Tuyển tập những câu nói truyền động lực ý nghĩa, đặc sắc nhất

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-04-28 17:19:35

Hỉ - nộ - ái - ố là những cảm xúc đơn thuần mà bất kỳ ai cũng phải có. Trong quá trình học tập và làm việc, hẳn không ít lần các bạn đã gặp phải những cảm xúc tiêu cực, chán nản và mất cảm hứng trong công việc. Hãy để vieclam88.vn chia sẻ với bạn những nỗi buồn và gửi bạn thêm nhiều niềm vui thông qua những câu nói truyền động lực dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa của những câu nói truyền động lực

Có thể nói, ngôn từ luôn đem lại cho chúng ta những tác động từ vô hình đến hữu hình. Để đạt đến những cột mốc, chạm vào đỉnh vinh quang chúng ta sẽ không thể thiếu những giây phút mệt mỏi, tụt dốc, cảm thấy khó khăn khi hiện thực hóa mục tiêu của bản thân. Những câu nói truyền động lực chính là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất, giúp chúng ta tăng thêm ý chí, làm dày thêm sức mạnh tinh thần. 

Ý nghĩa của những câu nói truyền động lực
Ý nghĩa của những câu nói truyền động lực

Rất nhiều người sẽ cho rằng những câu từ này chỉ là những con chữ, sao có thể đem lại được sức mạnh tác động đến hành vi của con người? Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sức mạnh của những từ tích cực sẽ khiến con người thay đổi và có niềm tin vào bản thân từ đó hiện thực hóa những mong muốn. Nếu như bạn đang trên đà từ bỏ một mục tiêu nào đấy, hoặc mất đi động lực để thúc đẩy bản thân đạt được một thành tựu mới, hẳn những câu nói truyền động lực là những gì bạn đang cần ngay lúc này. 

Vậy thì còn chần chờ gì nữa, vieclam88.vn xin mời bạn đến ngay với những câu nói truyền động lực cực nổi tiếng trong phần tiếp theo của bài viết.

Xem thêm: Tiểu sử Lê Hồng Minh - CEO tập đoàn công nghệ tỷ đô VNG

2. Những câu nói truyền động lực của các vĩ nhân

“All our dreams can come true, if we have the courage to pursue them.” - Walt Disney

Tất cả những ước mơ của chúng ta đều có có thể trở thành hiện thực, nếu như chúng ta có đủ can đảm để theo đuổi chúng

Mỗi người sẽ mang trong mình những đam mê và hoài bão khác nhau. Đừng để bất kỳ ai có quyền đánh giá hay hạ thấp ước mơ của bạn, cũng đừng để bất kỳ ai khiến bạn có suy nghĩ bản thân không đủ tốt để chạm tay vào ước mơ đấy. Chỉ cần bạn có đủ can đảm, có đủ dũng khí để đương đầu với những khó khăn trên con đường chạm đến ước mơ, chắc chắn bạn sẽ theo đuổi được chúng.

Chỉ có kẻ hoang tưởng mới là người sống sót
Chỉ có kẻ hoang tưởng mới là người sống sót

“Only the paranoid survive.” - Andy Grove

Chỉ có kẻ hoang tưởng mới là người sống sót

Sẽ có rất nhiều người coi thường và xem nhẹ mục tiêu của bạn, cũng sẽ có nhiều người nghĩ rằng bạn là kẻ mất trí đi tin vào những điều chưa ai chạm đến. Mỗi khi thấy mệt mỏi bởi những điều thị phi của người khác, hãy nhớ lấy câu này. Làm một “kẻ hoang tưởng” giữa nhiều người tỉnh táo chưa chắc đã là một điều xấu nếu như ước mơ của bạn là chân chính và đem lại cho bản thân bạn những niềm vui. 

“If people are doubting how far you can go, go so far that you can’t hear them anymore.” - Michele Ruiz

Nếu mọi người đang băn khoăn xem bạn có thể đi bao xa, hãy đi thật xa để chẳng phải nghe thấy những lời bàn tán đấy nữa.

Những thị phi và điều tiếng từ những người xung quanh sẽ chỉ trở thành rào cản cho bản thân bạn một khi bạn còn để ý đến chúng. Đừng để những lời nghi kỵ ấy ngáng đường bạn trong quá trình phát triển và đạt những thành tựu mới. Hãy đi thật xa thẳng tiến trên con đường chạm đến đỉnh vinh quang, bạn nhé. 

“Happiness is not something ready made. It comes from your own actions.” - Dalai Lama XIV

Hạnh phúc không phải một thứ tự nhiên mà có. Nó được tạo ra từng những hành động của bạn. 

Có thể nói, đây là một trong những câu nói truyền động lực mà đội ngũ vieclam88.vn tâm đắc nhất. Hạnh phúc không phải thứ dễ kiếm tìm, nhất là khi hạnh phúc là một khái niệm vô hình. Chúng ta không thể lấy hạnh phúc của người khác là thước đo cho niềm vui của bản thân, càng không thể lấy những quan điểm về hạnh phúc của cá nhân mình để nhận định về cuộc sống của người khác. Tuy nhiên, hạnh phúc là thứ mà chúng ta phải đấu tranh để nhận lấy, không phải là điều nghiễm nhiên sẵn có. Hãy hỏi bản thân bạn xem hạnh phúc của bạn là gì và lên tinh thần phấn đấu vì niềm hạnh phúc này nhé. 

Không thể chỉ là một sự lựa chọn
Không thể chỉ là một sự lựa chọn

“Impossible is just an opinion.” - Paulo Coelho

Không thể chỉ là một sự lựa chọn

Tác giả của cuốn sách best seller Nhà giả kim bên cạnh câu trích dẫn nổi tiếng “Nếu như bạn thật sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ giúp bạn có được nó” trong cuốn sách còn có câu nói trên cũng được rất nhiều độc giả yêu thích. Hãy tin vào khả năng của bản thân mình và coi những điều không thể chỉ là một trong số những lựa chọn thôi nhé.

3. Những câu nói truyền động lực khuyết danh

Kiên định với tầm nhìn, tin tưởng vào quá trình

Một trong những điều quan trọng nhất khi xây dựng mục tiêu cho bản thân là hình dung tầm nhìn, kết quả của mục tiêu đấy. Quá trình chạm được đến mục tiêu sẽ không trơn tru trên con đường bằng phẳng, nhưng với sự kiên trì, tin vào bản thân và con đường mình đã chọn, bạn sẽ có những trải nghiệm cũng như kinh nghiệm tuyệt vời, làm dày thêm vốn sống và năng lực xã hội cho chính mình. 

Kiên định với tầm nhìn, tin tưởng vào quá trình
Kiên định với tầm nhìn, tin tưởng vào quá trình

Xem thêm: Việc làm tiếp thị - quảng cáo

Đừng giới hạn những thử thách của bạn mà hãy thách thức những giới hạn của bản thân

Khi gặp khó khăn trong việc hiện thực hóa ước mơ, hẳn nhiều người đã có suy nghĩ mình đã chạm đến giới hạn của bản thân và nên dừng lại. Tuy nhiên, “lửa thử vàng gian nan thử sức”. Để trở thành đạt được những thành tựu cao nhất không thể thiếu những gian nan, thách thức. Hãy khám phá xem bạn sẽ đi được bao xa, đạt được những điều bất ngờ gì khi thách thức giới hạn của bản thân nhé. 

HOPE = Hold On, Pain Ends

Hy vọng = Cố lên, nỗi đau sẽ kết thúc

Sẽ đến một ngày, khi bạn nhìn lại những đau đớn và khó khăn này, bạn sẽ nhận ra rằng khi mình cố gắng tiếp tục và đạt được mục tiêu, những đau đớn này chẳng là gì cả. Đừng từ bỏ mà hãy bước tiếp bạn nhé. 

Đừng nằm mơ về thành công. Hãy đứng dậy và hiện thực hóa nó. 

Dù những giấc mơ có đẹp đến đâu, thì thành công trong thực tại mới là điều quan trọng nhất. Để những giấc mộng đẹp thành hiện thực, không còn cách nào khác ngoài tỉnh dậy và phấn đấu hết mình để đạt được những thành công bản thân đề ra. 

Đừng nói cho ai biết về kế hoạch của bạn. Thay vào đó hãy cho họ biết kết quả.
Đừng nói cho ai biết về kế hoạch của bạn. Thay vào đó hãy cho họ biết kết quả. 

Thư xin việc

Đừng nói cho ai biết về kế hoạch của bạn. Thay vào đó hãy cho họ biết kết quả. 

Đây cũng là một quan điểm rất hay khép lại tuyển tập những câu nói truyền động lực của vieclam88.vn hôm nay. Hẳn các bạn đã từng nghe đến câu truyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường”, lắm thầy nhiều ma, những câu nói tưởng chừng như lời góp ý, quan tâm của mọi người đôi khi sẽ khiến bạn hoang mang, lo sợ với những gì mình đã chọn, kế hoạch mình đã làm. Thay vào đó, bạn hãy cho họ thấy kết quả chính là thành tựu của bản thân bạn. 

Động lực là một thức vô hình. Đôi khi, ngàn câu nói truyền động lực cũng không bằng một lời nói “Đừng từ bỏ” đơn giản. Nếu như bạn đủ yêu thích một điều gì đó, đủ mong muốn để đạt được mục tiêu nào đó, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có sức mạnh để chạm tay vào những ước mơ ấy. Trong bài viết trên, vieclam88.vn gửi đến bạn 10 câu nói truyền động lực của cả những vĩ nhân lẫn như tác giả khuyết danh. Chúc các bạn sẽ luôn giữ vững tinh thần và gặt hái được những thành công trong cuộc sống.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: