Cách xây dựng nội dung cho mẫu CV xin việc ngành điện công nghiệp

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-07-10 17:21:38

Nhiều người có thói quen và quan niệm chỉ cần sử dụng duy nhất một bản CV theo mẫu chung là có thể gửi đi cho tất cả các vị trí. Tuy nhiên đó là sai lầm tuyệt đối không nên mắc phải. Áp dụng điều này cho việc xây dựng nội dung mẫu CV xin việc ngành điện công nghiệp, bạn cần phải viết nên một bản CV thể hiện rõ đặc trưng chuyên ngành của lĩnh vực này.

Vậy bí quyết để viết bản CV ngành điện công nghiệp bạn đã có trong tay? Hãy cập nhật ngay thông tin bên dưới đây để khi kết thúc bài viết, bạn có thể thuận lợi tạo ra một bản CV xin việc hiệu quả.

1. Xác định những thông tin không thể thiếu trong CV xin việc điện công nghiệp

Hãy đưa bản CV ngành điện công nghiệp của mình đi đúng hướng khi xác định được những nội dung nào cần đầu tư và ưu tiên thể hiện lên đầu. Các chuyên gia dựa vào đặc trưng của ngành điện công nghiệp khuyên rằng tập trung thể hiện thật tốt cho hai phần là kinh nghiệm và kỹ năng.

Yếu tố không thể thiếu trong CV điện công nghiệp
Yếu tố không thể thiếu trong CV điện công nghiệp

Đối với ngành này, ở bất cứ vị tri nào đi chăng nữa, dù là kỹ sư hay thợ điện thì nhà tuyển dụng vẫn mong chờ ứng viên thể hiện được lối tư duy logic và tay nghề kỹ năng phù hợp, đáp ứng nhà tuyển dụng. Những điều này không chỉ phục vụ việc chứng tỏ một người có phù hợp với vị trí đó hay không mà còn giúp nhà tuyển dụng yên tâm rằng ứng viên đó có đủ kỹ năng để đảm bảo sự an toàn trong quá trình làm việc và tiếp xúc với nhiều mối nguy hiểm.

Để thể hiện tốt bản CV, đảm bảo CV có nhiều màu sắc của ngành điện công nghiệp thì ứng viên nên tận dụng triệt để từ khóa chuyên ngành để khiến cho CV có sự liên quan và trở nên chuyên nghiệp hơn. Những từ ngữ chuyên ngành có thể đưa vào CV điện công nghiệp như khả năng đọc sơ đồ mạch điện, thiết kế mạch điện, sự an toàn lao động.

CV điện công nghiệp có gì
CV điện công nghiệp có gì?

Với sự kết hợp này, bạn sẽ thuyết phục hiệu quả nhà tuyển dụng lựa chọn CV của bạn và cho bạn cơ hội đi vào vòng trong. Đồng thời, những chứng chỉ liên quan đến ngành nghề điện công nghiệp cũng vẫn sẽ giúp cho CV của bạn thêm phần cực ấn tượng.

2. Mẫu CV xin việc điện công nghiệp được trình bày bố cục ra sao?

Ngành điện công việc thuộc lĩnh vực kỹ thuật đối với các vị trí sử dụng nghiệp vụ chính. Do đó, mẫu CV xin việc điện công nghiệp cần phải làm nổi bật tinh thần chuẩn kỹ thuật. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua hình thức xuất hiện, cách trình bày của bản CV với sự đơn giản, mạch lạc.

Mẫu CV ngành điện công nghiệp
Mẫu CV ngành điện công nghiệp

Một bản CV điện công nghiệp có thể không được mềm mại như nhiều ngành nghề khác, thậm chí còn được đánh giá là cứng nhắc thế nhưng điều đó vẫn có thể được chấp nhận bởi nhà tuyển dụng vì hơn ai hết, họ hiểu rõ đó chính là đặc trưng của nghề. Đặc biệt, trên nền của sự đơn giản, CV xin việc điện công nghiệp đừng có màu sắc quá sặc sỡ. Quan trọng nhất, chúng ta cần đảm bảo mọi nội dung thông tin trong CV không lan man, không dài dòng.

3. Hướng dẫn cách viết CV ngành điện công nghiệp chi tiết từng phần quan trọng

3.1. Thông tin cá nhân ứng viên

Xây dựng nội dung cho phần này trong bản CV điện công nghiệp không cần "tốn kém" công sức. Hãy dựa trên nguyên tắc đơn giản và chính xác là đủ. Tuy nhiên, có thể vì quá đơn giản và không bị đòi hỏi quá nhiều cho nên nhiều ứng viên thường lơ là không để ý đến tiểu tiết, dễ viết sai hay thiếu sót thông tin, chẳng hạn như thiếu họ tên đầy đủ, nhiều người chỉ viết tên với họ và tên chính, bỏ qua đệm, như vậy không phải là cách viết đúng. Thậm tệ hơn nữa, những thông tin như số điện thoại, email, vị trí ứng tuyển cũng được trình bày không chuẩn xác.  

Hướng dẫn cách viết CV ngành điện công nghiệp
Hướng dẫn cách viết CV ngành điện công nghiệp

Nếu cứ nghiễm nhiên mắc phải lỗi này, cơ hội được chọn vào vòng trong của bạn sẽ bị vuột mất.

3.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp của ngành điện công nghiệp

Mục tiêu của ngành điện có thể trình bày theo nhiều nội dung vì có rất nhiều vị trí trong ngành để ứng tuyển. Điều quan trọng là tùy vào vị trí của bạn ứng tuyển cụ thể là gì để đưa ra mục tiêu phù hợp. Dù viết mục tiêu nào cho vị trí nào thì nội dung bao trùm mục tiêu vẫn phải thể hiện rõ bạn muốn phát triển bản thân ra sao, nói cho nhà tuyển dụng thấy được cả mong muốn của bạn được gắn bó cùng sự phát triển lâu dài của công ty.

3.3. Trình độ học vấn trong CV điện công nghiệp

Một trong những yêu cầu quan trọng của ngành điện trong thời đại công nghiệp hiện nay đó là trình độ của người trong nghề. Ngành có liên quan mật thiết đến yếu tố kỹ năng, kỹ thuật và phải tiếp xúc với nhiều nguy hiểm, rủi ro về điện cho nên mỗi một nhân lực của ngành đều cần phải có kiến thức tốt về điện và các vấn đề xoay quanh. Đặc biệt đối với vị trí thợ điện và kỹ sư điện càng cần phải chuẩn kiến thức, có hiểu biết tốt về ngành. Đồng thời, ứng viên chỉ được hành nghề khi đã được cấp chứng chỉ, bằng công nhận đủ điều kiện hành nghề ở các cấp bậc từ trung cấp đến đại học. Do đó, bạn cần thể hiện điều đó trong CV của mình.

CV ngành điện công nghiệp nên viết như thế nào
CV ngành điện công nghiệp nên viết như thế nào

Lưu ý khi trình bày học vấn là gì? Hãy ghi đầy đủ và đúng thông tin về các trường nội dung bao gồm: ngành học, trường học, khóa học. Những thông tin này rất dễ kiểm chứng thế nên không được trình bày sai khiến bạn dễ dàng mất ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

3.4. "Kinh nghiệm" - viết gì CV xin việc điện công nghiệp?

Một trong hai yếu tố có vai trò quyết định sự thành công của CV điện công nghiệp đó là phần kinh nghiệm làm việc của CV. Vì dựa vào đây, bạn sẽ được tin tưởng hơn bao giờ hết về khả năng làm được việc, làm tốt công việc trong ngành này.

Với những người đã có kinh nghiệm làm việc, CV xin việc nên trình bày từ 3 cho tới 5 kinh nghiệm có liên quan mật thiết tới ngành điện. Kèm theo đó là sự mô tả cụ thể và súc tích nhiệm vụ, thành tích bạn đã thực hiện và tạo ra tại những công việc đó.

Bí quyết viết CV ngành điện công nghiệp
Bí quyết viết CV ngành điện công nghiệp

Nhà tuyển dụng hầu hết không chấp thuận các trường hợp thiếu kinh nghiệm bước vào lĩnh vực điện công nghiệp vì như thế sẽ không làm được việc. Điều này có thể khiến cho nhiều người chưa có kinh nghiệm gặp phải trở ngại trong quá trình viết CV điện công nghiệp. Nhưng có một điểm thuận lợi mà các bạn nên nắm bắt đó chính là việc nhà tuyển dụng trong ngành luôn ưu ái nếu như ứng viên đã từng tham gia và các khóa đào tạo thực tiễn về kiến thức ngành điện. Đây sẽ là điểm bạn có thể khéo léo thay thế cho sự khuyết thiếu kinh nghiệm của mình trong quá trình hoạt động nghề.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: