Hồ sơ xin việc KFC gồm những gì? Chi tiết hồ sơ từng vị trí

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-07-05 10:07:48

KFC là một thương hiệu đồ ăn nhanh lớn, có chuỗi cửa hàng xuất hiện trên khắp các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, gà rán KFC mang lại một nét ẩm thực mới, được nhiều người đón nhận và có hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc. KFC Việt Nam luôn cần một lực lượng lao động lớn, tuyển liên tục trên các thành phố tại nước ta. Nếu bạn muốn tham gia vào hệ thống này, cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc KFC, sẽ được hướng dẫn cụ thể trong phần sau của bài viết.

1. Quy trình tuyển dụng tại KFC

Để có thể trở thành một thành viên trong chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC lớn hàng đầu thế giới, bạn cần phải thực hiện đúng quy trình của KFC. Đầu tiên là đăng ký ứng tuyển vào vị trí cần thiết, sau đó sẽ nhận được thông báo lịch hẹn phỏng vấn. Hoàn tất công đoạn phỏng vấn thành công, chuẩn bị hồ sơ cần thiết và tham gia thử việc tại KFC rồi mới trở thành nhân viên chính thức.

Quy trình tuyển dụng tại KFC
Quy trình tuyển dụng tại KFC

Là một công ty dạng chuỗi, có nhiều cửa hàng đặt tại các địa điểm khác nhau, nhu cầu tuyển dụng cao nhất là các vị trí phục vụ tại cửa hàng. Ngoài ra, KFC còn tuyển nhiều ví trí khác như nhân viên kho, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, … nhưng ít tuyển thường xuyên nhân viên nhà hàng.

Bạn có thể đăng ký ứng tuyển bằng những hình thức sau đây:

- Đăng ký thông tin trên trang web tuyển dụng của KFC

- Đăng ký qua các kênh tuyển dụng trên trang web tìm việc làm uy tín

- Đăng ký trực tiếp tại cửa hàng đang tuyển dụng

Trên trang chủ của KFC bạn có thể dễ dàng đăng ký ứng tuyển, tuy nhiên sẽ rất khó để quan sát các vị trí, địa điểm cần tuyển. Phản hồi về phiếu đăng ký của bạn sẽ chậm hơn nếu bạn không tìm đúng thông tin tuyển dụng.

Đăng ký ứng tuyển việc làm tại KFC
Đăng ký ứng tuyển việc làm tại KFC

Bạn nên tìm và đăng ký thông qua các trang tuyển dụng trung gian, thông tin tuyển dụng của KFC trên vieclam88.vn để thuận tiện và có những hướng dẫn cụ thể.

Tiếp theo, bạn cần điền thông tin ứng tuyển theo mẫu của KFC. Các mẫu cho vị trí ứng tuyển tại nhà hàng và nhân viên văn phòng có phần khác nhau, bạn cần chú ý chọn đúng mẫu phù hợp với công việc bạn chọn.

Mẫu ứng tuyển có sẵn của KFC gồm những thông tin cá nhân nổi bật có phần giống với CV. Nếu ứng tuyển vào các vị trí phục vụ tại địa phương ít tính cạnh tranh, có thể không cần chuẩn bị nhiều giấy tờ hồ sơ vẫn được nhân làm việc. Còn các vị trí hot, bạn nên nộp thêm CV, thư xin việc để tạo sức hút, tăng cơ hội được nhận việc.

Xem thêm: Cách viết hồ sơ xin việc cho sinh viên "chuẩn" nhất

2. Chuẩn bị hồ sơ xin việc KFC

Phần hồ sơ xin việc cần phải được chuẩn bị từ trước khi bạn đi phỏng vấn, vì có nhiều giấy tờ, thủ tục xin dấu đỏ, chữ ký, mất nhiều thời gian. Các giấy tờ quan trọng có thể sử dụng khi xin việc ở nhiều nơi, điều cần thiết cho việc làm mới của bạn.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc KFC
Chuẩn bị hồ sơ xin việc KFC

Các vị trí khác nhau trong KFC sẽ cần đến những giấy tờ khác nhau, cần thiết cho vị trí ứng tuyển đó. Bạn hãy nhanh chóng chuẩn bị để hoàn tất thủ tục, nhận các quyền lợi dành cho nhân viên tại KFC.

2.1. Hồ sơ cần chuẩn bị cho vị trí phục vụ tại nhà hàng

Nhân viên phục vụ tại cửa hàng KFC là vị trí thường tuyển dụng thường xuyên, không đòi hỏi các kinh nghiệm, học thức cao, dành cho nhiều đối tượng làm việc. Vì thế, hồ sơ xin việc chỉ cần các giấy tờ chính để có thể ứng tuyển thành công.

Các giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc phục vụ tại cửa hàng KFC
Các giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc phục vụ tại cửa hàng KFC

2.1.1. Ảnh thẻ chân dung 3x4

Mỗi bộ hồ sơ nộp cho KFC cần phải chuẩn bị ít nhất 02 ảnh thể có kích cỡ 3x4, hoặc ảnh cỡ 4x6 đều có thể chấp nhận được. Phần ảnh thẻ cần chuẩn bị trong hồ sơ khác với các ảnh dán trên giấy tờ khác, bạn phải chuẩn bị nhiều ảnh hơn so với bộ hồ sơ khác.

2.1.2. Chứng minh thư nhân dân, Căn cước công dân photo

Bản sao chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân của ứng viên cần phải được xác nhận, chứng thực của đơn vị có thẩm quyền. Các bản sao phải có thời hạn công chứng trong khoảng 6 tháng trở lại tính từ ngày xét tuyển hồ sơ xin việc.

2.1.3. Giấy chứng nhận sức khỏe

Ứng viên cần nộp giấy chứng nhận khám sức khỏe có giấy chứng nhận của cơ sở khám bệnh được cấp phép. Giấy khám sức khỏe phải còn hạn 6 tháng tính đến ngày xét tuyển hồ sơ. Giấy khám phải đúng theo quy định của Thông tư 14/2013/TT-BYT.

2.1.4. Bản sao văn bằng, chứng chỉ (nếu có)

Công việc tại cửa hàng của KFC phải làm liên tục hàng ngày, các nhân viên tham gia hoạt động ở đây thường làm theo ca, thuận tiện cho lịch trình, phù hợp cho nhiều đối tượng sinh viên đi làm thêm. Các bạn sinh viên còn đang học, có nền tảng kiến thức văn hóa được ưu ái nhận làm hơn.

Bổ sung các giấy tờ thích hợp trong hồ sơ xin việc KFC
Bổ sung các giấy tờ thích hợp trong hồ sơ xin việc KFC

Sở hữu văn bằng, chứng chỉ về các kỹ năng hay kiến thức khác, khi làm việc tại KFC có cơ hội thăm tiến tốt hơn, được để ý nhiều hơn. Nếu bạn có, hãy nộp thêm các giấy tờ bản sao này, nó sẽ có lợi cho bạn trong tương lai, được tạo điều kiện tốt hơn những người khác.

2.2. Hồ sơ xin việc các vị trí khác

Những vị trí tuyển dụng khác ở KFC như kỹ thuật điện, điện lạnh, nhân viên kho, logistics, nhân viên văn phòng luôn đòi hỏi kiến thức chuyên môn bắt buộc, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng cần thiết trong công việc tương ứng.

2.2.1. Đơn xin việc, thư xin việc

Mẫu đơn, thư xin việc thể hiện sự chỉnh chu, các mong muốn về cá nhân với tổ chức KFC tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nhân viên văn phòng, kỹ thuật có đòi hỏi cao, cần làm việc toàn thời gian không giống với nhân viên phục vụ. Đơn, thư xin việc phải cần bộc lộ các tính chất, phong cách của ứng viên, lý do nên chọn ứng viên.

2.2.2. CV xin việc KFC

Bản CV xin việc khác với đơn thư xin việc là phiếu thông tin ứng tuyển tại KFC. Trong CV mô tả tổng hợp các kỹ năng, kiến thức, học vấn chung của ứng viên. Có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn đến cơ hội làm việc của ứng viên tại KFC.

Yêu cầu về trình độ học vấn trong KFC luôn đòi hỏi cao, từ mức cao đẳng, đại học chính quy các chuyên ngành đúng với vị trí, tốt nghiệp các trường có uy tín trong nước. Kinh nghiệm làm việc phải trên 1 năm, không tuyển các ứng viên mới ra trường cho các vị trí quan trọng.

Xem thêm: Cẩm nang toàn tập về file mềm hồ sơ xin việc - Những lưu ý cần biết

2.2.3. Sơ yếu lý lịch tự thuật

Bản sơ yếu lý lịch của ứng viên phải có xác nhận của địa phương có thẩm quyền, còn hạn 6 tháng kể từ ngay hồ sơ xin việc được xét tuyển. Mẫu sơ yếu lý lịch theo quy định chung, có thể mua được ở các cửa hàng bán hồ sơ thông thường.

Hồ sơ ứng tuyển vị trí chuyên môn tại KFC
Hồ sơ ứng tuyển vị trí chuyên môn tại KFC

2.2.4. Bằng cấp, chứng chỉ liên quan

Không giống với vị trí phục vụ, bản sao về bằng cấp chứng chỉ là bắt buộc trong bộ hồ sơ xin việc vị trí văn phòng, kỹ thuật. Các chứng chỉ cơ bản về ngoại ngữ, tin học cần ở mức khá trở lên, bằng cấp phải đúng với chuyên ngành làm việc.

2.2.5. Các loại giất tờ khác

Hồ sơ xin việc cho ứng viên nộp tại KFC phải có các mẫu giấy tờ chung đã nêu ở phần hồ sơ cơ bản như căn cước công dân photo, giấy khám sức khỏe, ảnh thẻ. Ngoại ra cần chuẩn bị thêm sổ hộ khẩu photo có công chứng, hoặc một số loại theo yêu cầu cụ thể khi tham gia phỏng vấn.

Tóm lại, hồ sơ xin việc KFC dành cho vị trí phục vụ tuyển dụng liên tục cần ít giấy tờ hơn, tuy nhiên có thể gửi thêm CV, chứng nhận bằng cấp, chứng chỉ để tăng cơ hội được nhận làm hơn. Với các vị trí cần tính chuyên môn cao, các yêu cầu về hồ sơ cũng nhiều hơn, cụ thể hơn. Mong rằng với những chia sẻ trên của vieclam88 sẽ hữu ích đối với bạn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: