Thông tin về bộ tài liệu quản lý 4.0 hữu ích cho CEO doanh nghiệp

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2021-04-19 09:41:48

Hình thức quản lý là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với việc vận hành doanh nghiệp. Nhất là với những CEO đang trong giai đoạn Startup cần phải được trang bị đầy đủ kiến thức về quản trị doanh nghiệp. Bộ tài liệu quản lý 4.0 như là cuốn sách định hướng cho CEO về các vấn đề liên quan đến cách quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể của bộ tài liệu này thông qua bài viết dưới đây của vieclam88.vn nhé!

Trang vàng doanh nghiệp

1. Khái quát về bộ tài liệu quản lý 4.0

Bộ tài liệu quản lý 4.0 là hệ thống chứa hơn 3000 tài liệu bao gồm các văn bản định dạng trên Word và Excel về những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ công việc quản lý thực tế từ những người làm việc tại các tập đoàn lớn với sự dẫn dắt cả về mặt lý thuyết và đính kèm thêm biểu mẫu được trực tiếp sử dụng hỗ trợ CEO “non trẻ” còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm tạo được nền tảng vững chắc và đưa ra định hướng cụ thể để xây dựng hệ thống quản lý logic và hiệu quả.

Bộ tài liệu quản lý 4.0 có công dụng để:

- Giúp CEO thực hiện công việc quản lý một cách tối ưu nhất áp dụng những phương pháp quản trị sát sao từ cá nhân đến phòng ban để có thể khái quát và nắm bắt tình hình doanh nghiệp dễ dàng hơn.

- Hỗ trợ công việc quản lý nhân sự đưa ra những định hướng và kế hoạch quản lý nhân sự để nâng cao hiệu quả công việc từ đó đưa ra những đánh giá thực lực nhân viên chính xác nhất rút ra được những điểm mạnh cần phát triển và điểm yếu cần khắc phục.

- Đưa ra những hướng dẫn cho CEO trong việc phân bổ công việc trách nhiệm với nhân viên mà vẫn đảm bảo theo dõi được tiến độ công việc giúp đưa ra những đánh giá và phương pháp nâng cao hiệu suất công việc.

- Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào năng lực nhân viên và sự cống hiến của họ bởi vậy bộ tài liệu quản lý 4.0 còn đưa cách giúp cho CEO khai thác nhân sự hay còn gọi là nghệ thuật phục nhân tâm để tạo động lực thu hút nguồn nhân lực cố gắng và cống hiến gắn bó với doanh nghiệp dài lâu.

- Mỗi doanh nghiệp cần được xây dựng môi trường và văn hóa riêng tạo sự chuyên nghiệp và đặc điểm riêng cho mỗi doanh nghiệp.

Khái quát thông tin về bộ tài liệu quản lý 4.0
Khái quát thông tin về bộ tài liệu quản lý 4.0

Xem thêm:  Phần mềm quản lý công việc

2. Những ưu điểm của bộ tài liệu quản lý 4.0 

Bộ tài liệu quản lý 4.0 được rất nhiều người sử dụng để học hỏi và bổ sung kiến thức. Điều gì thu hút mọi người tìm kiếm và tham khảo bộ tài liệu này đến như vậy?

- Bộ tài liệu quản lý 4.0 được xây dựng có tính hệ thống cao bằng cách đưa ra những kiến thức và hướng dẫn cụ thể cho đa dạng loại hình doanh nghiệp cung cấp đầy đủ và chi tiết tới 26 phòng ban cơ bản cho doanh nghiệp.

- Tất cả những thông tin được đề cập trong bộ tài liệu quản lý 4.0 đều là đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế từ những thất bại, sai lầm của những người đi trước và bài học của họ rút ra được từ đó và hiệu suất áp dụng thành quả nghiên cứu vào công việc.

- Thông tin trong bộ tài liệu quản lý 4.0 rất là nhiều và đầy đủ bởi những hướng dẫn cực kỳ chi tiết và được sắp xếp để người đọc dễ theo dõi và hiểu một cách logic, bên trong nội dung bộ tài liệu còn có những công thức tính sẵn được tích hợp với kiến thức lý thuyết và tổng kết từ thống kê số liệu thực tế.

- Vì đây là bộ dữ liệu được truyền tải một thông qua cách online nên mọi file đều được lưu trữ trong định dạng Word và Excel hỗ trợ tối ưu cho người dùng có thể xem trên mọi loại cấu hình thiết bị điện tử, dễ dàng lưu trữ và tài về nếu cần.

Ưu điểm của bộ tài liệu quản lý 4.0
Ưu điểm của bộ tài liệu quản lý 4.0

3. Nội dung của bộ tài liệu quản lý 4.0 

3.1. Cung cấp thông tin về hệ thống đánh giá nhân lực nhân viên

- Bên trong bộ tài liệu quản lý 4.0 được trang bị hệ thống bài thi tuyển dụng và câu hỏi cụ thể đối với hơn 80 vị trí khác nhau, tạo nên nền tảng giúp người đọc có thể chuẩn bị tốt hành trang trong khi đi phỏng vấn hoặc làm việc trong các vị trí đó. Đây cũng là ưu điểm lớn của bộ tài liệu vì tính cụ thể và chi tiết sát sao tới từng tính chất công việc vị trí khác nhau.

- Cung cấp những định hướng cụ thể cho việc quản lý nhân sự thông qua hình thức xây dựng hệ thống thang điểm và từ điển nhân lực để hỗ trợ đánh giá nhân viên mang tính công bằng tao, xây dựng tiền đề cho doanh nghiệp trong việc quản lý nhân lực đưa ra những phương pháp hiệu quả như thưởng phạt thúc đẩy nhân viên phát triển năng lực bản thân nâng cao hiệu suất công việc.

- Một trong những hình thức đánh giá nhân lực nhân viên đó chính là việc tạo dựng theo mô hình ASK ( viết tắt của ba từ Attitude - Skill - Knowledge). Mô hình này được coi là barem chuẩn trong việc đánh giá nhân lực thông qua kiến thức chuyên môn, kỹ năng cá nhân và thái độ trong công việc. Đây là hình thức được mọi doanh nghiệp hiện nay áp dụng để theo dỗi sát sao nhất tiến độ và thái độ làm việc của nhân viên.

- Bộ tài liệu quản lý 4.0 còn hướng dẫn tạo những biểu mẫu, xây dựng hệ thống bảng hỏi để giúp quản lý đánh giá nhân viên một cách chính xác nhất. 

Xây dựng hệ thống đánh giá nhân lực
Xây dựng hệ thống đánh giá nhân lực 

3.2. Hướng dẫn xây dựng phương pháp thiết lập mục tiêu, theo dõi và đánh giá công việc

- Không chỉ cung cấp thông tin về 26 phòng ban mà còn cụ thể và chi tiết tới từng vị trí công việc, hiện nay trong bộ tài liệu quản lý 4.0 có hơn 200 bản mô tả công việc đầy đủ nhất cho mỗi vị trí.

- Đưa ra những hướng dẫn hỗ trợ xây dựng quy trình làm việc bài bản, đồng thời để nâng cao hiệu quả công việc thì doanh nghiệp cần tạo nên tính đoàn kết thông qua sự kết hợp giữa các phòng ban.

- Hướng dẫn cụ thể việc tạo các biểu mẫu chuẩn về báo cáo chi tiết phù hợp với từng vị trí, cấp bậc từ nhân viên đến quản lý phòng ban cho ban lãnh đạo doanh nghiệp.

- Gợi ý phương pháp hỗ trợ quan sát theo dõi tình hình doanh nghiệp và xây dựng hệ thống đánh giá bằng BSC - KPI. Đây là phương pháp được áp dụng với tất cả các doanh nghiệp hiện nay đó là đưa ra những chỉ tiêu công việc cụ thể và áp nhân viên thực hiện để thúc đẩy nhân lực nâng cao hiệu suất công việc. Để thực hiện phương pháp này bộ tài liệu quản lý 4.0 còn có những hướng dẫn về quy trình xây dựng biểu mẫu và hiệu quả áp dụng KPI qua công việc thực tế. 

Đưa ra định hướng và mục tiêu công việc
Đưa ra định hướng và mục tiêu công việc

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

3.3. Tạo các phương pháp tạo động lực thúc đẩy nguồn nhân lực

- Để tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp cần có hệ thống lương và các hình thức thưởng phạt rõ ràng đối với nhân viên doanh nghiệp, đồng thời đưa những quyền lợi cơ bản về các loại bảo hiểm nhân lực được hưởng trong thời gian làm việc.

- Xây dựng lương thông qua những biểu mẫu cụ thể (có hơn 50 biểu mẫu có thể áp dụng) và công thức tính lương 3P được đúc kết từ những doanh nghiệp lớn.

- Nguồn động lực lớn nhất đối với các nhân viên chính là lộ trình công danh cần được thiết kế chi tiết.

- Đưa ra hình thức làm việc hiệu quả như làm việc nhóm để đạt tối ưu hiệu quả công việc.

3.4. Xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ và quản lý hành chính

- Đưa ra hướng dẫn giúp hệ thống quản lý xác định được nhu cầu đào tạo và xây dựng nội dung đào tạo hợp lý nhất.

- Hình thức xây dựng nội dung đào tạo bằng ma trận kỹ năng cho từng vị trí với những kiến thức chuyên môn.

- Xây dựng lưu đồ và sơ đồ cho doanh nghiệp cực cần thiết

Xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực
Xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực

3.5. Xây dựng nội quy và văn hóa doanh nghiệp

- Đưa ra chỉ dẫn chi tiết hỗ trợ thành lập nội quy doanh nghiệp thế nào cho chuẩn và hợp lý

- Có những minh chứng cụ thể về nội quy - quy chế doanh nghiệp mẫu được rút ra từ hơn 30 công ty lớn.

- Hướng dẫn xây dựng hệ thống các biểu mẫu cụ thể với quá trình quản lý nhân sự (phương thức cho việc tuyển, đào tạo, sử dụng và giữ nguồn nhân lực)

- Cần phải tạo ra văn hóa công ty tạo nên đặc điểm riêng cho mỗi doanh nghiệp thông qua hướng dẫn chi tiết và chuẩn mực trong bộ tài liệu quản lý 4.0

3.6. Xây dựng hệ thống quản trị marketing và đội ngũ bán hàng

- Đưa ra chỉ dẫn giúp hoạch định chi tiết về chiến lược và cách thực hiện marketing bài bản.

- Cách giúp doanh nghiệp tạo ra đội ngũ bán hàng có năng suất cao và chuyên nghiệp.

- Hướng dẫn cụ thể để xây dựng một quy trình bán hàng thế nào cho chuẩn và đạt hiệu quả cao.

Xây dựng hệ thống marketing bán hàng và nôi quy doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống marketing bán hàng và nôi quy doanh nghiệp

Bên trên là toàn bộ những thông tin cơ bản về bộ tài liệu quản lý 4.0. Để tìm hiểu những thông tin hướng dẫn về hình thức quản lý doanh nghiệp truy cập website vieclam88.vn

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: