App là gì? Những thông tin cần biết về app trên điện thoại di động

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-01-23 15:52:23

App là gì? App là khái niệm rất quen thuộc với những ai sử dụng điện thoại thông minh, APP được hiểu là ứng dụng di động. Cùng tìm hiểu rõ hơn về APP qua bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin này bạn nhé!

1. Bạn đã biết app là gì?

App là viết tắt của cụm từ Application được hiểu là ứng dụng, cụ thể và chính xác hơn thì đó là một phần mềm tiện ích nào đó chạy trên các thiết bị di động. Một app thường chỉ hướng tới một hoặc một vài tính năng nhất định để giảm dung lượng cho ứng dụng.

Bạn đã biết app là gì? Câu trả lời nhanh chóng nhất cho bạn
Bạn đã biết app là gì? Câu trả lời nhanh chóng nhất cho bạn

Để tải app về điện thoại bạn có thể tải qua các của hàng ứng dụng như apple store, window store, CH play, BlackBerry App World hoặc có thể tải file cài đặt riêng biệt cho hệ điều hành đang sử dụng trên các trang web và tự cài cho điện thoại của mình.

2. Tìm hiểu 2 loại app dành cho IOS và Android

Như đã nói phía trên, để tải bất kỳ app ứng dụng nào về điện thoại mình, bạn đều phải truy cập một trong các của hàng ứng dụng để tải xuống. Tại đay chúng ta cùng nhau tìm hiểu 2 nền tảng app phổ biến nhất là IOS và Android.

2.1. Apple Store đại điện huy hoàng cho hệ điều hành IOS

Bằng các cách thức của mình, Apple Store của Apple đã thành công rực rỡ, vượt qua cột mốc một tỷ ứng dụng được tải xuống trong vòng chưa đầy mười tháng và đạt 1,5 tỷ lượt người sử dụng. Apple Store là ứng dụng trung gian để bạn tải các app thông minh cho người dùng của Apple.

App Store đại điện huy hoàng cho hệ điều hành IOS
App Store đại điện huy hoàng cho hệ điều hành IOS

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là phần mềm bổ trợ dành cho các thiết bị cầm tay, chẳng hạn như điện thoại thông minh và trợ lý kỹ thuật số cá nhân (PDA). Trong đó phổ biến nhất là trò chơi, mạng xã hội, bản đồ, tin tức, kinh doanh, thời tiết và thông tin du lịch. Tất cả những điều này đều tận dụng ít nhất một trong các tính năng kỹ thuật của thiết bị: giao diện truyền thông (Wifi, WiBro / WiMAX di động, GSM / EDGE, WCDMA / UMTS / HSPA và Bluetooth), bộ xử lý âm thanh và video, camera, cảm biến hoặc GPS mô-đun.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay, nhà khai thác mạng di động và nhà cung cấp hệ điều hành di động đang mở các cửa hàng trực tuyến nhằm cố gắng tận dụng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Các thiết bị cao cấp có thể chạy ứng dụng dành cho thiết bị di động cần có một phạm vi hấp dẫn và mở rộng của các ứng dụng này nếu chúng muốn tạo ra doanh số bán phần cứng và doanh thu mạng đến thành công thương mại của điện thoại thông minh mới. 

Xem ngay: Activator là gì? Bạn đã biết ứng dụng tuyệt vời của Activator?

2.2. Ch Play – ứng dụng hàng đầu của hệ điều hành Android

Ngược lại với hệ điều hành IOS, tất cả các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đều sử dụng của hàng ứng dụng Chplay làm công cụ trung gian để tải xuống các ứng dụng khác. Ngay sau khi ra đời, ứng dụng này đã nhanh chóng được truy cập với số lượng lớn để tải xuống những ứng dụng khác.

Ch Play – ứng dụng hàng đầu của hệ điều hành Android
Ch Play – ứng dụng hàng đầu của hệ điều hành Android

3. APP xu hướng phát triển ứng dụng di động thông minh

Ngay cả khi nhiều điện thoại thông minh được bán ra, việc tạo ra các ứng dụng di động để chạy trên chúng vẫn bị hạn chế bởi sự phân mảnh thị trường giữa các nền tảng khác nhau. Một nghiên cứu thị trường gần đây của các nhà tư vấn về chủ sở hữu điện thoại thông minh cho thấy 70% người được hỏi đã mua và cài đặt một ứng dụng trong tháng trước vào thiết bị, với tùy chọn để tùy chỉnh việc lựa chọn các mục tin tức.

Trong hầu hết các trường hợp, các ứng dụng được lập trình bởi các nhà phát triển bên thứ ba. Tuy nhiên, chúng vẫn phải tuân theo sự chấp thuận của các chủ cửa hàng (trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như Apple hay Samsung, ... bởi chính nhà sản xuất điện thoại), những người đảm nhận việc phân phối, thanh toán và tiếp thị hạn chế sản phẩm, đổi lại họ nhận được khoảng 30% giá bán của mỗi ứng dụng.

APP xu hướng phát triển ứng dụng di động thông minh
APP xu hướng phát triển ứng dụng di động thông minh

Vì hệ thống thanh toán, xếp hạng của người dùng và cơ chế tiếp thị là phổ biến cho hàng nghìn ứng dụng, nên các cửa hàng trực tuyến thể hiện một hoạt động có khả năng sinh lời cao cho chủ sở hữu của chúng. Bản nâng cấp mới nhất của hệ điều hành iPhone (3.0) mở rộng cách tiếp cận này sang thương mại vi mô, cho phép các nhà phát triển bán nội dung hoặc dịch vụ cao cấp trong ứng dụng của họ, sử dụng cửa hàng để thu phí một lần hoặc phí đăng ký. Di động tiếp thị dưới dạng các ứng dụng có thương hiệu và quảng cáo trong ứng dụng đang bắt đầu

Một phần tư trong số này là ứng dụng phải trả phí, với giá khởi điểm khoảng 1 đô la Mỹ.  Nhiều ứng dụng được cung cấp miễn phí, để giành được khách hàng mới cho ứng dụng trả phí trong tương lai, những ứng dụng khác dành cho khách hàng của trang web hoặc dịch vụ đã có sẵn. Ví dụ: ứng dụng NYTimes dành cho BlackBerry và iPhone tìm nạp tin tức mới nhất và hiển thị nó theo tỷ lệ với màn hình của rằng người dùng có trung bình 21 ứng dụng được cài đặt.

Các nhà phát triển Ứng dụng di động mới phải thực hiện một số quyết định, bao gồm cả nền tảng mục tiêu và công nghệ phát triển để sử dụng. Đâu là công nghệ phù hợp để sử dụng cho sự phát triển của một ứng dụng di động cho các yêu cầu và bối cảnh nhất định? Trên thực tế, để phát triển một Ứng dụng di động mới, cần phải đưa ra một số quyết định. Đầu tiên là nền tảng mà ứng dụng sẽ chạy. Quyết định như vậy thường do quản lý tiếp thị đưa ra.  Rất thường xuyên, nhiều hơn một nền tảng được chọn, mặc dù các phiên bản cho các nền tảng khác nhau có thể được phát hành vào các thời điểm khác nhau. Phiên bản của các nền tảng bao gồm, nhưng không giới hạn ở: Nền tảng iOS, Nền tảng Android.

Các nhà phát triển Ứng dụng di động
Các nhà phát triển Ứng dụng di động

Thực tế đã cho thấy là các công ty đang phải đối mặt với sự đánh đổi rõ ràng giữa một mặt là trải nghiệm người dùng và chức năng ứng dụng, mặt khác là chi phí phát triển và thời gian đưa ra thị trường. Do đó, thách thức là phải lựa chọn một cách tiếp cận phát triển và một công nghệ có khả năng cân bằng các yêu cầu với ngân sách sẵn có và thời gian đưa ra thị trường. Tại thời điểm này, câu hỏi cơ bản là: “Đâu là sự lựa chọn đúng đắn?”. Để giúp trả lời câu hỏi như vậy, bài báo này nhằm mục đích cung cấp, hướng dẫn về quyết định công nghệ và, khuôn khổ để hỗ trợ quyết định đó.

Hiện nay, chúng ta không khó để tìm kiếm các ứng dụng di động thông minh trên điện thoại mình, chỉ cần truy cập vào cửa hàng trung gian rất nhiều những ứng dụng mới, ứng dụng hot, ứng dụng có lượt đánh giá cao sẽ hiện lên. Và chỉ cần nhấn nút tải xuống là rất nhanh chóng, ta đã sở hữu ngay ứng dụng di động thông minh trên chính chiếc điện thoại của mình.

App cho mọi người
App cho mọi người

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một số thông tin hữu ích về ứng dụng di động – APP. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được các thông tin quan trọng cũng như giải thích được APP là gì cho mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: