Content Facebook là gì? Những loại content thu hút nhiều tương tác

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2022-02-21 17:58:46

Facebook là một trong những trang mạng xã hội có số lượng người sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Người dùng Facebook có thể đăng tải bất cứ nội dung gì họ thích, miễn là những nội dung đó không vi phạm tiêu chuẩn của Facebook. Không chỉ vậy, Facebook còn là mảnh đất “màu mỡ” cho các chiến lược marketing thông qua content Facebook. Vậy content Facebook là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về content Facebook ngay sau đây nhé!

1. Hiểu đúng về content Facebook

1.1. Content Facebook là gì?

Trong các chiến lược tiếp thị kinh doanh, tiếp thị truyền thông được đánh giá là một khía cạnh hết sức quan trọng trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đại chúng đang “bùng nổ” như hiện nay. Trong đó, mạng xã hội là một kênh tiếp thị chủ lực của tất cả các doanh nghiệp bởi nó cho phép doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận với mọi người dùng trên toàn thế giới.

Mạng xã hội là một kênh marketing rất hiệu quả
Mạng xã hội là một kênh marketing rất hiệu quả

Với con số người dùng hàng tháng lên đến 2,5 tỷ, không có gì ngạc nhiên khi các chiến lược digital marketing hiện nay chủ yếu nhắm vào Facebook. Tuy nhiên, để khẳng định được sự hiện diện của thương hiệu trên Facebook là điều không hề dễ dàng. Chìa khóa để đạt được hiệu quả tiếp thị trên Facebook nằm ở những nội dung hoạt động của doanh nghiệp trên Facebook, hay nói cách khác, chính là content Facebook.

1.2. Tại sao các doanh nghiệp cần đầu tư vào content Facebook?

Các doanh nghiệp đều tạo dựng fanpage trên Facebook để xây dựng thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Tính năng chạy quảng cáo có trả phí trên Facebook giúp cho sản phẩm của họ tiếp cận được với rất nhiều người dùng.

Tuy nhiên, xét về lâu dài, việc chạy quảng cáo trên Facebook liên tục sẽ rất tốn kém.Vì vậy, những người làm marketing phải tìm đến một phương pháp tiếp cận người dùng khác, đó chính là content Facebook.

Thêm vào đó, với sự thay đổi thuật toán của Facebook, những quảng cáo trả phí giờ đây có mức độ ưu tiên thấp hơn so với những bài đăng có được nhiều tương tác của người dùng. Điều này bắt buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh phương hướng tiếp cận khách hàng. Những nội dung đăng trên Facebook ngày càng được chú trọng đầu tư nhiều hơn.

Các doanh nghiệp cần đầu tư vào content Facebook
Các doanh nghiệp cần đầu tư vào content Facebook

1.3. Những loại hình content Facebook thu hút nhất

Vậy đâu là loại hình content “đỉnh” nhất sẽ giúp bạn thu hút được sự tương tác của người dùng Facebook?

Những nội dung content Facebook thu hút được nhiều lượng tương tác nhất bao gồm: những bài viết hài hước, những nội dung sáng tạo, các sự kiện, giveaways, trích dẫn và hình ảnh chứa nhiều cảm xúc, những đoạn video hay, những buổi livestream…

1.3.1. Những bài đăng hài hước

Những yếu tố hài hước luôn có tác động rất lớn của cộng đồng “giang cư mận”, và đây cũng là một trong những công cụ mạnh mẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của người dùng Facebook. Trong thời đại hiện nay, những thông tin khuyến mãi và chiêu trò bán hàng không còn có “đất diễn” trên mạng xã hội nữa. Đa phần mọi người dùng mạng xã hội đều quan tâm nhiều hơn đến những yếu tố mang tính giải trí.

Trên thực tế, những câu chuyện hài hước, những bình luận tếu táo, hay những meme mới là những nội dung nhận được số lượng tương tác “khủng” nhất. Những trò câu view câu like rẻ tiền đang dần bị tẩy chay. Điều này chứng minh rằng đa số người dùng mạng xã hội có nhu cầu tiếp cận với những nội dung được đầu tư kỹ lưỡng.

Người dùng Facebook thích những nội dung được đầu tư kỹ lưỡng
Người dùng Facebook thích những nội dung được đầu tư kỹ lưỡng

Bên cạnh đó, có rất nhiều fanpage nhận được số lượng theo dõi và tương tác lớn bằng những nội dung chia sẻ lại. Nếu bạn đang bí ý tưởng, bạn có thể chia sẻ bài đăng của cá nhân hay fanpage khác bằng tính năng “Share” hoặc đăng lại nội dung y chang và có ghi nguồn. Dưới sự tác động của yếu tố marketing, hầu hết các fanpage hiện nay chủ yếu đều đăng lại nội dung và ghi nguồn.

1.3.2. Các sự kiện và tin tức thời sự

Các sự kiện và tin tức thời sự luôn dành được sự chú ý và quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Nói theo ngôn ngữ ngày nay thì “hít drama”’ đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Đây chính là cơ sở để các trang fanpage liên tục cập nhật và đưa tin về những sự kiện nóng hổi diễn ra hàng ngày trên thế giới.

Kể cả những sự kiện này không hề liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh, những bài đăng như vậy sẽ giúp fanpage lôi kéo được một lượng lớn người theo dõi thường xuyên. Sau đó bạn có thể khéo léo thêm vào những thông tin quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm mà vẫn đảm bảo những bài đăng của fanpage được ưu tiên hiển thị trên bảng tin của người dùng Facebook.

Tuy nhiên, bạn cũng cần “confirm” lại thông tin trước khi vội vàng đăng lên Facebook nhé! Đừng quá lạm dụng hình thức này hoặc bày tỏ thái độ thái quá với bất kỳ vấn đề nào.

Tin tức nóng hổi cũng là loại content nhận được nhiều tương tác
Tin tức nóng hổi cũng là loại content nhận được nhiều tương tác

1.3.3. Những bài đăng giveaways

Tất cả mọi người đều thích được tặng quà bằng cách này hay cách khác. Đây cũng là lý do những bài đăng giveaways trên Facebook luôn thu hút được số lượng tương tác đáng kinh ngạc. Điều quan trọng nhất khi tổ chức những đợt giveaways trên Facebook đó là bạn có thể kiểm soát được loại hình tương tác mà bạn mong muốn thúc đẩy.

Chẳng hạn, bạn giveaways bản quyền một phần mềm và yêu cầu những người tham gia like fanpage, chia sẻ bài đăng và tag bạn bè vào phần bình luận phía dưới bài đăng. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu những người tham gia để lại email hay những dữ liệu cá nhân khác. Những dữ liệu thu thập được có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác có lợi cho doanh nghiệp.

1.3.4. Trích dẫn và hình ảnh có tính truyền tải thông điệp mạnh

Người dùng mạng xã hội rất yêu thích những lời trích dẫn về tình yêu, tình cảm gia đình, triết lý… Bên cạnh đó, những hình ảnh có khả năng truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn hiệu quả hơn là những bài đăng dài. Bởi vậy, nếu bạn có thể kết hợp của hai nội dung trên, bạn sẽ tạo ra được content Facebook thu hút được rất nhiều tương tác của người dùng.
Khi kết hợp giữa hình ảnh và câu trích dẫn, bạn nên chọn những trích dẫn không quá dài và hình ảnh phải làm nổi bật được lên câu trích dẫn. những phông nền có nhiều chi tiết tương phản hay quá nhiều màu sắc thường chỉ tạo ra hiệu ứng phản cảm vì người xem không thể đọc được nội dung trích dẫn.

Trích dẫn và hình ảnh có tính truyền tải thông điệp mạnh
Trích dẫn và hình ảnh có tính truyền tải thông điệp mạnh

1.3.5. Những video được đầu tư về nội dung

Xét về tính trực quan, video luôn có thứ hạng cao hơn nội dung chữ và hình ảnh. Mặc dù cần nhiều thời gian và công sức hơn để tạo ra những video thật sự chất lượng, tuy nhiên hiệu quả mà những video này mang lại là rất tốt.

2. Những lưu ý khi xây dựng content Facebook

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được content Facebook là gì và cách mà bạn có thể thu hút tương tác của người dùng Facebook. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần phải lưu ý nếu muốn tối ưu hóa hiệu quả của những nội dung đăng tải lên trang mạng xã hội này.

- Thường xuyên sản xuất nội dung mới

Không chỉ gói gọn trong phạm vi tiếp thị trên Facebook, bất cứ hình thức tiếp thì nào cũng đòi hỏi phải được thực hiện một cách thường xuyên trong thời gian dài. Bạn càng chăm chỉ đăng bài bạn càng nhận được nhiều sự chú ý hơn và lượng tương tác cũng nhiều hơn.

- Lựa chọn thời điểm đăng bài

Thời điểm đăng bài sẽ phụ thuộc vào nội dung bạn đăng và đối tượng người dùng Facebook mà bạn hướng tới. Những nhóm đối tượng khác nhau sẽ có khung thời gian hoạt động tích cực khác nhau. Lựa chọn chính xác thời điểm đăng bài có thể giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ tương tác. Bạn có thể theo dõi bảng thống kê số lượng tương tác bài đăng trên fanpage của mình để xác định được khung thời gian đăng bài hiệu quả nhất.

Lựa chọn thời điểm đăng bài để nhận được nhiều tương tác
Lựa chọn thời điểm đăng bài để nhận được nhiều tương tác

- Chăm chỉ trả lời bình luận

Trả lời bình luận dưới các bài đăng cũng là một minh chứng sự hiện diện của bạn trên Facebook. Bạn nên tương tác và tham gia trò chuyện cùng những người xem bài đăng của mình.

Qua những thông tin tổng hợp trọng bài viết đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Content Facebook là gì” và tại sao mọi chiến dịch marketing trong doanh nghiệp đều cần phải tận dụng mạng xã hội Facebook. Khi thực chiến, bất kể bạn sử dụng content Facebook ở dạng nào, bạn luôn mất một khoảng thời gian ban đầu để thu hút sự chú ý của người dùng Facebook. Vì vậy, hãy kiên trì thực hiện đến khi thấy được kết quả nhé! 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: