Cách viết đơn xin việc dược sĩ – Tải đơn xin việc ngành dược miễn phí

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2020-12-17 09:58:21

Dược sĩ là vị trí việc làm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để ứng tuyển được vào vị trí này trong các cơ sở y tế hay doanh nghiệp lại không hề dễ dàng. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, kỹ năng tốt thì các bạn cần phải tạo được ấn tượng ngay từ vòng ứng tuyển hồ sơ, đặc biệt nhất là cần có một lá đơn xin việc đúng chuẩn, chuyên nghiệp. Vậy thì trong bài viết hôm nay, vieclam88.vn sẽ bật mí cho các bạn bí quyết tạo đơn xin việc dược sĩ, cùng theo dõi nhé!

Đơn xin việc dược sĩ
Viết đơn xin việc dược sĩ

1. Tại sao ứng tuyển dược sĩ cần có đơn xin việc?

Rất nhiều bạn trong quá trình tạo hồ sơ xin việc chỉ chú tâm vào mẫu CV vì nghĩ rằng đơn xin việc chỉ mang tính chất là hình thức, nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian đọc. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ không đúng và có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả ứng tuyển của các bạn. Vì trong bộ hồ sơ xin việc dược sĩ nói riêng và tất cả các công việc khác nói chung, mỗi loại giấy tờ đều đóng một vai trò nhất định.

Nếu mẫu CV xin việc được xem là hình ảnh, diện mạo của bạn, sơ yếu lý lịch là bản kê khai để nhà tuyển dụng biết được nguồn gốc, lai lịch của bạn như thế nào thì đơn xin việc lại chính là mong muốn, ước mơ và khát khao của bạn đối với công việc. Do đó, nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào tất cả các loại giấy tờ để chọn lựa ứng viên chứ không chỉ riêng CV.

Tại sao ứng tuyển dược sĩ cần có đơn xin việc
Tại sao ứng tuyển dược sĩ cần có đơn xin việc?

Thêm vào đó, đối với vị trí dược sĩ thì không chỉ có kiến thức, nhà tuyển dụng còn cần quan tâm đến định hướng, mục tiêu cùng sự quyết tâm, đam mê của bạn như thế nào? Dược sĩ có rất nhiều mảng khác nhau, không đơn thuần chỉ là đứng trong các nhà thuốc tư vấn, bán thuốc cho khách hàng mà còn có cả những nhiệm vụ liên quan đến nghiên cứu, chế tạo thuốc, theo dõi bệnh tình bệnh nhân và đưa ra các hướng xử lý đối với các loại thuốc,… Với rất nhiều công việc cùng trách nhiệm lớn như vậy thì bạn phải thực sự có niềm đam mê lớn, quyết tâm theo đuổi nghề lâu dài, có hoài bão thì mới làm được. Và đơn xin việc dược sĩ sẽ chính là yếu tố giúp cho nhà tuyển dụng thấy được những điều đó từ bạn.

Chính vì vậy, khi tạo hồ sơ xin việc làm dược sĩ, các bạn tuyệt đối không được phép quên đi tài liệu quan trọng là đơn xin việc nhé.

Tham khảo: tìm việc làm y tế - dược

2. Bố cục đơn xin việc cho dược sĩ bao gồm những gì?

Để có được một mẫu đơn xin việc dành cho dược sĩ đúng chuẩn và đảm bảo chuyên nghiệp theo yêu cầu của các nhà tuyển dụng thì điều đầu tiên các bạn cần nắm được chính là bố cục của một mẫu đơn xin việc dược sĩ bao gồm những gì? Đây là những thông tin khá phổ biến mà tưởng chừng như ứng viên nào cũng có thể biết. Tuy nhiên, cũng không ít bạn khi bắt đầu tạo đơn xin việc dược sĩ lại hoang mang, lo lắng vì không biết nên viết những gì, nên bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy cùng theo dõi ngay bài viết để nắm được bố cục của mẫu đơn xin việc dược sĩ cần thể hiện những gì nhé.

Bố cục đơn xin việc dược sĩ bao gồm những gì
Bố cục đơn xin việc dược sĩ bao gồm những gì?

Một mẫu đơn xin việc dược sĩ theo quy định cần phải có đầy đủ các nội dung như sau:

- Phần mở đầu đơn xin việc sẽ có quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề của lá đơn, lời chào đến nhà tuyển dụng (sử dụng kính ngữ “kính gửi”), thông tin liên lạc của bạn.

- Phần nội dung của đơn xin việc sẽ cần thể hiện một số vấn đề là:

+ Lý do bạn biết đến thông tin tuyển dụng dược sĩ của công ty, cơ sở y tế, cơ sở bán thuốc,…?

+ Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào vị trí dược sĩ tại công ty, cơ sở y tế,… của họ?

+ Đưa ra một số thông tin về kỹ năng, trình độ của bản thân phù hợp với vị trí dược sĩ để chứng minh và thuyết phục nhà tuyển dụng.

- Phần kết thúc đơn xin việc sẽ là phần bạn khẳng định lại một lần nữa mong muốn của mình được làm việc tại công ty, cơ sở y tế của họ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên dành cho nhà tuyển dụng một lời cảm ơn chân thành nhất vì đã dành thời gian đọc cũng như cho bạn cơ hội được ứng tuyển vị trí việc làm dược sĩ này kèm theo chữ ký ở phía cuối đơn xin việc nhé.

Như vậy, nhìn chung bố cục của một mẫu đơn xin việc dược sĩ cũng không có quá nhiều khác biệt so với các mẫu đơn xin việc thông thường, tuy nhiên, các thông tin trong đơn xin việc dược sĩ cần phải được đảm bảo chuẩn chỉnh, bố cục theo thứ tự 3 phần đã liệt kê trên và không được phép đảo lộn, phá vỡ các nguyên tắc và tính chuyên nghiệp của một mẫu đơn xin việc.

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc Trình dược viên

3. Hướng dẫn viết đơn xin việc dược sĩ đúng chuẩn và chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc dược sĩ đúng chuẩn và chuyên nghiệp
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc dược sĩ đúng chuẩn và chuyên nghiệp

Việc nắm được bố cục của mẫu đơn xin việc dược sĩ là một chuyện, còn việc có thể tạo nên một mẫu đơn hay và ấn tượng, đủ sức chinh phục nhà tuyển dụng hay không lại là một vấn đề khác. Trên thực tế, rất nhiều bạn tự tin trình bày đơn xin việc theo bố cục có sẵn, chỉ trả lời các câu hỏi theo mô tip, tuy nhiên kết quả nhận được lại không mấy khả quan. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đó?

Câu trả lời chính là do các bạn chưa biết cách khai thác thế mạnh của bản thân, tạo sự khác biệt, ấn tượng và khẳng định năng lực của mình. Nếu như ứng viên nào cũng gửi một mẫu đơn xin việc dược sĩ giống nhau và được sao chép trên mạng thì làm sao nhà tuyển dụng có thể biết được khả năng của các bạn như thế nào và trao cơ hội việc làm. Do đó, khi tạo đơn xin việc dược sĩ, các bạn nên nhớ một điều là phải làm sao để thể hiện được hết khả năng, điểm mạnh của mình.

Đọc thêm: Dược sĩ hạng 3 là gì? Những yêu cầu nghiệp vụ cơ bản

3.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin việc dược sĩ

Về phần mở đầu của đơn xin việc dược sĩ thì các bạn không cần quá lo lắng bởi các thông tin này chỉ mang tính chất giới thiệu khái quát về bản thân cùng các yếu tố cơ bản của một mẫu đơn xin việc. Bởi vậy các bạn có thể liệt kê, điền thông tin theo mẫu yêu cầu như là:

- Quốc hiệu cần viết in hoa, in đậm căn giữa, còn tiêu ngữ thì viết thường, in đậm và cũng căn giữa theo quốc hiệu. Ví dụ cụ thể, bạn sẽ viết phần này như sau:

“CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”

Cách viết phần mở đầu đơn xin việc dược sĩ
Cách viết phần mở đầu đơn xin việc dược sĩ

- Tiếp đến sẽ là tiêu đề của đơn xin việc và các bạn cũng cần phải làm nổi bật bằng cách viết hoa, in đậm, căn giữa như là quốc hiệu: “ĐƠN XIN VIỆC DƯỢC SĨ”.

- Trong phần mở đầu của đơn xin việc, các bạn tuyệt đối không được quên đưa thông tin liên lạc của mình vào để nhà tuyển dụng nắm bắt được. Các thông tin này cũng khá đơn giản, chỉ cần liệt kê về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email của mình là được. Tuy nhiên, phần này hãy cẩn thận và đảm bảo thật chính xác để tránh việc nhà tuyển dụng không liên lạc được cho bạn để thông báo kết quả nhé.

3.2. Cách viết phần nội dung đơn xin việc dược sĩ

Sau khi đã hoàn thành phần mở đầu, các bạn sẽ bắt tay vào viết phần nội dung của đơn xin việc dược sĩ. Đây là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc, nhất là với công việc dược sĩ thì nhà tuyển dụng sẽ rất quan tâm, chủ yếu sẽ chỉ xem phần này để đánh giá về năng lực ứng viên. Do đó, các bạn cần phải thật sự trau chuốt và đảm bảo sự hoàn hảo trong từng câu chữ ở phần này.

Cách viết phần nội dung đơn xin việc dược sĩ
Cách viết phần nội dung đơn xin việc dược sĩ

Đối với phần nội dung này, các bạn cần lưu ý không phải cứ viết càng dài càng tốt mà phải biết chắt lọc các thông tin quan trọng nhất liên quan đến kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm của mình để khẳng định bạn đủ khả năng đảm nhiệm công việc dược sĩ đó. Bởi dược sĩ là một vị trí không hề đơn giản mà đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn mới có thể làm được. Ngoài ra, vấn đề về cái tâm, cái đức của người làm nghề dược sĩ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc, đặc biệt nhất chính là sức khỏe của người khác. Vì vậy mà hãy đưa thông tin thật chuẩn xác để nhà tuyển dụng nắm bắt và xem xét về khả năng phù hợp của bạn đối với công việc.

Trong phần nội dung đơn xin việc dược sĩ này các bạn nên phân chia thành 2 phần nhỏ. Một phần trình bày về lý do biết đến thông tin tuyển dụng và phần còn lại sẽ đưa ra căn cứ, bằng chứng thuyết phục nhà tuyển dụng rằng mình đủ năng lực để đảm nhận vị trí công việc dược sĩ họ đang tuyển dụng.

Nội dung của đơn xin việc dược sĩ
Nội dung của đơn xin việc dược sĩ

Ví dụ, bạn có thể viết phần nội dung của đơn xin việc dược sĩ như sau:

“Tôi đã tìm hiểu và biết đến bệnh viện ABC là một trong những cơ sở y tế chất lượng hàng đầu hiện nay. Tôi tìm được thông tin tuyển dụng vị trí dược sĩ của bệnh viện trên website vieclam88.vn. Sau khi xem xét kỹ lưỡng về công việc, văn hóa làm việc của bệnh viên, tôi thấy mình có đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí công việc này. Vì vậy, tôi viết đơn này mong muốn có cơ hội trở thành nhân viên tại bệnh viện ABC.

Tôi tin rằng với trình độ, các kỹ năng và kiến thức chuyên môn của mình sẽ phù hợp và đáp ứng các yêu cầu của bệnh viện:

- Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành cử nhân Dược của trường Đại học Dược Hà Nội năm 2012 và dược sở y tế cấp chứng chỉ hành nghề vào năm 2017.

- Tôi tốt nghiệp loại xuất sắc, do đó bản thân tôi tự tin nắm vững các kiến thức chuyên môn của ngành và vị trí dược sĩ.

- Có khả năng nắm bắt và cập nhật thông tin nhanh chóng, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, có thể đọc, dịch các tài liệu tiếng Anh.

- Là người ham học hỏi, sẵn sàng tham gia vào công tác nghiên cứu tại bệnh viện”.

3.3. Cách viết phần kết đơn xin việc dược sĩ

Cách viết phần kết đơn xin việc dược sĩ
Cách viết phần kết đơn xin việc dược sĩ

Khi nội dung đã đảm bảo đầy đủ, chỉn chu thì các bạn sẽ đến với phần kết thúc đơn xin việc dược sĩ. Đây cũng là phần không quá khó khăn bởi bạn chỉ cần khẳng định lại một lần nữa về năng lực của mình cùng với mong muốn, khát khao có được công việc để nhà tuyển dụng biết.

Bạn có thể viết là: “Với những kỹ năng, kinh nghiệm của mình, tôi tự tin mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi làm việc ở bệnh viện. Tôi mong rằng mình sẽ có cơ hội được cống hiến, góp sức lực và đem lại sự thành công, phát triển cho bệnh viện trong tương lai”.

Trong phần kết đơn xin việc, đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng trước khi ký tên và hoàn thành đơn xin việc dược sĩ nhé.

4. Một số lưu ý cho ứng viên khi viết đơn xin việc dược sĩ

Trong quá trình tạo đơn xin việc dược sĩ, để tạo nên sự hoàn hảo và gây ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng, các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề quan trọng sau:

- Đơn xin việc không quy định về việc viết tay hay đánh máy, bất kỳ hình thức nào cũng sẽ được chấp nhận chỉ cần bạn cẩn thận và làm theo đúng quy chuẩn. Tuy nhiên, dưới thời đại công nghệ phát triển như hiện nay và hầu hết các cơ sở tuyển dụng đều yêu cầu gửi hồ sơ ứng tuyển online thì các bạn nên chọn hình thức đánh máy để tránh việc bị sai sót và mất thời gian viết lại lá đơn mới.

Một số lưu ý cho ứng viên khi viết đơn xin việc dược sĩ
Một số lưu ý cho ứng viên khi viết đơn xin việc dược sĩ

- Khi viết đơn xin việc dược sĩ, các bạn nên lồng ghép thêm các kỹ năng của mình có liên quan đến công việc để bổ trợ cho các yếu tố về trình độ, kinh nghiệm.

- Nên sử dụng đan xen các thuật ngữ chuyên ngành dược vào đơn xin việc dược sĩ để khẳng định bạn là người thực sự am hiểu, có kiến thức về công việc này.

- Bạn có thể chuẩn bị thêm một lá đơn xin việc dược sĩ tiếng Anh để gửi đến các cơ sở tuyển dụng theo yêu cầu hoặc những tổ chức nước ngoài để dễ dàng nắm lấy cơ hội việc làm.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã nắm rõ được cách viết đơn xin việc dược sĩ như thế nào để chinh phục các nhà tuyển dụng. Chúc các bạn luôn may mắn và trúng tuyển vào vị trí dược sĩ mình mong muốn nhé. Đừng quên website vieclam88.vn vẫn luôn cung cấp các tin tức về việc làm và kinh nghiệm ứng tuyển việc làm hữu ích dành cho các bạn. Truy cập thường xuyên và cập nhật thông tin mới nhất nhé!

Các bạn có thể tải các mẫu đơn xin việc dược sĩ dưới đây để tham khảo thêm!

don-xin-viec-duoc-si.docx

don-xin-viec-duoc-si(1).docx

don-xin-viec-duoc-si(2).docx

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: