Mức lương ở FPT Software cho nhân viên làm việc là bao nhiêu?

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-05-26 19:18:07

FPT là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, cung cấp dịch vụ kỹ thuật số cho cả các khách hàng nước ngoài. Ưu tiên nguồn nhân lực từ quê hương Việt Nam, môi trường làm việc ở đây được rất nhiều sự quan tâm. Vậy mức lương ở FPT Software có cao không? Cùng tìm câu trả là qua bài viết này.

1. Tìm hiểu qua về FPT Software

Công ty trách nhiệm hữu hạn phần mềm FPT viết tắt là FPT Software là công ty con của tập đoàn FPT. Là công ty lốn nhất về mảng công nghệ thông tin tại Việt Nam, FPT Sofware còn có gần 60 văn phòng có mặt tại 26 quốc gia khác nhau.

FPT Software còn thộc top đầu các công ty về công nghệ thông tin trên thế giới, với hơn 18 nghìn nhân viên trong và ngoài nước. Kinh doanh về lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành đang được các bạn trẻ yêu thích. FPT cũng có trường đào tạo sinh viên uy tín hàng đầu Việt Nam.

Văn phòng của FPT Software
Văn phòng của FPT Software

FPT cung cấp các dịch vụ về công nghệ kỹ thuật số trên nhiều nền tảng, dịch vụ tư vấn về các mảng kỹ thuật số.

Yêu cầu đòi hỏi năng lực chuyên môn cao và là ngành hot hiện nay nhiều người tò mò về mức lương nhận được khi làm ở đây như thế nào? Một công ty Việt Nam lương có hấp dẫn hơn các công ty nước ngoài không?

2. Nguồn nhân lực tại FPT Software

Trước khi tìm hiểu rõ hơn về mức lương ở đây, chúng ta nên biết các nhân viên ở đây xuất phát từ đâu, trình độ chuyên môn như thế nào?

Đã thành lập được hơn 20 năm, FPT Software cũng có chỗ đứng và nguồn khách riêng trên thị trường. Nhưng ở thời buổi công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, ngành công nghệ thông tin cần liên tục phát triển để cạnh tranh cũng như đáp ứng được nhu cầu hiện nay.

Yếu tố đầu tiên cần phải có ở 1 nhân viên làm việc trong công ty đa quốc gia và ngành công nghệ thông tin là trình độ tiếng Anh. Mức tối thiểu là làm việc ở đây trình độ IELTS phải đạt 6.0 trở lên. Tùy từng vị trí làm việc và nơi làm việc mà cần trình độ tiếng Anh cao hơn.

Nguồn lực ở FPT Software
Nguồn lực ở FPT Software

Khác với các ngành 2.0 trước đây, ngành công nghệ thông tăng tiến chóng mặt, việc có được nguồn lực dồi dào có chuyên môn được FPT đặc biệt quan tâm. Có thể thấy trường đại học FPT mở rộng cơ sở đào tạo nhiều như thế nào.

Sẵn có nguồn nhân lực tự đào tạo, FPT Software tuyển chọn các bạn mới ra trường, không yêu cầu kinh nghiệm làm việc ơ nơi khác. Dễ hiểu vì yếu tố con người chính là sức mạnh của các công ty công nghệ. Tạo hướng đi từ đầu và có nhiều định hướng giữ chân các nhân tài ở lại.

Hơn thế nữa, việc tuyển chọn các bạn trẻ tạo nên môi trường làm việc năng động, nhanh nhẹn đám ứng được các xu hướng mới, tối ưu hóa các sản phẩm làm ra.

Như vậy, người lao động ở đây chủ yếu là người trẻ tuổi, ưu tiên tuyển dụng các bạn sinh viên mới ra trường, đặc biệt là nguồn lực từ chính FPT tạo ra.

Đơn xin việc làm

3. Mức lương cho nhân viên ở FPT Software

3.1. Mức lương nhân viên 9-30 triệu đồng

Nhân viên chính thức ở FPT được ký hợp đồng đầy đủ có khởi đầu tối đa 15 triệu đồng tùy vào năng lực. Khi đăng ký học việc ở đây vẫn nhận được mức hỗ trợ hơn 8 triệu đồng từ công ty.

Nhân viên lập trình IT phần mềm ở FPT Software có nhiều chuyên ngành các mảng khác nhau, được đề cập từ đầu khi phỏng vấn. Nhân viên được phân công rõ ràng nhiệm vụ viết code riêng, test riêng đi sâu vào từng chuyên ngành hướng tới. Nếu lập trình về IOS sẽ nhận được mức lương cao hơn nhiều so với các lập trình cô bản thông thường. Mức thu nhập của lập trình IOS lên đến hơn 20 triệu đồng.

mức lương lập trình viên
mức lương lập trình viên

Đối với các bạn mới ra trường, đạt đủ yêu cầu của công ty sẽ có mức lương khởi điểm là 9 triệu đồng. So với bình quân thu nhập tại Việt Nam, đây là con số khá ấn tượng.

Khi làm việc ở đây lâu, bạn sẽ được xét tương lương theo quy định. Mức lương của nhân viên lâu năm tối thiểu nhận được sẽ là 22 triệu đồng và có thể lên đến 30 triệu đồng.  Những nhân viên đạt được mức lương này cần có kiến thức cao chắc chắn trong công việc.

3.2. Mức lương cấp lãnh đạo 30-90 triệu

Làm việc trong vị trí cao hơn có trách nhiệm nhiều hơn như tổ trưởng hay trưởng phòng sẽ có mức đãi ngộ tối thiểu là 30 triệu đồng, và sẽ có chế độ thưởng khi đạt được thành tích tốt.

Các nhân viên thông thường có được thưởng nhưng sẽ có mức thưởng riêng theo cá nhân ở công ty, mức thưởng tập thể sẽ chêch lệch nhiều ở các vị trí. Trung bình các trưởng phòng sẽ nhận mức lương khoảng 50 triệu đồng.

Mức lương cấp lãnh đạo
Mức lương cấp lãnh đạo

Có nhiều vị trí theo cấp bậc trong FPT Software vì ở đây có đông các nhân viên cũng như mỗi mảng riêng được chia nhỏ và đi chuyên sâu. Được tăng tiến lên các qaurn lý cao hơn không hiếm ở FPT Software. Mức thu nhập 30-50 triệu đồng từng vị trí cũng dễ đạt được với nhân viên làm việc lâu năm tại FPT Software.

Tiến đến vị trí cao hơn tại FPT Software là vị trí giám đốc chi nhánh có thu nhập cơ bản rơi vào mức 90 triệu đồng, tùy vào cấp lãnh đạo.

Trong mặt bằng chung các doanh nghiệp hiện nay những mức này thuộc mức khá cao ở Việt Nam, không những thế chế độ thưởng ở FPT Software cũng cao hơn rất nhiều so với nơi khác.

3.3. Chế độ thưởng tại FPT Software

- Mức độ thưởng cho nhân viên làm việc ở đây dựa trên thu nhập chính của cá nhân. Tính theo năm, một tháng nhân viên sẽ được nhận tiền tương ứng từ 13 đến 17 tháng lương cơ bản của mình.

- FPT Software phụ cấp tất cả các vấn đề phát sinh như đi lại, cước viễn thông trợ giúp cho công việc hiện tại của nhân viên.

- Nhận các phúc lợi về bảo hiểm đúng theo quy định của bộ lao động, các chế độ về bảo hiểm, chế độ nghỉ thai sản, ốm đau, …

- Thưởng dựa trên kết quả làm việc hiệu quả, vượt chỉ tiêu đề ra.

- Có chế độ khám sức khỏe thường xuyên, chăm sóc sức khỏe của nhân viên định kỳ

- Có nhiều hoạt động ngoại khóa, tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể

Nhìn chung mức đãi ngộ của FPT Software có đầy đủ chế độ, hấp dẫn đảm bảo quyền lợi cá nhân cho nhân viên.

Ngoài ra, công ty FPT Software có nhiều chi nhánh ở nước ngoài, khi điều động nhân viên đi công tác được hỗ trợ toàn bộ chi phí, cơ hội cho những người ưu thích du lịch.

Xem thêm: CV FPT Software: Hướng dẫn cách viết đúng chuẩn và thu hút

4. Mức lương ở FPT Software so với các công ty công nghệ khác

Chuyên viên lập trình ở FPT Software cũng hưởng mức lương tương đương với các nơi làm việc khác tại Việt Nam. Trên thực tế thu nhập của nhân viên FPT Software cao hơn một chút do chế độ đãi ngộ hấp dẫn và nhiều mức thưởng rõ ràng.

Với các mức thưởng có thể đạt được cũng là động lực thúc đẩy cho công việc đạt được hiệu quả hơn. Cũng như tạp được môi trường làm việc sôi động, cầu tiến. Mặt khác đây cũng sẽ là áp lực thường xuyên cho nhân viên nhưng không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Thu nhập tại FPT Software
Thu nhập tại FPT Software

Khởi đầu khi làm việc ở FPT không phải mức cao, nhưng nếu làm việc và gắn bó với doanh nghiệp này lâu dài sẽ có nhiều lợi ích cũng như thu nhập cao hơn bình thường.

Nói tóm lại, mức lương ở FPT Software ở mức cao so với mặt bằng chung doanh nghiệp hiện nay. Ở mức tương đối so với các công ty công nghệ tương đương, nhưng chế độ thưởng và đãi ngộ công khai, dễ đạt được cho nhân viên khi làm việc ở đây.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: