Người nhạy cảm nên làm nghề gì? Có nên theo đuổi đam mê?

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-05-19 12:09:27

Lựa chọn nghề nghiệp vốn là điều khó khăn bởi không phải cứ đam mê là sẽ gắn bó. Nhiều người nhạy cảm thường rất kén việc, có khi họ đam mê một lĩnh vực nào đó nhưng khi làm thấy không hợp lại đành chia tay.

Vậy người nhạy cảm nên làm nghề gì? Hãy theo chân vieclam88.vn để cùng tìm hiểu và khám phá rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Bạn hiểu gì về người nhạy cảm?

Để trả lời cho câu hỏi “Người nhạy cảm nên làm nghề gì?”, trước hết bạn cần phải hiểu rõ thế nào là người nhạy cảm và người nhạy cảm thường có đặc điểm nổi bật nào đã.

Hiện nay, người nhạy cảm khá phổ biến, họ là những người thường hay để ý và quan tâm tới suy nghĩ của người khác, trong lòng họ luôn muốn giúp đỡ mọi người và rất ít khi từ chối một lời đề nghị nào đó từ người khác.

Người nhạy cảm thường xem trọng cảm xúc của người khác hơn chính bản thân mình, chẳng muốn bất cứ ai bị phiền lòng hay là tổn thương.

Mỗi khi nhìn thấy cảm xúc của người khác, họ thường bị ảnh hưởng và nếu đó là tâm trạng đau buồn thì có khi họ sẽ cảm thấy bản thân bị dằn vặt không yên.

Bạn hiểu gì về người nhạy cảm?
Bạn hiểu gì về người nhạy cảm?

Tuy là điểm chia sẻ của rất nhiều người thế nhưng những người nhạy cảm thường giấu kín tâm sự cho riêng mình, họ không muốn thổ lộ những nỗi buồn ấy cho người khác bởi họ nghĩ rằng tâm trạng này nếu để người khác biết thì có thể người đó sẽ bị ảnh hưởng theo.

Bạn có đang sở hữu những đặc điểm vừa rồi không? Nếu có thì không còn bàn cãi gì nữa, bạn chính là người nhạy cảm chính hiệu rồi.

Đừng vội phán xét người nhạy cảm là tốt hay xấu, trước hết có một tin khá mừng đó là những người này thường có thiên hướng học giỏi một số môn như Toán, Lý, Hóa hay Văn, Sử, Địa và Ngoại ngữ.

Một người nhạy cảm không mang những đặc tính của người xấu trong xã hội, chính vì vậy có thể nói nếu bạn đang thuộc tuýp người này thì cần phải chúc mừng. Chắc hẳn những người thân, bạn bè của bạn sẽ rất vui mừng vì điều đó, thông thường người nhạy cảm có kỹ năng lắng nghe rất tuyệt vời. Bên cạnh đó người nhạy cảm còn cực kỳ tốt bụng, biết lắng nghe và thấu hiểu người khác một cách sâu sắc, trong công việc thì có sự tập trung cao độ,...

2. Người nhạy cảm nên làm nghề gì?

Như đã nói ngay từ đầu, người nhạy cảm họ thường rất kén việc, không phải cứ thích là có thể theo đuổi đến cùng. Họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng, thậm chí chấp nhận thử thách nếu không được thì từ bỏ. 

Một người nhạy cảm sẽ thích hợp với nghề nào? Hãy theo dõi những thông tin sau đây để biết thêm chi tiết nhé:

2.1. Trở thành nhà biên kịch rất phù hợp với người nhạy cảm

Vì sao người nhạy cảm lại phù hợp với nghề biên kịch? Có lẽ đây cũng là thắc mắc mà bạn đang đặt dấu hỏi chấm ngay khi tôi đưa ra gợi ý này đúng không?

Biên kịch là một trong những nghề có thiên hướng nghệ thuật, họ không làm việc trong một khuôn khổ nào, mọi sự xảy đến đều là sáng tạo. Một người nhạy cảm như tôi đã nói đấy, họ dễ dàng đồng cảm với số phận người khác, vì thế cho nên mỗi khi gặp hoàn cảnh nào thì họ đều có thể thấu hiểu.

Trở thành nhà biên kịch rất phù hợp với người nhạy cảm
Trở thành nhà biên kịch rất phù hợp với người nhạy cảm

Nếu như bạn đã từng sáng tác kịch, có khả năng viết trọn vẹn một câu chuyện với những tình tiết thú vị, nếu như bạn có thể biến câu chuyện được kể trên giấy trở nên lộng lẫy hơn trên sân khấu,... như vậy có nghĩa là bạn phù hợp với nghề biên kịch này rồi đấy.

Khi bạn thực hiện công việc, bạn sẽ dốc toàn tâm toàn ý cho nó, và nếu có cả đam mê thì tin chắc rằng bạn sẽ làm tốt nhất ngành nghề này.

Xem thêm: Bí quyết sống hạnh phúc

2.2. Người nhạy cảm thích hợp với nghề tư vấn dinh dưỡng

Bạn đã từng nghĩ trong tương lai mình sẽ trở thành một chuyên gia hay tư vấn dinh dưỡng chưa? Sẽ khá là thú vị đấy nhé.

Nếu là người nhạy cảm, vậy đừng bỏ qua công việc này bởi vì có thể nó sẽ giúp bạn không quá chú ý tới môi trường xung quanh, bạn sẽ nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc của mình. Hơn nữa, người nhạy cảm thường rất tinh trong việc nhận biết các hương vị, cho nên đó lại càng là lý do thích hợp để bạn theo đuổi nghề này.

Người nhạy cảm thích hợp với nghề tư vấn dinh dưỡng
Người nhạy cảm thích hợp với nghề tư vấn dinh dưỡng

Nhân viên tư vấn hay các chuyên gia dinh dưỡng có thể làm việc ở nhiều nơi như bệnh viện, các cơ sở y tế tư nhân, trường học hay là viện dưỡng lão,... Với mỗi môi trường, bạn sẽ có định hướng cho từng đối tượng riêng, cho nên trước khi đến với nghề thì hãy cân nhắc thật kỹ để xem đâu là đối tượng phù hợp nhất với bạn nhé.

Ví dụ: Bạn có khả năng chăm sóc người già vậy thì hãy tìm đến các địa điểm là viện dưỡng lão, còn nếu không xác định rõ đối tượng thì có thể phấn đấu vào bệnh viện để làm việc,...

2.3. Mạnh dạn ứng tuyển nghề chăm sóc khách hàng

Nắm bắt cảm xúc của người nghe chính là một trong những ưu điểm của người nhạy cảm, mà vừa hay nghề chăm sóc khách hàng lại rất cần những người như vậy. Cho nên nếu là người nhạy cảm, bạn đừng bỏ qua một nghề hấp dẫn này nhé.

Theo nhu cầu thị trường ở thời điểm hiện tại, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể làm việc ở khắp nơi đó là môi trường doanh nghiệp do tư nhân làm chủ. Chính vì lý do này mà bạn chẳng phải lo mình sẽ thất nghiệp hay mãi không xin được việc làm.

Mạnh dạn ứng tuyển nghề chăm sóc khách hàng
Mạnh dạn ứng tuyển nghề chăm sóc khách hàng

Nói như vậy không có nghĩa là tất cả mọi người nhạy cảm đều phù hợp với nghề chăm sóc khách hàng này, trước khi ứng tuyển bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ ở mình có những yếu tố mà nghề đang cần hay không. Biết lắng nghe, thấu hiểu thôi thì chưa đủ, nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải biết giao tiếp, có khả năng thuyết phục mới đạt hiệu quả cao trong công việc.

2.4. Nhạy cảm nên trở thành giáo viên

Vẫn là đáp án cho câu hỏi “Người nhạy cảm nên làm nghề gì?”, bạn có thể trở thành một giáo viên. Vì sao lại như vậy?

Lứa tuổi học sinh có diễn biến tâm lý rất phức tạp, ngay cả bố mẹ các em nhiều khi cũng không thể hiểu rõ về con mình.

Với một người có kỹ năng lắng nghe khá tốt như người nhạy cảm, họ sẽ biết với từng tình huống thì họ nên đưa ra lời khuyên hay cách hành xử như thế nào là phù hợp.

Nhạy cảm nên trở thành giáo viên
Nhạy cảm nên trở thành giáo viên

Nếu kết hợp những đặc tính vốn có và nghiệp vụ sư phạm thì chắc chắn bạn sẽ là một giáo viên tốt được học trò yêu mến. Với những người muốn theo đuổi nghiệp gõ đầu trẻ vậy thì đây sẽ là cơ hội tốt để bạn sở hữu được nghề mơ ước.

Xem thêm; Việc làm chăm sóc khách hàng

2.5. Chủ doanh nghiệp phù hợp với người nhạy cảm

Có nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng các ông chủ doanh nghiệp đều là những người nhạy cảm. Sự nhạy cảm của họ đã giúp họ tránh xa những rủi ro không lường trước và thành công, cho đến khi thành công rồi, sở hữu trong tay khối tài sản lớn thì sự nhạy cảm này lại càng lớn hơn. Họ càng phải chú ý mọi thứ để giữ chắc những gì thuộc về mình.

Nếu bản thân là một người nhạy cảm lại thêm yếu tố đam mê kinh doanh vậy thì đừng ngại ngần mà không thử một lần đấu tranh để có được thành công. Người nhạy cảm cũng có quyền làm điều mình muốn như bao người khác, cho nên hãy mạnh dạn đầu tư kinh doanh nếu đó là đam mê của bạn.

Chủ doanh nghiệp phù hợp với người nhạy cảm
Chủ doanh nghiệp phù hợp với người nhạy cảm

2.6. Một chuyên gia công nghệ thông tin 

Công việc này đòi hỏi là một người có tư duy logic, khả năng sáng tạo linh hoạt tốt. Với những người nhạy cảm có hứng thú với lĩnh vực này có thể trở thành kỹ sư phần mềm, thiết kế trang web,... Tuy rằng công nghệ thông tin có hơi khô khan nhưng chính sự nhạy cảm lại khiến bạn nhạy bén hơn có được sự linh hoạt hơn và quan trọng là có thể làm việc độc lập. Làm việc độc lập, môi trường thoải mái sẽ phù hợp với người nhạy cảm.

Mẫu thư xin việc

Những đáp án cho câu hỏi “Người nhạy cảm nên làm nghề gì?” đã được vieclam88.vn làm rõ ở bài viết trên đây. Hy vọng với mỗi nghề mà bạn lựa chọn thì đều sẽ tìm được niềm vui đúng nghĩa, có vậy thì cuộc sống này mới trở nên tươi đẹp và ý nghĩa.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: