11 trang web học tiếng anh miễn phí ngon - bổ -rẻ cho bạn

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2021-06-15 10:24:30

Nhu cầu học tiếng anh hiện nay đang ngày càng lớn bởi sự ứng dụng của ngôn ngữ này đang trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Cùng với đó, việc biết tiếng anh sẽ giúp bạn mở ra những cơ hội việc làm cực hấp dẫn cho mình. Nếu như bạn đang trong hành trình chinh phục ngôn ngữ quốc tế này thì 11 trang web học tiếng anh miễn phí dưới đây sẽ là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Cùng vieclam88.vn khám phá ngay những website học tiếng anh hữu ích để cải thiện vốn ngoại ngữ của bản thân nhé!

Với sự phát triển của công nghệ, hình thức học online, trực tuyến trở nên phổ biến hơn trong xã hội hiện đại. Và với các loại ngôn ngữ quốc tế, đặc biệt là tiếng Anh thì việc học trực tuyến đem lại khá nhiều lợi ích khi bạn được tiếp xúc với cách phát âm chuẩn hơn và có thêm nhiều kiến thức xã hội xoay quanh ngôn ngữ đó. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm cho mình những website học tiếng anh hữu ích thì 11 trang web học tiếng anh miễn phí được vieclam88.vn liệt kê dưới đây sẽ là gợi ý cực hữu ích cho bạn.

1. Luyện nghe tiếng anh cùng trang web học miễn phí

1.1. Trang web Elllo.org

Kiến thức với hơn khoảng 2500 bài học khác nhau,trang web Ello được biết đến là một trong những trang web học tiếng anh miễn phí nhưng lại vô cùng chất lượng hiện nay. Các bài học của Ello được xây dựng bởi đội ngũ gồm các giáo viên chuyên giảng dạy về môn tiếng anh ở trên thế giới. Do đó mà bài giảng đã được xây dựng một cách khá là dễ hiểu cho người mới học ở từng cấp độ và có sự đa dạng trong những chủ đề khác nhau.

Luyện nghe tiếng nghe cùng trang web Elllo
Luyện nghe tiếng nghe cùng trang web Elllo

Điểm nhấn đặc biệt trong website học tiếng anh Ello đó chính là nội dung của các bài nghe. Kỹ năng nghe này được biết đến là một trong những kỹ năng góp phần hỗ trợ người học có thể giao tiếp tốt với người nước ngoài. Chính vì vậy mà những bài nghe trên Ello được xây dựng nhằm mục đích giúp người học có thể nắm bắt nhanh chóng cách phát âm và luyện nghe thành thạo dựa trên những mức độ nghe khác biệt với nhau. Tính năng này đã giúp cho Ello được đánh giá là một website học tiếng anh về luyện kỹ năng nghe tốt nhất hơn cả trên thế giới.

Những bản audio trong các chủ đề khác nhau hoặc có cả phụ đề cũng được xây dựng dành riêng cho những bạn đang trong hành trình mới chập chững bắt đầu luyện nghe cho mình. Điều này đã giúp Ello trở thành một sự lựa chọn hàng đầu của khá nhiều bạn trẻ với nhu cầu học tiếng anh trực tuyến hót nhất hiện nay.

1.2. Trang web VOA ​Learning ​English và Voice of America. 

Trang web này là trang Đài tiếng nói Hòa Kỳ, chính là một nguồn tin đa phương tiện phát sóng bởi chính phủ Mỹ tài trợ. Đây là trang hỗ trợ học tiếng Anh và tiếng Mỹ. Những thông tin ở trên VOA đều được thể hiện một cách thật dễ hiểu ví dụ như thêm phụ đề, cách nói cũng không quá là nhanh và được thiết kế riêng cho người học tiếng Anh.

Trong trang chủ chính của VOA tài liệu được phân chia rành mạch rõ ràng để người học để cho bạn lựa chọn với mục đích học cùng với người mới thì có thể bắt đầu từ trang chủ trong trang web. Trường hợp người mới làm quen với trang web  bắt đầu từ trang chủ VOA learning English. Những thông tin mới xuất hiện trên trang chủ đều được phân theo mục đích học.

Trong đó sẽ có rất nhiều tài liệu cũng như video để người học có thể luyện kỹ năng nghe trong trang web ví dụ như “In the News” hoặc “ As It is” để đưa ra những bản tin dễ hiểu. Ngoài ra còn có chương trình cho người yêu thích văn hóa Mỹ nữa,..

Xem thêm: Tổng hợp bí quyết học Tiếng Anh nhanh, hiệu quả bạn nên biết

2. Trang web giúp người học luyện viết tiếng Anh

Nâng cao kỹ năng viết tiếng anh qua trang web Lang 8
Nâng cao kỹ năng viết tiếng anh qua trang web Lang 8

Trang web Lang 8: Đây được coi là website có vẻ khác biệt nhất so với những nền tảng khác. Nó rất chuyên nghiệp và giúp bạn rèn luyện về kỹ năng viết tiếng Anh sao cho cải thiện hiệu quả nhất. Ở đây người học có thể luyện tập khả năng viết của bản thân bằng cách gửi các bài viết lên cộng đồng Lang-8. Sau đó bạn sẽ nhận được những bình luận góp ý trong cộng đồng này. Từ lúc đó bạn sẽ thu nhập thêm được các kỹ năng và kiến thức mới cho mình.

Lang-8 hoạt động trên phương diện là tương tác và giúp đỡ nhau. Người học có thể nhận được những nhận xét góp ý của người khác để có thể tốt hơn.

3. Trang web luyện nói tiếng Anh - TalkEnglish

Đây được coi là một trang web tập trung tất các kỹ năng về nói tiếng Anh, nó có kiến thức bao hàm rộng lớn và khá toàn diện. Người học có thể bắt đầu từ mục “ Full Lesson Index”, các phần học sẽ vô cùng hứng thú và hấp dẫn, người nghe có thể nghe rõ và dễ hiểu. Người học luyện nói qua cách nói đuổi theo người bản xứ từ cách phát âm đến ngữ điệu nói. Xuất hiện nhiều chuyên mục cho ta chọn lựa sao cho một cách hợp lý cũng như phù hợp với mình.

4. Học từ vựng, ngữ pháp cùng trang web Duolingo

Không giống với các trang web học tiếng anh khác, những bài học của Duolingo được xây dựng dưới dạng các câu đố và trò chơi kèm theo đó là sự tạo cảm giác kích thích về sự tương tác và đem lại hứng thú học hơn cho người học. Chưa hết, vấn đề xây dựng và phát triển nội dung bài học theo những chủ đề khác nhau, từ quen thuộc cho tới mới mẻ, tất cả chúng đều sẽ mang lại cho người học những trải nghiệm cực kỳ bổ ích.

Duolingo hỗ trợ học từ vựng ngữ nháp
Duolingo hỗ trợ học từ vựng ngữ nháp

Có giao diện thân thiện trực quan với người sử dụng. Bên cạnh đó còn có mục đặt mục tiêu học mỗi ngày để việc học trở nên thoải mái không bị áp lực. Những bài học thì khá là đa dạng giúp cho bạn phát triển được những kỹ năng liên quan đến từ vựng, ngữ pháp, biết được mình đang ở mức nào sẽ tốt cho bạn hơn.

Để có thể chuyển dời các chủ đề mới trong Duolingo thì người học sẽ phải bắt buộc phải vượt qua được bài test trình độ một cách xuất sắc, cần đưa ra được những đáp án chính xác và chuẩn nhất về từ hay cụm từ mà người học đã học được trong chủ đề vừa rồi. Cách này hỗ trợ bạn có thể nghiêm túc hơn so với việc học của mình. Bắt đầu khi có các mục tiêu cụ thể phải vượt qua để có thể đến được đến với chủ đề mình yêu thích.

Điều khiến cho trang web Duolingo được nhiều người yêu thích đó chính là sự phù hợp đối với nhiều đối tượng khác nhau. Không chỉ đối với trường hợp người lớn mà ngay cả một số bạn nhỏ cũng có thể sử dụng Duolingo dành cho việc học tiếng Anh của mình. Đồng thời là trang web này có cả sự hỗ trợ tiếng Việt để những người mới làm quen có thể dễ dàng tiếp cận một cách đơn giản hơn. Đặc biệt hơn đó là đã có ứng dụng dành riêng cho phiên bản di động. Chính vì vậy mọi người hãy tải xuống Duolingo và học tiếng anh trực tuyến một cách vô cùng thuận tiện, đơn giản và dễ dàng hơn.

5. Trang web giúp người học về giao tiếp tiếng Anh

5.1. Trang web italki

Đây là một trang web cực kỳ nổi tiếng về trao đổi ngôn ngữ, được phân chia theo về nhu cầu người học ví dụ như tiếng Anh du lịch, thương mại hay phiên dịch. Bên cạnh đó còn là một học viên còn có thể trở thành một người dạy kèm cho người khác. Italki cung cấp cho người học một diễn đàn của cộng đồng các bạn muốn luyện tập, trao đổi kỹ năng ngôn ngữ dành cho bản thân. Ở đây bạn sẽ có thể tìm thấy những người bạn có chung mục tiêu giống với mình và có thể kết nối trò chuyện với họ. Biết đâu được rằng bạn có thể tìm được người bạn tri kỷ, tâm giao cùng nhau tiến bộ trong lĩnh vực này.

5.2. Học giao tiếp với người nước ngoài cùng trang web Conversation exchange

Nhắc tới việc học tiếng anh giao tiếp trực tuyến thông qua các website thì  không thể không nhắc đến đó chính là trang web Conversation exchange. Trong trang web này có tính năng thực sự tiện lợi và đơn giản cho việc luyện tập kỹ năng giao tiếp của người học. Bạn giao tiếp với người nước ngoài mà chẳng cần phải gặp mặt trực tiếp, đây chính là điều hay ho mà website này mang đến cho người học, hỗ trợ ta tiết kiệm được thời gian cho bản thân trong suốt quá trình tìm người luyện tập.

Học giao tiếp bằng cách nói chuyện với người nước ngoài
Học giao tiếp bằng cách nói chuyện với người nước ngoài

Conversation exchange mang đến cho người học 3 sự lựa chọn tương ứng 3 hình thức học giao tiếp khác nhau gồm nói chuyện một cách trực tiếp, nói chuyện qua thư hoặc giao tiếp thông qua voice chat.

5.3. Giao tiếp tiếng anh thành thạo với rang web Easy Language Exchange

Đối với website này thì người học cho thấy việc học ngôn ngữ chắc chắn là điều tuyệt vời nhất. Nó giúp cung cấp tất cả các công cụ cần thiết giúp cho việc học ngôn ngữ trở nên một cách đơn giản. Hãy cùng tập đọc và viết cùng nói chuyện với người bản ngữ trong website để có thể nâng cao thêm kỹ năng dành cho bản thân.

Dù trang web này mới được biết đến nhưng số lượng thành viên tham ra vô cùng lớn, web sẽ cung cấp những công cụ cho người học có thể tìm kiếm người bản ngữ nói tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác bạn thích. Rất tiện lợi đúng không nào.

Easy language exchange không đơn giản là một website giúp người học học tiếng anh vô cùng hiệu quả mà còn giúp chúng ta có cơ hội để có thể trở thành một giáo viên tiếng Việt.. Trang web này được xây dựng y hệt như một diễn đàn học nhiều ngôn ngữ nói chung. Đối với những người có nhu cầu học ngôn ngữ khác nhau thì họ có thể lên tìm kiếm website học từ những người khác ngôn ngữ với mình hoặc muốn và dạy học ngôn ngữ của mình.

Việc nhanh chóng dễ dàng thực hiện tương tác cùng với nhau giúp người học có thể học tập một cách hiệu quả và tích cực hơn khi nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người khác nữa.

Xem thêm: 9 app học từ vựng tiếng Anh giúp bạn chinh phục ngôn ngữ

6. Một số trang web học tiếng Anh khác mà bạn chưa biết

 6.1. Trang web Livemocha

Một trong những website học tiếng anh miễn phí không thể thiếu hiện nay đó chính là Livemocha. Được đánh giá là một trang web học tiếng anh trực tuyến vô cùng chuyên nghiệp và tin cậy, chính vì thế đây sẽ là một gợi ý vô cùng tiềm năng cho bạn.

Lựa chọn Livemocha, bạn hoàn toàn có thể tham gia các lớp học thực hành về kỹ năng đọc và nói. Những bài thực hành được xây dựng với các chủ đề khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong các bài học và giúp cho bạn có thể biết thêm được nhiều từ mới hơn trong quá trình học tiếng anh của mình.

Một số trang web học tiếng Anh miễn phí khác
Một số trang web học tiếng Anh miễn phí khác

Một cách cơ bản để hình dung về Livemocha thì đây được xem như một diễn đàn quốc tế và bạn có thể nói chuyện và trao đổi với giáo viên hay những người bạn học khác của mình. Điều này sẽ giúp bạn luyện tập tiếng Anh vô cùng tốt.

Không những vậy, để có thể chuyển tới những chủ đề mới trong Duolingo thì bạn sẽ phải bắt buộc vượt qua được bài kiểm tra một cách xuất sắc với việc đưa ra được những đáp án chính xác nhất về từ hay cụm từ mà bạn đã học được ở chủ đề vừa rồi. Cách này giúp bạn có thể nghiêm túc hơn với việc học của mình khi có những mục tiêu cụ thể như phải vượt qua để được đến với chủ đề mình yêu thích chẳng hạn.

Điều khiển Duolingo được yêu thích đó chính là sự phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Không chỉ là người lớn mà ngay cả các bạn nhỏ cũng có thể sử dụng Duolingo cho việc học tiếng Anh của mình. Cùng với đó là trang web này có hỗ trợ cả tiếng Việt để những người mới làm quen dễ dàng tiếp cận hơn. Đặc biệt là đã có ứng dụng dành cho phiên bản di động, vì thế các bạn có thể tải xuống Duolingo và học tiếng anh trực tuyến một cách vô cùng tiện lợi và dễ dàng hơn.

6.2. Trang web BBC - kiến thức tổng hợp

Website BBC hay đầy đủ chính là BBC learning English. Trang web này được đánh giá là có tiêu chuẩn học cực kỳ cao với những trải nghiệm bao gồm cả 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc và viết. Đây có thể được xem là một kho tài liệu học tiếng anh vô cùng đồ sộ và thậm chí là có cả lớp học tiếng anh online dành cho bạn.

Những trang web học tiếng Anh miễn phí khác bạn chưa biêt
Những trang web học tiếng Anh miễn phí khác bạn chưa biêt

Với những người đang trong giai đoạn luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như Ielts hay Toeic, Toefl,...thì BBC chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra thì với nhu cầu về học ngữ pháp hay từ vựng, luyện các kỹ năng cho bản thân thì bạn có thể hoàn toàn lựa chọn BBC, tất nhiên là khi đã có cho mình một nền tảng kiến thức nhất định về tiếng anh nhé.

Trên đây chính là 11 trang web học tiếng anh miễn phí vô cùng “ngon - bổ -rẻ” mà bạn không nên bỏ lỡ cho mình. Hy vọng những gợi ý trong bài vieclam88.vn đã giúp cho bạn lựa chọn được website đáp ứng nhu cầu học tiếng anh của bản thân.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: