Bật mí bí mật big 4 là gì? Những nét nổi bật của big 4 có gì?

Icon Author Hương Chi

Ngày đăng: 2022-08-03 11:06:28

Bạn đã biết big 4 là gì chưa? Nếu cụm từ này vẫn còn nhiều mới mẻ với bạn và đặc biệt là những sinh viên chuẩn bị ra trường thì các bạn hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới nhé đảm bảo rất có lợi cho bạn đấy.

 

1. Bật mí chút về big 4 và sự ra đời của nó trên thế giới

1.1. Khái niệm big 4

Big 4 là thuật ngữ gọi tên 4 công ty đứng đầu trong lĩnh vực kiểm toán trên Thế giới đó là:

 Khái niệm big 4
 Khái niệm big 4

Deloitte: Công ty này đã được thành lập hơn 100 năm bởi William Welch Deloitte. Ông là người sáng tạo ra ngành kiểm toán và lập ra hãng kiểm toán hàng đầu thế giới

PWC: Công ty PWC là công ty  này được thành lập vào năm 1854 bởi William Cooper sau đó công ty đổi tên thành Price

 E&Y: tên công ty là tên viết tắt của hai người đã thành lập nên công ty này vào năm 1903.

KPMG: Là viết tắt của tên những người đã cùng thành lập nên công ty. Những người này đã thành lập nên công ty riêng và sau đó hợp nhất thành một công ty chung như ngày nay. 

1.2. Lịch sử Sự ra đời và nguyên nhân ra đời 

Trước năm 1989, thị trường kiểm toán có tên gọi “The Big Eight” nhưng cũng sau thời điểm đó, một trong số các công ty trên đã thực hiện những cuộc mua bán – sáp nhập 

Đến năm 1998, các hãng kiểm toán này tiếp tục có sự thay đổi và ngày nay có tên gọi là PricewaterhouseCoopers Song. Vào năm 2002, trong một vụ bê bối kế toán với khách hàng Enron, Hãng Arthur Andersen đã ngưng hoạt động. Và cái tên Big Four từ đó ra đời và tồn tại từ đó đến nay.

2. Điều gì khiến big 4 thu hút

Bốn công ty kiểm toán đó nổi tiếng không chỉ bởi họ luôn thu về nguồn doanh thu khủng mỗi năm mà điều khiến họ trở nên thu hút nguồn lực đó là ở cách làm việc và đào tạo nhân tài phát triển của họ. Sau đây hãy cùng tìm hiểu những cách làm việc nổi bật khiến big 4 thu hút nhé.

Điều gì khiến big 4 thu hút
Điều gì khiến big 4 thu hút

 2.1. Danh tiếng của công ty

Đối với những ai có đam mê với nghề kế toán hay kiểm toán thì việc được làm việc trong big 4 lo một niềm tự hào với họ bởi danh tiếng của công ty về ngành này là không thể không nhắc tới.

Để vào được big 4 là điều không đơn giản bởi bạn phải trải qua nhiều vòng loại gay gắt đầy thử thách thế nên dù bạn là thực tập sinh hay nhân viên cũng đều được trọng dụng và sau này dù có xin làm ở những nơi khác cũng được đề cao.

 2.2. Luôn tập trung vào sự chỉnh chu và sáng tạo trong công việc

Ở mỗi nơi làm việc sẽ có cách điều phối nhân viên khác nhau và điều khiến công ty của 4 hãng trên thành công không thể không nhắc tới tác phong làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chỉnh chu của từng thành viên trong công ty. Điều này khiến thu hút một lượng nhân lực lớn bởi họ cho rằng làm việc tại đây họ sẽ rèn luyện được tính kỷ luật và làm việc hiệu quả cho bản thân mình.

 Luôn tập trung vào sự chỉnh chu và sáng tạo trong công việc
 Luôn tập trung vào sự chỉnh chu và sáng tạo trong công việc

2.3. Giải quyết tất cả từ đầu những khó khăn của khách hàng

Khách hàng là những người tạo nên nguồn thu cho các doanh nghiệp bởi vậy họ không thể không để tâm đến khách hàng của mình. Và với 4 công ty kiểm toán lớn trên điều họ luôn quan tâm là nhu cầu và giải quyết mọi vấn đề cho khách hàng. Bởi tôn chỉ trong kinh doanh luôn cho rằng “ Khách hàng là thượng đế”, khách hàng có hài lòng thì sản phẩm/ dịch vụ của công ty mới được đón nhận tích cực và doanh thu mới ngày càng tăng trưởng. Khách hàng luôn tồn tại nhiều kiểu người và với giới kinh doanh muốn thành công họ phải đáp ứng và giải quyết được mọi khó khăn, vấn đề cho khách hàng.

2.4. Nêu cao tinh thần học mãi

Nêu cao tinh thần học mãi
Nêu cao tinh thần học mãi

Ở những công ty này họ luôn đốc thúc nhân viên phải luôn trau dồi và học hỏi bởi kiến thức là vô tận nên việc học rất cần thiết cho tất cả mọi người. Học càng nhiều càng có thêm vốn hiểu biết và giải quyết được mọi khó khăn trong công việc dễ dàng.tại những công ty này các bằng nghề nghiệp như ACCA, CPA, MBA còn được coi là tiêu chuẩn bắt buộc nếu muốn làm việc lâu dài ở đây.

xã hội thì luôn biến động không ngừng và công ty luôn có những cuộc chạy đua về thành tích để các nhân viên không ngừng học hỏi và trau dồi. Các công ty này khắc nghiệt như vậy nhưng vẫn luôn thu hút nhân lực bởi những người đã từng làm việc tại big 4 luôn được các công ty khác săn đón và nhận được sự tin tưởng về khả năng, kiến thức kinh nghiệm làm việc của bản thân bạn.

2.5. Phát triển mọi cá nhân

. Phát triển mọi cá nhân
 Phát triển mọi cá nhân

Làm việc tại big 4 bạn sẽ được trau dồi mọi mặt từ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng làm việc và làm việc nhóm hiệu quả. Điều này giúp bạn phát triển mọi mặt và trở nên ngày càng ưu tú trong công việc của mình. Bời Big4 được coi là môi trường lành và khá công bằng thế nên những người đi trước họ như người thầy sẵn sàng chỉ bảo, đào tạo đội ngũ mới để theo kịp đội ngũ và tiến nhanh trong công việc 

2.6. Có nhiều hiểu biết

làm việc ở những công ty như này bạn luôn luôn phải di chuyển và giao tiếp rất nhiều và những nơi làm việc như vậy rất tốt để nâng cao hiểu biết, trau dồi vốn kiến thức mới mỗi ngày và sẽ giao tiếp tốt hơn nhiều. Công việc này sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới về doanh nghiệp, cách vận hành tổ chức, giá trị đồng tiền và kinh doanh có lãi.

3. Giới thiệu về big 4 Thế giới và Big 4 Việt nam

Trên thế giới big 4 là tên 4 hãng kiểm toán lớn còn tại Việt Nam, big 4 thể hiện 4 ngân hàng lớn nhất ở nước ta và cụ thể hơn đó là:

Giới thiệu về big 4 Thế giới và Big 4 Việt nam
Giới thiệu về big 4 Thế giới và Big 4 Việt nam

3.1. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước dẫn dầu  Việt Nam tính theo tổng khối lượng tài sản và doanh thu và là doanh nghiệp lớn thứ tư Việt Nam theo báo cáo của UNDP năm 2007. Công ty này được tổ chức theo mô hình tổng công ty và liên kết phát triển với hơn 800 ngân hàng trên thế giới hiện nay.

3.2. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Agribank là ngân hàng lớn nhất Việt Nam cả về vốn, tài sản, đội ngũ cán bộ nhân viên và số lượng khách hàng.ngân hàng này  hiện có hơn 2200 chi nhánh và điểm giao dịch được bố trí rộng khắp trên toàn quốc hàng cục nghìn cán bộ nhân viên.

3.3. Ngân hàng thương mại cổ phần  Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

Đây là ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và có vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu mỗi năm rất cao trên thị trường.  Ngân hàng lần đầu tại Việt Nam có chi nhánh tại châu Âu và được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000. Công ty này hiện đang có chi nhánh văn phòng, máy rút tiền và phòng giao dịch trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước.

3.4. Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Là ngân hàng đứng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính theo vốn hóa và hoạt động với tư cách là ngân hàng thương mại của nhà nước. Hoạt động của ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới gần 2000 ngân hàng đại lý tại trên hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bốn ngân hàng này với thời gian thành lập lâu cùng với tổng tài sản, vốn điều lệ, mạng lưới, lợi nhuận luôn dẫn đầu nên được coi là big 4 của Việt Nam thời điểm hiện tại.

Các thông tin nêu trên đã biết bạn hiểu rõ big 4 là gì, điểm nổi bật của big 4 rồi phải không? Nếu là sinh viên sắp ra trường hoặc người tìm việc mới bạn có muốn lựa chọn big 4 làm nơi làm việc của mình ngay không?

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: