Mẹo học bảng cửu chương tiếng Anh hiệu quả dành cho bạn

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-03-11 08:30:38

Bảng cửu chương là một phần kiến thức quan trọng trong chương môn Toán, được đưa vào giảng dạy bắt đầu từ lớp Hai ở cấp tiểu học để tạo nền tảng quan trọng cho việc tính toán sau này. Hiện nay, việc nâng cao học bảng cửu chương tiếng Anh là điều rất quan trọng giúp các bạn dễ dàng giải quyết các bài toán bằng tiếng Anh.

Gia sư online

1. Bảng cửu chương tiếng Anh là gì?

Bảng cửu chương tiếng Việt thì đã quá đỗi quen thuộc với hầu hết chúng ta, bất cứ ai đi học đều được học bảng cửu chương từ những lớp nhỏ trong chương trình Toán tiểu học. Tuy nhiên thì bạn có khi nào từng đặt vấn đề rằng bảng cửu chương bằng tiếng Anh ra sao hay chưa?

Bảng cửu chương tiếng Anh là Multiplication table
Bảng cửu chương tiếng Anh là Multiplication table

Sẽ có những bạn rất cần tới bảng cửu chương bằng tiếng anh để phục vụ cho quá trình học toán bằng tiếng Anh của mình học là vì nhu cầu của cá nhân mà muốn học bảng cửu chương. Dưới đây sẽ là những thông tin về bảng cửu chương tiếng Anh mà các bạn cần tìm hiểu.

Đầu tiên thì chúng ta sẽ cần phải tìm hiểu bảng cửu chương trong tiếng Anh được viết và đọc như thế nào? Theo đó chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu những thông tin sau:

Bảng cửu chương trong tiếng Anh được viết là multiplication table, phiên âm quốc tế của bảng cửu chương này được đọc là: /mʌl.tɪ.plɪˈkeɪ.ʃən ˌteɪ.bəl/

Multiplication table là Danh từ, bản thân của từ này cũng có nhiều dạng từ khác nhau từ tính từ, động từ... với mỗi dạng thì sẽ có ý nghĩa được hiểu hơn một chút.

Tìm hiểu thông tin về bảng cửu chương tiếng Anh chi tiết
Tìm hiểu thông tin về bảng cửu chương tiếng Anh chi tiết

Học bảng cửu chương bằng tiếng Anh thì tên Bảng cửu chương trong tiếng Anh rõ ràng là điều mà bạn cần phải biết. Đó cũng chính là nền tảng để bạn có thể thực hiện các quá trình tiếp theo trong quá trình học bảng cửu chương bằng tiếng Anh.

Tham khảo: Gia sư tiếng Anh cho trẻ em

2. Tìm hiểu một số phép toán xuất hiện trong bảng cửu chương tiếng Anh

Như chúng ta đã biết về bảng cửu chương tiếng Việt thì có 4 phép toán trong bảng cửu chương là phép nhân, phép chia và một dấu “bằng”  để dùng cho tất cả các phép tính. Đối với bảng cửu chương bằng tiếng Anh cũng vậy, tuy nhiên nếu bạn là người Việt để học bảng cửu chương bằng tiếng Anh sẽ là một điều khá là khó khăn.

Do đó, hãy bắt đầu bằng những yếu tố cơ bản từ phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia và cách viết bằng của hai vế đẳng thức bằng nhau trong tiếng Anh. 

Tìm hiểu một số phép toán xuất hiện trong bảng cửu chương tiếng Anh
Tìm hiểu một số phép toán xuất hiện trong bảng cửu chương tiếng Anh

Đơn giản hóa vấn đề hơn nữa thì chúng ta có thể hiểu rằng, bảng cửu chương bằng tiếng Anh cũng đơn giản là việc học nói, học viết và hiểu bản chất của thứ tự trong câu viết đối với mỗi phép toán để có thể dễ dàng áp dụng vào đọc cho tất cả các yếu tố, các con số và các phép toán trong bảng cửu chương.

Dưới đây là các phép toán mà các bạn cần phải nắm được để vận dụng vào trong quá trình học Bảng cửu chương một cách có hiệu quả và nhanh chóng thuộc bảng cửu chương.

- Phép nhân: Multiplication, động từ của từ này chính là multiples (thực hiện hành động của phép nhân để ra kết quả).

- Phép chia: Division, động từ của phép chia này chính là divide.

- Dấu bằng trong bảng cửu chương là equal to.

    

Cập nhật các phép toán về bảng cửu chương bằng tiếng Anh
Cập nhật các phép toán về bảng cửu chương bằng tiếng Anh

Lấy ví dụ về một phép toán trong bảng cửu chương để các bạn hiểu rõ hơn về tiếng Anh trong bảng cửu chương.

Ví du: 9 x 2 = 18 thì chúng ta sẽ viết như sau: Nine multiples by two is equal to eighteen.

Xem thêm: Tìm gia sư tại Hà Nội

3. Kinh nghiệm học bảng cửu chương tiếng Anh nhanh thuộc

Tiếng Anh là một ngôn ngữ khá là thú vị nhưng cũng khá là khó học, đối với những bạn có năng khiếu tiếng Anh thì việc học các kiến thức liên quan là điều khá đơn giản, thế nhưng với nhiều người thì điều này lại không hề dễ dàng gì. 

Để có thể học hiệu quả và nhớ được bảng cửu chương bằng tiếng Anh thì chúng ta cần có những kinh nghiệm, những mẹo để giúp cho quá trình học thuộc bảng cửu chương tiếng Anh trở nên nhanh chóng và nhớ lâu hơn.

Đầu tiên, chúng ta cần phải học thuộc những con số, những thuật ngữ bằng tiếng Anh. Các bạn cần học số đếm và nhớ số đếm một cách thành thạo. Học và nhớ cách đọc, thứ tự của các số đếm từ nhỏ tới lớn, cách đọc số có hai chữ số trong tiếng Anh, cách đọc số có ba chữ số trong tiếng Anh.

Bên cạnh đó, số các bạn cần nắm được cách đọc và chi tiết đối với các phép toán trong bảng cửu chương là phép nhân và phép chia. Đọc bảng cửu chương tiếng Việt sẽ khó trong việc nhớ kết quả của từng phép toán. 

Kinh nghiệm học bảng cửu chương tiếng Anh nhanh thuộc
Kinh nghiệm học bảng cửu chương tiếng Anh nhanh thuộc

Còn đối với bảng cửu chương trong tiếng Anh thì ngoài việc nhớ kết quả thì các bạn còn phải nhớ tới các số và các phép toán, cách đọc và ghép các số lại với nhau để đọc sao cho đúng. Bên cạnh đó, các bạn còn cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần đối với các số đếm này.

Tìm hiểu thêm: Cách đọc số bằng tiếng Anh

4. Những mẹo học bảng cửu chương tiếng Anh dễ nhớ

Để học bảng cửu chương tiếng Anh tốt thì các bạn sẽ có thể phải vận dụng cách truyền thống như khi học bảng cửu chương bằng tiếng Việt vậy. Chúng ta sẽ có các cách để vận dụng bảng cửu chương, đầu tiên là cách truyền thống. 

- Học thuộc lòng: 

Học thuộc lòng bảng cửu chương tiếng Anh sẽ có hơn tiếng Việt. Với cách này thì bạn đã có sẵn bảng cửu chương được viết bằng tiếng Anh, sau đó bạn sẽ đọc đi đọc lại, nhớ từng đoạn nhỏ để có thể học thuộc lòng từng từ tiếng Anh ghép thành câu.

Chia nhỏ từng đoạn để học, học xong đoạn này thì tới đoạn khác, như vậy các em sẽ học được một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên các bạn cũng nên nhớ rằng là, bảng cửu chương sẽ đơn giản cho tới khó dần, từ 1 tới 5 thì có thể rất dễ học, thế nhưng từ bảng cửu chương số 6 trở đi thì sẽ khó nhớ hơn rất nhiều. Do đó các bạn vẫn cần phải có thêm nhiều phương pháp hiệu quả hơn.

- Học những bảng cửu chương dễ trước, học bảng khó sau

Các bạn hãy tìm ra quy luật của bảng cửu chương, với những bảng cửu chương có quy luật từ kết quả sẽ giúp cho các bạn dễ dàng học thuộc nhanh hơn. Theo đó, các bạn hãy tìm hiểu ngay những bảng cửu chương có kết quả theo quy luật chẳng hạn như bảng cửu chương 5 thì có kết quả lần lượt là 5 - 10 - 15- 20 - 25 - 30…

Bảng cửu chương hai cũng vậy, kết quả của nó lần lượt là: 2 - 4 - 6 -8 -10…

Những mẹo học bảng cửu chương tiếng Anh dễ nhớ
Những mẹo học bảng cửu chương tiếng Anh dễ nhớ

Cứ như vậy, các bạn sẽ giải quyết được các bảng cửu chương dễ, một cơ số bảng cửu chương đã được học thuộc và chỉ còn lại bảng cửu chương khó thì chúng ta sẽ tìm cách để học tiếp. 

- Phải thật kiên nhẫn

Trong quá trình học bảng cửu chương, các bạn sẽ gặp phải rất nhiều điều trở ngại, chính điều này sẽ gây ra sự chán nản, bỏ cuộc cho học sinh. Tuy nhiên, bảng cửu chương là yếu tố bắt buộc trong chương trình học Toán của Bộ giáo dục, cho nên buộc các em phải nắm rõ và thuộc bảng cửu chương, hơn nữa bảng cửu chương còn vận dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trong quá trình mua bán trao đổi cần phải tính toán.

Bạn hãy dành thời gian mỗi ngày để có thể rèn luyện bản thân mình thật tốt, học bảng cửu chương tiếng Anh vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng bổ ích, khi đó bộ não của chúng ta hoạt động tốt nhất.

Trên dây chính là những mẹo hay giúp các bạn học thuộc bảng cửu chương tiếng Anh đơn giản hơn giúp cho các bạn dễ dàng ghi nhớ từng bảng cửu chương trong tiếng Anh, mang lại hiệu quả học tập cao để học tốt môn toán tiếng Anh, đồng thời cũng giúp cho chúng ta có thể vận dụng tốt nhất các phép toán bằng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: