Top 4 app quản lý tài chính cá nhân bạn nên sử dụng

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-06-16 14:31:28

Việc quản lý tiền chưa bao giờ là dễ dàng, bạn có thể bị sa đà quá khích vào mua sắm những món đồ, tham gia tiệc tùng mà không kiểm soát việc chi tiêu của mình. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính của bạn sau này, nhất là trong những giai đoạn kinh tế khó khăn. Để có thể chuẩn bị và tiết kiệm trong tương lai, bạn nên sử dụng app quản lý tài chính cá nhân cho mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 4 app quản lý tài chính dễ sử dụng và thân thiện nhất.

1. Tại sao nên sử dụng app quản lý tài chính cá nhân

Những ứng dụng quản lý tài chính cá nhân cho phép người sử dụng kiểm soát và quản lý tài chính của họ tốt hơn nhờ trí tuệ nhân tạo AI, phân tích thông minh, lưu giữ các chi tiêu tài chính online. Mục tiêu chung của những app quản lý tài chính cá nhân là giúp người dùng cải thiện tình trạng tài chính của họ ở mức ổn định, không lâm vào hoàn cảnh tiêu dùng quá mức.

Sử dụng app quản lý tài chính cá nhân
Sử dụng app quản lý tài chính cá nhân

Những app quản lý tài chính cá nhân là những ứng dụng trên điện thoại giúp cho người sử dụng có thể ghi lại các khoản tiền mà bản thân đã chi tiêu hay sắp phải chi tiêu mọi lúc mọi nơi. Từ đó họ sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình tài chính và mức độ chi tiêu để đưa ra các kế hoạch, dự định, chiều chỉnh chi tiêu của mình hiệu quả hơn. 

Việc quản lý tài chính đối với nhiều người là khá khó khăn vì không thể cân đối và nhớ những khoản chi tiêu, số tiền bạn chi ra không theo kịp số tiền bạn kiếm. Một vài  ứng dụng tài chính cá nhân có thể kết nối với tài khoản ngân hàng, ví điện tử của người dùng và giúp họ đạt được chi tiêu phù hợp. Bên cạnh đó, các app tài chính cá nhân có thể giúp bạn xác định lĩnh vực bạn đang bỏ tiền vào, theo dõi các khoản thanh toán hóa đơn sắp tới (một vài ứng dụng cho phép bạn thanh toán hóa đơn ngay trên ứng dụng), các danh mục đầu tư của bạn. 

Giúp bạn hệ thống dòng tiền ra vào của bản thân mà không cần tốn sức
Giúp bạn hệ thống dòng tiền ra vào của bản thân mà không cần tốn sức

Một số app quản lý tài chính cá nhân tốt có thể cung cấp các tính năng khác nữa, như nhắc nhở ngày thanh toán hóa đơn qua email, theo dõi đăng ký, ví tiêu dùng,...Khi các hóa đơn đến hạn vào các thời điểm khác nhau trong tháng, bạn rất dễ quên những gì đến hạn khi nào. Bạn có thể cài đặt nhận thông báo đến ngày nộp hóa đơn để không phải trễ hẹn nộp và chịu các khoản phí trễ hạn.

Xem thêm: Danh sách việc làm quản lý điều hành

2. Các app quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

2.1. Mint

Mint là một ứng dụng tài chính cá nhân do Intuit phát triển và có số lượng người sử dụng vô cùng lớn. Nó là một trong những app nổi tiếng nhất trên thế giới với vai trò cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính cá nhân. Mint cho phép bạn quản lý và theo dõi chi tiêu của mình ở bất kỳ điện thoại, máy tính bảng hay laptop nào.

Sử dụng app đơn giản, thuận tiện
Sử dụng app đơn giản, thuận tiện

Ứng dụng cho phép liên kết với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của bạn, sau khi liên kết Mint có thể sắp xếp các giao dịch, phân loại và thể hiện cách các bạn đã chi tiêu tiền như thế nào. Bạn có thể theo dõi các hóa đơn và chi tiêu của bản thân và lập ra một ngân sách những gì được phép chi để có thể làm theo. Việc sử dụng app là hoàn toàn miễn phí, thậm chí bạn còn được cộng điểm tín dụng và nhận bảng phân tích các yếu tố ảnh hưởng vào điểm tín dụng của bạn.

Đọc thêm: Những lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

2.2. Sổ thu chi MISA

MISA được biết đến là một công ty cung cấp phần mềm kế toán và quản trị. Mặc dù công ty này tập trung chủ yếu phát triển mảng khách hàng tổ chức, nhưng sổ thu chi MISA được phát triển rất tốt cho người dùng là cá nhân hoặc gia đình muốn quản lý hoạt động tài chính của mình. Giao diện của app rất dễ dùng và được sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, người sử dụng không cần hiểu về tài chính hay công nghệ thông tin vẫn có thể sử dụng dễ dàng. 

Sổ thu chi MISA giúp người dùng ghi chép lại các khoản thu, chi và phát sinh hằng ngày, hoặc các khoản chi được dự tính trước như tiền đám cưới, đám ma, liên hoan,... Ứng dụng có một mục tài khoản để bạn nhập số tiền trong ví, trong thẻ ATM, trong tài khoản tiết kiệm để ghi các bạn chi tiền có thể biết mình đang dùng tiền mặt hay thẻ.

Sổ tay thu chi MISA
Sổ tay thu chi MISA

Còn một mục rất hữu ích trong app là mục báo cáo nhằm thống kê, phân tích các chi tiêu của bạn theo nhiều khoản mục, tiêu chí, tình hình vay nợ, khoản cho tiền, tình hình tài chính hiện tại,... giúp bạn có kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm tiền hợp lý. Đồng thời tỷ giá vàng, tỷ giá ngoại tệ được cập nhật trên sổ thu chi MISA mỗi ngày.

MISA sẽ dựa trên các thông tin bạn ghi vào để đưa ra biểu đồ thống kê, tích hợp các mục chi tiêu một cách chi tiết nhất và so sánh mức độ bạn chi tiêu giữa các ngày. Bên cạnh đó tích hợp các chức năng như quản lý sổ tài khoản tiết kiệm, bạn có thể biết mình đang sử dụng sổ tiết kiệm nào, lãi suất và ngày đáo hạn ra sao.

Nếu bạn mua gói Premium của sổ thu chi MISA thì có thể sẽ được sử dụng không giới hạn số tài khoản, sổ tiết kiệm, ví và những hạn mức chi tiêu được tạo ra, số lần scan hóa đơn. Số tài khoản và ví được chia sẻ cũng không giới hạn, bạn có thể dùng 1 tài khoản cho cả gia đình của mình, đặc biệt là chặn quảng cáo trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm: Quản lý gì nghiệp là gì ? Con đường đi tới thành công

2.3. Money Lover

Đây là một ứng dụng được phát triển bởi người Việt nên ngôn ngữ và giao diện rất thích hợp trong nước. Ứng dụng này giúp cho người dùng có thể quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả. Money over rất được ưu thích bởi vì nó không chỉ giúp người dùng quản lý chi tiêu cá nhân mà còn có thể liên kết với tài khoản ngân hàng, ví điện tử và nhiều dịch vụ chi tiêu khác như Paypal, Agoda, CGV,... Nếu người dùng muốn thanh toán các thanh toán tiện lợi qua các thẻ hay ví điện tử thì Money Lover có thể tự động ghi lại giao dịch này luôn, đồng thời người dùng có thể chuyển tiền giữa các ví.

Money Lover
Money Lover

Một trong những tính năng chính của app quản lý tài chính này là quản lý và phân loại các khoản thu chi và chi hàng ngày cũng như tạo và theo dõi các kế hoạch chi tiêu tài chính trong tương lai. Bên cạnh đó, Money Lover có thể thực hiện một kế hoạch tiết kiệm tiền ngay trên điện thoại của mình.

Đọc thêm: Tìm hiểu về ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì ?

2.4. Spendee

Spendee cho phép bạn tạo ví dùng chung với bạn bè và gia đình mà bạn có thể sử dụng để quản lý chi phí dùng chung cho hộ gia đình. Người dùng sẽ phải nhập thủ công các giao dịch ngân hàng của bạn, sau đó app sẽ phân loại các giao dịch này để kiểm tra cách bạn chi tiêu mỗi tháng như thế nào. 

Spendee
Spendee

Bạn có thể thêm các khoản chi bằng tiền mặt để xác định xem tiền của mình đã đi đâu. Bên cạnh đó, người dùng có thể lập và theo dõi ngân sách cho khoản tiền của mình theo từng loại chi tiêu để tránh chi tiêu quá tay.

Thêm một chức năng hay ho nữa của Spendee là nó cho phép bạn theo dõi hóa đơn, nhắc nhở bạn thanh toán. Trong trường hợp bạn sắp tham gia một sự kiện hay chuyến du lịch nào đó, bạn có thể tạo danh mục riêng cho nó, theo dõi chi tiêu và đảm bảo không tiêu lẹm vào phần tiền này.

Spendee thực sự là một app quản lý tài chính có giao diện đẹp và hiển thị toàn diện việc tiền của bạn đã được sử dụng như thế nào, cách bạn có thể điều chỉnh hướng đi của dòng tiền, ví dụ như bớt bỏ tiền vào mua túi xách giày dép hơn.

Trên đây là những app quản lý tài chính cá nhân tốt nhất dành cho bạn. Mong rằng với việc sử dụng những công cụ hữu ích này, bạn có thể tiết kiệm và chi tiêu hợp lý hơn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: