ý nghĩa to lớn đến từ ngày Boxing day

Boxing day – ngày hội của bóng đá. Đây là ý nghĩa đầu tiên mà Băng Tâm muốn nhắc đến. Thoạt qua, nhiều người sẽ chẳng hiểu được mối tương quan nào trong điều vừa nói nhưng chắc chắn những ai đam mê bóng đá thì không ai là không biết về việc, vào ngày lễ tặng quà, bóng đá cũng sẽ được tôn vinh và là hoạt động không thể vắng bóng.

Sở dĩ như vậy là bởi vì khi Thế chiến I bùng nổ vào năm 1914, binh lính của hai quốc gia là Đức và Anh đã cùng nhau tổ chức một cuộc đấu bóng đá nhằm mục tiêu ăn mừng lệnh ngừng bắn, cuộc thi đấu tổ chức ngay trong lễ giáng sinh. Điều này đã trở thành một sự kiện lịch sử ghi tạc sâu trong tinh thần dân tộc của người Anh. Cho tới những năm tháng sau này, trận đấu huyền thoại vẫn còn giữ nguyên giá trị nhân văn và phảng phất tinh thần dân tộc trong lòng mỗi người dân, vì thế giải đấu bóng ngoại hạng Anh vẫn được tổ chức duy trì hàng năm vào dịp lễ Giáng Sinh và Lễ tặng quà.

Ý nghĩa to lớn đến từ ngày Boxing day
Ý nghĩa to lớn đến từ ngày Boxing day

Ngoài ra, ngày lễ này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, có lẽ gần gũi hơn với đời sống của con người đó chính là ngày lễ mà con người ta sẽ được trao yêu thương đến nhau trong từng khoảng khắc, gửi gắm qua những món quà đặc biệt được cất giữ trong những chiếc hộp xinh xắn được gói bọc cẩn thận. Có rất nhiều cách để trao yêu thương trong ngày đặc biệt này nhưng thường người ta sẽ lựa chọn được sum họp bên gia đình, cùng nhau trò chuyện, ôn lại kỷ niệm thân thương với người thân và bè bạn.

Trang vàng việt nam

4. Khám phá những điều thú vị diễn ra trong ngày lễ Tặng quà

4.1. Không khí của ngày Boxing day

Không khí của ngày lễ Boxing day không chỉ rộn ràng trong mỗi gia đình mà còn bao trùm của nước tại các quốc gia kỉ niệm ngày này. Chắc hẳn nhiều người chưa từng được đón lễ này sẽ rất tò mò không biết khi boxing day tràn ngập trong phạm vi rộng lớn là cả nước thì sẽ thú vị như thế nào.

Thông tin hấp dẫn liên quan đến ngày Boxing day
Thông tin hấp dẫn liên quan đến ngày Boxing day

Nếu như không có cơ hội, điều kiện để đến các quốc gia này vào ngày lễ 26/12 thì bạn hãy cố gắng tận hưởng nét đẹp văn hóa này qua ngọn bút của Băng Tâm nhé.

Khi bước sang ngày Boxing day, không khí hạ giá được áp dụng ở nhiều trung tâm thường mại. Vì thế mà kéo theo nườm nượp người đổ ra đường vào các trung tâm để mua sắm rất tấp nập. Chúng ta có thể cảm nhận được sự bùng nổ mua sắm của ngày này tại đất nước Úc xinh đẹp, người ta cùng nhau canh đúng khung giờ hạ giá để thỏa thức mua sắm tất cả những món hàng hóa yêu thích. Nếu được sống trong không khí này, Tâm tin chắc những ai có tính cách huyên náo sẽ thỏa mãn được đôi chân chim sáo và cái đầu hoạt náo của mình, còn những người trầm tĩnh hơn cũng phải nhấc mình dậy bước chân ra ngoài để cùng hòa nhập và sắm sửa.

4.2. Một vài sự kiện độc đáo khác trong ngày Tặng quà

Vào ngày này, còn có nhiều sự kiện được diễn ra hơn ngoài việc tặng quà cho nhau hay là đi mua sắm. Người ta cũng sẽ cố gắng thực hiện các hành động như dắt chó đi săn, ở hiện tại, hoạt động này đã không còn phổ biến ở nhiều quốc gia vì được cho rằng gây ảnh hưởng không tốt đến luật bảo vệ động vật; là ngày đi săn Chim Hồng Tước, tất nhiên việc làm này là để cưng nựng, thể hiện tình cảm yêu mến động vật thay.

Những điều chưa biết về ngày lễ boxing day
Những điều chưa biết về ngày lễ boxing day

Ngoài những ý nghĩa mà chúng ta vừa nêu trên, ngày lễ Tặng quà còn là một ngày khá dặc biệt dành cho những ai có sinh nhật đúng vào ngày này. Tương truyền nếu được sinh ra trong ngày này thì bạn được mệnh danh là bậc thầy tự chủ, có năng lực dẫn đường rất tốt với chuẩn phong thái của cung Ma Kết.

Như vậy, đến đây, đã có rất nhiều thông tin về ngày Boxing day được chia sẻ. Với kiến thức hiểu biết boxing day là ngày gì, bạn hãy chia sẻ đến nhiều người cùng biết thêm nét đẹp văn hóa đang tồn tại ở các quốc gia, rất có thể một ngày nào đó bạn cũng sẽ thu xếp để được tới và tận hưởng sự hấp dẫn, thú vị đó thì sao.  

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: