Hướng dẫn bạn cách viết mẫu CV xin việc PG hiệu quả

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-07-09 18:19:34

PG là một nhánh của nghề bán hàng nhưng chủ yếu là sử dụng hình ảnh của bản thân để tạo sự thu hút và PR cho sản phẩm. Vì thế những yêu cầu tuyển dụng vị trí này cũng sẽ có những điểm khác biệt nhất định so với nghề bán hàng. Khi viết CV xin việc, bạn cần dựa vào những đặc trưng khác biệt này để có thể tạo mẫu CV xin việc PG phù hợp, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Tại nội dung bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những bí quyết viết mẫu CV xin việc PG hiệu quả.

1. Thông tin chung về mẫu CV xin việc PG

Mẫu CV xin việc PG là gì? Có vai trò như thế nào sẽ là những giá trị đầu tiên mà chúng ta tìm hiểu về CV PG.

Chúng ta có cả trăm ngành nghề kèm theo hàng trăm, hàng ngàn vị trí công việc khác nhau tương đương với chúng sẽ là những mẫu CV xin việc khác biệt, thể hiện rõ đặc trưng ngành nghề. Khi cần xin việc vào làm tại vị trí PG, bạn cũng sẽ phải chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc PG mang những đặc trưng riêng biệt của nghề.

Thông tin chung về mẫu CV xin việc PG
Thông tin chung về mẫu CV xin việc PG

Có rất nhiều người cho rằng chỉ cần sử dụng một mẫu CV chung cho tất cả các vị trí ứng tuyển thế nên đã không hề có sự phân biệt các mẫu CV theo ngành nghề riêng biệt, và khi có nhu cầu xin việc PG, họ chẳng hiểu được thế nào là một bản CV xin việc vào vị trí này để viết CV hiệu quả. Kết quả của những trường hợp đó thường bị trượt khỏi vòng loại. Vậy nên hãy hiểu biết rõ thế nào là một bản CV xin việc làm PG để có định hướng đúng đắn trong việc xây dựng CV PG hiệu quả.

Ở nội dung này, chúng ta có được những thông tin rõ ràng nhất để biết CV PG là gì. Rất dễ hiểu, đây là một bản CV ngành nghề, xin việc tại vị trí PG nên từ hình thức lẫn nội dung CV đều thể hiện rõ đặc trưng, màu sắc của công việc này.

Mẫu CV xin việc PG
Mẫu CV xin việc PG

Cụ thể hơn, CV PG là bản CV trình bày một cách tóm tắt toàn bộ mọi yếu tố có liên quan đến công việc PG bao gồm mục tiêu của bạn đối với nghề này là gì, kinh nghiệm, kỹ năng hành nghề ra sao, trình độ học vấn của bạn có điểm gì phù hợp để hành nghề và những thông tin khác có thể phục vụ giúp nhà tuyển dụng tìm thấy sự phù hợp giữa bạn với nghề PG họ đang tuyển. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra được quyết định có tuyển dụng bạn vào trong vòng tiếp theo của quy trình tuyển dụng PG hay không. Như vậy, vẫn không nằm ngoài bản chất chung của một bản CV xin việc, CV PG vẫn giữ vai trò là một chiếc chìa khóa quan trọng để bạn mở ra cánh cửa việc làm, nắm bắt lấy cơ hội được nhận vào làm việc tại vị trí PG.   

2. Hướng dẫn xây dựng mẫu CV PG hoàn hảo, đáp ứng yêu cầu

2.1. Những yêu cầu chung để tạo CV PG

Từ việc hiểu về nghề PG là công việc dành cho các bạn nữ làm gương mặt đại diện PR, quảng bá cho các nhãn hàng thì có thể thấy, đây là một vị trí thiên về  mảng xã hội và phần nào đó liên quan đến cái đẹp với sự tuyển chọn kỹ lưỡng về ngoại hình cùng khả năng giao tiếp. Do đó, bản CV xin việc PG cũng phải làm nổi bật điều đó.

Những yêu cầu chung để tạo CV PG
Những yêu cầu chung để tạo CV PG

Khi tuyển dụng nhân sự vị trí này, nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên chú trọng đến các yếu tố ngoại hình, kinh nghiệm, kỹ năng. Các thông tin về trình độ học vấn, bằng cấp, thành tích dường như không quá quan trọng. Dựa vào đặc trưng này chúng ta có thể xác định được các thứ tự ưu tiên khi sắp xếp các mục nội dung trong bản CV PG.

Đừng coi nhẹ điều này vì khi bản CV được sắp xếp theo một ý đồ về ý dựa trên đặc trưng của nghề nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ có được cơ hội thuyết phục hoàn toàn nhà tuyển dụng, giúp bản CV đạt được mục đích theo ý đồ của bạn.

Về ảnh CV PG, do là một vị trí ưu tiên ngoại hình cho nên hình ảnh CV nếu được yêu cầu có thể chụp một cách nghệ thuật hơn là một bức hình chân dung ảnh thẻ. Có nghĩa là bạn vẫn có thể chụp cho mình một bức toàn thân rõ nét để khéo khoe lợi thế về ngoại hình hoặc chụp ảnh theo một cách nghệ thuật để thể hiện rõ thần thái trên gương mặt bạn, tăng thêm hiệu quả cuốn hút cho CV.

CV xin việc vị trí PG
CV xin việc vị trí PG

Sau khi đã định hình sắp xếp được cho CV một bố cục hợp lý và logic, đã đến lúc bạn cần bắt tay vào chinh phục từng phần nội dung trong CV xin việc PG.

2.2. Hướng dẫn viết một bản CV xin việc PG chất lượng

CV xin việc PG  hoàn hảo nếu mỗi phần nội dung bên trong được trau chuốt. Chúng ta biết rằng rất nhiều người tỏ ra lúng túng trong việc này, nhất là khi đối tượng xin việc PG chủ yếu là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm cả trong vấn đề xin việc lẫn viết CV đáp ứng chuẩn phong cách ngành nghề này. Thế nên các chuyên gia CV giàu kinh nghiệm tại vieclam88.vn sẽ gửi tới bạn những bí quyết hay nhất giúp hoàn thiện bản CV xin việc hiệu quả.

Trước tiên chúng ta tập trung khai thác hướng xây dựng mục tiêu nghề nghiệp để làm "ngọn đèn" sáng dẫn lối nhà tuyển dụng đi khám phá hiệu quả tất cả các phần khác trong CV PG. Đâu sẽ là mục tiêu của một nhân viên PG được nhà tuyển dụng mong chờ nhiều nhất? Đó chính là việc giúp nhãn hàng hoàn thiện sứ mệnh cao cả pr, quảng bá sản phẩm rộng rãi đến khách hàng, giúp khách hàng có được cái nhìn thiện cảm và hiểu rõ những công năng, giá trị mà sản phẩm mang lại.

Hướng dẫn viết một bản CV xin việc PG chất lượng
Hướng dẫn viết một bản CV xin việc PG chất lượng

Đây chính là những điều mà nhà tuyển dụng trông chờ nhiều nhất vào nhân viên PG của mình. Công việc PG không quá thường xuyên được thực hiện nhưng một khi đã có chương trình, nhãn hàng buộc phải tạo ra được hiệu ứng quảng cáo sản phẩm tốt nhất, phổ rộng nhất, thế nên dù có bao nhiêu mục tiêu phát triển bản thân của riêng bạn thì hãy để lại mô tả ở sau, tập trung làm sáng tỏ, nổi bật mục tiêu chung theo định hướng phát triển sản phẩm của công ty.

Sau phần mục tiêu nghề nghiệp bạn nên tập trung triển khai mục kỹ năng bởi công việc PG cần rất nhiều kỹ năng khá đặc thù, trong đó những kỹ năng quan trọng có thể chứng tỏ bạn phù hợp với công việc. Những kỹ năng sau đây bạn cần có và cần đưa vào CV của mình bao gồm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn để khi cần có thể tư vấn sản phẩm cho nhà tuyển dụng, bạn có ngoại hình ưa nhìn hay không, nêu rõ các chỉ số chiều cao trong CV để chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng bạn đang có lợi thế lớn mà họ cần.

CV xin việc vị trí PG viết như thế nào?
CV xin việc vị trí PG viết như thế nào?

Kinh nghiệm việc làm sẽ xuất hiện ở vị trí tiếp theo. Hãy liệt kê các kinh nghiệm giúp bạn phù hợp với công việc này như đã từng có kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm làm PG cho các nhãn hàng. Phần này đừng nêu hết mọi kinh nghiệm vào trong CV khi chúng không liên quan để tránh CV bị dài dòng và lan man.

Nhìn chung, những hướng dẫn viết CV xin việc PG trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chinh phục nhà tuyển dụng. Để quá trình làm CV thuận lợi hơn, bạn hãy sử dụng những mẫu CV tại vieclam88.vn. Tại đây, các chuyên gia CV đã dày công nghiên cứu sáng tạo ra các mẫu CV theo ngành nghề, trong đó có sự phân chia rõ ràng CV theo việc làm PR, quảng cáo. Bạn có thể sử dụng những mẫu mà đã được thiết kế sẵn tại lĩnh vực này để phục vụ cho quá trình tạo CV PG. Yên tâm rằng, mẫu CV xin việc PG còn được hỗ trợ cung cấp nội dung mẫu để bạn tham khảo và biết cách trình bày nội dung cho từng phần như thế nào.

Vậy nên hãy nhanh tay truy cập ngay vieclam88.vn để sở hữu một bản CV hoàn hảo nhất. Đồng thời có thêm cơ hội lựa chọn các thông tin tuyển dụng việc làm PG phù hợp với mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: