Bật mí thông tin đầy đủ nhất về câu hỏi ATD là gì cho bạn

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2022-04-08 09:51:36

Đối với mỗi chúng ta, khi đối diện với các thuật ngữ được viết tắt thì sẽ không tránh khỏi những tò mò ban đầu và muốn tìm hiểu về nó. Đặc biệt là với những thuật ngữ được sử dụng trong đa dạng lĩnh vực lại càng khiến sự tò mò ấy được đẩy cao lên. Một trong những thuật ngữ được sử dụng như vậy có thể kể đến ATD. Vậy ATD là gì? Cụ thể trong từng lĩnh vực sẽ được sử dụng ra sao? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu thông tin kỹ càng thông qua phạm vi bài viết chia sẻ sau đây nhé!

1. Thông tin chung về khái niệm ATD là gì

Trong các khái niệm được viết tắt, người ta thường sử dụng chữ cái đầu của các từ trong tiếng Anh để tạo ra những thuật ngữ riêng biệt. Đối với mỗi một lĩnh vực, ngành nghề thì các khái niệm sẽ được hiểu theo những ý nghĩa khác nhau và ATD cũng vậy. Thuật ngữ này được xuất hiện nhiều nhất đó là trong hai lĩnh vực Logistic và sinh trắc vân tay. Dù nó chẳng liên quan gì đến nhau nhưng nếu không tìm hiểu kỹ càng thì thông tin về ATD là gì sẽ rất dễ bị nhầm lẫn.

Nhìn chung thì trong mỗi một lĩnh vực, ATD sẽ là từ viết tắt từ những cụm từ tiếng Anh khác nhau. Dù trong Logistic hay sinh trắc học thì đây cũng đều là một khái niệm độc lập và được nhiều người quan tâm. Vậy cụ thể ATD là gì trong các lĩnh vực mà nó được sử dụng?

Thông tin chung về khái niệm ATD là gì
Thông tin chung về khái niệm ATD là gì

2. ATD là gì trong các lĩnh vực riêng biệt

2.1. ATD trong lĩnh vực Logistic

2.1.1. Khái niệm về ATD trong xuất nhập khẩu

Hiện nay, song song với sự phát triển cùng với sự hội nhập thương mại, xuất nhập khẩu trở thành một ngành nghề được đánh giá là diễn ra vô cùng sôi động cũng như phát triển mạnh mẽ. ATD là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực này và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vậy ATD là gì?

Trong Logistic, ATD là từ viết tắt của Actual Time of Department được sử dụng dùng để chỉ thời gian mà một lô hàng hóa được khởi hành để vận chuyển đến với khách hàng trên thực tế. Người ta thường sử dụng thuật ngữ này để chỉ thời điểm mà một lô hàng trong xuất nhập khẩu được xuất ra.

Khái niệm về ATD trong xuất nhập khẩu
Khái niệm về ATD trong xuất nhập khẩu

Đối với các trường hợp hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển và đường hàng không thì ATD được dùng để chỉ chính thời gian khởi hành khi hàng hóa được xuất phát. Đối với các hình thức vận chuyển khác thì ATD chỉ được sử dụng và cập nhập thông tin khi tình trạng vận chuyển đơn hàng được bắt đầu. Vì là một thuật ngữ chỉ về thời gian mà hàng hóa khởi hành để “lên đường” và đến với tay khách hàng nên ATD được rất nhiều người quan tâm khi muốn tìm hiểu về đơn hàng của mình. Trong xuất nhập khẩu thì đây là một khái niệm quen thuộc và được sử dụng rất phổ biến. Đặt cạnh cùng các thuật ngữ khác như ETD, ETA,... thì ATD cũng đóng những vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành nghề này. Vậy ý nghĩa của ATD là gì trong logistic?

ATD trong lĩnh vực Logistic
ATD trong lĩnh vực Logistic

2.1.2. Vai trò của ATD trong xuất nhập khẩu

Dù chỉ là một thuật ngữ độc lập và rất nhỏ bé trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng ATD lại mang trong mình ý nghĩa quan trọng. Trên thực tế, xuất nhập khẩu là một ngành nghề sử dụng rất nhiều đến ngoại ngữ cũng như làm việc với các đối tác nước ngoài. Sử dụng ATD bên cạnh các thuật ngữ khác sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện công việc cũng như gia tăng khả năng được đề xuất đánh giá và nắm bắt nhanh chóng những mục tiêu trong công việc mà doanh nghiệp xuất nhập khẩu muốn truyền tải cho khách hàng.

Ý nghĩa và vai trò thứ hai khi nhắc về câu hỏi ATD là gì đó chính là giúp các doanh nghiệp tiết kiệm về chi phí. Việc sử dụng ngoại ngữ cụ thể là tiếng Anh là điều cần thiết trong các doanh nghiệp Logistic, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện cũng như chính sách để thuê những chuyên viên về từ ngữ chuyên ngành cho lĩnh vực này. Để cập nhật kiến thức cho nhân sự và  đảm bảo những yêu cầu về sự chính xác trong hợp đồng và những thủ tục liên quan thì việc sử dụng những thuật ngữ như ATD là rất cần thiết. Chưa kể nó còn tránh được cho doanh nghiệp những rắc rối liên quan đến các vấn đề pháp lý nếu chẳng may doanh nghiệp gặp sai sót trong quá trình sử dụng từ ngữ chuyên ngành Tiếng anh có trong hợp đồng quan trọng.

Vai trò của ATD trong xuất nhập khẩu
Vai trò của ATD trong xuất nhập khẩu

2.2. ATD trong lĩnh vực sinh trắc vân tay

Lĩnh vực thứ hai mà khi nhắc đến khái niệm ATD là gì mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là sinh trắc vân tay học. Thuật ngữ này được sử dụng để nêu ra các chỉ số về tốc độ xử lý thông tin từ bán cầu não của con người. Cụ thể ATD trong sinh trắc học là từ viết tắt của Axial Triradius và chỉ số này phản ánh khả năng phối hợp của hai yếu tố là não và các nhóm cơ trong quá trình truyền tải thông tin.

Trên thực tế, chỉ số ATD sẽ thể hiện một góc trong lòng bàn tay được kết hợp từ 3 giao điểm của các đường vân tay. Nếu góc này càng nhỏ thì khả năng nhạy bén trong quá trình thu nhận và xử lý thông tin của bạn càng cao và ngược lại. Đây là một trong những yếu tố quan trọng của bộ môn sinh trắc học giúp con người khám phá và phát triển bản thân hiệu quả hơn.

ATD trong lĩnh vực sinh trắc vân tay
ATD trong lĩnh vực sinh trắc vân tay

Chỉ số ATD trong lĩnh vực này sẽ thể hiện được tốc độ vận hành từ bán cầu não khi cơ thể tiếp nhận những thông tin thông qua 5 giác quan. Vì được đo và xác định từ vân tay nên chỉ số này của mỗi người sẽ là khác nhau và cũng là chỉ số trong sinh trắc duy nhất mà chúng ta có thể thay đổi được. Đối với chỉ số ATD, nó sẽ thể hiện và phản ánh sự phối hợp nhất định giữa cơ bắp và não. Độ nhạy bén của chỉ số ATD sẽ phụ thuộc rất nhiều từ sự di truyền và cũng có thể thay đổi dựa trên quá trình rèn luyện. 

Đối với những người có góc ATD lớn trên 45 độ thì các chuyên gia khuyến cáo rằng nên tập thể cụ và vận động thường xuyên để gia tăng sự nhanh nhạy cũng như mức độ phản ứng của não với các tác động xung quanh. Ngược lại, với những người có góc ATD nhỏ hơn 35 thì bạn cần tập trung để cải thiện và kiểm soát cảm xúc cũng như thường xuyên ghi chép lại ý tưởng của bản thân vì có khả năng nó sẽ mang lại rất nhiều điều thú vị cho bạn. Trên thực tế, chỉ số ATD nói riêng và sinh trắc vân tay nói chung là lĩnh vực được rất nhiều phụ huynh, cá nhân quan tâm để hiểu rõ hơn về con cái, bản thân cũng như đưa ra những định hướng giáo dục, làm việc và phát triển phù hợp.

ATD được hiểu là gì khi khám phá chính mình
ATD được hiểu là gì khi khám phá chính mình

Thông tin vừa rồi cũng đã khép lại bài viết về câu hỏi ATD là gì dành cho bạn. Hy vọng việc tìm hiểu khái niệm này trên cả hai lĩnh vực khác nhau sẽ mang đến cho bạn những giá trị tổng quan hơn khi có trong mình những thắc mắc. Chúc bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe, sự vui vẻ và luôn tích cực để đạt được những thành công trên hành trình sống và học tập của mình. Nếu thấy hay và bổ ích thì đừng quên quay lại đây và đóm đọc những bài viết hấp dẫn khác cho mình nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: