Agency là gì? Tìm hiểu công việc của Agency

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2019-12-25 18:45:08

Đi đôi và cùng song hành phát triển trong thời xã hội 4.0 thì đối với các lĩnh vực có liên quan tới marketing ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm đặc biệt. Bời chính tầm quan trọng của nó và khả năng nắm bắt cũng như là nắm và đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng trong maketing. Đây cũng chính là một trong những lý do thỏa đáng để các doanh nghiệp tìm đến Agency. Vậy Agency là gì? Chúng ta hãy cùng với nhau để tìm hiểu về Agency nhé!

1. Agency là gì?

Thực chất Agency là một dạng công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo. Có nghĩa là những công ty này lập ra để có nhiệm vụ giúp quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp công ty khác để tăng doanh số cho họ. Thay họ làm chiến dịch marketing, PR sản phẩm.

Công việc chính của những Agency là cung cấp cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo sản phẩm cho những công ty khác. Phụ trách chiêu thị, quảng cáo sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Với nhu cầu marketing ngày càng lớn như thế này thì những công ty Agency đang ăn nên làm ra nhờ số lượng đăng ký dịch vụ rất lớn.

Bạn cứ hiểu nôm nay rằng Agency sẽ phụ trách quảng cáo sản phẩm cho bạn để bạn có thể bán được hàng và bạn sẽ phải trả phí cho họ. Còn họ quảng cáo dưới hình thức nào và như thế nào là do sự thỏa thuận giữa bạn và bên đó để đưa ra một kế hoạch phù hợp nhất.

Agency là gì
Agency là gì

2. Những công việc có trong một Agency

2.1. Copywriter

Đây là một vị trí phụ trách lên ý tưởng ngôn từ, nội dung quảng cáo và viết làm sao để thu hút được khách hàng khi đăng lên các phương tiện truyền thông. Công việc chính của copywriter là viết những tiêu đề giật tít, gọt chữ sao cho ngắn gọn, dễ hiểu mà lại thu hút được sự chú ý của người dùng ấn vào để theo dõi và tìm hiểu.

Để làm được công việc này đòi hỏi người làm phải có óc sáng tạo và luôn luôn cập nhất tình hình xã hội để bắt kịp với hiện thời. Rất phù hợp với những bạn trẻ có đam mê viết lách và thu thập thông tin.

Xem ngay: Cơ hội việc làm Marketing cực hấp dẫn.

2.2. Designer

Nếu như copywriter là sáng tạo nội dung chữ viết thì designer lại phụ trách sáng tạo nội dung hình ảnh. Công việc chính của một Designer là thiết kế những hình ảnh mang tính minh họa bắt mắt nhất để phục vụ cho những trương trình quảng cáo sản phẩm trên nhiều hình thức khác nhau như trên mạng xã hội hay in thành tờ rơi, banner,...

Trong một Agency thì không thể thiếu được bộ phận Designer được. Công việc này thì rất phù hợp với những người đam mê hình ảnh và có óc sáng tạo hình ảnh, tạo ra những nội dung sáng tạo hình ảnh đặc sắc, thu hút nhất.

2.3. Photographer

Công việc của một Photographer là chụp ảnh thực tế sản phẩm từ khách hàng để đem về đưa cho Designer tiến hành thiết kế lại để đưa ra một sản phẩm hình ảnh quảng cáo ưng ý nhất cho khách hàng. Để làm được công việc này thì đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật chụp ảnh và những kỹ năng cần có để đưa ra một bức ảnh đẹp nhất.

Photographer rất phù hợp đối với bạn nào đam mê chụp ảnh nhất là bạn nào có đam mê chụp ảnh quảng cáo nữa lại càng lợi thế.

Những công việc có trong Agency
Những công việc có trong Agency

2.4. Film Director

Đây được coi là một công việc vô cùng quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo bằng hình ảnh. Đó là vị trí của đạo diễn chuyên phụ trách quay cáo video, TVC,... Để quảng cáo cho sản phẩm của khách hàng một cách chân thực nhất. Công việc này cần rất nhiều chất xám và có một tư duy diễn dải hình ảnh phải cực kỳ tốt vì chủ yếu là thời lượng nội dung video rất ngắn, chỉ có 2, 3 phút thôi để chèn quảng cáo nên đòi hỏi kỹ năng cũng như kinh nghiệm tóm tắt nội dung phải tốt.

2.5. Media Planner

Đây là một vị trí lập kế hoạch truyền thông cho sản phẩm. Có thể nói vị trí này sẽ quyết định là sản phẩm đấy đi theo hướng quảng cáo nào và tiến hành những bước gì để có hiệu quả nhất. Đó là công việc của một Media Planner.

Công việc chủ yếu nếu bạn ở vị trí này đó là tìm hiểu xu thế thị trường xem mọi người đang thị yếu cái gì ví dụ như họ thích xem hình ảnh hơn là chữ viết, thích xem có video chất lượng, chân thực, thực tế về sản phẩm hơn… Xong Media Planner sẽ đưa ra kế hoạch và cách thức quảng cáo sao cho phù hợp và hiệu quả.

2.6. Media Buyers/Booking

Vị trí này đảm nhiệm công việc trong Agency đó là lĩnh vực truyền thông sách báo. Vì có rất nhiều hình thức quảng cáo, pia cho một sản phẩm.Trong đó thì quảng cáo trên sách báo, tạp chí cũng là một phương pháp rất hữu hiệu. Người làm công việc này sẽ liên hệ với các kênh báo đài để đàm phán giá cả và yêu cầu được cho nội dung, vị trí lên trên đó như được lên trên khung giờ vàng chẳng hạn.

Hiệu quả của Agency
Hiệu quả của Agency

Công việc này phù hợp với những người có khả năng giao tiếp tốt tốt và am hiểu về ngành báo là một lợi thế. Tạo mối quan hệ với các nhà xuất bản tạp chí là một yêu cầu không thể thiếu trong công việc này.

2.7. Account Excutive

Đây là người phụ trách kết nối với khách hàng, đàm phán về giá cả giữa bên Agency và bên có nhu cầu quảng cáo sản phẩm. Đó cũng được coi là một vị trí quan trọng đi tìm kiếm khách hàng và ký hợp đồng. Để làm được công việc này thì bạn cần phải hiểu rõ về mảng quảng cáo, pia để có thể thuyết phục được khách hàng tin tưởng dịch vụ bên bạn. Khiến họ tin rằng trao niềm tin ở bên bạn thì họ sẽ không thất vọng.

Hơn thế nữa đối với vị trí này còn phải hiểu rõ được những sản phẩm gì phù hợp với hình thức quảng cáo nào để nói cho khách hàng hiểu và chốt hợp đồng.

Để làm được công việc này thì bạn phải có khả năng thuyết phục người khác, am hiểu về Agency chỗ mình đang làm thế mạnh về cái gì? Đó là những yêu cầu căn bản cho vị trí này.

2.8. Account Manager

Vị trí này có nhiệm vụ cùng với Copywriter đi gặp khách hàng, nhận sản phẩm và những yêu cầu cụ thể từ khách hàng về nội dung và hình thức quảng cáo sản phẩm như thế nào để về triển khai. Vị trí này là nơi tiếp nhận thông tin cụ thể và xác thực nhất đến từ khách hàng.

Để làm được vị trí này thì bạn cần có tư duy phân tích để hiểu được ý muốn của khách hàng và triển khai đúng hướng, tránh hiểu lầm làm xong rồi không đúng ý thì lại mất công làm lại.

Trên đây là tất cả những vị trí có trong một Agency. Từ đây bạn có thể hình dung được để đưa ra một chiến dịch và triển khai quảng cáo cho một sản phẩm có nhiều công đoạn như thế nào. Điều đó cũng thấy được tính chuyên nghiệp của một công ty Agency rất cao.

3. Các loại hình của Agency hiện hành hót nhất hiện nay

Các loại hình của Agency hiện hành
Các loại hình của Agency hiện hành

Là một công ty dịch vụ quảng cáo trọn gói những Agency cũng chia ra rất nhiều mảng và mỗi mảng lại có một vai trò và thế mạnh riêng. Bạn nên tìm hiểu để biết được sản phẩm của mình phù hợp với loại hình nào thì nên áp dụng với loại hình đó để tránh mất tiền mà không hiệu quả.

Dưới đây là 8 loại hình Agency phổ biến nhất hiện nay:

+ Research Agency: Loại hình này chuyên nghiên cứu nhu cầu khách hàng qua bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp hay là phỏng vấn qua điện thoại để nắm bắt được tâm lý cũng như yêu cầu khách hàng như thế nào, thích những loại gì và thích hình thức như thế nào để từ đó đưa ra được một chiến lược quảng cáo tốt nhất.

+ Strategy Agency: Đây là một loại hình tư vấn chiến lược. Có nghĩa là họ sẽ giải thích taioj sao doanh thu của bạn lại thấp, sản phẩm bị mờ nhạt trên thị trường… Các vấn đề mà bạn đang gặp phải về phía truyền thông quảng cáo và sẽ đề ra cho bạn một chiến lược ngắn, dài hạn để vực dậy sản phẩm của mình qua một kế hoạch quảng cáo cụ thể.

+ Creative Agency: Đây là một mô hình dịch vụ quảng cáo có thể mạng về việc đánh vào thị giác người dùng. Có nghĩa là họ cung cấp cho bạn những TVC, video online, poster, tờ rơi bắt mắt và phù hợp nhất cho sản phẩm của bạn để thúc đẩy chiến dịch truyền thông marketing lên, đưa về doanh thu cho bạn.

Ứng dụng của Agency trong quảng cáo
Ứng dụng của Agency trong quảng cáo

+ Digital Agency: Đây là một loại hình đang phổ biến hiện nay. Có vai trò sáng tạo nội dung trên các nền tảng công nghệ hiện đại. Thiết kế và phát triển website, ứng dụng trên mạng máy tính, điện thoại để người dùng biết đến sản phẩm nhiều hơn.

+ Media Agency: Loại hình này có vai trò điều phối sự hiện diện quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Để đảm bảo là các trường trình quảng cáo ở đúng chỗ, đến với đúng người để tăng doanh số bán hàng lên. Với loại hình này thì không đòi hỏi quá nhiều sự sáng tạo nhưng cần có sự tuy duy cao khi làm việc.

+ Mroduction House: Đây là loại hoạt động sáng tạo quảng cáo có thế mạnh ở dạng chuyển động như phim ngắn, video quảng cáo. Nếu bạn thuê loại hình này thì họ sẽ phụ trách dàn dựng, quay phim có nội dung quảng cáo sản phẩm cho bạn một cách chỉnh chu nhất.

Tham khảo: Việc làm quảng cáo

+ PR - Event Agency: Loại hình Agency này có vai trò duy trì doanh tiếng và mối quan hệ của doanh nghiệp. Vì nếu sản phẩm của doanh nghiệp đó có tốt đến cỡ nào mà bị một vết nhơ như trốn thuế hay vướng an toàn thực phẩm thì cũng coi như thất bại. Loại hình này sẽ đảm bảo về điều đó cho ban. Tuy không phải trực tiếp quảng cáo nhưng nó cũng đã gián tiếp pia sản phẩm của bạn.

+ Activation Agency: Mô hình này thì có vai trò kích hoạt thương hiệu, đưa ra những trải nghiệm thú vị, khuyến khích khách hàng để với sản phẩm của doanh nghiệp để doanh thu tăng lên đồng thời cũng làm cho giá trị thương hiệu tăng theo.

Đó là các mô hình Agency nổi bật nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một loại hình phù hợp với sản phẩm của bạn. Mỗi loại hình đều có thế mạnh riêng và hiệu quả riêng. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định chọn cái gì nhé.

Loại hình Agency phù hợp
Loại hình Agency phù hợp

Như vậy thì chúng tôi đã cung cấp cho bạn tất cả những gì liên quan đến một Agency mà bạn có thể tham khảo để tìm cho mình một chính sách cũng như kế hoạch quảng cáo sản phẩm phù hợp nhất dành cho bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: