Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV xin việc

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2021-05-31 15:07:28

Khi nộp CV xin việc cho vị trí thu ngân, mục tiêu, định hướng nghề nghiệp là một trong những thông tin đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu về bạn. Bạn hãy tận dụng điều này như một cơ hội để cho họ thấy lý do tại sao bạn là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí, cũng như khiến họ muốn tìm hiểu thêm về bạn. Tuy nhiên, để thực hiện thật sự tốt điều này và làm CV bạn nổi bật thì không hề đơn giản. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn với việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV, hãy theo chân vieclam88.vn để được giải đáp nhé! 

1. Mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp thu ngân là một bản mô tả ngắn gọn giới thiệu về bản thân và các kỹ năng cá nhân hoặc trình độ học vấn của bạn, cũng như cho nhà tuyển dụng thấy lý do tại sao bạn là ứng viên tốt nhất cho vị trí này. Nó cũng nên bao gồm thông tin về vai trò cụ thể, vì vậy bạn cần điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp của mình cho từng CV đặc thù.

Mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV là gì?
Mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp vị trí thu ngân phải là phần đầu tiên trong sơ yếu lý lịch, ngay bên dưới thông tin liên hệ của bạn và có chiều dài từ 2 đến 3 câu. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu cv thu ngân nếu được viết tốt sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về ứng viên qua các mục khác như kinh nghiệm đi làm, bằng cấp,... Điều quan trọng nhất là bạn phải thể hiện được phẩm chất đặc biệt, cũng như nhấn mạnh được định hướng trong công việc.

2. Cách trình bày chi tiết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân

Các bạn hãy tuân theo quy trình sau để làm cho phần mục tiêu nghề nghiệp ứng tuyển thu ngân trong CV trở nên hấp dẫn:

2.1. Đọc mô tả công việc

Điều đầu tiên cần làm trước khi đi vào trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu ngân chính là phải nhìn vào tin tuyển dụng để xác định nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những gì ở ứng viên. Các bạn cần ghi lại bất kỳ kỹ năng, trình độ hay kinh nghiệm nào được đề cập, cùng với trách nhiệm của công việc.

Cách trình bày chi tiết
Cách trình bày chi tiết

Khi này, mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên bao gồm nội dung liên quan đến những thông tin trên. Phần này là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tích cực đối với nhà tuyển dụng, đó là lý do tại sao việc cho họ thấy bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng là điều cần thiết. Tìm các từ khóa cụ thể để đưa vào mục tiêu của bạn vì nhà tuyển dụng sẽ không thích sự chung chung, thiếu rõ ràng.

2.2. Đề cập đến vai trò mà bạn đang tìm kiếm

Câu đầu tiên của mục tiêu nghề nghiệp thu ngân của bạn chính là cho nhà tuyển dụng tiềm năng biết bạn đang ứng tuyển vị trí nào và đề cập đến tên công ty. Những thông tin chi tiết này cung cấp ngữ cảnh cho người đọc để họ biết bạn có đúng đang tìm kiếm một vị trí ứng viên thu ngân hay không. Ngoài ra, ghi tên công ty cũng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã ghi mục tiêu của mình với riêng họ.

2.3. Làm nổi bật các kỹ năng của bạn

Cùng với mô tả về việc làm thu ngân, bạn nên thể hiện những kỹ năng bạn đang muốn sử dụng trong vai trò đó. Sử dụng các kỹ năng tương tự được đề cập trong mô tả công việc để cho thấy bạn sẽ phù hợp với vai trò như thế nào, đồng thời hướng đến sự kết hợp giữa các kỹ năng mềm và cứng. Các kỹ năng chung cho nhân viên thu ngân có thể bao gồm:

Làm nổi bật các kỹ năng
Làm nổi bật các kỹ năng

- Giao tiếp

- Khả năng làm việc trong môi trường nhịp độ nhanh

- Dịch vụ khách hàng

- Phần mềm điểm bán hàng

2.4. Nhấn mạnh kinh nghiệm của bạn

Phần mục tiêu nghề nghiệp thu ngân của bạn cũng nên bao gồm tóm tắt kinh nghiệm của bạn (nếu liên quan tới vị trí). Kết hợp với mô tả công việc trong tin tuyển dụng, bạn hãy nêu ra những thông tin sao cho càng phù hợp càng tốt. Nếu có thể, hãy đề cập đến việc bạn đã làm nhân viên thu ngân bao nhiêu năm vì điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có sẵn kiến ​​thức chuyên môn để thực hiện công việc.

Ứng viên nên sử dụng các kinh nghiệm trong các nhiệm vụ hoặc môi trường làm việc cụ thể có liên quan. Ví dụ, một số nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm bán hàng trên 6 tháng năm, chẳng hạn như trong lĩnh vực thực phẩm hoặc bán lẻ đồ gia dụng. Khi này, bạn cần nắm bắt những từ khóa quan trọng như “6 tháng”, “đồ gia dụng”, “thực phẩm”, để trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV.

Nhấn mạnh phần kinh nghiệm
Nhấn mạnh phần kinh nghiệm

2.5. Vạch ra mục tiêu của bạn

Cuối cùng, bạn hãy hoàn tất phần nội dung này trong CV bằng cách nêu rõ mục đích cuối cùng của bạn cho vị trí. Mục tiêu này nên phù hợp với mô tả công việc hoặc sứ mệnh chung của công ty, tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Việc kết hợp các mục tiêu cũng có thể cho thấy rằng bạn nhiệt tình làm việc và gia tăng giá trị cho công ty, doanh nghiệp.

Ví dụ, trong mô tả công việc, nhà tuyển dụng đề ra sứ mệnh của công ty có thể nhấn mạnh sự cống hiến cho dịch vụ khách hàng. Mục tiêu của bạn có thể tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan và kết thúc bằng chi tiết mà bạn nhắm đến là "cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thân thiện và hài lòng."

3. Một số mẹo để mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV hấp dẫn hơn

Dưới đây là một số mẹo bổ sung bạn có thể sử dụng để giúp mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trở nên hiệu quả hơn:

Mẹo trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu ngân
Mẹo trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu ngân

-  Dung lượng vừa phải: Mục tiêu nghề nghiệp thu ngân thường thường được trình bày tối đa trong 3 câu văn ngắn. Vì thế, đừng lan man mà hãy thể hiện một cách cụ thể, chú trọng những nội dung nhắc đến bên trên.

- Thể hiện cá tính của bạn: Thu ngân là vị trí quan hệ trực tiếp với khách hàng, vì vậy hãy thể hiện những điều khiến bạn trở thành một người có thể lấy lòng khách. Vậy nên bạn có thể giới thiệu bản thân với một số tính từ như “thân thiện”, “niềm nở”,...

- Không mắc lỗi cơ bản: Đảm bảo mục tiêu của bạn không có bất kỳ lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc các lỗi khác. Phần này ngắn nhưng đóng vai trò là ấn tượng đầu tiên, vì vậy hãy viết nó gọn gàng và tốt nhất có thể.

- Chia sẻ niềm đam mê hoặc kiến ​​thức của bạn: Bên cạnh các kỹ năng và kinh nghiệm, bạn cũng có thể muốn thể hiện mình am hiểu về những gì công ty bán. Ví dụ, khi ứng tuyển vào vị trí thu ngân nhà sách, hãy đề cập đến niềm đam mê đọc sách của bạn. Chiến thuật này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn chưa có kinh nghiệm thu ngân trước đó vì nó cho thấy bạn quan tâm đến công ty của họ và sẵn sàng học hỏi.

4. Một số ví dụ cụ thể để trình bày mục tiêu nghề nghiệp thu ngân

Bạn có thể sử dụng các ví dụ sau làm hướng dẫn để viết mục tiêu lý lịch thu ngân của mình, hạn chế sao chép mà hãy thay đổi cách tiếp cận sao cho phù hợp với định hướng, thông tin thực thụ của bản thân:

Một số ví dụ cụ thể
Một số ví dụ trình bày cụ thể

- Thu ngân hiệu sách: Sinh viên đại học đang tìm kiếm vị trí thu ngân bán thời gian tại hiệu sách ASC để thành thạo kỹ năng kế toán. Mong muốn học hỏi ở môi trường làm việc chuyên nghiệp, cũng như giúp nhà sách tăng doanh thu.

- Thu ngân cửa hàng bán đồ điện tử: Cá nhân có động lực tìm kiếm vị trí thu ngân tại cửa hàng điện tử LG để sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Thể hiện khả năng giao tiếp mạnh mẽ, cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp và thân thiện.

- Thu ngân cửa hàng thể thao: Học sinh trung học đang tìm kiếm một công việc thu ngân tại cửa hàng thể thao 123 để có được kinh nghiệm bán hàng. Đồng thời vận dụng những kiến thức trong bóng đá để dễ thu hút, tiếp cận khách hàng.

- Mục tiêu cho ứng viên chưa có kinh nghiệm: Với kinh nghiệm ở vị trí cộng tác viên bán hàng tôi đã có kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng, chịu áp lực tốt tôi tin rằng bản thân có thể thử sức được với vị trí mời này. Tôi mong muốn có cơ hội để được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp trở thành nhân viên xuất sắc.

- Mục tiêu cho ứng viên có kinh nghiệm: Với kinh nghiệm 3 năm ở vị trí tương đương tôi tin rằng với kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân tôi có thể làm tốt vị trí này và thăng tiến lên vị trí cao hơn trở thành giám sát bộ phận thu ngân.

Hy vọng cẩm nang tạo mục tiêu nghề nghiệp thu ngân trong CV xin việc mà vieclam88.vn trình bày trong bài viết sẽ có thể giúp các bạn sớm tìm được một công việc thật tốt nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: