Bar Back là gì và những công việc phải làm tại vị trí này?

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-06-29 10:53:41

Một vị trí không kém phần quan trọng cùng với Barista hay Bartender trong nhà hàng khách sạn sang trọng đó là Bar Back. Vậy bạn có biết Bar Back là gì và có công việc cụ thể như thế nào hay chưa? Hôm nay vieclam88.vn sẽ giúp bạn nắm rõ hơn thông tin này trong bài viết hấp dẫn sau đây.

1. Bar Back là gì và những công việc cụ thể?

1.1. Tìm hiểu thông tin Bar Back là gì?

Để trả lời câu hỏi Bar Back là gì thì không quá khó đối với những ai đã có kiến thức thông hiểu với vị trí kết cấu trong cơ sở lưu trí Châu Âu hay đã có cơ hội làm việc trong ngành khách sạn nhà hạng. Bar back được hiểu là một người hỗ trợ giúp việc hết sức chuyên nghiệp của Barista và Bartender. Công việc của Bar Back là làm việc trong khu vực nhà hàng, hộp đêm, khách sạn, Lounge vô cùng sang trọng đối với các quán cafe lớn hay tại các cơ sở khác, một tên gọi khác cho công việc này đó là nhân viên phụ trong quán Bar. 

Họ là những anh chàng cơ bắp vô cùng trẻ trung quyến rũ tại quầy sắp xếp đồ uống từ những ly rượu cocktails hay các ly cà phê vô cùng thơm ngon ví dụ như Capuchino, Macchiato, Latte Ary, Cold Brew,.... Theo chỉ đạo của trưởng quầy sẽ sắp xếp đồ uống và rửa hoa quả,... Trong các lần bạn đi với người thân bạn bè bạn có thể nhìn thấy họ và họ chính là người mà chúng ta đang đi tìm hiểu khái niệm Bar Back.

Bar Back là gì
Bar Back là gì

Trong ngành pha chế của khách sạn, nhà hàng, bar thì Barback là một vị trí tuyển dụng đặc thù làm nên bộ mặt của các quán cafe, khách sạn, nhà hàng, quán bar,... Họ đều là những người chuẩn bị đồ uống, kiếm tạo mang phong cách đậm chất đối với quán cafe, nhà hàng cúng với đồ uống cực ngon do tay pha chế đỉnh cao qua các màn trình diễn pha chế. Các nhân viên pha chế chuyên nghiệp thì vị trí tiền nhiệm được gọi là Bar Back chinh phục trong hanh trình đến với Barista hay Bartender đươc họ đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp vô cùng.

Mặc dù như vậy nhưng khác hoàn toàn về Bartender thì Bar Back có cơ hội tuyển dụng khá ít vì bản chất họ cũng chỉ là lực lượng hỗ trợ, là nhân viên phu nên nhu cầu tuyển dụng vị trí này không phải bất kỳ quầ bar, nhà hàng, khách sạn nào cũng có nhu cầu tuyển dụng. Vị trí này trên thực tế thường xuyên được tuyển dụng đối với cơ sở giải trí, cơ sở phục vụ đồ uống, có quy mô trong ẩm thực. Không quá lớn đối với một lượng phục vụ trong quầy bar nhỏ các nhân viên pha chế chuyên nghiệp đảm nhiệm hầu như toàn công việc của bar back.

Trào lưu phục vụ đồ uống trong mảng du lịch ập đến theo phong cách Châu Âu thì cũng không nói giảm nói tránh đối với khẳng định này nên quy mô mở rộng được các khách sạn, nhà hàng tạo điều kiện nhu cầu tuyển dụng được tăng cường. 

1.2. Những công việc chung cần làm của vị trí Bar Back

Bar Back sẽ có một lượng công việc không hề nho trong ahi gia đoạn đó là tiền pha chế và hậu pha chế vì bản chất đây là một trợ lý đắc lực của pha chế chính.

1.2.1. Kiểm tra chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu pha chế

Mỗi khi nhắc tới việc pha chế thì mọi người đa số chỉ quan tâm tới nhà hàng khách sạn đó có những gì, đồ uống nào, có ngon không, phần biểu diễn có hay không chứ không để tâm mấy việc kiểm tra hay chuẩn bị dụng cụ nguyên liệu pha chế. Ở khách sạn hay nhà hàng lớn thì cũng ít bắt gặp điều này bạn yêu cầu đố uống gì thì sẽ được làm ngay bởi barista hay bartender sau khi oder.Trong quá trình chuẩn bị thì nhân viên barback sẽ tiến hành kiểm tra, chuẩn bị, xem xét các dụng cụ nguyên liệu đảm bảo chất lượng con số số lượng thực khách cần bổ sung thêm. Một số nguyên liệu phổ biến hay gặp như serup, cà phê, trái cây, rượu. Một trong số khâu hết sức quan trọng đó thì check cũng là một công cụ pha chế trong bước chuẩn bị nguyên luyện. Kiểm tra xem cốc, ly, shker có bảo bảm sạch sẽ không theo đúng quy định lau chùi, sắp xếp gọn gàng.

Chuẩn bị dung cụ nguyên liệu
Chuẩn bị dung cụ nguyên liệu

Để xay trộn cần có nguyên liệu hoa quả nên barback cũng phỉa rửa sạch cắt nhỏ sau khi hoà thành thành phẩm thì cũng cần trang trí bằng cách cắt tỉa củ quả. Kỹ thuật cơ bản trong việc cắt tỉa, trang trí món ăn, kiến thức ẩm thực cũng là yêu cầu cơ bản của vị trí phụ bar chứ không đơn giản dừng lại ở việc sắp xếp vật dụng hay rửa sắp xếp đồ đạc. Yêu cầu bắt buộc là tập trung cho việc pha chế đối với các nhân viên mới ngay cả khi bạn đã từng làm việc có kinh nghiệm trong khách sạn nhà hàng quy mô nhỏ hơn. Họ sẽ phải học thêm việc vắt cam, vắt canh, bào đá nhỏ để hỗ trợ các pha chế chính.

1.2.2. Phục vụ khách hàng

Tại các hộp đêm, khách sạn nhỏ, shop đồ uống trong các quầy bar nếu như bạn có để ý thậ kỹ thì công việc hỗ trợ pha chế hay hoạt động oder được người pha chế đảm nhiệm thêm. Còn đối với khách sạn, bar lớn thì bar back sẽ là người đảm nhận hoàn thành nhiệm vụ này. Họ có trách nhiệm thông báo với bartender sau khi nhận được yêu cầu hoá đơn của khách hàng và nếu được yêu cầu sẽ tham gia hỗ trợ pha chế cùng. 

Vị trí này hay được học việc nhất tại các bar back hay bartender. Việc làm sao để có thể cân nhắc đong đếm một cách chuẩn chỉnh trong nguyên liệ sẽ được bartender hướng dẫn.  Họ cũng sẽ là những người làm việc rửa các vật dụng mà pha chế đã sử dụng hay còn gọi là dọn hiện trường khi thành phẩm được hoàn thành đưa đến bàn mà khách hàng yêu cầu tương ứng. Ví dụ như nguyên liệu chưa được bảo đảm thực sự hay bị hết nguyên liệu các tình huống không khả thi thì bar back sẽ là người trao đổi giao tiếp với khách hàng để cho họ thay đổi và chọn một món đồ uống mới.

Phục vụ khách hàng
Phục vụ khách hàng

1.2.3. Hỗ trợ công việc hậu kỳ

Trong quá trình pha chế thì không chỉ chuẩn bị tham gia hỗ trợ nguyên liệu trong pha chế mà công việc hậu kỳ cũng được tham gia vào trong đó theo đúng quy định trong việc hậu kỳ với chất lượng được bảo đảm để trong các lần pha chế kế tiếp, quầy pha chế lau chùi sạch sẽ, đổ trên bề mặt với các nguyên liệu thừa các dụng khô đã sắp xếp vào với tủ, kệ theo từng ô phù hợp. Dọn tủ lạnh thường xuyên, quầy có rác thì sẽ tự động đi dọn. Nếu như xảy ra tình huống thực khách không hài lòng và có sự phàn nàn về chất lượng đồ uống thi họ cũng phải giải quyết một cách trực tiếp để văn hoá doanh nghiệp được truyền đạt bảo đảm sự hài lòng cho khách hàng.

Barback cho dù là một nhân viên phụ, vị trí phụ nhưng các cuộc họp như họp theo kế hoạch hay họp đột xuất đều cần đầy đủ có mặt tham gia. Khi cho chỉ đạo điều chỉnh của pha chế chính hay bar trưởng thì phụ bar cần làm và thực hiện theo.

Hỗ trợ hậu kỳ
Hỗ trợ hậu kỳ

2. Muốn làm việc tại vị trí Bar Back cần có yếu tố nào?

2.1. Trí nhớ tốt

Trong các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng đồ uống, quán bar đều có thể làm vị trí bar back. Như đã đề cập thông tin ở trên thì vị trí phụ bar này phải đảm nhiệm khối lượng công việc khá nhiều và đồ sộ từ việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ pha chế cho đến việc dọn vệ sinh đều phải đảm bảo chính xác theo yêu cầu khi có kế hoạch đột xuất làm theo bar trưởng chỉ đạo. Bạn phải là một người có trí nhớ tốt để nhớ hết số lượng công việc chứ không phải có trình độ cao hay chuyên môn cao là có thể thực hiện đâu nhé.

Trí nhớ tốt
Trí nhớ tốt 

2.2. Có tính kiên trì chịu áp lực cao trong công việc

Dân pha chế cũng phải chịu áp lực nhiều kiểu khác nhau chứ không chỉ có nhân viên văn phòng mới bị gây áp lực từ hồ sơ, bài vở hay deadline dí vào người. Họ là người đáp ứng toàn bộ quy định yêu cầu khắt khe của nhà hàng khách sạn cao cấp, người trực tiếp hướng dẫn đối với phong cách làm việc. Tính áp lực cao chủ yếu trong việc phải giải quyết mâu thuẫn mà khách hàng không hài lòng và phàn nàn về đồ uống khi đối thoại.

Chịu đựng được áp lực công việc
Chịu đựng được áp lực công việc

2.3. Biết cơ bản về kỹ năng pha chế

Trong một pha chế bất kỳ chuyên nghiệp nào thì đây cũng là vị trí tiền nhiệm dù bar back cũng chỉ là nhân viên phụ hỗ trợ. Không chỉ tham gia khâu hậu cần, hỗ trợ mà đối khi họ cũng phải trực tiếp tham gia công việc pha chế qua hình thức bar trưởng theo dõi giám sát để báo cáo việc mình học được những gì trong quá trình làm việc. Nếu như xác định đi theo con đường pha chế thì hãy cố gắng chủ động học hỏi tiếp thu các kỹ năng của những nhân viên pha chế có nhiều kinh nghiệm chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để tương lai có sự nghiệp vững vàng hơn.

Biết kỹ năng pha chế cơ bản
Biết kỹ năng pha chế cơ bản

Vừa rồi là nội dung chia sẻ khái niệm Bar Back là gì và những yếu tố cần có trong vị trí công việc này. Chúc bạn sẽ thành công với chọn lựa của mình và không quên đón đọc thêm những tin tức mới mẻ khác trong bài viết hữu ích kế tiếp từ vieclam88.vn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: