Cách gửi sơ yếu lý lịch qua Email cho người ứng tuyển lần đầu

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-07-12 09:41:06

Gửi sơ yếu lý lịch qua Email sẽ giúp cho các ứng viên có thể tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gửi sơ yếu lý lịch cho nhà tuyển dụng làm sao cho đúng quy chuẩn và thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu cách gửi sơ yếu lý lịch qua Email qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gửi sơ yếu lý lịch qua Email là gì?

Gửi sơ yếu lý lịch qua Email là phương pháp hiện nay đang được sử dụng phổ biến đối với các bạn tham gia ứng tuyển. Thay thế cho phương pháp cũ, các ứng viên không cần đến tận công ty để gửi sơ yếu lý lịch như trước do vậy giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí của cả ứng viên lẫn bên tuyển dụng.

Gửi sơ yếu lý lịch qua Email là gì
 Gửi sơ yếu lý lịch qua Email là gì

Hình thức nộp sơ yếu lý lịch qua Email đã được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. Do vậy, dù không muốn hay muốn thì trước khi bước vào cuộc phỏng vấn trực tiếp thì bạn phải thêm một bước là gửi sơ yếu lý lịch cho nhà tuyển dụng. Vậy viết nội dung Email để gửi sơ yếu lý lịch làm sao để nhà tuyển dụng đọc mà một lần có thể gây ấn tượng?

2. Lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn

Nếu bạn đang là sinh viên mới ra trường hoặc trước đó chưa từng có kinh nghiệm viết sơ yếu lý lịch thì bạn có thể lên internet để tìm các mẫu sơ yếu lý lịch có sẵn. Trên đó có rất nhiều mẫu sơ yếu lý lịch dành cho các đối tượng ứng viên và tính chất công việc khác nhau. Ví dụ, bạn thi tuyển công chức, viên chức sẽ có sơ yếu lý lịch khác mà học sinh, sinh viên cũng sẽ có mẫu sơ yếu lý lịch khác. Hãy lựa chọn bản mà bạn thấy ưng ý và được phát hành theo mẫu mới nhất để sử dụng.

Lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn
Lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch chuẩn

Khi đã chọn được mẫu sơ yếu lý lịch ưng ý nhất thì bạn hãy bắt tay vào công đoạn tạo sơ yếu lý lịch trực tuyến. Trên các website tìm việc hiện nay đều có sẵn mục tạo sơ yếu lý lịch để tiết kiệm thời gian. Website được các bạn trẻ ưa thích và sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là vieclam88.vn, nơi mà bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc, thư xin việc, ngoài ra còn chia sẻ rất nhiều các kinh nghiệm phỏng vấn ngành nghề hỗ trợ cho quá trình tìm việc ngay trên trạng web. Khi đã tạo được sơ yếu lý lịch online hoàn chỉnh thì các bạn chỉ cần tải về và gửi qua Email cho nhà tuyển dụng.

3. Cách gửi sơ yếu lý lịch qua Email

3.1. Địa chỉ sơ yếu lý lịch qua Email

Địa chỉ sơ Email cũng là một yếu tố khá quan trọng để gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Bạn không nên đặt tên Email của mình quá trẻ con bởi nó sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn chưa đủ trưởng thành. Để tránh gây mất thiện cảm thì bạn hãy đặt tên Email của mình theo tên thật, vừa để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm tên bạn trong Email hơn mà lại gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

 Địa chỉ sơ yếu lý lịch qua Email
 Địa chỉ sơ yếu lý lịch qua Email

3.2. Tiêu đề Email của sơ yếu lý lịch xin việc online

Các bài thông tin tuyển dụng của một công ty hay doanh nghiệp nao đó cũng sẽ đều đính kèm thêm địa chỉ Email ở bên dưới của công ty hoặc phòng nhân sự. Họ thường yêu cầu các ứng viên gửi Email với tiêu đề như sau: “vị trí ứng tuyển - Họ và Tên – Năm kinh nghiệm” vào địa chỉ Email mà công ty cung cấp.

Một số trường hợp đối với những công ty không yêu cầu kinh nghiệm thì bạn chỉ cần viết tiêu đề Email đơn giản như là: “Họ và tên - Vị trí ứng tuyển” là đã đủ thông tin rồi. Bạn hãy làm đúng theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đăng là được.

Ví dụ bạn có thể viết như sau: Ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh – Vũ Văn A – Có 1 năm kinh nhiệm.

3.3. Nội dung Email gửi sơ yếu lý lịch

Hãy mở đầu Email của bạn bằng một câu “Kính gửi” hoặc “Dear”. Bởi bạn đang gửi Email cho một tổ chức hay nhà tuyển dụng có thể lớn tuổi hơn bạn nên việc chào hỏi ngay đầu Email được coi là phép lịch sự và cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương.

Nội dung Email gửi sơ yếu lý lịch
Nội dung Email gửi sơ yếu lý lịch

Một nội dung Email hoàn chỉnh thì bạn sẽ viết một số các thông tin về: Họ và tên, tuổi, kinh nghiệm làm việc, vị trí ứng tuyển và cuối cùng là lời cảm ơn. Thông thường, nội dung Email sẽ được trình bày trong khoảng từ 5 – 6 dòng ngắn gọn. Ngoài ra bạn cũng có thể viết dài hơn nhưng tránh trường hợp viết lan man và không đi vào trọng tâm.

Khi nhà tuyển dụng đọc lướt qua Email của bạn được trình bày rõ ràng và đủ ý thì họ sẽ đánh giá bạn chuyên nghiệp hơn. Lưu ý rằng tuyệt đối không được để nội dung Email trống và khi trình bày cần đơn giản, không in đậm, in nghiêng hay bôi màu mè nhé. Bạn hãy thể hiện sự sáng tạo đó vào trong hồ sơ xin việc chứ không phải nội dung gửi Email sơ yếu lý lịch.

3.4. Tên file sơ yếu lý lịch đính kèm

Khi gửi file sơ yếu lý lịch hay bất cứ một tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty thì bạn hãy bảo đảm rằng tên của các tài liệu yếu có chứa tên của bạn. Có thể một ngày nhà tuyển dụng nhận đến hơn 100 Email sơ yếu lý lịch và nếu bạn không đặt tên riêng cho file sơ yếu lý lịch của mình thì khi nhà tuyển dụng tải về sẽ rất dễ bị lẫn với người khác.

Tên file sơ yếu lý lịch đính kèm
Tên file sơ yếu lý lịch đính kèm

Bên cạnh đó thì việc bạn gửi tập tin dạng PDF sẽ đảm bảo quy cách của tài liệu không bị thay đổi. Và hãy báo lại với người đọc rằng bạn cũng có thể gửi tại liệu dưới dạng văn bản Word nếu công ty yêu cầu.

Đây là một trong những điều cơ bản giúp cho cuộc đối thoại giữa bạn với người đọc hồ sơ qua Email có sự khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

3.5. Chữ ký

Một chữ ký chuẩn sẽ bao gồm các thông tin các nhân của bạn như: Họ và tên, số điện thoại, ngoài ra có thể bổ sung thêm những phương thức liên lạc như Facebook cá nhân, Email,… Những thông tin này giúp cho nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu cũng như lưu trữ những thông tin về ứng viên của mình và khi cần tới khó thể dễ dàng kiểm tra và liên hệ bạn một cách nhanh chóng nhất. Các bạn chỉ cần thực hiện theo hai bước sau đây:

Chữ ký
Chữ ký

Bước 1: Vào Setting (chọn cài đặt). Trong tab Genrerl (chung) nhấn chọn mục chữ ký.

Bước 2: Ở trung khung chữ ký bạn hãy chỉnh sửa các thông tin và chữ ký của mình rồi sau đó nhấn Save (lưu thay đổi).

4. Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch qua Email

- Đầu tiên một Email gửi cho nhà tuyển dụng cần được trình bày một cách khoa học và thận trọng. Đặc biệt nên tránh việc mắc lỗi chính tả vì nó có thể khiến sơ yếu lý lịch của bạn bị loại ngay lập tức. Bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn qua từng chi tiết nhỏ nhất qua từng câu chữ trong Email xin việc.

- Sau khi đã đặt tiêu đề theo quy tắc “ sơ yếu lý lịch – tên ứng viên - vị trí ứng tuyển” thì bạn cần có một nội dung được trình bày ngắn gọn, đầy đủ các thông tin yêu cầu. Tuy nhiên phần nội dung thư không được trùng lập 100% so với bản sở yếu lý lịch của bản.

Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch qua Email
Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch qua Email

- Lưu ý khi nội dung sơ yếu lý lịch gửi qua Email đã hoàn chỉnh thì bạn cần đánh dấu thư vào mục quan trọng để thư của bạn gửi đi sẽ không vào mục Spam. Nếu bỏ qua bước này rất có thể nhà tuyển dụng sẽ không đọc được sơ yếu lý lịch của bạn khiến bạn lỡ mất cơ hội việc làm tốt.

- Tuyết đối không được quên lời chào hỏi đầu thư với nhà tuyển dụng cà lời cảm ơn khi kết thúc nội dụng thư. Bởi đây được coi là phép lịch sự tối thiểu giữa bạn với nhà tuyển dụng và thể sự tôn trọng của bạn với họ.

- Phần cuối thư bạn cần ghi lại địa chỉ, cách thức liên hệ để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc về thông tin ứng tuyển sau khi đọc sơ yếu lý lịch.

Mong rằng qua bài viết trên đây các bạn có thể nắm được cách thức gửi sơ yếu lý lịch qua Email hiệu quả nhất. Hãy thực hiện đủ theo những nội dung nêu trên để nhà tuyển dụng thấy được cách làm việc chuyên nghiệp của bạn thì mình tin cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ rất lớn!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: