​Tiết lộ cách viết mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên hay nhất

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-06-04 14:41:11

Nghề giao dịch viên có ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi muốn ứng tuyển vào bất cứ vị trí giao dịch viên của lĩnh vực nào thì phần mục tiêu nghề nghiệp chính là phần mở đầu trong bản CV. Vậy những mục tiêu cụ thể đó là gì? Cách thể hiện mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên ra sao để có thể tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những thông tin liên quan tới mục tiêu giao dịch viên, cách viết mục tiêu dành cho vị trí giao dịch viên và một vài lưu ý khác.

1. Mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên là gì? Tại sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV 

1.1. Khái niệm mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên?

Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên chính là nội dung thông tin bạn muốn thể hiện với nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vị trí giao dịch viên cho bất cứ ngành nghề nào. Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên thì giao dịch viên là một vị trí mà lĩnh vực nào cũng có nhu cầu tuyển dụng. Đó có thể là giao dịch viên bất động sản, giao dịch viên trong thị trường chứng khoán, giao dịch viên ngân hàng,... Giống như mục tiêu nghề nghiệp của các ngành nghề khác. Mục tiêu nghề nghiệp có thể được coi là những đích đến trong công việc mà bạn muốn hướng đến trong tương lai. Thời gian 1 năm, 2 năm, 10 năm sau bạn sẽ là ai và bạn có được gì khi cống hiến cho công việc của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên
Mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên

1.2. Tại sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên trong CV ứng tuyển

Khi xem một bản CV xin việc cơ bản, không khó để bạn nhận thấy “Mục tiêu nghề nghiệp” chính là phần mở đầu, phần mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy đầu tiên sau phần họ tên và vị trí ứng tuyển khi mở CV của bạn lên . Người đi trước đã dạy “Đầu xuôi đuôi lọt”. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV sẽ phản ánh mức độ nghiêm túc của bạn đối với công việc mà bạn đang mong ước. Nhà tuyển dụng cũng nhìn vào đó mà có thể đánh giá được bạn là người có chí tiến thủ, có tầm nhìn trong công việc hay không. 

Cứ ngỡ nói trước bước không qua khi mà mục tiêu nghề nghiệp của nhiều ứng viên bây giờ chỉ trình bày rất chung chung khiến cho nhà tuyển dụng không thấy được ý chí rộng mở của họ trong công việc. Tuy nhiên, ngoài việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng về ý chí phấn đấu trong công việc thì mục tiêu nghề nghiệp còn thể hiện xem bạn có phải là một người thức thời, biết mình biết ta và có tính khiêm tốn trong công việc hay không. Tất cả những điều này được thể hiện đầu vì một mục đích chung của toàn bộ chiếc CV xin việc. Đó chính là gây ấn tượng mạnh mẽ cho nhà tuyển dụng.

Đối với mục tiêu nghề nghiệp trong CV ứng tuyển
Đối với mục tiêu nghề nghiệp trong CV ứng tuyển

Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí giao dịch viên còn giúp nhà tuyển dụng biết được rằng bạn hiểu vị trí này đến đâu. Vì tính chất đa dạng trong các ngành nghề mà vị trí giao dịch viên lúc nào cũng đòi hỏi sự nhanh nhạy và phải tìm hiểu không ngừng từ các ứng viên. Nếu bạn đang ứng tuyển làm giao dịch viên ngân hàng thì bạn không thể nào lấy những hiểu biết về giao dịch viên chứng khoán để dựa vào mà viết ra được. Chính vì vậy nên đôi khi nhà tuyển dụng có thể đánh giá được thái độ, tầm nhìn của ứng viên chỉ thông qua phần mở đầu ngắn ngủi này. 

Phần mục tiêu mà ứng viên trình bày trong CV giao dịch viên sẽ thể hiện được những dự định trong tương lai gần cũng như là những dự định lâu dài của ứng viên đó đối với nghề. Thể hiện được quan niệm về nghề nghiệp của giao dịch viên đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy ứng viên đó có gắn bó với nghề nghiệp này lâu dài hay không. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn để bạn có được cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí giao dịch viên thật ấn tượng nhé.

 Đối với mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên trong các ngành nghề
Đối với mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên trong các ngành nghề

2. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên

Tìm hiểu cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp của giao dịch viên là điều cần thiết để giúp cho các ứng viên có thể tạo ra được những thông tin phù hợp nhằm tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

2.1. Nghiên cứu những thông tin trong bản mô tả công việc giao dịch viên

Bản JD mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đăng tải chính là sợ dây kết nối với các ứng viên. Chính vì vậy, muốn CV của mình hấp dẫn thì ứng viên cần tìm hiểu kỹ bản JD mô tả công việc này. Qua việc đọc kỹ mà nhờ đó, ứng viên có thể biết được nhà tuyển dụng đang mong muốn điều gì và có những yêu cầu gì cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Từ đó bạn hãy soi chiếu lại vào những kinh nghiệm của bản thân để rút ra được những mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với cả đôi bên. Việc soi chiếu như vậy cũng sẽ giúp bạn tạo ra được màu sắc độc đáo riêng trong mắt nhà tuyển dụng, làm cho khả năng vượt qua vòng CV của bạn cũng cao hơn.

 Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên

2.2. Cách viết chi tiết nội dung trong phần mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên

Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí giao dịch viên sẽ được chia ra thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn để thể hiện được những dự định của bạn trong tương lai gần và mục tiêu giao dịch viên dài hạn để thể hiện những dự định về sự phấn đấu lâu dài hơn trong nghề giao dịch viên. 

Về hình thức thì phần này bạn nên trình bày ngắn gọn trong khoảng 4 dòng là hợp lý.

Dùng những gì bản thân đang có từ đó thể hiện khát vọng của mình khi theo đuổi nghề. Thể hiện được mong muốn gắn bó của bản thân với vị trí ứng tuyển tại công ty mà bạn đang xin việc làm. Chắc chắn bạn cũng hiểu được rằng, không có nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một cá nhân có mục tiêu chỉ làm việc cho vui hay là để trải nghiệm mà không có ý chí gắn bó hay phấn đấu phát triển công việc này.

Tiếp theo, câu từ trong phần mục tiêu cũng cần phải được viết một cách súc tích, rõ ràng. Để khi nhìn vào đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy được những mong muốn cụ thể của ứng viên mà không phải đoán già đoán non về một mục tiêu mơ hồ. Bạn có thể trình bày bằng hình thức gạch đầu dòng để chia nhỏ các ý sao cho ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn thể hiện được đầy đủ mục tiêu của bạn.

 Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên

 

Phần mục tiêu trong CV cần thể hiện được sự phù hợp với năng lực và kỹ năng của ứng viên. Do vậy để trình bày tốt phần này thì các bạn hãy nghiên cứu và lắng nghe bản thân, hiểu và biết mình mong muốn điều gì khi ứng tuyển cho vị trí này.

Bạn có thể trình bày phần này theo công thức chung mà chúng tôi đưa ra:

 “ Với một người có … năm kinh nghiệm cho vị trí giao dịch viên … Tôi  mong muốn được áp dụng những hiểu biết và kinh nghiệm của mình để đóng góp và mang lại những giá trị tốt đẹp cho công ty. Đây cũng chính là nền tảng để tôi có thể phấn đấu cho mục tiêu trở thành … trong … năm tiếp theo.”

3. Một số ví dụ cụ thể cho phần mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên trong CV

Dưới đây là một số yêu cầu, những ví dụ cho mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên từng ngành nghề

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên Bất động sản

Bất động sản là một ngành nghề tiềm ẩn nhiều rủi ro và thất bại. Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp khi ứng tuyển vị trí giao dịch viên bất động sản cũng sẽ có những yêu cầu riêng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kĩ về yêu cầu công việc trước khi bắt đầu viết. Hãy trình bày những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn một cách rõ ràng, súc tích. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tầm nhìn, có chí hướng và kế hoạch cụ thể trong công việc này. Một ví dụ bạn có thể tham khảo như sau: “Với kinh nghiệm 5 năm cho vị trí chuyên viên giao dịch viên bất động sản. Tôi mong muốn được được áp dụng những hiểu biết và kinh nghiệm của mình để đem đến  những giá trị tốt đẹp cho công ty. Trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, nghiệp vụ giao dịch viên để có thể tiến xa hơn trong thị trường rộng lớn này. Với tất cả những gì mà tôi học hỏi được sẽ là tiền đề tôi có thể trở thành Trưởng phòng Kinh Doanh Bất động sản trong 2 năm tiếp theo.”

Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên Bất động sản
Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên Bất động sản

4.2. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên ngân hàng

Đối với môi trường ngân hàng thì vị trí này sẽ đòi hỏi một số yêu cầu riêng như ngoại hình và bằng cấp tốt nghiệp các chuyên ngành tài chính, ngân hàng, kinh tế. Bạn có thể tham khảo cách viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên ngân hàng như sau: “Hơn 3 năm làm việc ở vị trí giao dịch viên tại ngân hàng A, tôi có khả năng thực hiện chính xác các giao dịch theo thủ tục ngân hàng được thiết lập. Khả năng giao tiếp và tìm hiểu thông tin về nhu cầu của khách hàng cũng là một điểm mạnh của tôi. Tôi mong muốn được làm việc với vị trí giao dịch viên tại ngân hàng X để có thể phát huy hiệu quả năng lực làm việc của mình. Đồng thời có thêm cho mình cơ hội học hỏi được những kinh nghiệm làm việc mới. Đây chính là tiền đề cần thiết cho mục tiêu trở thành một Trưởng phòng Dịch vụ Chăm sóc khách hàng trong 2 năm tiếp theo.

Nghề nghiệp vị trí giao dịch viên ngân hàng
Mục tiêu nghề nghiệp vị trí giao dịch viên ngân hàng

Trên đây là một số ví dụ cơ bản để giúp cho các cá nhân đang có nhu cầu tìm hiểu về phần viết mục tiêu CV dành cho vị trí giao dịch viên có thể tham khảo. Tuy nhiên các bạn không nên sao chép toàn bộ những gợi ý trên đây. Hãy dựa vào những năng lực xuất phát từ sự cố gắng và phấn đấu để có cho mình những CV chất lượng nhé.

Như vậy thì vieclam88.vn đã trình bày kỹ lưỡng về cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp giao dịch viên cho bạn thông qua bài viết này. Mong rằng những ai đang có nhu cầu tạo CV giao dịch viên có thể tham khảo cách viết mục tiêu một cách hoàn chỉnh và đừng quên truy cập trang CV của vieclam88.vn để lựa chọn những mẫu CV giao dịch viên độc đáo nhất nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: