Bật mí sở thích trong cv xin việc star thu hút nhà tuyển dụng

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-02-16 08:53:06

Mục sở thích trong bản cv xin việc star có vai trò quan trọng ra sao? Muốn thu hút nhà tuyển dụng nên có cách viết mục sở thích như thế nào? Toàn bộ thắc mắc này sẽ được vieclam88.vn giải đáp ngay trong bài viết sau về nội dung bật mí sở thích trong cv xin việc star thu hút nhà tuyển dụng.

1. Bạn biết gì về sở thích trong cv xin việc star thu hút nhà tuyển dụng?

1.1. Sở thích trong cv xin việc star thu hút nhà tuyển dụng được hiểu như thế nào?

Để viết 1 bản CV đơn giản thì quả là không có gì khó khăn mà điều quan trọng cần thiết ở đây chính là vấn đề làm thế nào để thể hiện được dấu ấn mang thương hiệu cá nhân mà bên cạnh đó còn đúng chuẩn form thu hút đến phía nhà tuyển dụng. Khi tiến hành viết 1 bản CV nào đó mọi người thường đi theo một lối đi đã có sẵn từ trước, liệt kê ra toàn bộ những kỹ năng cũng như kinh nghiệm mà mình có. Giờ đây đã có một hướng đi khác theo cách viết qua phương pháp S.T.A.R.

Nó khác với cách viết truyền thống cũ, cách cũ khiến cho bạn bị đánh giá không được cao bởi nó quá chung chung không mang một nét riêng nào cả. Bạn thử tưởng tượng mà xem nếu như cũng có một người khác cũng viết CV để xin vào vị trí giống bạn, cách trình bày y hệt nhau, các bạn đều trở thành ứng viên mờ nhạt không có sự nổi trội để họ quan tâm.

Cho nên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp S.T.A.R áp dụng vào khi viết CV có nghĩa là ứng viên miêu tả từ tới 2 kinh nghiệm hoặc kỹ năng có sự liên quan đến công việc ứng tuyển thay vì việc liệt kê ra như ban đầu. Bạn sẽ dành thời gian miêu ta 3 đến 4 dòng với mỗi kinh nghiệm đầy đủ một số yếu tố như:

- Situation: Giới thiệu ngắn gọn, xúc tích, không lan man về kinh nghiệm, kỹ năng trong CV mà bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy rõ được.

- Task: Trước đây bạn làm tại vị trí nào trong công ty cũ hãy trình bày ngắn gọn còn nếu phải làm việc nhóm cũng nêu ra nhé.

- Action: So với hai mục trên thì có lẽ đây là mục quan trọng nhất trong vai trò được nêu, giải quyết nhiệm vụ ấy bị bạn có hành động nào, hành động cá nhân của chính bạn về bạn đã làm gì, bạn đã làm ra sao? Bạn dùng những kỹ năng gì?

- Result: Kết quả cuối cùng bạn đã làm được gì hãy nêu ra, nó cũng khá cần thiết nằm trong bản CV bởi phần này nó thể hiện kết quả làm việc của bạn tại vị trí công việc ấy. Chẳng hạn như bạn làm telesales hoặc sale thì đã từng chốt mang về cho công ty bao nhiêu đơn hàng, bao nhiêu tiền trong một tháng. Số khách hàng đồng ý liên hệ với bạn nếu như bạn làm trong việc tìm kiếm khách hàng.

Sở thích trong CV
Sở thích trong CV

1.2. Tầm quan trọng

Trong cv xin việc không bắt buộc phải điền mục sở thích bởi có nhiều ứng viên đã cho rằng nó không quan trọng và không điền mục này. Nhưng nó không hề giống như bạn nghĩ đâu nhé. Việc viết sở thích trong bản CV xin việc star là hết sức cần thiết và quan trọng, bạn sẽ gián tiếp thể hiện thêm các kỹ năng thông qua mục sở thích này kinh nghiệm sống và lý tưởng của chính mình.

Tầm quan trọng
Tầm quan trọng

1.2.1. Tạo sự thu hút, năng động bằng cách thêm màu sắc

Sẽ có vô vàn bản CV được gửi đến tay nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vào bất cứ một vị trí công việc nào. Một số nhà tuyển dụng là doanh nghiệp lớn thậm chí còn bị áp quá tải, ngoài ra mô típ cũ sẽ thường được mọi người viết CV theo. Yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt khi đó là mục sở thích chính, tạo nên một dấu ấn riêng cho cá nhân đối với con mắt phía nhà tuyển dụng. Họ sẽ nhìn ra và cảm nhận con người bạn rõ hơn qua mục sở thích, cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV star hoặc trong CV. Thường xuyên phải tiếp xúc, chạm mặt với bản CV dài dòng qua cách liệt kê thì một bản CV màu sắc, nổi bật phần sở thích nên sẽ có ấn tượng mạnh làm thu hút ánh nhìn từ họ.

Tạo sự thu hút
Tạo sự thu hút

1.2.2. Thể hiện tính cách cá nhân

Hãy cân nhắc điền thông tin ngắn gọn đầy đủ nếu như muốn thể hiện cái tôi trong ban CV ấy vì sở thích chính là một trong danh sách các thói quen của bạn và sự đánh giá sẽ được nhà tuyển dụng nhìn nhận qua đó. Sẽ không giống nhau được vì sở thích là cá tính riêng cho nên nó sẽ có tính quyết định việc có mang lại sự thu hút, ấn tượng hay là không, sau đó sẽ xem xét các yếu tố rồi mới đến lịch phỏng vấn.

Ví dụ bạn có sở thích là du lịch, đọc sách, nghe nhạc,....qua đây thể hiện bạn là một người thích khám phá, thích tìm tòi, học hỏi và có tâm hồn lãng mạn, hòa đồng. Nếu như còn chơi thể thao và các môn thể thao mạo hiểm cũng thể hiện bạn là người chịu khó, kiên trì, cầu tiến,...

Thể hiện tính cách cá nhân
Thể hiện tính cách cá nhân

2. Bật mí cách điền mục sở thích trong cv xin việc star thu hút nhà tuyển dụng

Khi điền mục sở thích trong CV xin việc star lời khuyên bạn nên nghe theo đó là bám sát vào trong yêu cầu về vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển. Chẳng hạn bạn nhắm vào vị trí làm biên tập viên của một công ty là một công việc đòi hỏi về tính cách thận trọng, tỉ mỉ thì nên nói trong mục sở thích là làm đồ handmade, làm bánh chứ không nên viết cái không có liên quan về các mối quan hệ hay du lịch, hát hò khác. Bên cạnh đó thì bạn cũng không cần thiết phải khai quá cao về mục sở thích như đọc sách, du lịch vì đôi khi nói sẽ không thể hiện được sự phù hợp của bạn dành cho nhu cầu của công việc. Chỉ cần khai sát lại đối với sở thích của mình như chơi thể thao, chơi theo đội hình nhóm cũng thể hiện được bạn là một người giỏi trong việc làm việc nhóm.

Cách điền mục sở thích
Cách điền mục sở thích

Nếu như bạn không có sở thích nào phù hợp đối với công việc hoặc không có sở thích gì đặc biệt thì cũng không phải nhất thiết ghi vào để tránh tình huống dở khóc dở cười như bạn không hề thích làm bánh nhưng lại cố tình ghi vào để gây ấn tượng, làm màu, đến lúc nhà tuyển dụng hỏi bạn về công đoạn làm bạn lại không thể trả lời. Hãy thường xuyên dùng phương pháp mô tả để làm nổi bật sở thích của bạn nhấn mạnh nguyên nhân vì sao có điều đó. Bạn có thể nhắc về việc mình có sở thích tham gia những hoạt động ngoại khóa ở trường, người sáng lập dự án startup thay vì các sở thích nhạt nhẽo, nhàm chán như mua sắm, xem phim, chụp ảnh,...Giá trị thực càng thấy rõ khi bạn miêu tả càng sinh động.

- Lấy ví dụ: Tôi thích đọc sách vì đọc sách giúp tôi có thể tìm tòi, học thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm.

- Tôi thích chơi thể thao theo nhóm vì nó sẽ giúp tôi phát triển thêm kỹ năng làm việc nhóm, đoán ý đồng đội tốt hơn.

Làm việc nhóm
Làm việc nhóm

Trên đây bạn và mọi người đã được bật mí sở thích trong cv xin việc star thu hút nhà tuyển dụng. Hãy cho nhà tuyển dụng cảm nhận được niềm đam mê, tham vọng và có trách nhiệm của bạn trong công việc, đó là cách hỗ trợ bạn quảng cáo lên giá trị của bản thân mình. Chúc quý độc giả có một bản CV hoàn chỉnh và đầy ấn tượng, hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp của vieclam88.vn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: