Nắm bắt thông tin chi tiết về văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-06-19 10:53:14

Văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội có những giá trị gì? Có nên học văn bằng 2 hay không? Vô vàn những câu hỏi như vậy được đặt ra đối với những người đang quan tâm đến việc theo đuổi ngành luật theo con đường học văn bằng 2. Vậy liệu rằng ở cái tuổi 23, bạn có đủ bản lĩnh để tiếp tục hành trình chinh phục tri thức luật bằng văn bằng 2 tại Đại học Luật Hà Nội?

Đọc bài viết sau đây cùng vieclam88.vn để có hiểu biết về cơ chế tổ chức tuyển sinh văn bằng 2 tại Đại học Luật Hà Nội và quan trọng hơn cả là tìm ra đáp án có nên học văn bằng 2 hay không.

1. Thông tin chung về việc tổ chức học văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội là cái nôi đào tạo ra rất nhiều nhân tài phục vụ sự nghiệp cao cả của đất nước – bảo vệ quyền và lợi ích của con người và quốc gia, là nơi nổi tiếng bậc nhất trong nhiệm vụ đào tạo ngành luật. Mỗi năm nơi đây đào tạo cho xã hội hàng ngàn cử nhân luật tài năng để đi vào các vị trí pháp lý từ doanh nghiệp cho đến cơ quan nhà nước.

Tìm hiểu thông tin chung về vấn đề tổ chức học văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội
Tìm hiểu thông tin chung về vấn đề tổ chức học văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Bên cạnh hình thức đào tạo chính quy là chủ yếu thì nhằm thực hiện ước vọng giúp cho nước nhà có thêm nhiều cử nhân luật, làm cho xã hội có thật nhiều công dân hiểu biết pháp luật thì trường đã mở thêm những khóa đào tạo văn bằng 2 dành cho nhiều đối tượng có nhu cầu học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về luật, từ sinh viên, công nhân viên cho đến các cán bộ của các đơn vị hành chính sự nghiệp,…

Không phải ngành nào trong trường cũng được tổ chức đào tạo, tuyển sinh hệ văn bằng 2, chỉ ba ngành sau đây mới được tổ chức:

- Ngành Luật Kinh tế

- Ngành Luật Chung

- Ngành Luật Thương mại Quốc tế.

Vậy việc đăng ký học văn bằng 2 có dễ dàng không. Làm sao để bạn biết được mình được phép học văn bằng 2? Hãy tìm hiểu cụ thể về điều kiện tuyển dụng hệ đào tạo này sẽ rõ.

Xem thêm: Thông tin về văn bằng 2 Học viện Ngân hàng và các lưu ý

2. Điều kiện đạt tiêu chuẩn học văn bằng 2 đại học Luật

Điều kiện tiêu chuẩn để xét học văn bằng 2 Luật Hà Nội

Để có thể đăng ký học văn bằng 2 đại học Luật, bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

- Bạn là công dân Việt Nam, có quốc tịch Việt.

- Đã có bằng đại học hệ chính quy, tức bạn đã hoàn thành chương trình đào tạo đại học chính quy và được cập bằng tốt nghiệp, công nhận.

- Có đẩy đủ sức khỏe để có thể đáp ứng tốt công việc học tập.

- Hồ sơ đầy đủ, đáp ứng mọi yêu cầu từ nhà trường và được duyệt.

Điều quan trọng nữa cũng không thể thiếu đó là một niềm đam mê với luật để có đủ sự kiên trì theo đuổi con đường học tập này ngay sau khi vừa chấm dứt một chặng đường học vấn trước đó đầy khó khăn, thách thức.

Nếu bạn đã đáp ứng tốt những điều kiện trên thì đã đến lúc cần tìm hiểu thông tin về việc tổ chức tuyển sinh văn bằng 2 của trường Đại học Luật Hà Nội rồi nhé.

3. Thông tin chi tiết vấn đề tuyển sinh văn bằng 2 đại học Luật Hà Nội

Chi tiết vấn đề tuyển sinh văn bằng 2 tại trường Luật
Chi tiết vấn đề tuyển sinh văn bằng 2 tại trường Luật

Việc tuyển sinh đào tạo văn bằng 2 của trường Đại học Luật Hà Nội được tổ chức thực hiện dựa trên cơ sở của Công văn Kế hoạch Đào tạo của nhà trường cùng với căn cứ vào chính nhu cầu thực tiễn về nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Luật trong xã hội mà việc tuyển sinh lớp đào tạo Văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội đã được tổ chức với những nội dung như chia sẻ sau đây.

3.1. Đối tượng tuyển sinh

Chương trình đào tạo này chấp nhận tuyển sinh toàn bộ các đối tượng có quốc tịch Việt Nam, đã hoàn thành việc học và đào tạo hệ Đại học chính quy và có bằng chứng nhận. Ngoài ra người tham gia đăng ký dự tuyển cũng phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe để đảm bảo tiến trình thực hiện khóa đào tạo.

Khi tham gia ứng tuyển, các đối tượng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như chi phí đăng ký, nộp lại đầy đủ đúng thời hạn mà nhà trường đã quy định.

3.2. Trình độ đào tạo của chương trình văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Văn bằng 2 Luật đào tạo các trình độ nào?

Sau khi người học đã hoàn thành khóa đào tạo văn bằng 2 sẽ được nhà trường cấp cho tấm bằng Đại học Luật thuộc chuyên ngành Luật Tổng hợp. Sau điều kiện này, bạn có quyền học tiếp lên bậc cao học và theo đuổi chương trình đào tạo Luật sư để ra nghề trở thành một Luật sư chính hiệu.

3.3. Hình thức tổ chức học tập và đào tạo văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Lớp học văn bằng 2 luật sẽ được tổ chức đào tạo mỗi năm 2 kỳ. Trong đó, mỗi kỳ có thời gian đào tạo từ 2 cho tới 2,5 tháng và thời gian học tập của học viên sẽ ở ngoài giờ hành chính. Học trong suốt 2,5 năm một khóa mới kết thúc chương trình đào tạo và chính thức được cấp bằng chứng nhận.

Xem thêm: Những điều kiện khi muốn học văn bằng 2 sư phạm bạn cần lưu ý

3.4. Chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định để dự tuyển học văn bằng 2 ngành luật

Hồ sơ dự tuyến học văn bằng 2 luật đầy đủ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Thứ nhất là lưu ý sử dụng bộ hồ sơ chuẩn theo mẫu mà nhà trường quy định. Bộ hồ sơ này bạn có thể mua tại văn phòng tuyển sinh.

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 luật

Thứ hai là nộp hồ sơ kèm theo bảng điểm và bằng tốt nghiệp bản phô tô, có công chứng. Cùng với bằng cấp, thí sinh còn chuẩn bị thêm các giấy tờ tùy thân bao gồm bản sao giấy khai sinh và các loại giấy tờ chứng nhận về việc được ưu tiên khác.

Thứ ba, bạn nộp theo bộ hồ sơ này giấy xác nhận công tác và 4 ảnh đại diện kích thước 4x6 cm.

Ngoài ra, tùy vào yêu cầu cụ thể nào khác của ban tuyển sinh mà đáp ứng cho bộ hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, đủ điều kiện nộp xét tuyển.

3.5. Những thông tin khác về vấn đề tổ chức học văn bằng 2 đại học Luật

Để thi tuyển vào học văn bằng 2 luật Hà Nội thì thí sinh sẽ tham gia thi hai môn là Những nguyên lý của bản của Chủ nghĩa Mác – Lê-nin và môn Đường lối Cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thí sinh cũng cần thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí cho việc ôn thi và thi. Tổng lệ phí cho hai khoản mục này sẽ là 1.550.000 đồng. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh của bạn sẽ diễn ra tại trường Đại học Luật Hà Nội.

Có nên học văn bằng 2 đại học Luật hay không?
Có nên học văn bằng 2 đại học Luật hay không?

Với những thông tin trên đây, bạn đã có những hiểu biết cơ bản nhất về chương trình đào tạo văn bằng 2 đại học Luật Hà Nội. Với những điều kiện và yêu cầu tiên quyết thì chắc chắn bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt để quá trình thi tuyển thành công nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: