Tiêu chí hồ sơ xin việc Agribank - điều kiện cần của ứng viên

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-07-03 17:59:20

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam là ngân hàng lớn nhất thuộc hàng doanh nghiệp đặc biệt của Nhà nước. Làm việc trong môi trường có tính quy mô lớn như ngân hàng Agribank là điều rất đáng được quan tâm. Vậy để làm việc tại Agribank cần những điều kiện gì, tiêu chí hồ sơ xin việc Agribank có đặc điểm gì? Hãy cùng theo dõi và đi tìm lời giải đáp trong phần trình bày dưới đây của bài viết nhé!

1. Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng Agribank

Quá trình tuyển dụng đầu vào của ngân hàng lớn nhất Việt Nam bao gồm 3 giai đoạn:

- Vòng sơ loại các hồ sơ nhận được từ việc nộp trực tiếp hoặc qua hòm thư điện tử

- Vòng phỏng vấn trực tiếp sơ loại tại chi nhánh

- Vòng thi tuyển nghiệp vụ chuyên môn

Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng Agribank
Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng Agribank

Những ứng viên khi vượt qua được vòng sơ loại đầu tiên sẽ được hẹn lịch phỏng vấn, thi tuyển tại chi nhánh của Agribank và nhận kết quả cuối cùng.

Các vòng thi 2 và 3 có thời gian kéo dài và được tổ chức quy mô lớn, có sức cạnh tranh cao, đảm bảo tính công bằng khi xét tuyển.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về nội dung hồ sơ cần chuẩn bị để vượt qua được vòng sơ loại đầu tiên, là bước đà để thực hiện các vòng tiếp theo.

Xem thêm: Hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn xin việc Agribank mới nhất chuẩn nhất

2. Điều kiện hồ sơ xin việc Agribank

Tổ chức bộ máy trong ngân hàng Agribank có tính chuyên nghiệp cao, việc tuyển dụng sẽ được tổ chức trong một khoảng thời gian cố định, với những yêu cầu cao đối với ứng viên. Vậy các yêu cầu đó là gì? Vieclam88.vn sẽ giải đáp ngay sau đây cho bạn.

2.1. Tiêu chí về ngoại hình

- Các ứng viên tham gia ứng tuyển không quá 30 tuổi, được tính từ ngày hết hạn hoàn thành thi tuyển, đã có kế hoạch và được thông báo trên thông tin tuyển dụng.

- Là người có quốc tịch Việt Nam, không có các dị tật bẩm sinh.

- Có lý lịch rõ ràng, sức khỏe đảm bảo, có giấy xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

- Nam cao từ 1m65 trở lên, nữ cao từ 1m55 trở lên, tác phong gọn gàng, sạch sẽ, ngoại hình ưa nhìn.

- Không có ràng buộc về pháp lý, không nằm trong đối tượng bị kỷ luật, cải tạo, truy cứu trách nhiệm hình sự. Không bị đưa vào các cơ sở chữa bệnh, giáo dục.

- Không bị các đơn vị tổ chức đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bị Tòa án cấm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng.

Một số bộ phận công việc khác có trong ngân hàng Agribank ít đòi hỏi yếu tố ngoại hình hơn như công nghệ thông tin, kỹ thuật điện.

2.2. Yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ

2.2.1. Điều kiện học vấn chung

Các chứng chỉ phải đảm bảo tính đến thời hạn xét tuyển hồ sơ phải còn hiệu lực sử dụng.

Điều kiện tham dự tuyển dụng ngân hàng Agribank
Điều kiện tham dự tuyển dụng ngân hàng Agribank

- Ngoại ngữ: Ứng viên cần phải đạt được tối thiểu các chứng chỉ ELTS 4.5, TOEFL ITP 450, TOEFL iBT 45, TOEIC 450. Do các đơn vị có thẩm quyền cung cấp, bao gồm: Viện khảo thí giáo dục Hoa kỳ (Educational Testing Service - IIG Việt Nam); Hội đồng Anh (British Council); International Development Program (IDP); Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge (Cambridge ESOL).

- Tin học: Chứng chỉ ứng dụng cơ bản thông tin cơ bản gồm 6 mô đun thoe quy định của Bộ Thông tin và Truyền Thông. Chứng chỉ tin học loại A, B, C cấp trước ngày 10/8/2016, hoặc các chứng chỉ quốc tế uy tín như IC3, MOS.

2.2.2. Điều kiện bằng cấp chuyên ngành

Các ứng viên phải tốt nghiệp đại học hệ chính quy dài hạn tập trung, đúng chuyên ngành đăng ký thi tuyển. Tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc các trường đại học hàng đầu, cụ thể như sau:

- Vị trí tí dụng, kế toán, thanh toán, marketing: tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán kiểm toán, kinh tế đối ngoại các trường đại học:

Đại học Kinh tế Quốc dân,

Đại học Ngoại Thương,

Học viện Ngân hàng,

Học viện Tài chính,

Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia,

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh,

Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh,

Đại học Đà Nẵng,

Đại học Cần Thơ.

Tiêu chí về hồ sơ xin việc ngân hàng Agribank
Tiêu chí về hồ sơ xin việc ngân hàng Agribank

- Vị trí pháp chế: học chuyên ngành luật tại các trường:

Đại học Luật Hà Nội,

Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh,

Đại học Quốc Gia.

- Vị trí công nghệ thông tin: trong chuyên ngành công nghệ thông tin, đạt được bằng giỏi khá ít, nên ngân hàng sẽ xét tuyển theo thứ tự từ trên xuống, hết giỏi sẽ đến khá, trung bình của các trường:

Đại học Bách Khoa Hà Nội,

Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh,

Đại học FPT... 

2.3. Lưu ý vể việc nộp hồ sơ

- Không chấp nhận các hồ sơ nộp hộ, và các hồ sơ đã vi phạm nội quy thi tuyển của Agribank những năm trước đây.

- Ứng viên nộp hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác, có tính trung thực với giấy tờ trong hồ sơ. Nếu ngân hàng phát hiện hành vi giả mạo, đưa sai thông tin sẽ hủy kết quả dự thi và có thể cấm ở lần tuyển dụng tiếp theo.

- Các thông báo về địa chỉ, thời gian, kết quả, danh sách dự thi sẽ được ngân hàng cung cấp trên website chung, không gửi về mail cá nhân, nên cần phải theo dõi và cập nhập thường xuyên.

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng hay nhất cho CV

3. Các giấy tờ cần nộp trong hồ sơ xin việc Agribank

3.1. Đơn xin việc theo mẫu của Agribank

Đơn xin việc trong bộ hồ sơ khi nộp tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phải được viết trên mẫu có sẵn của ngân hàng. Mẫu đơn sẽ được ngân hàng đưa ra cùng với thông tin tuyển dụng, bạn có thể lấy trên trang chủ tuyển dụng của Agribank.

Đơn xin việc theo mẫu của ngân hàng Agribank
Đơn xin việc theo mẫu của ngân hàng Agribank

Thông thường các mẫu đơn xin việc tại doanh nghiệp khác được các ứng viên tùy thích lựa chọn thiết kế, sáng tạo nội dung sao cho phù hợp. Nhưng ở Agribank, môi trường làm việc có tính chặt chẽ và kỷ luật cao, mẫu đơn này được chuẩn bị sẵn và bạn phải tải về, điền thông tin, nộp trong bộ hồ sơ xin việc.

3.2. Sơ yếu lý lịch

Bản sơ yếu lý lịch tự thuật do bạn cung cấp phải có tính chính xác và có dấu, chữ ký xác nhận của cơ quan địa phương có thẩm quyền. Mẫu giấy sơ yếu lý lịch dùng trong hồ sơ Agribank giống với các mẫu sơ yếu lý lịch khác.

Nội dung thông tin đề cập trong sơ yếu lý lịch có tính chính xác, cụ thể chi tiết ở phần đơn vị công ty tác. Ngân hàng Agribank luôn đòi hỏi tính chính xác và kỷ luật trên từng giấy tờ, bạn phải điền hết các thông tin một các chi tiết, đầy đủ.

3.3. Bản sao bằng cấp, chứng chỉ

Trong hồ sơ cần phải có bản sao chứng chỉ tin học và ngoại ngữ theo yêu cầu, các bản sao bằng tốt nghiệp loại khá trở lên tại các trường đã đề cập ở phần trên. Phần văn bằng, giấy chứng nhận tốt nghiệp còn phải nộp thêm bảng điểm tại trường đại học.

Bằng cấp yêu cầu trong hồ sơ xin việc Agribank
Bằng cấp yêu cầu trong hồ sơ xin việc Agribank

Với các bạn đã hoàn thành chương trình học nhưng chưa nhận bằng, phải có giấy xác nhận bên trường đại học. Chứng nhận đã hoàn thành và không còn rằng buộc về giáo dục tại trường. Có thể nộp kèm thêm những chúng chỉ khác có liên quan đến công việc.

3.4. Giấy khám sức khỏe

Các loại giấy khám sức khỏe phải được chứng nhận của cơ quan khám chữa bệnh được cấp phép đầy đủ, có độ uy tín cao. Giấy chứng nhận về sức khỏe phải được đóng dấu xác nhận trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại thời điểm xét tuyển hồ sơ.

Các giấy tờ cần hoàn thiện trong bộ hồ sơ xin việc Agribank
Các giấy tờ cần hoàn thiện trong bộ hồ sơ xin việc Agribank

Một số giấy tờ về chứng nhận sức khỏe tại các cơ quan không đảm bảo, có diễn ra tình trạng mua bán, trao đổi các giấy không hợp lệ. Bạn nên cân nhắc việc khám sức khỏe tại các trung tâm uy tín, tránh bị nghi nghờ giả mạo khi nộp hồ sơ.

3.5. Bản sao chứng minh thư, sổ hộ khẩu

Sổ hộ khẩu, chứng minh thư hoặc căn cước công dân bản photo có công chứng trong thời hạn 6 tháng là giấy tờ cần phải nộp trong bộ hồ sơ. Ngoài các giấy tờ quan trọng cơ bản trên, một số vị trí khác trong ngân hàng Agribank yêu cầu nộp thêm các loại chứng từ liên quan trong hồ sơ.

Như vậy, hồ sơ xin việc Agribank có các tiêu chuẩn cụ thể, những điều kiện về học thức, ngoại hình cao. Các ứng viên nộp hồ sơ và ngân hàng Agribank phải có đầy đủ các yếu tố được nêu rõ mới được tham gia thi tuyển các vòng loại tiếp theo.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: