App chấm công - Tổng hợp những kiến thức doanh nghiệp cần biết

Icon Author Hà Liên Hương

Ngày đăng: 2021-04-15 09:03:27

Chấm công là hoạt động thường nhật ở mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô nhỏ hay lớn. Chấm công đều đặn nhưng bằng những phương thức thủ công sẽ không tránh khỏi được những sai sót. Tuy nhiên, nếu chọn sử dụng app chấm công, bạn sẽ nhận ra những rủi ro và nhầm lẫn sẽ được giảm thiểu tối đa. App chấm công hình thành nên một phong cách làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu cho nhân viên, giúp cấp trên quản lý nhân sự hiệu quả.

1. App chấm công là gì?

App chấm công hiểu đơn giản là một ứng dụng cung cấp tính năng chủ đạo là chấm công thông qua cơ chế hoạt động online. Bằng việc tải các app chấm công trên thiết bị di động của mình, mỗi người có thể chấm công một cách nhanh gọn, dữ liệu sẽ được kết nối và trích xuất theo nhiều nguồn khác nhau.

App chấm công là gì?
App chấm công là gì?

Những tính năng cơ bản của app chấm công có thể là check in, check out, quản lý công, xuất dữ liệu, xin nghỉ phép,... Chấm công hiện nay có khá nhiều hình thức, chẳng hạn như chấm bằng thẻ từ, vân tay,.... App chấm công cũng là một trong các hình thức đó, việc ứng dụng công nghệ AI sẽ giúp thiết bị nhận diện được danh tính cá nhân người chấm công.

Ngày nay, khá nhiều doanh nghiệp đã sử dụng app chấm công để tối ưu và giản đơn hóa công tác này trong quá trình hoạt động.

Xem thêm: máy chấm công nhận diện khuôn mặt

2. Tiện ích khi doanh nghiệp sử dụng app chấm công

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, app chấm công hay ứng dụng, phần mềm chấm công quả thực rất hữu dụng cho cả doanh nghiệp và cá nhân người lao động. Có thể điểm qua một số ích lợi như sau:

Tiện ích khi doanh nghiệp sử dụng app chấm công
Tiện ích khi doanh nghiệp sử dụng app chấm công

2.1. Nhanh gọn, hiện đại và thuận tiện

Chỉ với một thiết bị di động thông minh, app chấm công sẽ giúp mỗi nhân viên chủ động trong cách điểm danh ra vào, xin nghỉ phép, báo cáo hiện trạng công việc bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào, chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối mạng. Với doanh nghiệp, bạn có thể giám sát các thông tin về nhân viên của mình qua hệ thống website đã được đồng bộ hóa. App chấm công có thể hỗ trợ quản lý cả ở nhân sự trong và ngoài văn phòng làm việc.

Do được hoạt động với cơ chế định vị GPS, nhân viên của bạn đi ra ngoài hay làm việc theo hệ thống các chi nhánh phụ vẫn có thể điểm danh một cách dễ dàng.

Với app chấm công, thông tin đầu vào được nhập từ thiết bị di động và auto tổng hợp về một hệ thống chung. Cấp trên chỉ cần giám sát và kiểm tra. Việc đăng ký thông tin tài khoản của nhân viên và công ty cũng diễn ra nhanh chóng, tiện lợi.

2.2. Chế độ bảo mật ổn định

Chế độ bảo mật ổn định
Chế độ bảo mật ổn định

Với ứng dụng chấm công, công ty sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tính toán lương, công vào định kỳ cuối tháng. Hoặc phải xử lý những trường hợp nhận viên quên chấm công, nhầm khi chấm công,... Do ứng dụng sẽ lưu trữ lại những vấn đề này để hỗ trợ bạn xử lý nhanh gọn, cũng như auto tổng hợp tính công và lương theo định kỳ.

Công ty có thể giám sát và theo dõi một loạt các chi nhánh của mình một cách thuận tiện. Theo dõi được mọi nhân sự, tích hợp nhanh tiện với những hệ thống khác thông qua API. Dữ liệu cá nhân của khách hàng được app chấm công bảo mật một cách an toàn.

2.3. Hệ thống được đồng bộ

Hệ thống được động bộ cho tất cả nhân sự, đồng nhất giữa người lao động chấm công bằng vân tay qua ứng dụng. Công ty chỉ cần đăng ký một lần duy nhất và sử dụng chung cho một hệ thống duy nhất. Người lao động thường xuyên hoặc có nhu cầu qua lại giữa các cơ sở chi nhánh không cần phải đăng ký mới tài khoản tại nơi đến.

Hệ thống được đồng bộ
Hệ thống được đồng bộ

Sử dụng ứng dụng chấm công, truy cập vào hệ thống trở nên nhanh chóng, và thuận tiện. App sẽ cung cấp cho người dùng với những tính năng phân quyền đa dạng. Triển khai quản lý dữ liệu tập trung, liên kết với các công cụ chấm công ở nhiều nơi khác nhau.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

2.4. Dễ thao tác, hiệu quả cao

App chấm công có thể hỗ trợ công ty thực hiện việc chấm công cho các cơ sở chi nhánh. Từ cấp quản lý cho đến nhân viên đều sử dụng app chấm công một cách dễ dàng. Các ứng dụng thiết kế nhỏ gọn, giao diện đẹp và gần gũi, giúp thao tác hiệu quả, mang lại sự thuận tiện nhưng vô cùng chính xác.

Các ứng dụng này được xây dựng trên cơ sở kỹ thuật và công nghệ hiện đại nhất. Phần mềm cung cấp các tính năng đa dạng, thỏa mãn được tối đa nhu cầu không chỉ về chấm công, mà còn quản lý hiệu quả nhân sự của bạn. App có thời gian sử dụng lâu, hiệu quả mang lại ổn định.

Việc tải app chấm công và cho nhân viên tự sử dụng sẽ tiết kiệm tối đa ngân sách cho các công ty, do phát sinh các khoản chi phí để mua mực, in giấy chấm công,... App này còn hỗ trợ trích xuất dữ liệu ra nhiều dạng báo cáo, hỗ trợ cho nhiều mong muốn khác nhau của các cấp lãnh đạo.

Dễ thao tác, hiệu quả cao
Dễ thao tác, hiệu quả cao

Khi xuất báo cáo ra định dạng excel, bạn có thể chủ động trong việc tùy chính, xây dựng các công thức tính trên đó. Người lao động có thể tiếp cận dễ dàng với kết quả chấm công ngay sau khi thực hiện chấm, không còn lo lắng về sự nhầm lẫn hay thiếu sót mỗi lần tính tổng công vào cuối tháng.

3. Một số lưu ý khi lựa chọn app chấm công

Nếu lần đầu sử dụng app chấm công, chắc có lẽ khá nhiều nhân sự của các công ty băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm app chấm công của đơn vị cung cấp nào. Dù lựa chọn nào đi chăng nữa, bạn cũng nên lưu ý một số điểm như sau:

- Thứ nhất, bạn cần sở hữu một khoản ngân sách ổn định để duy trì hoạt động của ứng dụng, cân đối giữa nhu cầu thực và số lượng nhân viên trong công ty.

- Thứ hai, xác định mục tiêu cụ thể khi ứng dụng app chấm công, giám sát thời gian và hoạt động của nhân viên. Công ty muốn sử dụng app chấm công nhằm mục đích chuyển đổi số, giúp công ty nhanh chóng hội nhập vào thị trường công nghệ hay một mục đích nào khác?

Một số lưu ý khi lựa chọn app chấm công
Một số lưu ý khi lựa chọn app chấm công

- Thứ ba, công ty cần những tính năng cụ thể gì ở một app chấm công? Sau đó, tham khảo tính năng của sản phẩm để có lựa chọn phù hợp.

- Thứ tư, chọn một app chấm công phù hợp với chi phí và nhu cầu, không nên chú trọng quá nhiều vào tính quy mô và thương hiệu của app nếu chúng không thực sự cần thiết.

- Thứ năm, tìm hiểu kỹ và sử dụng phiên bản dùng thử một khoảng thời gian với nhiều ứng dụng khác nhau trước khi chọn lựa cái cuối cùng.

Trang vàng

4. Gợi ý một số app chấm công được đánh giá cao hiện nay

- App chấm công Acheckin

Acheckin là ứng dụng hỗ trợ chấm công, điểm danh ra vào nhanh chóng, tỷ lệ chính xác tuyệt đối thông qua cơ chế mã QR. Sau khi tải ứng dụng, bạn đuộc cấp địa điểm của địa chỉ làm việc và tiến hành sử dụng dễ dàng. Thông qua đó, công ty có thể theo dõi và quản lý được số công, số ngày nghỉ trên app một cách thuận tiện.

Gợi ý một số app chấm công được đánh giá cao hiện nay
Gợi ý một số app chấm công được đánh giá cao hiện nay

- App chấm công Wisami

Wisami là một app chấm công online. Wisami hỗ trợ điểm danh hàng ngày bằng thời gian thực, thiết bị cần được kết nối mạng mới có thể sử dụng. Phần mềm này cũng không định vị thông qua ID mạng wifi. Do đó, chỉ cần thiết bị của bạn trực tuyến thì có thể chấm công bình thường. App chấm công cũng tích hợp tiện ích xin nghỉ phép.

- App chấm công TimeSheet

Timesheet cá nhân hóa, thích hợp cho những người dùng muốn giám sát chính hoạt động của mình. Timesheet cho phép đặt lịch hẹn, ghi chép lại giờ nghỉ, đặt thời gian, khoản lương,... Timesheet tổng hợp vắn tắt số giờ làm thêm, làm việc định kỳ mỗi tháng. Ứng dụng cho phép đồng bộ hệ thống thông tin trên cả thiết bị di động và PC.

- App chấm công Tanca

Tanca được đánh giá là app chấm công FREE hàng đầu hiện nay. Ứng dụng tích hợp với những tính năng đa dạng trong hoạt động quản trị nhân sự. Tanca có thể hỗ trợ chấm công, quản lý nhân sự, tính toán công và lương. Chỉ cần đăng ký một tài khoản, sau đó bổ sung và cập nhật thông tin cá nhân của mình trên app là được.

Tựu trung, app chấm công đáng được cân nhắc sử dụng trong bối cảnh công nghệ ngày nay. Nhất là những công ty đang trong giai đoạn chuyển đổi số.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: