Tải về ngay mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn hay nhất!

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-05-26 19:48:07

Ông cha ta đã có câu "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.” Trong cuộc sống hằng ngày hay trong công việc cũng vậy, lời cảm ơn, không khó nói. Đó chính lời nói chân thành thể hiện được niềm tri ân, thái độ ứng xử văn hóa đồng thời tôn lên được nhân cách đến giá trị của người làm nghề. Lẽ vì vậy, mà mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn được sử dụng phổ biến trong các khách sạn như một lời tri ân đến khách hàng, đồng thời thể hiện được chiến lược dịch vụ thông minh của những doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp không khói.

1. Mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn được sử dụng khi nào và vai trò của nó 

“Khách hàng là thượng đế” - thực tế này không chỉ đúng với các doanh nghiệp chuyên sản xuất, mà còn đối với các cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn. Không ai khác, khách hàng chính là người trực tiếp mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp.

Mẫu thư cảm ơn khách hàng sử dụng khi nào và vai trò của nó
Mẫu thư cảm ơn khách hàng sử dụng khi nào và vai trò của nó 

Trong bối cảnh lên hương của ngành công nghiệp không khói và cạnh tranh gay gắt của những cơ sở lưu trú, người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn lựa chọn dịch vụ sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc, ngoài nâng cấp dịch vụ, những chiến dịch tiếp cận và làm hài lòng khách hàng cũng buộc các doanh nghiệp phải chú trọng. Trong đó, làm hài lòng khách hàng thời điểm mua bán dịch vụ hay tiếp cận trực tiếp chưa đủ, mà đến nhấn mạnh đến những dịch vụ đính kèm để khách hàng đồng ý trao trọn niềm tin của mình.Trong ngành cung ứng dịch vụ lưu trú, rất nhiều nhà hàng, khách sạn đã làm được điều này thông qua thư cảm ơn. 

Là lời liệu gửi đến khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ, thư cảm ơn khách hàng của khách sạn thể hiện được sự lịch sự, tôn trọng khách hàng của doanh nghiệp. Lúc này tuy đã dùng xong dịch vụ, nhưng dư âm về một khách hàng chuyên nghiệp, luôn ưu tiên khách hàng và quan tâm đến cảm nhận của khách hàng sẽ còn mãi trong tâm trí họ để nhắc nhở họ để tâm hơn đến dịch vụ của khách sạn của bạn hơn nữa và sử dụng tiếp trong những lần sau. Cùng với đó là giúp các khách hàng cảm nhận rõ hơn nữa về giá trị doanh nghiệp của bạn.

Vai trò của mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn
Vai trò của mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn

Không dừng lại ở đó, những bức thư qua mail hay bỏ ra công sức để viết tay bày tỏ sự cảm ơn còn là ngòi nổ thúc doanh số vì chắc chắn rằng, sự thiện cảm ban đầu sẽ dẫn lối khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. 

Vai trò rất lớn thứ hai mà không phải đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn nào cũng biết khi gửi thư cảm ơn khách hàng chính là giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ. Thông qua bức thư cảm ơn, doanh nghiệp cũng đề cập thêm danh mục góp ý về chất lượng dịch vụ theo ý kiến của “thượng đế”. Với tình huống này, khách hàng không chỉ cảm nhận được thiện chí của doanh nghiệp mà còn nhận thấy những đóng góp của mình có giá trị lớn. 

Xét trên góc độ chiến lược tiếp cận khách hàng, viết thư cảm ơn là cách thông minh giúp doanh nghiệp tự khẳng được giá trị của mình trong lòng người dùng, đồng thời gia tăng được số lượng khách hàng đến với doanh nghiệp, từ đó gia tăng doanh số. Với vai trò lớn như vậy, tuy nhiên, không phải khách sạn cũng nắm được cách viết và triển khai chiến lược thư cảm ơn khách hàng này như thế nào. Bạn hãy theo dõi cụ thể ngay dưới nội dung sau cùng Hà Anh để hiểu rõ hơn nhé. 

Đơn xin việc mẫu

Ý nghĩa của mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn
Ý nghĩa của mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn

Xem thêm: Việc làm quản lý nhà hàng

2. Hướng dẫn cách viết thư cảm ơn khách hàng của nhà hàng khách sạn

Là một trong những tài liệu được sử dụng tương đối phổ biến trong khách sạn, thư cảm ơn khách hàng hầu như dựa phụ thuộc theo từng thời điểm, sự kiện của doanh nghiệp mà sẽ được triển khai theo bố cục không cố định. Cũng có thể thư gửi nhân dịp khách vừa đến và sử dụng dịch vụ và định danh rõ nhưng cũng có thể được gửi khi doanh nghiệp có một sự kiện kỷ niệm quan trọng và gửi đến tất cả các khách hàng của họ. Tùy vào từng khách sạn mà cũng có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Tuy nhiên, lá thư cảm ơn dù được gửi mail hay thư tay đều nên để ngắn gọn. Về cơ bản người viết cần đảm bảo một số nội dung quan trong sau đây:

- Lời chào trong cảm ơn khách hàng 

Hướng dẫn cách viết thư cảm ơn khách hàng của nhà hàng khách sạn
Hướng dẫn cách viết thư cảm ơn khách hàng của nhà hàng khách sạn

Bạn mở đầu quen thuộc bằng từ “Dear” đi cùng với tên của khách hàng hoặc cụm chào  và ghi rõ họ tên của khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Với trường hợp bạn gửi chung, có thể ghi là chào quý khách. Lời chào này sẽ thể hiện được sử chuyên nghiệp của khách sạn. 

- Nội dung trong mẫu thư cảm ơn khách hàng

Nội dung tiếp theo sẽ là lời cảm ơn trực tiếp từ khách sạn. Không cần dài dòng, bạn có thể sử dụng tầm 1,2 câu để bày tỏ được thái độ tri ân sâu sắc, cùng với đó hãy ghi chú rõ tên khách sạn và vị trí để nhắc người dùng nhớ đến, bởi lẽ, rất có thể họ đã sử dụng dịch này thuê phòng ở rất nhiều nơi và không thể nhớ ra, đây chính là địa điểm công ty đang nhắc đến. Bạn có thể viết như sau : “ Lời đầu tiên, LT Hoteless - 144 Hàng Đường, Hoàn Kiếm, Hà Nội muốn gửi đến quý khách lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã tin tưởng và sử dụng dụng dịch vụ của chúng tôi. Sự tin tưởng của quý khách chính là động lực quan trọng thúc đẩy cho sự phát triển của chúng tôi trong thời gian của qua. 

Song song với lời cảm ơn, hãy truyền tải vào đó những thông tin khác liên quan đến sứ mệnh, văn hóa, mục tiêu, kế hoạch phát triển của khách sạn một cách tinh tế...cùng với đó, là những mong muốn nâng cao thêm hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng.

 Nội dung trong mẫu thư cảm ơn khách hàng
 Nội dung trong mẫu thư cảm ơn khách hàng

Dĩ nhiên, mỗi doanh nghiệp sẽ có cách truyền tải khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo qua cách viết sau đây “ Với phương châm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, LT Hoteless những năm qua đã không ngừng phấn đấu để nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến nhiều hơn những giá trị cho các khách hàng đến với doanh nghiệp. Sự tin tưởng của quý khách chính là động lực to lớn giúp LT Hoteless liên tục thay đổi mình và liên tục cải thiện dịch vụ để đáp lại tình cảm và sự tin yêu của quý khách.

- Kết thư cảm ơn khách hàng của khách sạn

Mỗi thông điệp lắng đọng về sự biết ơn ở cuối bài chính là động lực thôi thúc khách hàng nhớ nhiều hơn khách sạn của bạn. Cho nên, không được bỏ qua điều này nhé.  Cùng với đó, trong đoạn kết, để tăng thêm hình ảnh của mình trong mặt công chúng, bạn có thể chèn thêm những lời hy vọng khách sẽ tin tưởng và sử dụng dịch vụ trong tương lai.Bạn có thể kết lá thư cảm ơn khách hàng của mình như sau “Một lần nữa, LT Hoteless cảm ơn quý khách không ngừng quan tâm và sử dụng dịch vụ của khách sạn. Chúng tôi hy vọng rằng, quý khách sẽ tiếp tục tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty trong những lần sau. 

Xem thêm: Việc làm khách sạn - nhà hàng

3. Một số lưu ý trong quá trình viết mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn 

Để đạt được mục đích truyền tải những thông điệp tri ân đến khách hàng cùng với quảng bá dịch vụ doanh nghiệp, bên cạnh tham khảo thêm những thông tin cụ thể về bố cục và nội dung viết trên đây, các khách sạn cũng phải nằm lòng một vài lưu ý sau đây. 

Một số lưu ý trong quá trình viết mẫu thư cảm ơn khách hàng
Một số lưu ý trong quá trình viết mẫu thư cảm ơn khách hàng 

Thứ nhất, tiêu chí đầu tiên của mẫu thư cảm ơn khách hàng, đó chính là sự ngắn gọn. Một lá thư cảm ơn chỉ nên trình bày với dung lượng khoảng ½ trang A4 và chỉ nói những gì chắt lọc, tập trung vào lời cảm ơn. Việc dài dòng quá khiến người đọc mất nhiều thời gian đọc thư. Đôi khi lại PR quá nhiều đến khách sạn làm giảm hiệu quả tương tác. 

Thứ hai, đừng quên soát lại toàn bộ lỗi chính tả trước khi gửi đến cho các khách hàng nhé. Chỉ cần một lỗi rất bé, họ cũng sẽ mặc định khách sạn của bạn thiếu chuyên nghiệp và không dành tâm huyết vào quá trình viết thư và chỉ gửi cho có. Và cuối cùng để có một cái nhìn tổng quát và áp dụng theo mẫu thư có sẵn, hãy tải về ngay sau đây nhé.

THƯ CẢM ƠN.docx

MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG (1).docx

MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG.docx

Trên đây là toàn bộ những thông tin đầy đủ nhất hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn chi tiết nhất. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

Xem thêm: Mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm – Ghi điểm từ việc làm nhỏ

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: