Mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và cách viết chuẩn

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-04-20 10:05:28

Trong lĩnh vực xây dựng, chúng ta cần sử dụng rất nhiều văn bản để phục vụ cho công việc, trong đó mẫu tờ trình phê duyệt dự án là loại văn bản giấy tờ rất cần thiết để phục vụ bất cứ khi nào cần thiết.

Tìm hiểu về mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư xây dựng là yếu tố không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn trình phê duyệt một dự án cụ thể.

1. Khái quát về mẫu tờ trình phê duyệt dự án đầu tư xây dựng

Mẫu tờ trình phê duyệt dự án rất cần thiết trong lĩnh vực xây dựng. Nhiều người không nắm rõ được những thông tin về mẫu tờ trình phê duyệt dự án. Vậy mẫu tờ trình phê duyệt dự án là gì? Bạn cần tìm hiểu thông tin về mẫu tờ trình phê duyệt dự án?

Khái quát về mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Khái quát về mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Trong bài viết này, vieclam88.vn sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp các bạn hiểu rõ hơn về mẫu tờ trình phê duyệt dự án đẳng cấp. Tìm hiểu về mẫu tờ trình phê duyệt dự án qua những thông tin dưới đây:

- Mẫu tờ trình phê duyệt dự án là một mẫu văn bản thuộc vào dạng tờ trình được các doanh nghiệp xây dựng lập ra để có thể trình lên ban lãnh đạo/người có thẩm quyền để có thể phê duyệt đối với các dự án đầu tư trong các công trình xây dựng.

Mục đích của loại tờ trình này được lập ra nhằm để các cơ quan có thẩm quyền thực hiện phê duyệt đối với những dự án trong đầu tư xây dựng. Với mục đích cụ thể như vậy thì tờ trình này sẽ được viết như thế nào?

Ở nội dung tiếp theo của bài viết thì vieclam88.vn sẽ trình bày cho các bạn hiểu rõ hơn về các thông tin đối với tờ trình phê duyệt dự án trong xây dựng, đặc biệt là các mẫu tờ trình phê duyệt dự án thì không phải là ai cũng biết. Trong đó, cách viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án là những thông tin cần thiết mà nhiều bạn cần phải tìm hiểu.

Xem thêm: Việc làm xây dựng

2. Hướng dẫn viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Hướng dẫn viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Hướng dẫn viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Trong quá trình viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án thì các bạn cần phải chú ý rằng, các thông tin trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án cần phải được tìm hiểu kỹ và được trình bày càng chi tiết thì sẽ càng tốt.

Vậy thì, viết mẫu tờ trình phê duyệt dự án như thế nào?

2.1. Bố cục của mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Trong tờ trình phê duyệt dự án, các bạn cần phải xác định bố cục của tờ trình phê duyệt là như thế nào? Đồng thời, các mẫu phê duyệt dự án cần phải được đảm bảo về mặt bố cục rõ ràng, được sắp xếp một cách có khoa học.

Về cơ bản thì bố cục của mẫu tờ trình phê duyệt dự án không quá phức tạp, gồm các phần cơ bản như sau:

- Phần đầu tiên: Tên của tờ trình, tên của dự án xây dựng cụ thể, tên của các cơ quan tiến hành thẩm định dự án.

- Phần nội dung: gồm những thông tin về các căn cứ đối với các điều khoản có liên quan và căn cứ để áp dụng.

Cùng với đó là nội dung mà các doanh nghiệp mong muốn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là gì? những thông tin đối với các dự án như thế nào?...

- Phần cuối là tên của địa chỉ nhận, chữ ký và đóng dấu của cơ quan chức năng.

Bố cục của mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Bố cục của mẫu tờ trình phê duyệt dự án

2.2. Cách viết nội dung chi tiết trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Dưới đây, vieclam88.vn sẽ cung cấp cho các bạn những nội dung chi tiết về mẫu tờ trình phê duyệt dự án.

*) Phần mở đầu:

Trong phần mở đầu, người viết cần phải làm nổi bật loại văn bản đang viết là: Mẫu tờ trình phê duyệt dự án bằng cách viết tên tờ trình bằng chữ in hoa và bôi đậm, sau đó bạn hãy căn giữa tên của tờ trình.

Ở ngay phía dưới tên của tờ trình thì bạn cần nêu rõ Tên của dự án xây dựng đang cần phê duyệt.

Mẫu viết như sau:

TỜ TRÌNH

V/v: PHÊ DUYỆT DỰ ÁN XÂY DỰNG

CÔNG TRÌNH:............

*) Phần nội dung:

Bạn hãy bắt đầu bằng dòng: Kính gửi:.....................................

Bạn cần phải ghi rõ tên của cơ quan chức năng mà có thẩm quyền trong việc đưa ra quyết định đối với việc đầu tư công trình dự án.

Tiếp theo, bạn cần trình bày về dòng giới thiệu đối với việc Cơ quan có thẩm quyền trong thẩm định đã có thể nhận được bản tờ trình phê duyệt trong việc đầu tư dự án xây dựng cụ thể, ghi rõ thời gian tờ trình được phê duyệt.

Cách viết nội dung chi tiết trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Cách viết nội dung chi tiết trong mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Tiếp theo, người viết cần phải ghi đầy đủ và chi tiết đối với các căn cứ theo pháp luật về việc phê duyệt mẫu tờ trình xây dựng mà doanh nghiệp đang mong muốn được phê duyệt. Những căn cứ này đều được ghi rõ ràng ở từng Điều luật, từng Nghị định hay Thông tư… để góp phần giúp cho tờ trình có căn cứ xác đáng.

Tiếp đến, bạn hãy ghi các thông tin của thể của việc trình phê duyệt dự án lên cấp trên để có thể được cơ quan có thẩm quyền xác thực và phê duyệt đối với dự án đó.

Những thông tin cần ghi rõ ràng như sau:

- Tên của dự án: người viết cần ghi đầy đủ, chính xác tên của dự án cần phê duyệt.

- Loại dự án: bạn cần ghi rõ dự án được trình lên để xin phê duyệt là dự án được thực hiện cho loại gì: Nhà ở, văn phòng, nhà trọ cho sinh viên…

- Tên chủ đầu tư cần ghi chi tiết, chính xác cả họ và tên.

- Địa điểm tiến hành xây dựng.

- Diện tích của đất.

- Nhà thầu thực hiện công tác tư vấn và thực hiện xây dựng.

Mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Mẫu tờ trình phê duyệt dự án

Trong tờ trình bạn cần phải nêu rõ các thành phần đi kèm với hồ sơ của dự án xây dựng được trình lên thẩm định. Bạn hãy ghi rõ những gì có trong hồ sơ theo đúng yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời cả nhưng văn bản có tính pháp lý đối với công trình mà doanh nghiệp đang xin phê duyệt.

Tiếp đến, doanh nghiệp cũng cần phải nêu rõ những quy chuẩn và những tiêu chuẩn để có thể áp dụng vào công trình đầu tư dự án, kèm theo đó là sự tuân thủ đối với các quy chuẩn trong việc xây dựng, đối với các tiêu chuẩn mà có thể được áp dụng trong xây dựng, đầu tư dự án.

Ở phần cuối trong nội dung là lời đề nghị mà doanh nghiệp đưa ra đối với cơ quan có thẩm quyền quyết định đối với việc đầu tư hãy cho biết tình trạng phê duyệt dự án của chủ đầu tư.

Đề nghị này cần phải nêu rõ ràng nhưng phải hết sức trang trọng, được hành văn theo cách tôn trọng người phê duyệt thay vì đưa ra lời yêu cầu một cách sỗ sàng từ phía công ty xây dựng lên cơ quan chức năng.

Trang vàng doanh nghiệp

Viết Mẫu tờ trình phê duyệt dự án
Viết Mẫu tờ trình phê duyệt dự án

*) Phần cuối:

Bạn hãy ghi rõ Nơi nhận: Ghi tên của cơ quan nhận tờ trình phê duyệt, đó là cơ quan có thể quyền phê duyệt dự án trong xây dựng. Sau đó hãy ký tên và đóng dấu của doanh nghiệp.

Người có quyền hạn và là lãnh đạo trong công ty ký vào tờ trình, không nên là những người nhân viên bình thường thực hiện việc ký kết này.

Như thế, mẫu tờ trình phê duyệt dự án luôn luôn là yếu tố rất quan trọng để giúp cho các doanh nghiệp xây dựng có thể dựa vào đó để sử dụng bất cứ khi nào doanh nghiệp có nhu cầu để trình lên cơ quan/đơn vị có thẩm quyền để nhờ phê duyệt công trình xây dựng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án xây dựng

>>> Tham khảo đối với mẫu tờ trình phê duyệt dự án:

97533186Mẫu tờ trình thẩm định BCKTKT.doc

mẫu tờ trình phê duyệt dự án.docx

CÔNG-TY-CỔ-PHẦN.docx

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: