BM Facebook là gì? Phần mềm hữu ích cho người làm kinh doanh

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-06-19 10:23:10

Trong thời kỳ chuyển đổi số, các hoạt động kinh doanh dần chuyển hướng sang Facebook và BM Facebook là công cụ đắc lực cho quá trình kinh doanh đạt hiệu quả tối ưu. Vậy BM Facebook là gì? Chức năng và lợi ích của BM Facebook ra sao sẽ được làm rõ trong bài viết sau:

1. BM Facebook - Phần mềm quản lý ai cũng nên biết

Trước khi doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn cần nên có một tài khoản BM. Vậy thì tài khoản này là gì mà thần bí và quan trọng như vậy?

BM Facebook hay được viết đầy đủ là Business Manager Facebook, đây là trình quản lý của doanh nghiệp trong việc điều hành và quản trị fanpage trên Facebook, chứa các thông tin quan trọng và có tính bảo mật cao.

Được gọi là doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp được nhắc đến không yêu cầu có giấy phép hay chứng chỉ kinh doanh nào mà mục đích chỉ là để phân biệt với các tài khoản cá nhân thông thường trên Facebook.

BM Facebook cho doanh nghiệp
BM Facebook cho doanh nghiệp

Trên thực tế nếu bạn thực sự sở hữu một doanh nghiệp cá nhân thì khi đăng ký tài khoản BM sẽ có được những lợi ích thêm khác với tài khoản BM thông thường.Một tài khoản BM gồm có 3 phần chính: Trang fanpage, tài khoản quảng cáo và thành viên. 

Để là một tài khoản BM hoàn chỉnh thì mỗi bộ phận trên cần có ít nhất 1 thành viên thì khi đó bạn mới có thể tiến hành công đoạn chạy quảng cáo được.

Xem thêm: Danh sách việc làm tiếp thị - quảng cáo mới nhất

2. Chức năng của BM Facebook

Nếu bạn muốn là một người kinh doanh online hiệu quả trên Facebook thì biết chạy Ads thôi là chưa đủ mà bạn còn cần phải biết đến công cụ thần thánh Business Facebook. BM Facebook sẽ là địa chỉ giúp bạn:

- Quản lý vai trò các thành viên có trong “doanh nghiệp” như người nào làm quản trị viên fanpage, người nào chạy quảng cáo, người nào làm content,... và họ làm việc như thế nào?

- Thêm nhiều người, nhiều thành viên quản trị viên vào trong nhóm quản lý để thực hiện các công việc khác nhau đảm bảo tính linh hoạt và chặt chẽ giữa các khâu trong quá trình kinh doanh online.

Quyền quản lý chặt chẽ
Quyền quản lý chặt chẽ

- Chia sẻ được tài khoản của bạn với các công ty quảng cáo (Agency) để họ có thể làm dịch vụ cho bạn. Đồng thời khi sử dụng Business Manager Facebook bạn còn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo.

Đọc thêm: Quảng cáo Youtube - Xu hướng trên nền tảng mạng video phổ biến

3. Tại sao cần phải có BM Facebook?

Vậy thì BM Facebook có thật sự cần thiết như lời đồn không? Sao không trực tiếp chạy quảng cáo bằng tài khoản thường và nó cũng không tốn hơn BM đồng nào cả? Đây là những câu hỏi thường gặp ở một vị trí những người bắt đầu mới quan tâm về lĩnh vực kinh doanh trên facebook. Và sau đây những câu hỏi này sẽ được gỡ rối một cách chi tiết.

Bạn hoàn toàn có thể chạy trực tiếp quảng cáo bằng tài khoản cá nhân của mình tuy nhiên bởi Facebook đã mặc định bạn là một tài khoản cá nhân chứ không phải là một chủ thể doanh nghiệp nên độ tin cậy của bạn trên Facebook là không cao, đi kèm với điều này là khả năng tài khoản của bạn bị khóa và vô hiệu hóa là rất cao. 

Độ tin cậy
Độ tin cậy

Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng tài khoản Business Manager Facebook bởi những lý do được đề cập đến sau đây:

- Các tính năng mới nhất của quảng cáo liên tục được cập nhật nhanh nhất trên BM Facebook.

- Đội ngũ Facebook Ads rất chuyên nghiệp và bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt hơn

- Giúp quy trình quản lý trang fanpage của bạn được tốt hơn. Ví dụ như bạn hoàn toàn có thể sử hữu nhiều fanpage trên cùng trình duyệt cùng một thời điểm và đồng thời có thể sử dụng được Facebook cá nhân.

- Bằng cách sử dụng tài khoản BM, bạn có thể tạo một mật khẩu và mật khẩu này có thể sử dụng chung cho những người quản lý nhóm. Điều này hỗ trợ bạn trong việc quản lý nhóm và phân quyền công việc cho các thành viên còn lại.

- Bạn sẽ không bị nhầm lẫn giữa hai thông tin bao gồm thông tin cá nhân và thông tin của doanh nghiệp cũng như không bị phân tâm bởi các tin tức trên newfeed để tập trung cao độ hoàn thành chiến dịch.

Nhầm lẫn các thông tin
Nhầm lẫn các thông tin

Vì vậy bạn không nên sử trình quản lý Business Manager Facebook trước khi chạy quảng cáo. Chỉ cần một thao tác nhỏ thì doanh nghiệp của bạn dù nhỏ hay to cũng đã có sự xác nhận danh tính của Facebook.

Đọc thêm: Google shopping là gì ? Cẩm nang từ A - Z về google shopping

4. Các loại tài khoản BM Facebook

Trước khi nói về các loại tài khoản BM Facebook thì bạn cần hình dung rõ cấu trúc của một tài khoản BM là như thế nào. 

Về các loại tài khoản thì có thể nói BM Facebook có đa dạng các loại tài khoản khác nhau. Các BM này sẽ khác nhau về số lượng tài khoản sử dụng, ngân sách chi tiêu và một vài vấn đề liên quan khác. Để cụ thể hơn các bạn có thể theo dõi phần dưới đây:

- Business Manager 50: Với BM 50 thì bạn chỉ được sử dụng 1 tài khoản quảng cáo và hạn định mức chi tiêu là $50 cho một ngày.

- Business Manager 350: Với BM 350 thì bạn chỉ được sử dụng 5 tài khoản quảng cáo và hạn định mức chi tiêu là $350 cho một ngày.

- Business Manager 30 (Nolimit): Với BM 350 thì bạn chỉ được sử dụng 30 tài khoản quảng cáo và bạn sẽ không bị giới hạn chi tiêu trong một ngày. Và thậm chí bạn có thể đặt con số chi tiêu lên đến 1 tỷ đồng cũng hoạt động được.Trong BM30 có các loại BM nhỏ khác như Business Manager 1, Business Manager 5, Business Manager 8, Business Manager 80, Business Manager 2500,...

Business Manager 80 và Business Manager 2500 phù hợp và thường được dùng để chạy invoice hay reach mess livestream bán hàng và cũng chạy chiết khấu thuê cho các shop, các cửa hàng.

Các loại tài khoản BM
Các loại tài khoản BM

- Business Manager Variety: Đây là BM đã được Facebook tích dấu xanh cho doanh nghiệp. BM Variety thì công dụng và chức năng hoạt động của nó thì không khác so với các BM đã được kể trên, tuy nhiên thì nó vẫn có những lợi thế hơn - điều mà rất nhiều doanh nghiệp mong muốn.

Sự khác biệt là chiến dịch của bạn sẽ được phê duyệt nhanh hơn, đồng nghĩa với khả năng cắn tiền nhanh hơn cũng như có chức năng kháng tài khoản, kháng bão tốt hơn các BM kia. Và quan trọng là chia sẻ được pixel và phá limit dễ dàng hơn.

Đọc thêm: Tìm hiểu Pixel facebook là gì ? Pixel hoạt động thế nào ?

5. Tạo tài khoản BM Facebook như thế nào?

Để tạo tài khoản BM Facebook bạn làm theo những bước sau:

Đầu tiên bạn truy cập vào đường link tổng quan quản lý của Facebook. Sau đó thì trên màn hình sẽ xuất hiện ô “Tạo tài khoản”, hãy ấn vào và bắt đầu tạo tài khoản mới cho chính bạn.

Lúc này bạn sẽ cần chuẩn bị và điền các thông tin như:

- Tên của doanh nghiệp.

- Tên quản lý doanh nghiệp (tên của bạn).

- Email doanh nghiệp (bạn có thể sử dụng email của mình làm email doanh nghiệp).

- Địa chỉ doanh nghiệp (bạn có thể sử dụng địa chỉ của mình làm địa chỉ doanh nghiệp).

- Mã Zipcode.

- Một vài thông tin quan trọng khác như: số điện thoại, website doanh nghiệp,...

Tạo tài khoản BM dễ dàng
Tạo tài khoản BM dễ dàng

Sau bước này thì bạn nhấn “Tiếp” thì màn hình sẽ xuất hiện và cuối cùng lúc này bạn sẽ tạo tài khoản và email cho doanh nghiệp của mình là đã thành công có tài khoản Business Manager. 

Khi đã hoàn tất quá trình cài đặt tài khoản Business Manager thì bạn bắt đầu sử dụng và thực hiện các công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

Có thể thấy để tạo được một Business Manager Facebook không hề khó nhưng nhiều người lại rất chủ quan và cho rằng không cần thiết. Điều này thực tế cũng đã làm giảm khả năng kinh doanh hiệu quả trên Facebook của bạn. vieclam88.vn hy vọng sau bài viết BM Facebook là gì này thì các bạn độc giả của mình đã có thể tự tin hơn bắt đầu công việc kinh doanh online. Chúc các bạn thành công!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: