TOP những việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà kiếm thêm thu nhập

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-06-04 07:54:39

Trong giai đoạn sinh con và chăm con, người mẹ là người vất vả và cần làm các công việc để chăm sóc con cái như chăm con, trông con, cho con bú,... Chưa kể đến việc, vô vàn các chi phí phát sinh như tiền sữa, tiền bỉm, tiền sinh hoạt hàng ngày,... khiến các mẹ bỉm sữa luôn đau đầu vì việc kiếm tiền. Nếu bạn muốn ở nhà trông con và kiếm thêm thu nhập thì những việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà dưới đây là dành cho bạn, tìm hiểu cùng vieclam88.vn nhé!

1. Mẹ bỉm sữa có thể kinh doanh online

Nhìn vào thực tế, kinh doanh online chính là hình thức phổ biến được các mẹ bỉm sữa lựa chọn nhiều nhất. Bất kể người có máu kinh doanh hay không thì đến giai đoạn này bạn cũng nhanh chóng nhận ra giá trị to lớn của nó.

Bạn có thể sử dụng những số tiền tiết kiệm có sẵn trước đó hoặc vay vốn từ người quen để nhập các mặt hàng về kinh doanh. Thời gian đầu, bạn nên nhập số lượng nhỏ để thử sức mình, sau đó đã quen với việc kinh doanh thì nên nhập số lượng lớn hơn.

Mẹ bỉm sữa phù hợp với kinh doanh online
Mẹ bỉm sữa phù hợp với kinh doanh online

Các mẹ bỉm sữa có thể lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng dễ kinh doanh như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, các sản phẩm sữa, đồ dùng cho trẻ em, sữa cho bà bầu,... đều có thể sử dụng để kinh doanh online. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự nấu như ruốc, mứt, kẹo, sữa chua,... hoặc tạo ra những sản phẩm handmade để kinh doanh như vòng tay, đồ thủ công,... để kinh doanh kiếm lời. Bạn cũng có thể tận dụng những món ăn đặc sản ở quê hương của mình để kinh doanh online tại nhà.

Bạn chỉ cần có khả năng giao tiếp, biết cách giới thiệu hút khách, có nhiều bạn bè tương tác trên mạng xã hội, kiếm được nguồn hàng cung cấp chất lượng và bán giá cả phải chăng thì sẽ chẳng mấy chốc mà thu hút được nhiều khách hàng. Có thể nói, việc kinh doanh online không tốn quá nhiều chi phí ban đầu nhưng khả năng kiếm lời là rất lớn.

2. Việc làm trông trẻ tại nhà khá phù hợp với mẹ bỉm sữa

Dường như chẳng có công việc nào phù hợp hơn là trông trẻ mà mẹ bỉm sữa có thể tham gia. Vừa trông con mình lại nhận thêm một vài bé khác chắc cũng không thể làm khó được bạn đâu nhỉ?

Bạn đã chính thức trở thành một người mẹ, vậy con mình cần chăm sóc như thế nào thì với những đứa trẻ khác cũng vậy, vốn dĩ công việc này cũng chẳng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quá cao siêu, chỉ cần bạn làm bằng chính cái tâm của mình thì tự khắc hiệu quả công việc sẽ nâng cao. Vẫn là thời gian rảnh rỗi ấy, nếu bạn nhận thêm trẻ về nuôi thì mỗi tháng bạn có thể kiếm kha khá tiền để chi trả tiền sữa, bỉm cho con rồi.

Việc làm trông trẻ tại nhà khá phù hợp với mẹ bỉm sữa
Việc làm trông trẻ tại nhà khá phù hợp với mẹ bỉm sữa

Bạn có thể nhận thêm khoảng 1 đến 2 bé để trông, vừa có người chơi với con mình vừa có thể kiếm thêm thu nhập, một công đôi việc đúng không nào? Hơn nữa, nhu cầu tìm người trông trẻ hiện nay đang ngày một gia tăng, nếu ở khu bạn ở có nhiều trẻ nhỏ thì hãy thử liên hệ với họ xem sao, chắc chắn việc làm này sẽ chẳng thể hết hot được đâu.

Một yêu cầu nho nhỏ của công việc trông trẻ tại nhà là các mẹ bỉm cần có kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ và cần có cả năng quản lý trên 2 bé cùng lúc thì mới có thể dễ dàng thực hiện công việc này.

Đọc thêm: Công việc gia công xếp giấy tại nhà 

3. Công việc viết bài online cho mẹ bỉm sữa

Một công việc khác mà các mẹ bỉm sữa có thể làm tại nhà đó là viết bài online. Khác với các nhân viên chính thức, mẹ bỉm sữa làm cộng tác viên có thể làm theo khả năng của mình nên không bị áp đặt quá về KPI.

Yêu cầu của công việc này là dành cho những người có khả năng viết lách, có tâm hồn văn chương bay bổng. Vì vậy, nếu bạn có đam mê viết lách, bạn có thể thử sức với công việc này, vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê của mình và kiếm thêm thu nhập.

Mẹ bỉm sữa có nên thử làm cộng tác viên viết bài online
Mẹ bỉm sữa có nên thử làm cộng tác viên viết bài online

Các mẹ bỉm sữa có thể kiếm được từ 1.000.000 cho đến 2.000.000 đồng nếu chăm chỉ làm cộng tác viên. Số tiền tuy không phải quá lớn nhưng có thể giúp bạn giải quyết được các vấn đề ăn uống hoặc sinh hoạt của con.

Nhiều mẹ thắc mắc rằng dạng bài mình sẽ viết là gì? Hiện tại, thị trường đang thịnh hành những bài viết content dạng marketing, chủ đề thường là hướng đến sản phẩm hay công ty nào đó tuỳ vào đơn vị mà bạn hợp tác. Mỗi bài viết dạng này thường dao động từ 30.000 đến 500.000 đồng/ bài. Vậy nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội viết bài này nhé!

4. Việc làm nhân viên nhập liệu tại nhà cho mẹ bỉm

Việc làm nhập liệu tại nhà cũng khá phổ biến và được nhiều mẹ bỉm lựa chọn, hiện tại nguồn dữ liệu tại các doanh nghiệp ngày một gia tăng, có những tháng họ không thể tự mình nhập hết tất cả vào hệ thống mà đành phải thuê người từ bên ngoài.

Việc làm nhập liệu tại nhà thích hợp dành cho sinh viên hoặc các mẹ bỉm sữa, nếu bạn có thời gian cùng khả năng đánh máy nhanh, thành thạo tin học văn phòng cơ bản thì đây là một công việc bạn có thể thử sức mình.

Tuy nhiên, khi nhận các công việc này, các mẹ bỉm sữa cần chú ý để tránh bị lừa đảo bởi những trang tuyển dụng ảo hoặc tin giả mạo. Thông thường, các trang tin này sẽ đánh vào tâm lý của mọi người là chỉ cần đánh máy là sẽ nhận được số tiền khủng. Do đó, bạn cần cảnh giác để không bị lừa tiền và nên tìm kiếm các thông tin thật cẩn thận trước khi đăng ký làm việc nhé!

Trở thành nhân viên nhập liệu tại nhà
Trở thành nhân viên nhập liệu tại nhà

Những công việc này thông thường không có mức lương quá cao, khoảng từ 1.000.000 cho đến 3.000.000 đồng/ tháng tùy theo tính chất và mức độ công việc. Vì vậy, bạn cần tỉnh táo và cẩn thận để có thể nâng cao cơ hội kiếm tiền cho mình.

Đọc thêm: Công việc đánh máy tại nhà - Lựa chon thú vị cho các bạn

5. Cộng tác viên tư vấn bảo hiểm cho mẹ bỉm sữa

Những chị em nào có khả năng ăn nói khéo léo thì có thể tham gia việc làm tư vấn bảo hiểm, không đòi hỏi bằng cấp hay yêu cầu quá khắt khe, chỉ cần bạn có khả năng tư vấn và bán hàng là được.

Hãy thử nghề tư vấn bảo hiểm
Hãy thử nghề tư vấn bảo hiểm

Trước nhu cầu được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân hiện nay, việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm là lựa chọn hoàn hảo nhất để ccas mẹ bỉm sữa tham gia. Hầu hết ai cũng muốn đảm bảo an toàn cho cuộc sống ở hiện tại và tương lai, không chỉ là bản thân mình còn những người thân khác, mà vấn đề này chỉ có bảo hiểm mới có thể giúp họ. Đó chẳng phải là cơ hội quá lớn trong ngành bảo hiểm hay sao.

Khi bạn làm công việc, bạn sẽ không cần bỏ vốn. Khi tư vấn và bán được bảo hiểm cho khách hàng, bạn sẽ được hưởng số phần trăm bảo hiểm dựa theo doanh số đã bán được. Cũng bởi tính an toàn của nó mà tư vấn bảo hiểm chính là việc làm được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, trong đó phần lớn là các bà mẹ bỉm sữa.

6. Nghề thiết kế đồ họa và quảng cáo dành cho mẹ bỉm

Nếu bạn có khả năng thiết kế và thông thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, AI, Corel,... thì bạn có thể kiếm tiền một cách đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể tận dụng khả năng sáng tạo của mình cho ra đời những sản phẩm có giá trị. Nhiều doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh khác rất cần đến sản phẩm của bạn thiết kế đầy tính sáng tạo của bạn đấy.

Nếu có chuyên môn thiết kế quảng cáo mẹ bỉm hãy thử ngay
Nếu có chuyên môn thiết kế quảng cáo mẹ bỉm hãy thử ngay

Những sản phẩm mà bạn có thể thiết kế như là web, banner quảng cáo, poster, logo, tạp chí,... Nếu cảm thấy mình mạnh ở điểm nào thì hãy mạnh dạn thử và kiếm tiền từ nó nhé.

7. Làm nail hay trang điểm tại nhà cho mẹ bỉm

Nghề trang điểm và làm nail đang trở thành “xu hướng” trong những năm trở lại đây. Nếu bạn có khả năng làm nail hay đã từng học về trang điểm cô dâu, trang điểm dự tiệc hay đơn giản là trang điểm kỷ yếu, bạn có thể nhận các công việc này tại nhà trong thời gian trông con để kiếm thêm thu nhập.

Hoặc nếu bạn chưa biết về công việc này nhưng có đam mê, tỉ mỉ và có một chút năng khiếu, bạn có thể học các khóa học làm nail hay trang điểm ngắn hạn. Nếu bạn làm tốt thì công việc này sẽ giúp bạn có một khoản thu nhập tốt và có thể trở thành công việc chính của bạn.

8. Gia sư tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Nếu bạn học giỏi về một chuyên ngành hoặc có khả năng ngoại ngữ thì công việc gia sư tại nhà giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập đủ để chi trả tiền bỉm, sữa cho con đấy!

Mẹ bỉm có thể thử gia sư tại nhà
Mẹ bỉm có thể thử gia sư tại nhà

Bạn chỉ cần tìm kiếm các công việc gia sư tại nhà trên mạng và dạy các em tiểu học, trung học các bài giảng thông thường hoặc nâng cao. Công việc này khá nhẹ nhàng và không cần đi lại nên khá phù hợp cho các mẹ bỉm sữa.

9. Quản trị fanpage cho mẹ bỉm sữa

Công việc quản trị các fanpage đang trở thành những công việc nổi bật tại nhà dành cho các mẹ bỉm sữa. Công việc này không đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm, kiến thức hay các kỹ năng các. Yêu cầu nho nhỏ của công việc này là bạn cần biết cách sử dụng tin học văn phòng cơ bản và biết khéo léo xử lý khi có tình huống xảy ra cùng với khôn khéo trả lời khách hàng.

Hiện nay, mức lương cho quản trị page khoảng 3.000.000 đồng/tháng. Do vậy, nếu bạn có thời gian và công sức có thể nhận đến 2 đến 3 trang page để quản lý.

10. Youtuber chuyên beauty dành cho mẹ bỉm sữa

Công việc này khá hay ho giúp mẹ bỉm sữa có thể trở thành người nổi tiếng chỉ trong một nốt nhạc. Bạn có thể đăng tải những video thú vị về các cuộc sống thường nhật, bí quyết nuôi con, trông trẻ, review mỹ phẩm, các kiến thức nấu ăn, trang điểm,... lên kênh Youtube của mình.

Làm Youtuber cũng là một trải nghiệm cho bạn
Làm Youtuber cũng là một trải nghiệm cho bạn

Nếu các video của bạn chia sẻ hấp dẫn và các cảnh quay rõ nét, bạn sẽ được nhiều người biết đến và biết đâu trở nên nổi tiếng thì sao? Bạn cũng sẽ dễ dàng kiếm được thu nhập ngay tại nhà chỉ với công việc đơn giản này!

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã biết được những việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà. Tuy nhiên, khi tìm kiếm việc làm tại nhà bạn không nên đặt cọc trước, xác định công việc đó có phù hợp với khả năng của bản thân hay không và chỉ nên tìm kiếm những công việc tại nhà ở xung quanh nhà bạn thôi nhé! Chúc bạn tìm kiếm được một công việc phù hợp và kiếm được nhiều thu nhập!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: