Nhân viên tổng vụ là gì? Khám phá nhiều cơ hội việc làm tổng vụ

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-07-03 16:58:16

Nhân viên tổng vụ là tên gọi của một vị trí việc làm, có vai trò rất cần trong các doanh nghiệp. Nhiều người đã tham gia để ứng tuyển vị trí nhân viên tổng vụ nhưng bản thân của họ không chắc chắn về cơ hội trúng tuyển. Vậy thì hãy bắt đầu từ những hiểu biết đơn giản nhất, nhưng sẽ có sự quan trọng bậc nhất cho tiền đề của sự thành công về sau.

1. Khái quát nhân viên tổng vụ là gì?

Rất nhiều doanh nghiệp mô hình tư nhân có nhu cầu để tuyển vị trí nhân viên tổng vụ, giúp điều phối những công việc khác nhau mang tính chất bao quát của doanh nghiệp. Bởi vì là vị trí tham gia vào mọi hoạt động trong doanh nghiệp cho nên giường như đây được xem là một vị trí cực kỳ “oai phong”, là niềm ao ước của rất nhiều người.

Khái quát nhân viên tổng vụ là gì?
Khái quát nhân viên tổng vụ là gì?

Vậy thì, thực ra Nhân viên tổng vụ là gì? Nội dung phân tích bên dưới vieclam88 sẽ giúp bạn hiểu rõ về vị trí này để định hướng công việc cho mình phù hợp.

“Nhân viên tổng vụ” chính là một chức vụ, những người đảm nhận chức vụ này sẽ chịu trách nhiệm chính đối với việc thực hiện việc điều phối đối với toàn bộ công việc diễn ra mỗi ngày trong tất cả những bộ phận của doanh nghiệp.

Nếu hiểu đơn giản thì chúng ta có thể hình dung một người Nhân viên tổng vụ cũng sẽ tương tự như một người Chánh văn phòng ở các cơ quan Nhà nước. Họ chính là những người có đủ thẩm quyền để thực hiện giải quyết hết những công việc mà có liên quan tới các vấn đề như: Nhân sự, vấn đề tuyển dụng, vấn đề đào tạo nhân sự, vấn đề lương thưởng, vấn đề phúc lợi…

Nhân viên tổng vụ ấn tượng
Nhân viên tổng vụ ấn tượng

Qua phân tích thì chúng ta có thể thấy được rằng Nhân viên tổng vụ đóng vai trò quan trọng, là một trong những người đa di năng nhất trong doanh nghiệp, mang đến những cơ hội để tìm hiểu về vị trí công việc này.

Xem thêm: Nhân sự tổng hợp là gì? Cơ hội nghề nghiệp nhân sự tổng hợp

2. Những nhiệm vụ cơ bản của Nhân viên tổng vụ là gì?

Trong phần này, chúng ta cần tìm hiểu để biết những người Nhân viên tổng vụ họ làm những công việc như thế nào? Nhiệm vụ chính của họ làm những gì nhé.

Bởi vì họ có mặt trong mọi khâu làm việc, giữ vai trò và nhiệm vụ điều phối, cho nên Nhân viên tổng vụ luôn phải luôn chân luôn tay để chạy đôn đáo khắp nơi, khắp các bộ phận.

Nhân viên tổng vụ quả thực luôn bận rộn, bất kể công việc nào thì họ cũng sẽ thực hiện, có mặt ở tất cả những bộ phận trong doanh nghiệp.

Những nhiệm vụ cơ bản của Nhân viên tổng vụ là gì?
Những nhiệm vụ cơ bản của Nhân viên tổng vụ là gì?

Công việc của họ rất là nhiều, từ việc lớn cho tới việc bé thì họ đều làm hết.

- Nhân viên tổng vụ giải quyết và tiến hành các thủ tục về hành chính như là: làm các quyết định từ chức, tiến hành thực hiện đề cử, tiến hành thông báo những thông tin quan trọng trong công việc, chuẩn bị đầy đủ nội dung trong bản hợp đồng...

- Nhân viên tổng vụ còn tiền hành thực hiện cập nhật cũng như sao lưu những loại dữ liệu khác nhau, những thông tin có sự liên quan tới công việc, lưu lại những văn bản của doanh nghiệp.

- Thực hiện việc báo cáo về vấn đề tăng số lượng nhân sự, giảm số lượng nhân sự.

- Thực hiện các thủ tục làm bảo hiểm cho nhân viên trong doanh nghiệp.

- Tính toán, cập nhật về các khoản tiền lương, các khoản tiền phụ cấp.

- Hỗ trợ tốt đối với những vấn đề liên quan tới tuyển dụng, giải quyết những vấn đề liên quan tới phí công tác, phí làm việc, những thông tin liên quan tới tiền chi cho công việc như tiền taxi khi đi làm việc cho doanh nghiệp, tiền phí điện thoại, tiền di chuyển, các loại văn phòng phẩm...

- Xem xét về các loại thiết bị văn phòng phẩm, tiếp nhận những đề xuất về thiết bị phục vụ công việc, đề xuất lên cấp trên duyệt các loại văn phòng phẩm...

- Thực hiện việc giải quyết đối với những khiếu nại từ các bộ phận trong công ty.

- ...

Việc làm chi tiết của Nhân viên tổng vụ
Việc làm chi tiết của Nhân viên tổng vụ

Đó là những thông tin liên quan tới nhiệm vụ chi tiết của Nhân viên tổng vụ trong doanh nghiệp. các bạn muốn trở thành nhân viên tổng vụ trong doanh nghiệp thì các bạn cần phải tìm hiểu rõ những nhiệm vụ mà họ cần phải làm trong các doanh nghiệp để từ đó chuẩn bị trước sao cho tốt nhất.

3. Những yêu cầu cơ bản của Nhân viên tổng vụ

Khi trở thành Nhân viên tổng vụ rồi thì các bạn cần phải hết sức chú ý tới những yêu cầu của công việc, của vị trí công việc này sao cho có thể đáp ứng được chúng.

Vậy thì những yêu cầu Nhân viên tổng vụ là gì? Hãy tham khảo ngay những thông tin có liên quan sau đây:

- Một người Nhân viên tổng vụ cần phải có kiến thức, có sự am hiểu luật pháp có liên quan.

- Hiểu rõ nội quy, quy định cùng với chính sách về tiền lương và tiền thưởng của doanh nghiệp để có thể áp dụng cho đúng.

- Nhân viên tổng vụ ở các công ty, doanh nghiệp quy mô lớn, đặc biệt là các công ty liên doanh nước ngoài thì cần phải có trình độ và mặt ngoại ngữ, nhất là về khả năng để giao tiếp thành theo. Bởi vì trong khi làm việc thì rất có thể các đối tác của doanh nghiệp là những người nước ngoài.

Những yêu cầu cơ bản của Nhân viên tổng vụ
Những yêu cầu cơ bản của Nhân viên tổng vụ

Hoặc cũng có thể là Nhân viên tổng vụ sẽ cần phải tìm hiểu các tài liệu về tiếng nước ngoài, làm việc và trao đổi gián tiếp qua chat với người nước ngoài...

- Nhân viên tổng vụ càng cần phải thể hiện được năng lực làm việc một cách độc lập, chủ động, cần phải có tính quyết đoán trong mọi vấn đề.

Ngoài ra, khả năng giao tiếp cơ bản sẽ là yếu tố không thể nào thiếu được nếu như muốn mọi vấn đề trong công việc được diễn ra thuận lợi.

Tuy vậy, công việc này không khác gì công việc của người làm dâu trăm họ, chính vì thế mà người Nhân viên tổng vụ sẽ càng cần phải có được tinh thần thép trong việc chịu đựng được những stress, những áp lực vô cùng lớn từ khối lượng, từ cấp trên, từ các phòng ban khác...

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nhân viên quản lý sản xuất là gì

4. Những quyền lợi hấp dẫn của Nhân viên tổng vụ

Nếu bạn có may mắn làm việc ở vị trí Nhân viên tổng vụ thì bạn đã thành công bước đầu, công việc khá nặng nhọc và nhiều stress, thế nhưng đổi lại chính là những quyền lợi ấn tượng, hậu hĩnh từ mức lương cho tới các khoản phụ cấp.

Những quyền lợi hấp dẫn của Nhân viên tổng vụ
Những quyền lợi hấp dẫn của Nhân viên tổng vụ

Nhân viên tổng vụ có mức lương cao do đảm nhận vai trò quan trọng và công việc vất vả, nhiều khi vắt chân lên cổ để chạy mà cũng chưa xong việc. Mức lương của Nhân viên tổng vụ có thể lên tới 8 – 10 triệu.

Ngoài ra thì có phụ cấp tiền ăn trưa, phục cấp tiền phí công tác, phụ cấp tiền tăng ca, các khoản phụ cấp chi phí phục vụ cho công việc như gặp gỡ đối tác, tiền điện thoại,...

Ngoài ra Nhân viên tổng vụ cũng có cơ hội để lên chức ở các vị trí cao hơn như trưởng phòng, khi đó sẽ còn nhận được tiền trợ cấp chức vụ...

Trên đây là thông tin cơ bản của việc làm Nhân viên tổng vụ giúp cho bạn hiểu hơn về vị trí này. Nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu về công việc này và ứng tuyển thì cập nhật các tin tuyển dụng trên trang vieclam88.vn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: