9 app học từ vựng tiếng Anh giúp bạn chinh phục ngôn ngữ

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2021-06-15 18:20:07

Nếu bạn đang muốn cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của mình mà chưa biết bắt đầu từ đâu vì nó quá đa dạng. Nhưng bạn có thể cải thiện dần dần vốn từ của mình bằng việc sử dụng các app học từ vựng. Để giúp bạn lựa chọn các app học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, vieclam88.vn sẽ đưa ra danh sách gồm 9 app dễ học và thân thiện nhất với người dùng ở dưới đây.

1. Tại sao bạn nên lựa chọn học từ vựng qua các app 

Tiếng Anh hiện nay được coi là một ngôn ngữ quốc tế và có tính ứng dụng toàn cầu. Việc sử dụng tiếng Anh tốt được coi là một lợi thế cũng như kỹ năng cơ bản để bạn có thể phát triển trong thế giới ngày nay. Việc học tiếng Anh sẽ quyết định rất lớn đến thành công của chúng ta trong tương lai. Một trong những điều trở ngại cho những người học tiếng Anh đó là từ vựng. Chúng nhiều và khó nhớ hết được, tuy nhiên nếu dùng các app học từ vựng tiếng Anh thì ta có thể loại bỏ rào cản này từ từ.

Khi có thêm vốn từ vựng từ chúng ta có thể đọc các tài liệu tiếng Anh nhiều hơn, giao tiếp và truyền đạt ý nghĩ của mình với người nước ngoài. Nhưng mà từ vựng trong tiếng Anh nhiều như thế, rất khó để học hết được đúng không nào? Nhưng nếu bạn dùng app học từ vựng tiếng Anh và dành thời gian mỗi ngày một chút cho việc học, vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên hằng ngày.

Học từ vựng tiếng Anh qua app
Học từ vựng tiếng Anh qua app

Việc học từ vựng qua app học từ vựng tiếng Anh là online, chúng ta không phải đến lớp và đọc đi đọc lại một từ đến khi thuộc thì thôi. Cách đó rất thủ công và không chắc ta có thể ghi nhớ từ đó được lâu không. Với ưu điểm là bạn có thể sử dụng app từ vựng trên điện thoại mọi lúc mọi nơi, bạn hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian học của mình, có thể là ngay trên xe bus, trước khi đi ngủ, điều đó là tùy bạn.

Bên cạnh đó, nhiều bạn cảm thấy việc học từ vựng tiếng Anh theo kiểu truyền thống rất khô khan và không tạo ấn tượng, ghi nhớ lâu được. Việc sử dụng app từ vựng sẽ mang đến các cách học mới mẻ như trò chơi, flashcard, video, âm thanh, tăng khả năng ghi nhớ cho não bộ. Bên cạnh đó, bạn có thể quản lý các từ vựng mà mình đã học, sắp xếp chúng theo các chủ đề và ôn lại mỗi khi cần mà không cần lưu trữ vài quyển sổ dày cộp ghi từ như từ.

Xem thêm: Một số từ vựng tiếng anh về toán học? Cách học từ vựng hiệu quả

2. Các app học từ vựng tiếng Anh hay nhất

2.1. App Vocabulary.com

App Vocabulary.com là một trong những cách nhanh nhất, dễ nhất để học từ vựng. Ứng dụng cung cấp khả năng học từ vựng một cách cá nhân hóa với quy mô dữ liệu rộng lớn (bao gồm 165.000 từ với hơn 100.000.000 ví dụ sử dụng). Vocabulary.com không chỉ là một ứng dụng giúp bạn ghi nhớ từ vựng, nó còn là một trò chơi. 

Khi bắt đầu sử dụng ứng dụng thì người dùng được hỏi một loạt câu hỏi để xác định trình độ và Vocabulary sẽ cung cấp danh sách các từ phù hợp với khả năng và trình độ của họ. 

App học tập và kết hợp trò chơi này có thể giúp dạy 12.000 từ bằng 125.000 câu hỏi một cách hiệu quả. Ứng dụng Vocabulary đưa ra các mẹo sử dụng từ thông minh cùng hàng nghìn các ví dụ trong thực tế, giúp bạn ghi nhớ và ứng dụng nó hiệu quả.

Chinh phục từ vựng tiếng Anh với Vocabulary
Chinh phục từ vựng tiếng Anh với Vocabulary

Khi bạn gặp một từ bạn muốn học, chỉ cần thêm nó vào danh sách của bạn và bắt đầu học bằng những cách khác nhau. Cách vận hành của trò chơi giúp việc học của bạn trở nên thú vị và thúc đẩy bạn học nhiều hơn với việc ghi nhận thành tích và danh sách những người điểm cao. Bạn hoàn toàn có thể xem lại định nghĩa các từ như một thẻ flashcard.

Ứng dụng học từ này củng cố các kỹ năng cho đến khi bạn thành thạo. Với sự tích hợp của danh sách chủ đề, nó được cá nhân hóa với các từ do người dùng lựa chọn, ứng dụng này thực sự là một người bạn đồng hành học từ vựng toàn diện. Bởi vậy ứng dụng được hàng trăm nghìn người sử dụng, bao gồm cả học sinh, sinh viên đang ôn tập cho các kỳ kiểm tra đến giáo viên, người sử dụng Vocabulary để giao bài tập từ vựng cho học sinh. Vocabulary dành cho tất cả mọi người.

Bạn có thể sử dụng tại website, hệ điều hành android, windows và IOS. Chi phí sử dụng cho một tháng vào khoảng 63.080 đồng.

2.2. App Word of the day

Word of the day là một ứng dụng giúp bạn cải thiện vốn từ vựng mỗi ngày và từng từ một. Việc giúp đọc định nghĩa và mở rộng vốn từ dễ dàng giúp cho đây là một app học từ vựng tiếng Anh được nhiều người sử dụng nhất. Bạn sẽ nhận một từ mới mỗi ngày và có thể thêm nó vào danh mục yêu thích. Đồng thời, bạn hoàn toàn biết được những từ người khác thích hoặc chia sẻ từ vựng với bạn bè và thách họ điền chữ cái còn thiếu vào ô trống.

Phần mềm Word of the day
Phần mềm Word of the day

Bạn có thể cài đặt thời gian thông báo từ vựng hàng ngày, chọn giọng nam hoặc giọng nữ, giọng Mỹ, Anh, Canada, Úc, Ấn Độ, nó có thể làm hài lòng hòa toàn sở thích của bạn. Bên cạnh đó, ứng dụng này được thiết lập cung cấp các câu đồ về từ vựng hàng ngày, giúp việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Hiện nay app đã hỗ trợ trên cả hệ điều hành android và IOS. Người học không cần trả bất kỳ chi phí nào cho việc sử dụng phần mềm này, thật thú vị đúng không?

2.3. App Magoosh

Magoosh là một nền tảng với nhiều ứng dụng tập trung vào việc học tiếng Anh, dạy bạn các từ vựng mới. Nó cung cấp không chỉ một mà nhiều loại app flashcard tiếng Anh để bạn có thể tha hồ lựa chọn. App rất hữu ích cho những bạn đang muốn cải thiện ngữ pháp và chuẩn bị cho các kỳ thi như GMAT, TOEFL, SAT. Ứng dụng từ vựng của Magoosh rất lý tưởng cho những sinh viên hay phải di chuyển và chỉ có thể học từ vựng một vài phút mỗi lần.

Giống như tất cả các ứng dụng từ vựng khác, app nhằm mục đích mở rộng khả năng hiểu từ của bạn. Ứng dụng cung cấp một từ, định nghĩa của nó và các ví dụ về việc sử dụng nó trong các câu thực tế. Magoosh mở rộng các cấp độ khó để bạn có thể tập trung vào những từ có độ khó phù hợp với bản thân, bất kể kỹ năng nói của bạn là gì, đó là một trong những lý do nó là một trong những ứng dụng từ vựng tốt nhất.

Bạn có thể tải app trên hệ điều hành IOS và Windows. App cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí.

2.4. App Tinycards của Duolingo

Nhiều bạn trẻ học ngoại ngữ chắc đã quá quen thuộc với Duolingo - app không chỉ dạy tiếng Anh mà còn có 200 ngôn ngữ nữa. Duolingo cung cấp phương pháp giảng dạy phù hợp với phong cách học tập của từng người sử dụng. Tinycards không chỉ một ứng dụng flashcards tiếng Anh của nhà sản xuất Duolingo mà nó còn là công cụ học tập vô cùng hữu ích.

Phần mềm học từ vựng tiếng Anh Duolingo
Phần mềm học từ vựng tiếng Anh Duolingo

Tinycards cho phép bạn chọn từ các nhóm thẻ có sẵn hoặc tự tạo các từ vựng riêng của bạn. Sau đó, nó trình bày từng thẻ cho bạn, mang phong cách giống như trò chơi cho đến khi bạn thành thạo tất cả các từ của mình. Ứng dụng cho phép bạn theo dõi những người tạo nhóm thẻ và chia sẻ nhóm từ vựng của bạn với những người khác. Điều này có nghĩa là bạn và bạn bè của bạn có thể chơi và học từ mới cùng nhau.

Người dùng có thể tải app trên hệ điều hành IOS 9.9 và Android 4.4 trở lên; nội dung chương trình là hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

2.5. App Hello Talk

Hello Talk không chỉ là một app học ngôn ngữ và từ vựng đơn thuần, nó còn như một cộng đồng giữa những người dùng muốn học và cải thiện tiếng Anh (có thể là ngôn ngữ khác nữa). Ứng dụng cho phép bạn trao đổi với mọi người đến từ khắp nơi trên thế thế giới qua tin nhắn văn bản hoặc âm thanh. Bằng cách này, bạn cũng có thể học cách phát âm trong ngôn ngữ của người bản địa hay cách nói giọng Anh-Anh, Anh-Mỹ.

Hello Talk tin rằng cách tốt nhất để học là giao tiếp thực tế chứ không phải sử dụng giáo trình. Người sử dụng có thể trải nghiệm các từ và cụm từ được sử dụng thường xuyên trong ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày từ người thực. Nếu muốn tạo hồ sơ trên Hello Talk, bắt buộc phải có ảnh đại diện và trình độ ngôn ngữ của bạn. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng có chatbot và các bài học trong trường hợp bạn cảm thấy ngại nói chuyện với người thật.

Người dùng có thể tải app trên hệ điều hành IOS 9.0 và Android trở lên; người dùng sẽ không bị mất phí khi đăng ký sử dụng Hello Talk.

2.6. App TFlat

Đây là phần mềm được rất nhiều bạn truyền tai nhau sử dụng, bởi nó chứa 1.000 từ vựng thông dụng trong giao tiếp và hơn 3.000 từ vựng cơ bản. Các từ vựng này sẽ được sắp xếp theo chủ đề để người học có thể tiện theo dõi và lựa chọn chủ đề mình yêu thích. 

Khi các bạn học bài, có những từ bạn muốn ghi nhớ sâu, khó học hoặc muốn xem đi xem lại nhiều lần thì có thể bấm cho vào mục yêu thích. Khi có thời gian bạn có thể tìm lại những từ yêu thích một cách dễ dàng. 

Phần mềm học từ vựng tiếng Anh miễn phí TFlat
Phần mềm học từ vựng tiếng Anh miễn phí TFlat

Để người học có thể rèn luyện được kỹ năng nghe thì trong app còn tổng hợp các video tiếng Anh của các giáo viên nổi tiếng. Người học có thể download các video về máy để học trong trạng thái offline mọi lúc, mọi nơi. 

Người dùng cần trang bị điện thoại có hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 8.0 trở lên thì mới có thể tải được phần mềm. App là hoàn toàn miễn phí, nhưng nếu muốn nâng cấp thì người dùng cần phải trả thêm tiền để mua các gói từ vựng khác. 

2.7. App Oxford Dictionary

Từ điển trong app Oxford không cố định, sẽ được cập nhật hàng năm hàng nghìn từ. Hiện tại, trong hệ thống của phần mềm đã có một kho khổng lồ hơn 350.000 từ. 

Phần mềm còn được hỗ trợ chức năng tìm kiếm thông minh. Khi người dùng gõ một chữ là phần mềm sẽ có những tiên đoán phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp người dùng có thể tối ưu được thời gian tìm kiếm từ ngữ. Ngoài việc tra từ bằng việc gõ chữ thì phần mềm cũng cho phép người dùng sử dụng camera để quét và hiển thị trên màn hình về từ vựng mà nó đã quét được. 

Giống như phần mềm TFlat, Oxford cũng cho phép người học thiết lập từ vựng yêu thích theo từng lĩnh vực để người học có thể xem lại khi cần thiết, vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. 

Để khiến cho người học đỡ nhàm chán thì phần mềm còn cho phép người dùng đổi giao diện ứng dụng theo màu sắc yêu thích, vừa học vừa giải trí. 

Người học cần có điện thoại có hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 11.0 trở lên để tải được phần mềm học từ vựng này. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đọc số bằng tiếng Anh chuẩn nhất

2.8. App Cake

Cake có thể tải về ở các điện thoại có hệ điều hành Android 4.4 và IOS từ 10.0 trở lên. Phần mềm vừa giúp cho người học có thể học được từ vựng mà vừa có thể rèn luyện được kỹ năng nghe, nói. 

Các video thường là các đoạn hội thoại hàng ngày của người nước ngoài. Trong mỗi đoạn hội thoại sẽ chứa từ mới, việc của bạn là học từ mới từ các đoạn hội thoại đó. Với những mẫu câu quan trọng, họ sẽ nhắc đi nhắc lại nhiều lần để người học có thời gian ghi nhớ nội dung. 

Với những bạn có khả năng nghe kém thì phần mềm còn cho phép điều chỉnh lại tốc độ nói của nhân vật chậm hơn. Các bạn có thể điều chỉnh phù hợp theo trình độ của mình. Khi đã nâng cao được kỹ năng nghe thì các bạn có thể nghe lại với tốc độ cao hơn để kiểm tra trình độ của mình. 

Cake giúp rèn luyện từ vựng và kỹ năng nghe nói
Cake giúp rèn luyện từ vựng và kỹ năng nghe nói

Trong quá trình bạn luyện tập phát tâm, phần mềm sẽ ghi lại những gì bạn nói và bạn có thể so sánh giữa bản gốc và giọng của mình để phát hiện ra lỗi sai để phát âm đúng hơn. Để học được từ vựng, các cụm từ khó thì phần mềm cũng yêu cầu người học cần phải gõ lại các từ theo phát âm. 

Bạn có thể lựa chọn chủ đề học yêu thích của mình, phần mềm sẽ cho hiển thị các video học theo chủ đề đó đầu tiên để bạn dễ dàng tìm kiếm. Với những bài học đã học, nó sẽ được lưu lại trong lịch sử, bạn có thể học lại hoặc kiểm tra lại mức độ nhớ bài của mình. 

Với một phần mềm miễn phí như Cake, thực sự quá toàn năng, nó có thể vừa học từ vựng, vừa luyện nghe, vừa giúp phát âm. Đừng nghĩ miễn phí là nhiều quảng cáo nhé, Cake không hề có quảng cáo, tối ưu trải nghiệm cho người dùng tới mức cao nhất. Còn chần chừ gì nữa, tải Cake ngay thôi!

2.9. App ABA English

Phần mềm được hỗ trợ trên hệ điều hành IOS 10.0 trở lên hoặc Android (tùy dòng máy). Phần mềm này rất phù hợp cho những bạn đang có ý định ôn luyện chứng chỉ tiếng Anh aptis A1 - C1.

Các bài học trong phần mềm được thể hiện dưới dạng các chủ đề quen thuộc, các tình huống đời sống. Với phần mềm này, các bạn có thể phát triển được kỹ năng tiếng Anh toàn diện từ học từ vựng, các cấu trúc ngữ pháp, nghe, viết,...Các nhân vật trong phần mềm phát âm chuẩn như người bản xứ giúp cho người nghe có thể “quen tai” với các giọng nói và phương thức truyền đạt của nhân vật. Từ đó mà cách giao tiếng tiếng Anh cũng dần được cải thiện. 

Nếu các bạn đang muốn học và thi chứng chỉ tiếng Anh thì ABA là một sự lựa chọn không tồi cho các bạn trau dồi bản thân.

Các bạn cần lựa chọn các app học từ vựng tiếng Anh phù hợp với nhu cầu của bản thân. Người học chỉ nên lựa chọn từ 1 - 2 phần mềm để học tập xuyên suốt quá trình để dễ dàng kiểm soát, học tập và ôn luyện từ vựng. Việc học quá nhiều app khiến cho các bạn mất nhiều thời gian cho quá trình tìm hiểu thông tin các app cũng như cách sử dụng. Nó không mang lại hiệu quả cao, học nhiều nhưng không thu được kết quả xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra. 

Lượng kiến thức tiếng Anh rất rộng, muốn học được nhiều từ vựng thì bạn cần thời gian và phương pháp học phù hợp. Với 9 app học từ vựng tiếng Anh bên trên, các bạn có thể chủ động thời gian và cách thức học hiệu quả cho bản thân. Vieclam88.vn chúc các bạn trải nghiệm và học từ vựng vui vẻ trên các ứng dụng học từ vựng tiếng Anh và sớm đạt được mục tiêu tiếng Anh của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: