Khám phá về những bí ẩn đằng sau việc làm du thuyền hoành tráng

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-06-14 08:02:09

Việc làm du thuyền thoạt nghe thì thấy đây là một công việc sang trọng, ai cũng rất thích để được làm việc trên chiếc du thuyền đẳng cấp, xa hoa với diện tích rộng không khác gì trung tâm thương mại lớn. Tuy nhiên, thực tế thì đây là việc làm mang tính chất vất vả, để hiểu rõ hơn về tính chất công việc của việc làm du thuyền thì các bạn hãy nghiên cứu thật kỹ bài viết dưới đây để hiểu được phần nào về công việc.

1. Khái quát về việc làm du thuyền

Việc làm du thuyền là những công việc được thực hiện trên du thuyền, với tính chất phục vụ những vị khách sang trọng đến từ khắp các nước trên thế giới thì việc làm du thuyền là một trong những công việc mang lại mức lương khá hấp dẫn đối với người Việt Nam ta.

Khái quát về việc làm du thuyền
Khái quát về việc làm du thuyền

Tuy nhiên, đi đôi với mức lương cao thì các bạn cần phải chịu được những áp lực công việc rất lớn, với mỗi công việc được làm trên du thuyền thì sẽ có tính chất công việc khác nhau. Thực tế nhiều người cho rằng, việc làm trên du thuyền tưởng chừng đó là những công việc hào nhoáng, xa xỉ thì đằng sau đó chính là sự cống hiến không ngừng nghỉ của những con người đang làm công tác phục vụ để đảm bảo cho sự xa hoa đó được lên ngôi.

Chúng ta hãy tưởng tượng rằng, trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta có những nhu cầu cơ bản nào trong cuộc sống thì trên du thuyền xa hoa sang trọng ấy cũng sẽ đáp ứng được những điều đó để đảm bảo cung cấp mọi dịch vụ hoàn hảo cho cuộc sống thư giãn của hành khách khi lên du thuyền.

Các hoạt động vui chơi, ăn uống trên du thuyền luôn được đẩy mạnh, những người làm việc trên du thuyền đang phục vụ trực tiếp cho mọi nhu cầu của hành khách trên du thuyền.

Tuy nhiên, phần lớn các ý kiến của những người đã từng, đang làm việc trên du thuyền đều nhận xét rằng làm việc trên du thuyền thực sự rất vất vả, thời gian dành cho công việc dường như chiến hữu gần hết thời gian nghỉ ngơi của họ.

Họ làm việc không có ngày nghỉ, để đảm bảo phục vụ cho các hoạt động sôi nổi được diễn ra liên tục trên du thuyền của các hành khách thì những người nhân viên trên du thuyền luôn phải làm việc với tần suất dày đặc.

Xem thêm: Danh sách việc làm nhân viên điều hành tour

2. Những công việc trên du thuyền

Những công việc trên du thuyền
Những công việc trên du thuyền

Như chúng ta đã đề cập ở trên thì du thuyền đón các vị khách đến để vui chơi và nghỉ dưỡng trong thời gian dài, do đó mọi nhu cầu cơ bản của hành khách cần phải được đảm bảo phục vụ đầy đủ. Điều đó cũng một phần nói lên được tính chất công việc đa dạng trên du thuyền.

Rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề và vị trí làm việc được tuyển dụng trên du thuyền như: Phục vụ (Phục vụ bàn, phục vụ quán ăn, phục vụ quán bar...), các y bác sĩ, các nhân viên làm văn phòng trong công tác điều hành, các kỹ thuật viên tàu và nhiều vị trí công việc khác.

Trong đó, phần lớn những người ứng tuyển lên du thuyền làm việc thường là ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ. Đây là một trong những công việc khá là vất vả, thời gian làm việc cũng chiếm phần lớn thời gian trong ngày. Hầu hết các phục vụ trên du thuyền phải tăng ca làm thêm giờ để đáp ứng được những nhu cầu của hành khách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nhân viên giặt là trên du thuyền để phục vụ cho hành khách lên du thuyền sử dụng dịch vụ giặt đồ, phục vụ cho nhân viên trên du thuyền...

Trên du thuyền cũng có quầy bar, cho nên có tuyển dụng nhân viên pha chế Bartender, tuyển nhân viên phục vụ trong bar.

Những việc làm du thuyền hấp dẫn đáng mơ ước
Những việc làm du thuyền hấp dẫn đáng mơ ước

Về cơ bản, mọi thứ ở trên du thuyền rất có giờ giấc, có quy định nghiêm ngặt để kiểm soát nhân viên, nhân viên trên du thuyền cũng sẽ có thứ bậc vô cùng rõ ràng, ở bậc cao thì có các thủy thủ viên, còn các nhân viên phục vụ hay nhân viên nhà bếp thì ở cấp thấp hơn.

Như thế, có khá là nhiều công việc đa dạng trên du thuyền, các bạn có thể theo đuổi những công việc trên du thuyền khi các bạn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của công việc. Vậy để biết những yêu cầu của việc làm du thuyền ra sao? Biết được bản thân mình có phù hợp với việc làm du thuyền hay không thì chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin có liên quan tới việc làm du thuyền và yêu cầu của chúng.

Đọc thêm: Việc làm lái xe du lịch và nhiệm vụ cơ bản mà bạn nên biết

3. Những yêu cầu của việc làm du thuyền

Để hình dung rõ hơn về việc làm du thuyền thì chúng ta có thể tưởng tượng như thế này, những công việc như phục vụ, quán bar, nhân viên giặt là, đầu bếp, lao công... ở trong đất liền có yêu cầu đơn giản ra sao thì những vị trí này khi được tuyển dụng trên du thuyền lại có yêu cầu khắt khe hơn rất nhiều khi làm việc ở môi trường này.

Những yêu cầu của việc làm du thuyền
Những yêu cầu của việc làm du thuyền

Theo đó chúng ta có thể nêu bật những yêu cầu khi làm việc ở trên du thuyền như sau:

- Thứ nhất yêu cầu về trình độ ngoại ngữ. Các bạn dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào trên du thuyền thì cũng cần phải biết English. Bởi vì hành khách trên du thuyền đến từ khắp nơi trên thế giới, buộc những nhân viên làm việc phục vụ hành khách phải có trình độ về mọi kỹ năng về ngoại ngữ.

Nếu như bạn không đủ trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, nhất là kỹ năng trong giao tiếp thì bạn sẽ sớm bị đào thải khỏi du thuyền mà không thể trụ lâu dài được.

- Thứ hai, để có thể làm việc được trên du thuyền thì các bạn cần phải tham gia vào đầy đủ các vòng phỏng vấn ứng tuyển, thường sẽ là 3 vòng phỏng vấn nghiêm ngặt cả về tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

- Thứ tư, bạn cần phải có chứng chỉ về an toàn trên biển – Safely of Life at Sea (SOLAS). Để có chứng chỉ này thì các bạn cần phải tham gia học khóa đào tạo chứng chỉ tại nơi đào tạo. Tại thành phố Hồ Chí Minh thì các bạn có thể học chứng chỉ này tại trường Cao đẳng Hàng Hải.

- Thứ năm, các bạn cần phải đảm bảo về yếu tố sức khỏe của bản thân. Với tính chất công việc vô cùng vất vả, thời gian làm việc nhiều hơn rất nhiều so với thời gian nghỉ ngơi, đòi hỏi những người có sức bền, sự dẻo dai trong sức khỏe, có thể chịu được cuộc sống lênh đênh ngoài biển khơi.

Yêu cầu cơ bản của việc làm du thuyền
Yêu cầu cơ bản của việc làm du thuyền

Nếu các bạn không đủ sức khỏe thì không thể nào đáp ứng được yêu cầu công việc. Những người quản lý bạn sẽ sớm loại bạn ra khỏi danh sách nhân viên làm việc trên du thuyền mà thôi. Tùy vào từng tính chất của từng du thuyền mà các bạn có sẽ phải tuân thủ việc tiêm chích phòng ngừa các bệnh khác nhau.

- Thứ sáu, bạn cần phải tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu của du thuyền đặt ra, đảm bảo giờ giấc được chuẩn chỉnh, đảm bảo phục vụ khách hàng theo phong cách chuyên nghiệp, luôn luôn phải tạo được sự nhiệt tình và thân thiện với khách hàng, đáp ứng các yêu cầu của khách...

Ngoài ra, một yêu cầu quan trọng nữa mà các bạn cần phải đảm bảo đó là làm hộ chiếu đối với thuyền viên, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục để làm hộ chiếu đối với các thuyền viên, có sổ thuyền viên... để đảm bảo đủ giấy tờ quan trọng cần thiết để sử dụng trong quá trình làm việc và khi cần thiết.

Đáp ứng những việc làm trên du thuyền
Đáp ứng những việc làm trên du thuyền

Như vậy, những gì đã được đề cập, được chia sẻ ở trên đây về việc làm du thuyền thì hy vọng rằng các bạn đang muốn tìm hiểu về việc làm này có thể hiểu rõ hơn về việc làm, đồng thời sẽ biết được những yêu cầu cụ thể của nghề để mang lại những thông tin hữu ích, giúp bạn quyết định việc bạn có thể trở thành nhân viên làm việc trên du thuyền hay không?

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: