Tìm hiểu công việc nhân viên kinh doanh tour du lịch chi tiết

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2021-06-12 11:18:59

Trong thời buổi thị trường du lịch bùng nổ như hiện nay, các công ty du lịch, phân phối tour du lịch ngày một nhiều. Vì vậy cơ hội làm việc dành cho các ứng viên ngành du lịch ngày một rộng mở. Cùng vieclam88.vn tìm hiểu các thông tin về ngành nghề nhân viên kinh doanh tour du lịch đang hot nhất hiện nay nhé.

1. Mô tả công việc nhân viên kinh doanh tour du lịch

Nhân viên kinh doanh tour du lịch là những người có trách nhiệm tư vấn hỗ trợ và bán các tuor du lịch cho khách hàng.

 

Công việc của nhân viên kinh doanh tour du lịch
Công việc của nhân viên kinh doanh tour du lịch

Trong các công ty làm về du lịch lữ hành, nhân viên kinh doanh tour du lịch là những con người có vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh thu cho công ty, doanh nghiệp đó. Công việc này không có đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm nên đây là một công việc phù hợp với tất cả những ứng viên có khả năng giao tiếp và yêu thích du lịch.

Vậy công việc cụ thể của một nhân viên kinh doanh tour du lịch là gì? Công việc của một nhân viên kinh doanh tour du lịch có đơn giản hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu trong những nội dung tiếp theo nhé.

Danh sách việc làm nhân viên điều hành tour

1.1. Tìm kiếm nguồn khách hàng

Công việc đầu tiên của một nhân viên kinh doanh tour du lịch là tìm kiếm các nguồn khách hàng có nhu cầu. Việc tìm kiếm khách hàng có rất nhiều cách mà các nhân viên kinh doanh tour vẫn thường phải làm hàng ngày như đi thị trường, liên hệ giới thiệu qua điện thoại, Facebook hoặc email,… để có thể tiếp cận được tất cả những nguồn khách hàng tiềm năng trên thị trường.

Nhân viên kinh doanh tour du lịch làm gì?
Nhân viên kinh doanh tour du lịch làm gì?

Giới thiệu các thông tin về dịch vụ, ưu đãi mới của công ty cho các cơ quan, đơn vị hay khách hàng thường xuyên có thói quen đi du lịch để có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng các dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó thu thập các thông tin về khách hàng để lưu lại làm dữ liệu khách hàng cho bản thân, nếu lần đầu khách hàng chưa có nhu cầu thì có thể để lại liên hệ ở lần sau.

Hoàn thành các nhiệm vụ về chỉ tiêu doanh số đã được công ty quy định về số lượng khách hàng, doanh thu,…

Đọc thêm: Điều hành tour là gì ? Tất cả những điều bạn cần biết

1.2. Chăm sóc khách hàng cũ

Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cũ cũng là một trong những công việc thường ngày của nhân viên kinh doanh tour du lịch nhằm duy trì ổn định được nguồn khách hàng cũ. Nhân viên sẽ có nhiệm vụ liên hệ với khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ để xin được các đánh giá cũng như góp ý về dịch vụ của khách hàng, từ đó báo cáo và đưa ra các phương án, đề xuất, khắc phục với cấp trên.

Nhân viên kinh doanh tour cũng cần giữ liên lạc với khách hàng để thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi mới, các dịch vụ mới để kích thích, thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ mới.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh tour du lịch
Mô tả công việc nhân viên kinh doanh tour du lịch

Định kì hàng tháng, hàng năm liên hệ tri ân khách hàng với những ưu đãi, khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ của các khách hàng trung thành, gửi tin nhắn chúc mừng trong các ngày lễ, Tết, sinh nhật khách hàng để giữ mối quan hệ tốt, thân thiết với khách hàng

1.3. Đàm phán bán tour cho khách hàng

Nhân viên kinh doanh tour du lịch là người trực tiếp xây dựng lịch trình du lịch và thực hiện giao dịch bán tour cho khách hàng. Người bán cần thu thập các thông tin về nhu cầu của khách hàng như số lượng người, các địa điểm mong muốn, các hoạt động muốn tổ chức,… để lên kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết, phù hợp với khách hàng nhất. Bên cạnh đó phối hợp với các bộ phận có liên quan để đưa ra lịch trình cụ thể, đưa ra mức giá và tiến hành đàm phán với khách hàng.

Bên cạnh đó bạn cũng phải là người tiếp nhận xử lý các phát sinh trong thời gian khách đang sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng và kịp thời nhất; đảm bảo về doanh số cá nhân của mình và thực hiện đúng theo các kế hoạch đã được cấp trên giao phó.

Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh tour du lịch
Tìm hiểu về nhân viên kinh doanh tour du lịch

- Ngoài ra nhân viên kinh doanh tour còn có một số các công việc khác như đề xuất các sáng kiến, các phương án nhằm mở rộng thị trường khách hàng, phối hợp với bộ phận kế toán để theo dõi công nợ và thu hồi công nợ của khách hàng, báo cáo công việc theo định kỳ đã được công ty quy định.

Đọc thêm: Hướng dẫn viên du lịch học trường nào phù hợp

2. Yêu cầu công việc đối với nhân viên kinh doanh tour du lịch là gì?

- Ứng viên có bằng cấp từ trung cấp trở lên với các khối ngành về du lịch lữ hành, kinh doanh, du lịch khách sạn hoặc các ngành liên quan.

- Ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh hoặc các vị trí tương đương là một lợi thế. Hiện nay cũng có rất nhiều công ty không yêu cầu kinh nghiệm với vị trí này.

- Bạn là một người có kiến thức tốt về du lịch, yêu thích du lịch hoặc có các thói quen du lịch tốt để có nhiều kiến thức thực tế nhất còn áp dụng vào công việc của mình. Bạn không thể khiến cho khách hàng tin tưởng lựa chọn địa điểm đó trong khi chính bạn cũng chưa từng đến đó bao giờ.

Yêu cầu công việc đối với nhân viên kinh doanh tour du lịch
Yêu cầu công việc đối với nhân viên kinh doanh tour du lịch

- Bạn cần có kiến thức về các dịch vụ tour, am hiểu thị trường du lịch trong cũng như ngoài nước. Ngoài ra các phần mềm, ứng dụng về du lịch cũng là những nội dung bạn phải thành thạo để thực hiện các công việc lên kế hoạch tour cho khách hàng.

- Với một nhân viên kinh doanh, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu từ bạn sự năng động, sáng tạo và sự chuyên nghiệp trong công việc bởi bạn là những người đại diện cho công ty trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

- Khả năng làm việc độc lập hay đội nhóm linh hoạt cũng là một điều cần thiết ở mỗi ứng viên để đem lại được một kết quả kinh doanh tốt nhất cho công ty.

3. Cần những kỹ năng gì để trở thành một nhân viên kinh doanh tour du lịch giỏi?

- Kỹ năng ngoại ngữ tốt chính là một thế mạnh giúp bạn có được những hợp đồng “ra trò” bởi với thị trường hội nhập như hiện nay, những khách hàng chính của bạn có thể là người nước ngoài hay công ty nước ngoài cũng là điều dễ hiểu. Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ được cuộc chơi của mình.

- Khả năng giao tiếp và đàm phán cũng là một kỹ năng mà bạn phải trau dồi thường xuyên để có thể trở thành một trong những nhân viên có thành tích xuất sắc nhất. Việc bạn có chốt được những hợp đồng lớn hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giao tiếp và đàm phán của bạn đó.

Làm gì để trở thành nhân viên kinh doanh tour du lịch giỏi?
Làm gì để trở thành nhân viên kinh doanh tour du lịch giỏi?

- Kỹ năng nhận diện các khách hàng tiềm năng là một kỹ năng giúp ích rất nhiều cho vị trí nhân viên kinh doanh hiện nay. Kỹ năng nhận diện giúp bạn nhìn đúng, nhìn trúng vào những đối tượng khách hàng thực sự có tiềm năng và tập trung tác động vào khách hàng đó để thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ.

- Kỹ năng giải quyết các vấn đề là kỹ năng cần có để giúp bạn chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc. Với một ví trí phải phụ trách rất nhiều công việc như nhân viên kinh doanh thì việc bạn phải luôn chủ động có các phương án dự phòng để thay đổi trong các trường hợp khẩn cấp, đột xuất là điều đương nhiên. Sự chuyên nghiệp của một nhân viên kinh doanh sẽ thể hiện ở cách người đó xử lý các vấn đề và sắp xếp chúng một cách ổn thỏa.

- Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc như áp lực doanh số, áp lực từ phía khách hàng,… sẽ giúp bạn luôn giữ vững được tinh thần làm việc và nỗ lực đạt được những kết quả tốt nhất cho công việc.

Các thông tin kể trên về nhân viên kinh doanh tour du lịch phần nào đã giúp bạn hình dung được về vị trí công việc này rồi chứ? Nếu bạn cũng là một người yêu thích kinh doanh và du lịch, hãy thử sức với công việc này xem sao nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: