Bed and breakfast là gì? Những điều cần biết về bed and breakfast

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2022-08-15 15:36:25

Đời sống con người hiện nay ngày càng phát triển kèm theo đó là nhu cầu về các dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cũng ngày càng tăng cao. Bên cạnh những dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng như khách sạn, resort, villa thì bed and breakfast là một loại hình nghỉ dưỡng mới được nhiều người quan tâm, yêu thích nhất hiện nay. Vậy bạn hiểu bed and breakfast là gì? Những ưu điểm mà loại hình này mang đến là gì? Cần phải lưu ý những điều gì khi lựa chọn mô hình bed and breakfast? Vieclam88.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình này qua bài viết dưới đây.

1. Bạn định nghĩa như thế nào về Bed and Breakfast?

Bed and breakfast (hay viết tắt là B&B) được hiểu đơn giản là “Giường ngủ và bữa sáng”. Đây là một cơ sở lưu trú nhỏ cung cấp dịch vụ về chỗ ở qua đêm và bữa sáng. Mô  hình này là nhà riêng của các hộ gia đình và chỉ phục vụ bữa sáng, không phục vụ các bữa ăn khác. Hiện nay, bed and breakfast đã phát triển thêm những nhà ở tự phục vụ để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của mọi người.

Bed and breakfast là gì
Bed and breakfast là gì

Bed and breakfast là một loại hình du lịch rất phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ. Thông thường, người ta sẽ sử dụng nhà riêng với trung bình là 6 phòng ngủ để phục vụ cho mục đích kinh doanh dịch vụ bed and breakfast này.

Tại Việt Nam, bed and breakfast là một loại hình nghỉ dưỡng mới với giá thành rẻ nên được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và ưa thích. Người ta sẽ thường hay gọi loại hình nghỉ dưỡng này là Homestay. Đây chắc chắn là nơi mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để nghỉ dưỡng, tụ tập cùng với bạn bè hoặc người yêu.

2. Những ưu điểm của loại hình Bed and Breakfast

Bed and breakfast không phải một mô hình nghỉ dưỡng có quy mô lớn và sang trọng như khách sạn. Nhưng nó vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Sau đây là những ưu điểm của loại hình bed and breakfast đem lại mà chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. 

2.1. Giá rẻ và có thể thương lượng

Bạn muốn đi phượt cùng với bạn bè nhưng việc lựa chọn khách sạn lại rất là đắt đỏ và không cần thiết với những chuyến phiêu lưu. Trong khi đó những nhà nghỉ nhà trọ lại không đáp ứng được những nhu cầu của bạn. Vậy thì bed and breakfast sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho nhóm bạn thích trải nghiệm những sự mới mẻ. Giá thuê bed and breakfast hiện nay trên thị trường dao động khoảng từ 200.000đ - 1.000.000đ một đêm cho mỗi căn. Đây là một mức giá vô cùng rẻ nhưng lại đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của bạn.

2.2. Cung cấp đầy đủ trang thiết bị

Bed and breakfast là một loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng giá rẻ nhưng nó lại có thế cung cấp đầy đủ trang thiết bị cần thiết sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bed and breakfast luôn được trang bị và bố trí đầy đủ những thiết bị như giường ngủ, tivi, phòng tắm, khu nấu ăn,… giúp bạn cảm thấy thoải mái và đầy đủ tiện nghi giống như đang được ở trong một khách sạn sang trọng vậy. 

B&B cung cấp đầy đủ thiết bị
B&B cung cấp đầy đủ thiết bị

Tuy nhiên, ở một số nơi, phòng bed and breakfast có yêu cầu sử dụng chung phòng tắm. Nếu bạn muốn có một không gian tắm riêng thì trước khi thuê phòng, bạn có thể liên hệ với chủ kinh doanh để yêu cầu phòng tắm riêng với mức giá phòng cao hơn. Bạn nên trải nghiệm dịch vụ bed and breakfast này cùng với những người bạn của mình để giúp tiết kiệm chi phí hơn trong việc đặt phòng. 

2.3. Phục vụ bữa sáng theo yêu cầu

Một ưu điểm khác của loại hình lưu trú này là phục vụ bữa sáng theo yêu cầu của du khách. Bạn sẽ được phục vụ những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa của nơi mà bạn dừng chân hoặc bạn có thể yêu cầu phục vụ những món ăn sáng theo sở thích cá nhân của mình. Chi phí cho bữa sáng này thường đã được tính chung với phí thuê phòng mà bạn đã bàn bạc với chủ nhà trước đó. Bên cạnh đó, chủ kinh doanh luôn sẵn sàng chia sẻ cho bạn những địa điểm check - in, “sống ảo” hấp dẫn hay những quán ăn ngon nổi tiếng ở nơi bạn đến. Do đó, bed and breakfast luôn mang đến cảm giác gần gũi, ấm cúng như ở nhà vậy. 

Phục vụ bữa sáng theo yêu cầu
Phục vụ bữa sáng theo yêu cầu

3. Những bí kíp để có trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ B&B

3.1. Tham khảo thông tin trước khi đặt phòng

Hiện nay, Internet và mạng sẽ hội phát triển giúp cho những du khách có thể tiếp cận được nhiều loại hình dịch vụ du lịch như nghỉ ngơi, ăn uống khác nhau với sự đa dạng về giá cả. Tuy nhiên, để tránh bị mất tiền oan, bạn nên cẩn trọng và tìm hiểu kỹ mô hình bed and breakfast mình muốn thuê. 

Nếu bạn không muốn thuê phòng với giá cao kèm theo chất lượng dịch vụ tốt, bạn nên tham khảo kỹ các thông tin, đáng giá của những khách lưu trú trước trên website đặt phòng. Trước khi đặt phòng, bạn nên liên hệ với chủ kinh doanh để thống nhất về giá, thời gian nhận phòng, thời gian trả phòng và một số các dịch vụ khác để tránh thuê phải những cơ sở kém chất lượng. 

Một số website đặt phòng uy tín bạn có thể tham khảo như: Hunghabay, Traveloka, Booking, Luxstay, Agoda, My tour,...

3.2. Luôn đúng giờ

Mô hình kinh doanh bed and breakfast cũng có những quy định về giờ check in, check out giống như khách sạn và nhà nghỉ. Vì vậy, bạn cần tuân thủ đúng giờ mà chủ kinh doanh đã đề ra. Thông thường check in là sau 14h và check out là trước 12 giờ trưa. Nếu bạn muốn có nhu cầu check in sớm hoặc check out muộn hơn thì bạn cần báo trước với chủ nhà để họ còn chuẩn bị đầy đủ phòng cho bạn và những khách lưu trú khác. 

Luôn đúng giờ
Luôn đúng giờ

Tuy được phục vụ bữa sáng nhưng bạn phải phải dậy sớm tầm 6 - 7 giờ để thưởng thức nó. Nếu bạn dậy muộn thì đồng nghĩa bạn sẽ phải tự phục vụ bữa sáng cho mình. Một số mô hình bed and breakfast đã mở rộng sang hình thức tự phục vụ bữa sáng. Do vậy, bạn có thể tự chuẩn bị bữa ăn sáng cho mình tại phòng bếp chung của gia đình hộ kinh doanh hoặc sẽ có một khu bếp riêng để cho bạn nấu nướng nhưng cũng cần phải tuân theo một số nguyên tắc mà họ đưa ra. 

Đối với loại hình bed and breakfast này, bạn phải thật cẩn thận và chú ý trong giờ giấc vì nếu đến trễ khi check in bạn sẽ không có phòng và khi dậy muộn bạn sẽ không được phục vụ bữa sáng nữa đâu nhé.

3.3. Lịch sự

Vì đây là mô hình kinh doanh theo hộ gia đình nên bạn cũng cần phải có những nguyên tắc trong việc cư xử và hành động của mình.

Nếu bạn phải chia sẻ phòng với những khách du lịch khác thì hãy là người lịch sự trong cách hành xử như: luôn gõ cửa trước khi vào phòng, văn minh trong cách giao tiếp, tôn trọng quyền riêng tư của những người ở cùng phòng. 

Lịch sự
Lịch sự 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải bảo quản, giữ gìn nội thất, vệ sinh sạch sẽ cho cơ sở lưu trú của mình. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về bed and breakfast là gì và giải đáp đầy đủ mọi thắc mắc về ưu điểm và các điều cần lưu ý khi trải nghiệm mô hình bed and breakfast này. Trong tương lai, đây chắc chắn sẽ là một mô hình du lịch giá rẻ nhưng chất lượng cao và được nhiều người đón nhận. Hãy theo dõi vieclam88.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: