Tìm hiểu mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản chuyên nghiệp nhất

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-07-12 10:33:38

Khi đi làm ở bất cứ công ty hay doanh nghiệp nào thì bạn cũng đều cần phải cung cấp cho họ đầy đủ những thông tin về bản thân mình. Đặc biệt là khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì việc kê khai thông tin cá nhân lại càng cần thiết. Hãy dõi đọc bài viết dưới đây để có thể nắm được cách điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản một cách chuyên nghiệp nhất.

1. Cách điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản chuẩn chỉnh nhất

Với mẫu sơ yếu lý lịch thì bạn chỉ cần ra các tiệm tạp hóa tìm mua bộ hồ sơ là trong đấy đã có sẵn rồi. Nhiệm vụ của bạn là điền đầy đủ các thông tin theo mẫu dưới đây.

Cách điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản chuẩn chỉnh nhất
Cách điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản chuẩn chỉnh nhất

Phần họ và tên bạn cần viết in hoa cả họ và tên. Nội dung đó cần phải trùng khớp đối với những thông tin ở trên chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu.

Giới tính thì chọn Nam hoặc Nữ

Sinh năm: Ở phần này bạn cần điền đầy đủ đối với các thông tin về ngày - tháng - năm sinh như trong giấy khai sinh của bạn hoặc trong chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Phần này bạn cần nêu rõ các thông tin về địa chỉ như số nhà, đường, phố, xã, quận, huyện, tỉnh thành phố, nơi mà bạn thực hiện đăng ký thường trú theo đúng như pháp luật quy định.

Nơi ở hiện tại: Bạn cần kê khai đầy đủ và rõ ràng về nơi ở hiện tại của bạn về số nhà, đường phố, quận, huyện, xã, tỉnh thành phố.

Số điện thoại: Bạn chỉ cần điền 1 số điện thoại mà bạn đang sử dụng thường xuyên.

Cần điền đầy đủ, chính xác
Cần điền đầy đủ, chính xác

Khi cần báo tin cho ai, ở đâu: mục này bạn cần phải nêu rõ ràng về thông tin như địa chỉ, số điện thoại của người để báo tin, đó nên là thông tin của người thân quen trong gia đình.

Bí danh: Bạn nêu rõ ràng về bí danh của bản thân mình mà hay dùng nhất, nếu không có thì bỏ qua cũng không sao.

Nguyên quán: Đây là nơi sinh sống của ông bà nội hoặc bố để của bạn. Trong trường hợp đặc biệt khác thì có thể ghi theo quê quán của mẹ để hoặc là người đã nuôi từ nhỏ nếu không biết rõ bố mẹ là ai. Bạn cần ghi theo nguyên quán được ghi ở chứng minh thư nhân dân hoặc là căn cước công dân của bạn.

Dân tộc: Bạn cần nêu dân tộc của minh ra một cách đầy đủ, ví dụ Kinh, Mông, Dao,...

Tôn giáo: Bạn theo tôn giáo nào thì điền đầy đủ vào đó, ví dụ như đạo Phật, đạo Thiên chúa, đạo kiđo,... Nếu không theo một tôn giáo nào cả thì ghi Không vào đó.

Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất: Hãy nêu thông tin về những thành phần trong gia đình của bạn theo những gì pháp luật đã quy định, có 1 số thành phần như cố nông, bần nông, trung nông hoặc là địa chủ, công chức hoặc viên chức. 

Thành phần bản thân gia đình hiện nay: Gia đình của bạn hiện nay thuộc thành phần nào thì bạn nêu ra thành phần đó ở tại mục này ví dụ như: công chức, viên chức, công nhân,...

Trình độ văn hóa: Điền đầy đủ thông tin 12/12 chính quy hoặc 12/12 bổ túc văn hóa tùy thuộc vào trình độ của bạn.

Trình độ ngoại ngữ: Hãy ghi phần này dựa theo bằng cấp hoặc chứng chỉ về ngoại ngữ mà bạn có.

Trình bày rõ ràng các thông tin
Trình bày rõ ràng các thông tin

Nơi và ngày kết nạp Đảng Cộng Sản Việt Nam: Hãy viết rõ thông tin đối với ngày - tháng - năm cùng với nơi mà bạn thực hiện kết nạp Đảng. Nếu bạn chưa gia nhập vào Đảng thì bạn có thể bỏ qua phần này nhé. 

Ngày và nơi kết nạp Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh: hãy viết rõ về ngày - tháng- năm và nơi mà bạn được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh theo những gì đã ghi trong sổ kết nạp Đoàn

Nghề nghiệp và trình độ chuyên môn của bản thân thì bạn điền vào đó bằng cấp, chuyên ngành, theo thể loại chính quy hay học chính thức, hãy liệt kê toàn bộ những văn bằng có liên quan ào nhé

Cấp bậc được hưởng: Hãy nêu rõ về thông tin cấp bậc lương chính thức mà bản thân bạn đang được hưởng hiện nay nhé.

Lương chính hiện nay là mức lương bạn đang nhận theo ngạch như thế nào, bạn là giáo viên hay chuyên viên,... nếu còn đang đi học thì có thể bỏ qua.

Ngày nhập ngũ và ngày xuất ngũ cùng với lý do: Bạn cần ghi rõ về ngày tháng, năm tham gia nhập ngũ cùng với ngày xuất ngũ và cả lý do bạn xuất ngũ nữa. Nếu bạn không có thì bạn có thể bỏ trống phần này.

Quá trình hoạt động của bản thân: Bạn hãy tóm tắt lại về quá trình hoạt động của bản thân mình, bạn nên điền đầy đủ những mốc sự kiện ở trong 12 năm đổ về đây.

Khen thưởng: phần này hãy nêu rõ những thông tin về ngày - tháng - năm và hình thức bạn được khen thưởng. Nếu không có thì bạn có thể ghi vào là chưa có

Sơ yếu lý lịch rất quan trọng
Sơ yếu lý lịch rất quan trọng

Kỷ luật: hãy viết rõ về ngày - tháng - năm bạn bị kỷ luật cùng với lý do mà bạn bị kỷ luật. Nếu chưa bị thì bỏ qua.

2. Lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản

Trong mục quá trình làm việc bạn cần điền rõ ràng, chính xác, đầy đủ đối với những công việc đã làm, lương tháng hưởng bao nhiêu, thưởng ra làm sai. Thông thường các ứng viên đã có kinh nghiệm đối với vị trí họ đang tuyển thì sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản
Lưu ý khi điền mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản

Bạn muốn mức lương bao nhiêu một tháng tại Nhật? Đây là câu trả lời vừa khó vừa dễ. Nếu không biết trả lời ra làm sao thì bạn nên hỏi phía nhà tuyển dụng trước về mức lương mà họ có thể chi trả cho bạn.

Dự định tương lai sau này về nước sẽ làm gì với số tiền kiếm được?

Phần này bạn có thể điền sau khi về nước sẽ mở một doanh nghiệp sản xuất có liên doanh và quan hệ với công ty tại Nhật hoặc làm cho những công ty của Nhật Bản,... Việc bạn có những định hướng rõ ràng và liên quan đến Nhật Bản sẽ giúp bạn có được cảm tình với phía nhà tuyển dụng.

Cần đọc kỹ thông tin trước khi bạn cầm bút viết vào đó, chẳng may viết sai xong tẩy xóa trong mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu, họ sẽ đánh giá bạn là một người thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên trình bày các thông tin thật rõ ràng, sạch sẽ, ngắn gọn, tránh lan man không cần thiết.

Bạn cần nêu thật đầy đủ và đúng các thông tin để tránh việc chịu thiệt thòi về quyền lợi sau này.

Những thông tin nào bạn chưa chắc chắn thì cần hỏi lại người quản lý để có thông tin chính xác nhất, không được khai bừa vào đó.

Nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm để đảm bảo mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản được sạch sẽ, đẹp đẽ và chuyên nghiệp nhất.

Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin cần thiết thì bạn cần phải kiểm tra lại một lần nữa xem đã chính xác và cách trình bày đã ổn hay chưa? Sau đó hãy mang tờ sơ yếu lý lịch này ra những cơ quan có thẩm quyền để thực hiện xác thực và công chứng, đồng thời đóng dấu giáp lai lên ảnh đã được dán ở đầu.

Nên tham khảo người đã có kinh nghiệm
Nên tham khảo người đã có kinh nghiệm

Hãy nêu những kinh nghiệm làm việc sao cho thật phù hợp, hãy chú ý những công ty hay lĩnh vực đó cần phải có liên quan đến lĩnh vực bạn đang ứng tuyển hiện tại. Nếu là sinh viên thì có thể điền các công việc làm thêm của bạn trước đó vào. Còn nếu chưa đi làm, chưa có nhiều kinh nghiệm thì đành bỏ qua phần đó vậy.

Trên đây là những hướng dẫn và lưu ý chi tiết để bạn đọc có thể điền được mẫu sơ yếu lý lịch đi xklđ Nhật Bản một cách chuyên nghiệp và chính xác nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: