Những điều cần biết cho ứng viên về các công ty startup tuyển dụng

Icon Author Trần Nhung

Ngày đăng: 2022-04-21 16:22:02

Khởi nghiệp là một hành trình dài và mang nhiều thách thức, nó đòi nó vô vàn sự kiên trì và nỗ lực. Vậy thì khi các công ty startup tuyển dụng ứng viên có nên tham gia hay không? Hãy đến với bài viết sau để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích và câu trả lời thật chuẩn xác bạn nhé!

1. Thực trạng tuyển dụng ở các công ty startup

Đối với những sinh viên hay các ứng viên khi mới ra trường thì điều họ luôn mong muốn đó chính là làm việc vào những doanh nghiệp có tuổi đời vững chãi, có danh tiếng. Bởi từ những doanh nghiệp này sẽ đảm bảo được rằng họ có một công việc ổn định với nhiều chế độ  tốt.

Nhưng hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế thì ngày càng có sự xuất hiện mạnh mẽ của các startup, những công ty mới thành lập chưa có nhiều danh tiếng. Chủ của những doanh nghiệp này là những nhà khởi nghiệp trẻ với đầy hoài bão và khát khao. Do mới thành lập nên nhân sự chưa nhiều và các công ty này cũng vẫn tuyển dụng như bao doanh nghiệp khác.

Thực trạng tuyển dụng ở các công ty startup
Thực trạng tuyển dụng ở các công ty startup hiện nay

Vậy, với tâm thế là một người mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm khi thấy các công ty startup tuyển dụng thì liệu bạn có ứng tuyển hay không? Đây chắc hẳn là một câu hỏi được đặt ra bởi nhiều bạn trẻ và chưa có câu trả lời chính xác.

Trên thực tế thì những công ty startup khi thành lập rất dễ tạo dựng những đồng thời cũng nhanh chóng lụi tàn. Khả năng mạo hiểu của những nhà khởi nghiệp là vô cùng mạnh mẽ nhưng nếu không trang bị đầy đủ kiến thức thì sẽ mang đến nhiều rủi ro cho công ty startup khi thành lập. Chính vì lẽ đó cho nên đến thời điểm hiện nay rất nhiều ứng viên dè chừng với các các công ty startup tuyển dụng.

Tuyển dụng ở các công ty startup
Tuyển dụng ở các công ty startup và các thông tin cho bạn

Các công ty startup tuyển dụng thực sự vẫn chưa tạo ra nguồn thu hút lớn cho các ứng viên. Thường thì những doanh nghiệp này rất khó để tạo ra nguồn ứng viên cho nên việc tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp cũng hạn chế hơn.

2. Những điều cần biết cho ứng viên về các công ty startup tuyển dụng

2.1. Ứng tuyển vào các công ty startup nên hay không?

Câu trả lời này sẽ thật khó định nghĩa khi mà mỗi quan điểm của từng người là khác nhau. Việc làm việc ở các công ty startup đối với mỗi người sẽ có những lợi ích và hạn chế riêng biệt.

Nhưng nếu để chọn có làm việc ở các công ty startup thì những người trẻ không nên chọn. Việc tìm kiếm những định hướng đã được lên kế hoạch sẵn sẽ khiến cho bạn tìm kiếm vô cùng khó khăn tại các công ty mới khởi nghiệp. 

Những công ty startup đồng nghĩa là bạn sẽ là người đặt nền móng cho doanh nghiệp và mọi thứ sẽ luôn là khởi đầu. Hình thức tuyển dụng của các doanh nghiệp startup thường khá sơ sài và đôi khi sẽ chỉ mang tính chất là tìm kiếm nhân sự thay vì là tìm kiếm nhân tài.

Những điều cần biết về các công ty startup tuyển dụng
Những điều cần biết cho ứng viên về các công ty startup tuyển dụng

Nhưng, đôi khi với quan điểm của nhiều cá nhân thì việc tham gia vào các công ty startup tuyển dụng là một cơ hội tốt. Bởi những doanh nghiệp này sẽ là một trong những nơi để thỏa sức thể hiện bản thân và dễ dàng hơn trong việc tạo ra các thành tựu. Khả năng học hỏi từ các công ty khởi nghiệp cũng khá cao và giúp cho ứng viên tạo được nhiều giá trị.

Như vậy, quan điểm của mỗi người là khác biệt nhau cho nên việc tham gia ứng tuyển tại các công ty startup tuyển dụng sẽ phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Chính vì thế nếu như muốn nâng cao kiến thức thì ứng tuyển vào các công ty startup là điều nên làm dành cho bạn. Những người với xuất phát kinh nghiệm là 0 hoàn toàn có thể ứng tuyển vào đây để có thêm nhiều kiến thức hơn.

2.2. Mẹo tham gia vào các công ty startup tuyển dụng

2.2.1. Các nền tảng xã hội

Nền công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ và ngày càng nhiều ứng dụng ra đời. Từ sự tiện lợi đó thì các công ty startup đã tận dụng để tiếp cận được nhiều ứng viên hơn và nhanh chóng hơn. Không chỉ dừng lại ở mạng xã hội là facebook, instagram thì những doanh nghiệp này còn áp dụng ứng tuyển thông quan mạng xã hội tiktok.

Tham gia vào các công ty startup tuyển dụng
Mẹo tham gia vào các công ty startup tuyển dụng

Mạng xã hội đa số là người trẻ dùng và đối tượng này cũng là nhóm và các công ty startup hướng đến. Vì thế các ứng viên tham gia ứng tuyển khá nhiều và được nhiều người biết đến thông tin tuyển dụng hơn.

Nếu như bạn có nhu cầu tìm việc ở các doanh nghiệp startup thì chỉ cần có thiết bị điện tử và kết nối với mạng Internet là hoàn toàn tiếp cận được thông tin. Tuy vậy nhưng những tiềm ẩn về nguồn tin tuyển dụng từ các công ty startup cũng có nhiều rủi ro và không chính thống. Do vậy, trước khi tham gia tuyển dụng vào các doanh nghiệp này thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

2.2.2. Thông qua các lời giới thiệu

Đây là cách thức có chất lượng nhất khi tham gia ứng tuyển vào các doanh  nghiệp nghiệp startup. Từ lời giới thiệu của người thân, bạn bè hay các mối quan hệ xung quanh bạn thì sẽ dễ tìm kiếm được những việc làm ưng ý hơn.

Bên cạnh đó thì nguy cơ lừa đảo, độ chính xác của các thông tin tuyển dụng sẽ được đảm bảo một cách tuyệt đối hơn. Ngoài ra nhờ có lời giới thiệu của những người xung quanh thì sự thành công khi các công ty startup tuyển dụng bạn là cũng vô cùng cao.

Công ty startup tuyển dụng
Công ty startup tuyển dụng và những nội dung cho bạn

Nhưng điều này không có nghĩa rằng bạn ỉ lại và thụ động trong công cuộc tìm kiếm việc làm tại các công ty khởi nghiệp. Dù thế nào đi chăng nữa thì ít nhất bạn phải là người có kiến thức. Tuy rằng có thể chưa có kinh nghiệm hay năng lực trong nghề nhưng thái độ sẽ là yếu tố quyết định lên tất cả.

2.3. Công việc các công ty startup tuyển dụng phổ biến hiện nay

Có cả hàng trăm hàng ngàn công việc khác nhau nhưng hiện nay với xu hướng hiện tại và đề cao tính công nghệ thì những công việc mà các công ty startup tuyển dụng chủ yếu như sau:

- Nhân viên sale: Đây là một công việc chưa từng lỗi mốt và ngày một phát triển theo thời gian. Dưới sự tác động mạnh mẽ của thương mại điện tử và sức thúc đẩy của nền kinh tế thị trường thì công việc này ngày càng lên ngôi và nó đang trở thành xu hướng. Công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cũng như sự khéo léo cho nên mức thu nhập cũng cực kỳ hấp dẫn.

- Nhân viên lập trình: Mọi doanh nghiệp trong thời đại số hóa đều sẽ không thể nào thiếu đi được vị trí quan trọng này. Nhất là những doanh nghiệp startup thì lập trình viên chính là nhân tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp. Các vị trí nhân viên lập trình cũng khá là đa dạng và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được vị trí phù hợp cho mình tại các công ty khởi nghiệp.

Công việc các công ty startup tuyển dụng
Công việc các công ty startup tuyển dụng phổ biến hiện nay

- Marketer: Muốn doanh nghiệp được phát triển và sự thu hút từ phía khách hàng hay các nhà đầu tư thì sẽ không thể nào kể đến các nhân viên Marketing. Đây sẽ là những cá nhân có sự tác động đến những hoạt động chiến lược, các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Sự thành công của những hoạt động này sẽ phụ thuộc vào họ và điều này sẽ tỷ luận với thành công của doanh nghiệp startup.

Dù cho bất cứ một công việc nào đó thì ứng tuyển tại các doanh nghiệp startup bạn cần chú ý về những chế độ cùng với mức lương. Các yếu tố khác như là người quản lý, sếp, đồng nghiệp cũng quyết định rất nhiều đến sự thành công và hiệu quả công việc của bạn. Với công ty startup hãy đàm phán lương với nhà khởi nghiệp để bạn có được thù lao xứng đáng vì những cống hiến mình bỏ ra nhé!

Mong rằng với toàn bộ những chia sẻ của bài viết đã giúp cho bạn tìm hiểu rõ các thông tin xung quanh về các công ty startup tuyển dụng. Chúc con đường sự nghiệp của bạn có nhiều thành công và bạn sẽ tìm được công việc đáng mơ ước cho bản thân mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: