Bí quyết sống hạnh phúc, sự an nhiên từ trong chính tâm hồn bạn

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-05-18 09:55:15

Suy cho cùng thì sau tất cả, điều mà chúng ta mong muốn nhất trong cuộc đời mình có lẽ chính là sự hạnh phúc. Một cuộc sống hạnh phúc nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế thì không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được điều đó. Hạnh phúc là khái niệm trừu tượng và mỗi một người lại có cho mình một định nghĩa riêng về nó. Cũng chính vì thế mà mỗi người sẽ có cho mình một cuộc sống hạnh phúc theo cách riêng nhất. Thế nhưng, một mô hình chung thì chúng ta vẫn có cho mình những bí quyết sống hạnh phúc cho cuộc đời của mình. Vậy những bí quyết đó là gì? Cùng tìm hiểu về bí quyết sống hạnh phúc qua bài viết dưới đây nhé!

Nếu được hỏi hạnh phúc là gì thì chắc có lẽ bạn sẽ nhận được vô số các câu trả lười khác nhau. Có người đơn giản lắm, hạnh phúc với họ chính là nghe được tiếng cô con gái nhỏ gọi ba ơi sau hơn 40 năm cuộc đời, có người lại có sự hạnh phúc với một công ăn việc làm ổn định, người lại mong cầu hạnh phúc với việc kiếm được ngày càng nhiều tiền hơn,... Hạnh phúc với mỗi người là khác biệt và chắc chắn rằng sự hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc đời của mình.

Sau những bộn bề, nhưng thăng trầm đã trải qua, đến lúc ngồi nghĩ lại thì bạn sẽ nhận ra rằng, sau tất cả những điều mà bản thân đã cố gắng và đã làm thì mong mỏi duy nhất của bạn chính là hạnh phúc. Vậy, tại sao bạn lại không tìm kiếm cho mình một cuộc sống hạnh phúc ngay từ bây giờ? Hạnh phúc với chính những giá trị mà bản thân đã tạo ra. Hạnh phúc ngay khi còn trẻ chứ không phải là đã xế tuổi ta mới nhận ra được điều mà chúng ta cần, chúng ta mong mỏi bấy lâu nay. Bí quyết sống hạnh phúc là gì? Dưới đây sẽ là một vài lời khuyên dành cho bạn để bạn có thể sống hạnh phúc hơn, an yên hơn trong chính tâm hồn mình.

Mẫu thư xin việc

1. Người “cộng sự” về mặt tâm hồn

“Hạnh phúc chính là sự sẻ chia”. Một điều chắc chắn rằng đó là khi bạn chia sẻ niềm vui với người khác thì những bạn thực sự đó sẽ rất vui mừng với bạn. Khi sự hạnh phúc được lan tỏa và được chia sẻ thì đó chính là sự hạnh phúc chân thật nhất mà bạn có thể nhận được. 

Bí quyết sống hạnh phúc
Bí quyết sống hạnh phúc

Có được cho mình một người tri kỷ, một người đồng cảm và đồng điệu về tâm hồn sẽ giúp bạn có thể giảm bớt được những gánh nặng trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng, bạn muốn người khác lắng nghe bạn thì bạn cũng cần như thế. Khi được gọi là tri kỷ, là người cộng sự về tâm hồn thì bạn và người bạn của mình cần có sự giúp đỡ lẫn nhau. 

Việc lắng nghe lẫn nhau, giúp đỡ nhau trải qua những thử thách, những khó khăn sẽ giúp cho tình bạn của bạn được bền chặt hơn, được gắn bó hơn và sự liên kết ấy trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.

2. Suy nghĩ một cách lạc quan nhưng thực tế

Chúng ta đều vô thức đi tìm sự hạnh phúc cho mình và hạnh phúc sẽ xuất hiện khi bạn có sự hạnh phúc từ chính tâm hồn mình. Suy nghĩ một cách tích cực và lạc quan sẽ giúp bạn “giảm được nỗi lo mà sống”. Điều này rất cần có để cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhất là khi chúng ta có quá nhiều vấn đề phải suy nghĩ, quá nhiều chuyện cần phải làm. Một suy nghĩ lạc quan, tích cực sẽ giúp bạn có thể giải bài toán một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ tích cực

Tuy nhiên, sự lạc quan, tích cực này cần có một sự thực tế kèm theo đó. bạn sẽ chẳng bao giờ có thể đạt được một cuộc sống xa hoa, không lo nghĩ nếu như bạn không có tiền, không có khả năng để tạo ra những giá trị lớn hơn. Điều này giống như việc bạn có suy nghĩ tích cực về cuộc sống tương lai của mình có thể được mua sắm thỏa thích chẳng hạn, nhưng nếu như bạn không tích lũy ngay từ bây giờ thì liệu suy nghĩ đó có thành sự thật hay không?

Điều mà bạn cần đó là học cách suy nghĩ lạc quan trong những vấn đề mà bản thân đang gặp phải khó khăn ở thời điểm đó. Điều này có nghĩa là bạn đã thực sự cố hết sức cho lần phỏng vấn lần này và mong rằng những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với bạn.

Xem thêm: Việc làm du lịch

3. Hãy sống cuộc đời của riêng bạn

Bạn muốn hạnh phúc, vậy thì hãy chỉ sống cuộc sống của chính bạn mà thôi. Bố mẹ sinh ra bạn, bạn xuất hiện trên cuộc đời này. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là bạn phải sống cuộc đời khách cho những mong muốn của bố mẹ hay của bất kỳ ai khác trên cuộc đời này.

Sống cho chính bạn
Sống cho chính bạn

Việc của bạn là có hiếu với cha mẹ, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống theo những sự kỳ vọng khiến bạn trở nên vô cùng áp lực, vô cùng mệt mỏi trong cuộc sống từ phía gia đình mình. hãy sống cuộc sống của chính bạn, làm những điều khiến bạn vui vẻ và cảm thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không nên sân si hay so bì với những người khác. Sự ganh tỵ sẽ chỉ khiến bạn tự tạo áp lực cho mình và biến bạn trở thành một phiên bản xấu xí hơn mà thôi. Hãy chỉ lấy những người thực sự xứng đáng để làm động lực cho mình phấn đấu chứ không phải là cố gắng để đè người khác xuống. 

Mỗi người sẽ có cho mình một cuộc sống riêng, một hoàn cảnh riêng. Không ai là giống ai cả. Vì thế mà bạn cần trân trọng cuộc sống của chính mình. Hãy sống cho mình, sống cho ngày hôm nay và trải nghiệm trọn vẹn những phút giây mà bản thân đã có.

Xem thêm: Thế nào là 1 người làm việc tích cực

4. Tận hưởng một cuộc sống thoải mái mà bản thân mong ước

Bạn không nên quá khắt khe với chính bản thân mình. Đôi khi, điều bạn cần chính là việc tận hưởng những gì mà mình nên được và bớt khó tính với chính bản thân mình hơn. 

Tận hưởng cuộc sống
Tận hưởng cuộc sống

Nếu bạn đã cố gắng làm việc và cày cuốc cả một năm trời hãy dành ra một khoảng thời gian để tận hưởng một chuyến du lịch giúp bản thân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Việc refresh lại tâm hồn sẽ giúp bạn có thể “thông thoáng đầu óc” hơn và sẵn sàng để đối đầu cũng như đón chào cho những thử thách sắp tới trong cuộc sống mình.

Việc tận hưởng, thư giãn là điều rất cần thiết. Hãy dành thời gian để đầu óc của bạn có thể được nghỉ ngơi và dọn dẹp. Việc lấp đầy bộ nhớ thực sự sẽ chỉ khiến bạn quá tải mà thôi, thay vào đó thì việc ghi nhớ vừa phải và dọn dẹp đúng lúc sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, giúp bạn đỡ mệt mỏi và áp lực hơn rất nhiều.

5. Hãy luôn dành thời gian cho chính bạn

Bạn không chỉ nên dành thời gian cho gia đình, bạn bè mà bản thân bạn cũng cần được nhận điều đó. Việc dành thời gian cho bản thân, lắng nghe những điều mà cơ thể bạn đang nói, chăm sóc cho chính mình thật tốt cũng là cách giúp bạn sống hạnh phúc hơn. 

Một sức khỏe tốt sẽ giúp bạn có thể đạt được tất cả những điều mà bạn mong muốn. Khi yếu tố nền tảng được xây dựng một cách chắc chắn thì bạn sẽ có thể thuận lợi hơn trong hành trình của mình. Sống hạnh phúc đôi khi cũng chính là sống khỏe.

Dành thời gian cho bản thân
Dành thời gian cho bản thân

6. Bỏ đi cho mình những thói quen “kém xinh”

Việc thức khuya, bỏ bữa, sử dụng chất kích thích,,... thực sự không hề tốt và “kém xinh”. Nếu như bạn muốn có cho mình một cuộc sống hạnh phúc thì những thói quen xấu này thực sự là điều không nên có. Những điều này sẽ chỉ khiến bạn trở nên “xấu xí” hơn và không thể giúp bạn sản sinh ra hormone hạnh phúc được.

Việc bỏ dần những thói quen này không phải ngày 1, ngày hai mà là cả một quá trình. Có thể vất vả và thậm chí bạn muốn bỏ cuộc. Thế nhưng, khi bạn đã bỏ đi cho mình những thói quen xấu đó thì điều mà bạn nhận được sẽ là những thành quả ngọt ngào hơn rất nhiều.

7. Hãy thể hiện tình cảm của mình với mọi người

Bạn cảm thấy biết ơn, hãy nói với người đó. Bạn cảm thấy quý mến một ai đó, hãy chia sẻ với họ. Bạn cảm thấy thích một ai đó, hãy thổ lộ. Sẽ chẳng ai biết được bạn thế nào nếu như bạn không nói ra cả. 

Việc bạn sẵn sàng bộc lộ tình cảm, thái độ của mình với người khác sẽ giúp bạn và người đó có thể hiểu rõ nhau hơn, gắn kết với nhau hơn. Đôi khi chỉ một lời “cảm ơn” từ bạn thôi cũng sẽ khiến cho một ngày của người khác trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều.

Thể hiện tình cảm, thái độ
Thể hiện tình cảm, thái độ

Một thái độ với những sự chia sẻ từ tấm lòng của chính bạn sẽ là cách giúp bạn có thể lan tỏa được những điều tốt đẹp tới người khác. Bạn hạnh phúc và tôi cũng hạnh phúc. Đó là sự hạnh phúc chân thật và giá trị nhất trong cuộc sống.

Sẽ có rất nhiều cách khác nhau giúp cuộc sống của chúng ta hạnh phúc hơn. và tất nhiên, điều này sẽ còn phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người về sự hạnh phúc. Hy vọng, bài viết này đã giúp các bạn có được cho mình một vài bí quyết sống hạnh phúc. Và mong rằng, các bạn độc giả của vieclam88.vn sẽ có cho mình một cuộc sống hạnh phúc theo cách riêng của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: