Nắm chắc 2 hình thức viết mẫu đơn xin việc circle k cùng những lưu ý

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-11-19 15:58:25

Chỉ cần gõ vào mục tìm kiếm cụm từ “mẫu đơn xin việc circle k” là sẽ có hàng nghìn kết quả trả về. Tuy vậy, bạn có chắc tất cả các kết quả đấy đều là nguồn tham khảo đúng đắn? Đừng lo lắng vì đã có bài viết sau đây của chúng tôi, qua bài viết này, bạn sẽ nắm được các cách viết đơn chuẩn chỉnh.

1. Nắm bắt những hình thức viết đơn xin việc Circle K

1.1. Cách viết mẫu đơn truyền thống

Việc tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng của circle K rất quan trọng, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn có được nhận vào làm hay không. Để có thể chắc chắn qua cửa ải đầu tiên này một cách thuận lợi thì bạn nên cân nhắc về cách viết một mẫu đơn xin việc circle K với bố cục đầy đủ 3 phần: mở đầu, thân bài, kết bài.

1.1.1. Phần mở đầu chuẩn chỉnh

Xuất phát từ hình thức là đơn viết tay truyền thống nên những thông tin bắt buộc cần có: quốc hiệu, tiêu ngữ, tên của lá đơn là đin xin việc. Đối với phần mở đầu này, không có quá nhiều thông tin cần trình bày vậy nên bạn hãy chuẩn chỉnh trong hình thức nhé. Nội dung câu văn ở phần này nên được căn vào chính giữa trang giấy. Đối với tên đơn cần ghi in hoa để nhấn mạnh mục đích của lá đơn.

Tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng ngay từ phần mở đầu
Tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng ngay từ phần mở đầu

Khởi đầu lá thư với những thôn tin quen thuộc trong viết đơn thì bạn chỉ cần áp dụng những quy tắc chung là đã đạt yêu cầu. Sau đó, hãy hướng sự cẩn thận của bạn trong mục người nhận. Có rất nhiều các lỗi sai từ những lá đơn xin việc viết cho circle K như: chỉ ghi tên công ty một cách chung chung, không ghi người nhận, không ghi chi nhánh bạn ứng tuyển, điều này vô tình sẽ tạo điều kiện cho những lá đơn của bạn được lọt vô sọt rác nhanh hơn. Lưu ý trong phần này hãy ghi đầy đủ thông tin như ở ví dụ sau:

Kính gửi,

- Bộ phận nhân sự cửa hàng Circle K.

- Đồng kính gửi: Ông/ Bà A – Cửa hàng trưởng cửa hàng Circle số địa chỉ cụ thể.

Tiếp theo, bạn hãy ghi thật cụ thể và chính xác những thông tin liên quan tới bản thân bạn, bao gồm: họ và tên, năm sinh, trình độ học vấn, địa chỉ hiện tại và địa chỉ trong hộ khẩu, số điện thoại và email.

1.1.2. Trau chuốt trong phần thân bài

Lựa chọn viết tay đơn xin việc để ngôn từ trau truốt thể hiện cá tính hơn
Lựa chọn viết tay đơn xin việc để ngôn từ trau truốt thể hiện cá tính hơn

Sau khi đã viết xong phần mở bài, bạn sẽ cần chú ý hơn để viết phần thân sao cho thật hay và ngôn từ sử dụng phải trau chuốt. Để hệ thống lời văn của bạn được mạch lạc và không tạo cảm giác quá đau mắt cho người đọc thì bạn nên chia phần thân bài này ra làm 3 đoạn nhỏ như sau.

Đầu tiên, hãy trình bày lý do: “Bạn biết tới đơn tuyển này qua đâu” và mục địch của bạn khi viết lá đơn này. Ví dụ như: “Qua thông tin fanpage TuyểnDụng Circle K chi nhánh A, em được biết cửa hàng đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí kinh doanh bán hàng full time, nên em viết đơn này mong được làm việc trong môi trường hết sức năng động của cửa hàng”.

Đoạn thứ hai cũng là đoạn quan trọng nhất, hãy tập trung đưa ra lý lẽ chứng minh khả năng, kinh nghiệm của bạn phù hợp với vị trí này. Nếu bạn thấy mình có khả năng nổi bật hơn các ứng viên khác thì hãy mạnh dạn đưa ra một cách khéo léo để thuyết phục cửa hàng trưởng tuyển bạn.

Ví dụ: “Em có kiến thức nền về bán hàng thông qua được đào tạo. Bên cạnh đó, em cũng cập nhật thêm cách kiến thức khác về mảng kinh doanh B2C và các kiến thức về marketing căn bản. Ngoài ra, em có kinh nghiệm thiết kế các ấn phẩm truyền thông cho các sự kiện nên sẽ giúp ích cho cửa hàng mỗi khi thực hiện triển khai các chiến dịch kinh doanh. Hơn nữa, em còn có kinh nghiệm trong việc giao tiếp và thuyết phục khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Em tin với sự ham học hỏi và giàu nhiệt huyết, đặc biệt dưới sự chỉ bảo của cửa hàng trưởng, em sẽ hoàn thành thật tốt công việc được giao”.

Phần cuối cùng, hãy để lại lời cảm ơn tới cửa hàng trưởng khi họ đã dàng thời gian để đọc đơn xin việc của bạn.

1.1.3. Ngắn gọn và uy tín trong phần kết bài

Tới đây, quá trình viết đơn xin việc của bạn đã hoàn tất tới 90%, với 10% nội dung còn lại, bạn chỉ cần thể hiện ngắn gọn, không cần quá phức tạp. Một lần nữa, bạn hãy tóm lại nguyện vọng, gửi những lời chúc tới cửa hàng trưởng của Circle K và kết thúc bằng việc ký tên.

1.2. Cách viết mẫu đơn xin việc online

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển, điều này giúp cho việc tuyển dụng nhân sự trở nên dễ dàng, nhanh chóng và linh hoạt với từng ứng viên hơn. Bắt kịp xu hướng đó mà Circle K cũng cho phép các trưởng cửa hàng đăng bài tuyển dụng online trên trang chủ của cửa hàng.

Lựa chọn viết đơn xin việc online
Lựa chọn viết đơn xin việc online

Các ứng viên có nhu cầu mong muốn điền tên mình vào mẫu đơn xin việc online chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản như sau. Đầu tiên truy cập tới trang web của Circle K và lựa chọn mục tìm việc. Tại đây ứng viên nên chọn sẵn khu vực, địa chỉ ứng tuyển mà bản thân ứng viên mong muốn. Có rất nhiều các bài tuyển dụng kèm hướng dẫn mô tả công việc chi tiết, công việc của các ứng viên là đọc các bản mô tả này thật cẩn thận để chắc chắn bản thân phù hợp với vị trí đó. Tiếp theo, ứng viên cần truy cập đường link ứng tuyển ngay dưới bản mô tả công việc và tiến hành điền các nội dung cần thiết, gồm có: thông tin cá nhân, nguyện vọng công việc, yêu cầu công việc. 

Phần đầu tiên là phần thông tin cá nhân, ứng viên cần ghi đầy đủ: họ và tên, số điện thoại và địa chỉ email, địa chỉ nơi ở. Lưu ý là nội dung ở các mục này cần chính xác vì nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên hệ với ứng viên trong trường hợp có vấn đề phát sinh hoặc thông báo trúng tuyển.

Tìm kiếm chi nhánh làm việc phù hợp trên website của công ty
Tìm kiếm chi nhánh làm việc phù hợp trên website của công ty

Phần thứ hai là lựa chọn nguyện vọng làm việc, bạn có thể đăng ký hình thức làm full time - toàn thời gian (8 tiếng) hoặc part time - bán thời gian (4 tiếng). Bên cạnh việc tạo điều kiện lựa chọn khung giờ làm việc linh hoạt cho ứng viên thì Circle K cũng rất quan tâm tới chi nhánh làm việc  gần nhất với ứng viên. Vậy nên bạn hãy lựa chọn chi nhánh làm việc thuận tiện nhất nhằm hạn chế ảnh hưởng đến năng suất công việc. 

Ở mục cuối cùng của đơn ứng tuyển online sẽ có câu hỏi về khả năng làm việc trong các dịp lễ tết, bạn hãy cân nhắc thật kỹ về khả năng của mình rồi thành thật trả lời các câu hỏi trước khi tiến hàng nộp đơn.

2. Những lưu ý cần thiết

Qua các thông tin hướng dẫn trên đây, ứng viên có thể thấy rằng việc làm đơn và gửi đơn xin việc tại cửa hàng Circle K không hề khó khăn nhưng bù lại sẽ đòi hỏi ở bản thân ứng viên cần có sự cẩn thận, tỉ mỉ. Vậy nên sau khi đã hoàn thành việc viết đơn, hãy bỏ ra chút thời gian để kiểm tra lại thông tin và kiểm tra cả lỗi chính tả trước khi tiến hành gửi đơn để tránh những điểm trừ không đáng có nhé.

Lưu ý lựa chọn font chữ dễ nhìn
Lưu ý lựa chọn font chữ dễ nhìn

Theo cách viết đơn truyền thống, nếu bạn chọn hình thức đánh máy thì chú trọng tới việc lựa chọn font chữ không chân và căn chỉnh đoạn văn ngay ngắn để nhà tuyển dụng dễ đọc. Nếu bạn quyết định viết tay thì hãy chú trọng đến hình thức bố cục và hạn chế lỗi gạch xóa trong bài nhé. 

Với những bạn lựa chọn điền mẫu đơn online thì cần lưu ý kỹ về đường dẫn truy cập và phải chắc chắn website bạn điền thông tin là của circle K chính thống, mục đích là tránh việc bị lộ thông tin cá nhân cho kẻ xấu.

Chỉ viết đơn xin việc trên trang web chính thống của cửa hàng
Chỉ viết đơn xin việc trên trang web chính thống của cửa hàng

Qua bài viết trên đây, chúng tôi mong rằng bạn đã biết những hình thức và phương pháp viết một mẫu đơn xin việc Circle K chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp. Một lá đơn xin việc chuẩn chỉnh sẽ giúp bạn qua ải đầu tiên dễ dàng, nhưng nếu muốn phát triển trong công việc thì hãy đón xem các bài viết liên quan tới chủ đề kinh doanh cửa hàng ở những số sau của chúng tôi.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: