Mô tả công việc và quyền lợi của nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-06-12 08:10:26

Không chỉ là mua sắm quần áo, giày dép, trang sức, ngày nay con người còn có nhu cầu mua sắm mỹ phẩm để cải thiện sắc đẹp cho bản thân. Nếu dựa vào lợi thế này thì rõ ràng trở thành nhân viên tư vấn mỹ phẩm là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn cũng yêu thích công việc này vậy thì đừng ngại tìm hiểu nó với những thông tin sau đây nhé.

1. Nhân viên tư vấn mỹ phẩm là làm gì?

Trong bối cảnh hiện nay, tình trạng thiếu ăn, thiếu mặc dường như đã không còn trên đất nước hình chữ S nữa. Thay vào đó là hình ảnh của những ngôi nhà khang trang, những phương tiện hiện đại cùng với hàng trăm nhu cầu sống được nâng cao khác.

Rõ ràng, khi sinh sống và làm việc ở một xã hội văn minh, hiện đại như vậy thì bạn sẽ có đầy đủ điều kiện cũng như cơ hội hấp dẫn để phát triển bản thân và công việc. 

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm họ là ai?
Nhân viên tư vấn mỹ phẩm họ là ai?

Trước hàng ngàn nhu cầu được nâng cao của con người, trong đó có mua sắm mỹ phẩm. Bạn sẽ tìm thấy kha khá việc làm liên quan tới lĩnh vực này chẳng hạn nhân viên tư vấn mỹ phẩm. Nếu chưa biết nhân viên mỹ phẩm họ là ai thì hãy tham khảo ngay những phác hoạ sau đây của tôi nhé.

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm là người có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm làm đệp, mỹ phẩm phù hợp nhất với làn da và thể trạng của khách hàng. Nhân viên tư vấn cần phải am hiểu về các loại mỹ phẩm khác nhau để đưa ra những lời gợi ý chính xác nhất với khách hàng.

Đừng nhầm lẫn nhân viên tư vấn mỹ phẩm với nhân viên bán hàng như nhiều người khác đấy nhé, bởi nhân viên bán hàng có thể tiến hành tư vấn cho khách khi được yêu cầu nhưng xét về nghiệp vụ chuyên môn thì nhân viên tư vấn vẫn chuyên nghiệp hơn.

2. Mô tả công việc của nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm làm gì?
Nhân viên tư vấn mỹ phẩm làm gì?

Nhiệm vụ của nhân viên tư vấn mỹ phẩm khá rõ ràng như cái tên của nó vậy, nếu đảm nhận vai trò này thì hàng ngày bạn sẽ phải đến công ty sau đó tiến hành tư vấn về các dòng mỹ phẩm mình kinh doanh.

Đừng nghĩ rằng tư vấn viên mỹ phẩm không áp lực đấy nhé, họ sẽ hỗ trợ bộ phận bán hàng để gia tăng doanh số, cùng với đó cũng được áp doanh số như bình thường.

Khác với nhân viên bán hàng ở chỗ họ không phải tìm kiếm khách hàng. Khi khách hàng đến xem sản phẩm, nhân viên tư vấn mỹ phẩm cũng sẽ tiếp đón nhiệt tình. Nếu nhận được bất cứ yêu cầu nào về tư vấn thì sẽ tiến hành giải đáp theo chuyên môn của mình.

Nếu khách hàng khiếu nại hoặc phản ánh, bạn có thể hướng dẫn họ tới bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ triệt để nhất.

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm thường là những bạn gái trẻ, xinh xắn và có nước da đẹp. Nhìn tổng thể thì phải đạt tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng cũng như gương mặt khả ái. Chẳng có một nhân viên tư vấn mỹ phẩm nào lại thiếu đi vẻ bề ngoài, như vậy khách hàng sẽ không đặt niềm tin vào bạn.

Với khu vực làm việc, nhân viên tư vấn mỹ phẩm sẽ dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau dọn nơi để mỹ phẩm như tủ kính, hoặc nơi trưng bày để nâng cao giá trị sản phẩm.

Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên tư vấn mỹ phẩm
Nhiệm vụ cơ bản của nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Đối với từng khách hàng, nhân viên tư vấn cần phải tư vấn đúng và đủ theo nhu cầu của họ đưa ra. Nếu có thể giới thiệu sang những dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác thì sẽ kết hợp khéo léo để khách hàng vừa không bị khó chịu lại vẫn có thể tăng doanh số bán hàng.

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm là việc làm phổ thông tuy nhiên không phải ứng viên nào cũng phù hợp và hoàn thành nhiệm vụ. Bạn cần đáp ứng một số yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra bên dưới để có căn cứ chuẩn bị nhé.

Tìm hiểu về: công việc tư vấn viên bảo hiểm

3. Để trở thành nhân viên tư vấn mỹ phẩm cần yêu cầu gì?

Có 2 yếu tố mà bạn cần quan tâm khi tìm hiểu về yêu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn mỹ phẩm đó là yêu cầu cơ bản và những tố chất cần có. Nếu chưa hiểu rõ về điều này thì ngay bây giờ hãy cùng tôi khám phá những thông tin sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

3.1. Những yêu cầu cơ bản của nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Xét về yêu cầu cơ bản, nhân viên tư vấn mỹ phẩm sẽ phải đáp ứng một số tiêu chí sau đây:

Thứ nhất, nhân viên tư vấn mỹ phẩm tuyệt đối không thể thiếu yếu tố ngoại hình. Thông qua hình dáng, khách hàng ít nhiều cũng có đánh giá về sản phẩm mà bạn tư vấn. Bạn không thể tư vấn cho khách kem dưỡng trắng da và nói nó hiệu quả trong khi làn da của bạn màu bánh mật. Bạn không thể tư vấn dòng kem trị mụn siêu tốt khi mặt bạn lại chứa nhiều nốt mụn dày đặc. Bởi vậy ngoại hình khá quan trọng khi bạn làm trong lĩnh vực làm đẹp, nhất là khi bạn ở vai trò là tư vấn viên.

Những yêu cầu cơ bản của nhân viên tư vấn mỹ phẩm
Những yêu cầu cơ bản của nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm cần phải am hiểu về các dòng sản phẩm mình sẽ tư vấn, trong đó với mỗi loại mỹ phẩm cần phải nắm được công dụng, cách dùng và thông tin về sản phẩm, cách phân biệt hàng giả, hàng nhái để lưu ý với khách hàng. Nếu chưa có kiến thức thì công ty sẽ chấp nhận đào tạo, tuy nhiên cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ về công ty, các sản phẩm của họ để có sự hiểu biết nhất định khi đi phỏng vấn để tạo ấn tượng bạn nhé.

Đọc thêm: Chuyên viên tư vấn tâm lý có cần thiết trong xã hội hiện nay

3.2. Tố chất cần có của nhân viên tư vấn mỹ phẩm để thành công hơn

Khi trở thành một nhân viên tư vấn mỹ phẩm, nhất định bạn không được bỏ qua kỹ năng giao tiếp. Nếu cảm thấy bản thân mình chưa giỏi ăn nói vậy thì hãy bổ sung bằng cách tham gia các khóa học kỹ năng mềm. Đừng nghĩ nó không có tác dụng gì, nếu có tài ăn nói khéo léo, thuyết phục được nhiều khách mua hàng, bạn sẽ chứng minh được năng lực của bản thân, điều đó đồng nghĩa với cơ hội thăng tiến rất gần bạn.

Tố chất cần có của nhân viên tư vấn mỹ phẩm để thành công hơn
Tố chất cần có của nhân viên tư vấn mỹ phẩm để thành công hơn

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua sự chăm chỉ, cần cù bởi vì công việc này yêu cầu bạn phải sở hữu điều đó. Không chỉ là tư vấn trên cửa hàng, nhân viên tư vấn mỹ phẩm có khi phải làm việc khi về nhà, nếu đó là những khách hàng “ruột” của cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình của bạn nếu bạn làm điều đó bằng cả trái tim. Chắc chắn bạn sẽ nhận về thành quả xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

Ngoài ra, không chỉ riêng tư vấn mỹ phẩm, tất cả những ngành nghề khác đều đòi hỏi người làm phải thực hiện yêu nghề, luôn đặt tinh thần trách nhiệm trong công việc của mình. Muốn tồn tại và phát triển lâu dài với nghề này thì bạn cần xác định rõ ràng điều này ngay từ bây giờ.

4. Quyền lợi khi làm nhân viên tư vấn mỹ phẩm

Khi tham gia việc làm nhân viên tư vấn mỹ phẩm, ứng viên sẽ có cơ hội nhận được mức lương khá hấp dẫn. Ngoài ra còn các quyền lợi mà công ty đưa ra dựa trên luật Lao động do Nhà nước ban hành.

Đó là đối với những ai làm việc cho các doanh nghiệp lớn, có giấy phép đăng ký kinh doanh. Còn lại những bạn nào làm việc cho những shop nhỏ lẻ khác thì quyền lợi này cũng chưa chắc có. Tất cả sẽ dựa vào sự thoả thuận của 2 bên và đi đến thống nhất cuối cùng.

Nếu hàng ngày vượt doanh số được giao, rất có thể nhân viên tư vấn mỹ phẩm sẽ được thêm một khoản tiền thưởng. Đó là một phần khích lệ mà công ty gửi tới nhân viên để động viên họ tiếp tục phát huy thành tích tốt đẹp đó.

Nhân viên tư vấn mỹ phẩm và quyền lợi được hưởng
Nhân viên tư vấn mỹ phẩm và quyền lợi được hưởng

Cơ hội tăng lương hàng năm và thăng chức nếu như bạn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Vì vậy hãy cố gắng phấn đấu để trở thành người thành công với lĩnh vực mình yêu thích nhé.

Vậy là những thông tin về nhân viên tư vấn cũng như công việc của họ đã được vieclam88.vn chia sẻ chi tiết. Chúc các tư vấn viên tương lai sớm hoàn thành ước mơ và thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: