Bí quyết làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng chuẩn chỉnh nhất

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2021-07-02 10:32:48

Với bất cứ công ty nào cũng cần phải có hồ sơ năng lực công ty, vậy ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng xem hồ sơ hồ sơ năng lực công ty xây dựng bao gồm những gì nhé!

Hiện nay, hồ sơ hồ sơ năng lực công ty được sử dụng vô cùng rộng rãi với nhiều hình thức khác nhau, chúng có thể dùng để pr, quảng cáo cho doanh nghiệp của mình nhằm nâng cao chất lượng thương hiệu và tạo dựng được uy tín, niềm tin với khách hàng.

Cũng có nhiều công ty cũng sẽ sử dụng hồ sơ hồ sơ năng lực công ty để có thể đấu thầu các dự án doanh nghiệp. Khi tham gia đấu thầu dự án, công ty sẽ gửi đến hội đồng thẩm định hồ sơ hồ sơ năng lực công ty, gồm những thông tin cần thiết như: lịch sử hình thành, nguồn vốn, thành tích đạt được, khả năng tài chính,..

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng
Hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Hồ sơ năng lực của công ty cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của công ty đó trong những dự án lớn, hiểu được tầm quan trọng vô cùng to lớn đó, hôm nay hãy cùng vieclam88 tìm hiểu về hồ sơ năng lực công ty là gì, vai trò của hồ sơ năng lực công ty, các bước làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng và bí quyết làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng công ty chuẩn thầu nhé!

1. Hồ sơ hồ sơ năng lực công ty là gì?

Hồ sơ năng lực công ty chính là một tài liệu có ghi các thông tin đầy đủ và bao quát nhất về công ty, doanh nghiệp như logo, tên công ty, giá trị cốt lõi, sứ mệnh tầm nhìn, thành tích, năng lực tài chính, nhân sự cốt lõi,..

Mục đích của hồ sơ năng lực công ty nhằm truyền tải đến cho những khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, chủ thầu những thông tin mà họ cần biết về công ty. Hồ sơ năng lực công ty thường sử dụng để đấu thầu dự án, nó đặc biệt được sử dụng trong ngành xây dựng, y tế để có thể chứng minh được năng lực của công ty đó. 

Hồ sơ hồ sơ năng lực công ty là gì?
Hồ sơ hồ sơ năng lực công ty là gì?

Ngoài việc đấu thầu cho công ty, hồ sơ năng lực công ty còn được sử dụng như một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể xem hồ sơ năng lực công ty như một người nhân viên kinh doanh trong công ty, công việc của họ sẽ là truyền bá thương hiệu, nhãn hàng cho công ty của mình. Mang đến cho khách hàng một cái nhìn tổng quát về công ty, đem lại sức thuyết phục và hiệu quả hơn cho công ty của bạn.

Xem thêm: Hồ sơ công ty và những điều kiện cần có để thành lập công ty

2. Vai trò của hồ sơ năng lực công ty

2.1. Gây được những ấn tượng lớn đối với khách hàng

Hồ sơ năng lực công ty có thể được ví như bộ mặt của công ty vậy, một bộ hồ sơ năng lực mới mẻ, độc đáo sẽ có thể thu hút được những người khách hàng chú ý đến công ty mình hơn, từ đó cân nhắc sử dụng dịch vụ và sản phẩm của công ty mình.

Gây được những ấn tượng lớn đối với khách hàng
Gây được những ấn tượng lớn đối với khách hàng

2.2. Giúp khách hàng nắm bắt được thông tin chính xác và rõ ràng hơn về công ty

Không những giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng, việc có một hồ sơ năng lực công ty chuẩn chỉnh có thể giúp cho đối tác của bạn tìm hiểu về công ty một cách minh bạch và hiệu quả hơn.

2.3. Một thứ không thể thiếu trong quá trình đấu thầu dự án

Đây có thể nói là một thứ không thể thiếu trong bất cứ một vụ đấu thầu nào. Trong buổi triển lãm hay đấu thầu, khi không có quá nhiều thời gian để giao tiếp với khách hàng của mình, một cuốn hồ sơ năng lực ấn tượng sẽ có thể giúp thay thế phần nào nhiệm vụ giao tiếp và giới thiệu dịch vụ công ty của bạn.

Một thứ không thể thiếu trong quá trình đấu thầu dự án
Một thứ không thể thiếu trong quá trình đấu thầu dự án

3. Các bước làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Những thông tin mà bạn bắt buộc phải có trong hồ sơ năng lực công ty xây dựng như sau:

3.1. Thông tin tổng quan về công ty

Thông tin tổng quan về công ty chính là bước đầu tiên cần có khi bạn thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty của mình, nó giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của mình, dẫn dắt khách hàng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của công ty. 

Thông tin tổng quan về công ty
Thông tin tổng quan về công ty

Phần thông tin công ty cần phải có những thông tin như: Slogan, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Đưa ra thông tin một cách ngắn gọn, chính xác, tránh lan man, dài dòng.

3.2. Lịch sử hình thành của công ty

Đây là một phần nhằm tăng thêm niềm tin, uy tín, của công ty mình đối với nhà thầu vì khi lịch sử hình thành công ty càng lâu năm thì sẽ có thể thể hiện được sự ổn định và phát triển vững mạnh của công ty bạn đồng thời làm tăng tính tò mò của người đọc thông tin  hồ sơ năng lực công ty xây dựng của công ty bạn.

3.3. Đội ngũ nhân sự và năng lực chuyên môn

Nhân sự làm nên một công ty, quả thật sự không sai khi bàn về điều này, đây là một phần cốt lõi không thể nào thiếu trong hồ sơ năng lực công ty xây dựng; ở phần này, bạn cần đề cập đến những nhân sự chủ chốt trong công ty của mình, trình độ chuyên môn ra sao, những thành tựu nổi bật mà họ đạt được để gia tăng uy tín đối với khách hàng của mình.

3.4. Năng lực tài chính công ty xây dựng của bạn

Một công ty có nguồn lực tài chính ổn định, vững mạnh sẽ là một yếu tố không thể thiếu nếu công ty xây dựng đó muốn trúng được thầu. Khi năng lực tài chính của công ty bạn đủ tốt sẽ có thể đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời hạn.

Năng lực tài chính công ty xây dựng của bạn
Năng lực tài chính công ty xây dựng của bạn

Đồng thời, việc công ty bạn có một nguồn lực tài chính tốt cũng thể hiện được khả năng ứng phó với nguy cơ rủi ro trong điều kiện kinh tế có sự biến động không ngừng, thể hiện được sức bền công ty theo thời gian. 

3.5. Những dự án đã thực hiện

Đây có thể nói là phần quan trọng nhất trong hồ sơ năng lực công ty xây dựng của công ty bạn, đối tác sẽ dựa vào những dự án mà công ty đã thực hiện để đánh giá năng lực thực hiện của công ty bạn như thế nào. Nếu công ty bạn nắm nhiều dự án lớn trong tay thì sẽ nhiều lợi thế hơn đối thủ khác đấy.

Những thông tin pháp lý của công ty
Những thông tin pháp lý của công ty

3.6. Những thông tin pháp lý của công ty

Thông tin pháp lý sẽ là phần giúp cho khách hàng biết được những thông tin như tên công ty giao dịch, mã số thuế, trụ sở giao dịch của công ty,.. phần này đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nên bạn chỉ cần đưa vào hồ sơ năng lực công ty xây dựng của mình mà thôi.

Xem thêm: Hồ sơ năng lực là gì? Những điều bạn nên biết về hồ sơ năng lực

4. Bí quyết làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng công ty chuẩn thầu

4.1. Hồ sơ năng lực công ty xây dựng được cập nhật liên tục 

Tùy thuộc vào những dự án khác nhau mà hồ sơ năng lực công ty cũng phải được cập nhật liên tục. Hãy liên tục cập nhật những thông tin, hình ảnh mới nhất về công ty và những thành tựu đạt được như công trình vừa mới hoàn tất chẳng hạn. Tuy nhiên, mẫu thiết kế nên được giữ nguyên bản.

4.2. Hồ sơ năng lực công ty xây dựng phải ngắn gọn nhưng đầy đủ 

Hãy cố gắng truyền đạt những thông tin ngắn gọn và xúc tích nhất đến cho người đọc, tránh viết quá lan man, dài dòng, không chú trọng đến trọng tâm của vấn đề mà bạn đang nói tới. Bên cạnh đó, màu sắc cũng phải được đồng nhất với thương hiệu của công ty, đồng kích thước khi làm hồ sơ cũng cần được đảm bảo.

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng phải ngắn gọn nhưng đầy đủ
Hồ sơ năng lực công ty xây dựng phải ngắn gọn nhưng đầy đủ 

4.3. Sử dụng những hình ảnh có chọn lọc khi làm hồ sơ năng lực công ty

Hình ảnh sử dụng được đầu tư kỹ lưỡng, thu hút người xem, trang bìa cần phải thể hiện được lĩnh vực hoạt động của công ty và cá tính riêng của doanh nghiệp mình.

Vậy là hôm nay, chúng ta đã cùng tìm hiểu về hồ sơ hồ sơ năng lực công ty là gì, vai trò của hồ sơ năng lực công ty, các bước làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng và bí quyết làm hồ sơ năng lực công ty xây dựng công ty chuẩn thầu. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình xây dựng bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng của riêng mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: