Mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh ấn tượng với nhà tuyển dụng

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2021-07-12 09:23:42

Lễ tân là người đại diện cho khách sạn chào đón khách hàng bằng thái độ niềm nở và chuyên nghiệp nhất, đặc biệt là những khách sạn lớn từng cử chỉ hành động của lễ tân cũng phải đúng theo nguyên tắc. Yêu cầu đối với công việc lễ tân khách sạn khá cao, quan trọng phải có khả năng ngôn ngữ tốt để giao tiếp với khách nước ngoài. Để ứng tuyển vào vị trí này thì ứng viên cần chuẩn bị mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

1. Hướng dẫn viết CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Để CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc ,trình độ học vấn, kỹ năng nghiệp vụ cùng các mục bổ sung thêm. Tất cả các thông tin ứng viên đề cập trong CV xin việc đều phải bám sát vào yêu cầu công việc lễ tân khách sạn nơi ứng tuyển để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có thể đáp ứng được kỳ vọng của họ đối với vị trí này.

Hướng dẫn viết CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh
Hướng dẫn viết CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

1.1. Personal Details - Thông tin cá nhân:

Ứng viên cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân bao gồm họ tên (name), ngày tháng năm sinh (date of birth), giới tính (gender), tình trạng hôn nhân (Family status), địa chỉ liên lạc (Resident), số điện thoại (phone number)  và email cá nhân sử dụng. Các thông tin phải được viết một cách chính xác nhất để khi cần thông báo về kết quả tuyển chọn nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để liên lạc với ứng viên.

1.2.  Personal Statement or Objective (Mục tiêu nghề nghiệp)

Đây là mục quan trọng mà ứng viên không thể bỏ qua, mục tiêu nghề nghiệp là thông tin để nhà tuyển dụng đánh giá về lý tượng và định hướng của ứng viên về sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực khách sạn. Phần mục tiêu nghề nghiệp không nên trình bày quá dài chỉ ngắn gọn từ 2 - 3 câu thể hiện được điểm mạnh của bản thân và mong muốn phát triển trong tương lai hay lợi ích bạn đem lại khi làm việc tại đây. Ứng viên có thể trình bày theo mục tiêu ngắn hạn và dài hạn khi làm vị trí lễ tân khách sạn hoặc bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây:

“Having experience as a receptionist in Hanoi Daewoo and Novotel hotels, I believe that I have firmly grasped the working process and necessary professional skills. If I have the opportunity to work in a professional environment such as the Intercontinental Hotel, I will promote my capacity and contribute to the development of the hotel in the future.”

Dịch : Từng có kinh nghiệm làm lễ tân trong khách sạn Daewoo Hà Nội và Novotel nên tôi tin rằng mình đã nắm chắc được quy trình làm việc cùng với kỹ năng nghiệp vụ cần thiết. Nếu có cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như khách sạn Intercontinental thì tôi sẽ phát huy được năng lực của mình và đóng góp cho sự phát triển của khách sạn trong tương lai. 

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí lễ tân khách sạn
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí lễ tân khách sạn

1.3. Education Background - Trình độ học vấn

Để làm nổi bật trình độ học vấn của ứng viên thì nên đưa các chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến lĩnh vực xin việc lên trên đầu tạo ấn tượng và gây sự chú ý với nhà tuyển dụng. Khi trình bày trong CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh thì ứng viên cần viết rõ về tên có sở đào đạo (trường cao đẳng/đại học), năm tốt nghiệp, chuyên ngành học, bằng cấp, chứng chỉ liên quan. Chẳng hạn như bạn có thể viết như sau:

Thang Long University (2015 - 2019)

Hotel management sector

Bachelor degree

GPA: 3.5/4

1.4. Work experience - Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần quan trọng nhất cũng là yếu tố để nhà tuyển dụng dựa vào đánh giá khả năng của ứng viên, họ mong muốn tìm kiếm những người từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn, vị trí lễ tân thì càng tốt. Vậy nên ứng viên phải trình bày thật chi tiết về các kinh nghiệm làm việc trước đây bao gồm các thông tin về công ty từng làm, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và nhiệm vụ thực hiện.

Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn
Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn

Các yếu tố này cần phải được trình bày theo đúng thứ tự trong CV và sắp xếp các công việc có thời gian làm việc gần nhất đến xa nhất vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến các vị trí làm việc gần nhất của ứng viên để đánh giá năng lực và điểm mạnh của bạn có phù hợp với công việc lễ tân khách sạn của họ hay không.

Các thông tin càng chi tiết càng tốt như vậy sẽ thể hiện bạn từng có kinh nghiệm làm việc trong vị trí tương được hoặc trong lĩnh vực khách sạn, bạn có thể tham khảo cách trình bày dưới đây:

Receptionist at Hanoi Daewoo Hotel (from April 2020 - June 2021)

Job Description: 

- Meeting and welcoming clients

- Asking the guest's name to book the room, confirm the room information and the service booked. For walk-in guests, introduce available rooms for guests to choose from 

- Asking to borrow ID card (Vietnamese customer), Passport (foreign visitor) and do procedures to receive deposit and payment.

- Guiding guests to fill out and sign the registration form to confirm their stay at the hotel.

- Informing guests about breakfast time, hotel services, related travel services: tour booking, car rental, etc.

- Giving the key to Bellman to lead the guest up to check in.

Trình bày cụ thể về công việc từng làm cũng như những giải thưởng nhận được
Trình bày cụ thể về công việc từng làm cũng như những giải thưởng nhận được

Receptionist at Novotel Hotel (From September 2019 - April 2020)

Job Description:

- Depending on the daily reservation list, grasp the necessary information, contact the housekeeping department to make sure the room is ready, pay attention to the rooms with special requirements: honey moon, VIP lounge…

- Meeting and welcoming clients

- Asking the guest's name to book the room, confirm the room information and the service booked. For walk-in guests, introduce available rooms for guests to choose from.

Ngoài ra trong phần kinh nghiệm làm việc ứng viên có thể trình bày thêm về những giải thưởng nhận được trong quá trình làm việc để cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng hoàn thành công việc xuất sắc cũng như tiềm năng phát triển nghề nghiệp cao. 

1.5. Personal Potential - Kỹ năng cá nhân

Nếu như trình độ học vấn của bạn không quá xuất sắc thì chính phần kỹ năng cá nhân sẽ giúp bạn kéo lại điểm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Trong phần kỹ năng cá nhân thì ứng viên cần liệt kê những khả năng tạo lợi thế trong công việc lễ tân khách sạn, để nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với môi trường làm việc của họ. Tốt nhất nên dựa vào thông tin tuyển dụng mà khách sạn đưa ra để nêu những kỹ năng nghiệp vụ thích hợp nhất đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ứng viên. Một số kỹ năng cá nhân bạn có thể trình bày trong CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh đó là: 

Liệt kê các kỹ năng cá nhân phù hợp với vị trí lễ tân khách sạn
Liệt kê các kỹ năng cá nhân phù hợp với vị trí lễ tân khách sạn

- Teamwork and independent problem-solving skill 

- Fluently in English and Vietnamese

- Proficient in office such as MS Word, MS Excel, Power Point, Internet, social media

- Excellent communication skills, negotiating and persuading clients

- Time management and organization ability

1.6. Các phần khác trong CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Bên cạnh những mục quan trọng thêm thì ứng viên có thể bổ sung thêm các phần như sở thích cá nhân, người tham chiếu và hoạt động ngoại khóa cho CV xin việc thêm phần đa dạng. Tất cả các thông tin được đề cập trong CV đều là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá tiềm năng của ứng viên. Tuy nhiên, chỉ nên chọn lọc những thông tin liên quan đến lĩnh vực khách sạn và vị trí ứng tuyển như vậy mới giúp bạn nâng cao khả năng lọt qua vòng hồ sơ.

2. Những lưu ý trong mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

- Các thông tin trong CV phải được trình bày ngắn gọn, tập trung vào các ý chính viết dưới dạng gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng dễ theo dõi, chỉ nên thiết kế CV trong 1 trang A4, sử dụng đồng nhất các loại font chữ, làm nổi bật được thông tin, không quá màu mè gây rối mắt.

- Nếu như bạn là ứng viên có thâm niên trong nghề thì nên trình bày kinh nghiệm làm việc trước để nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bản thân, còn nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì nên đưa trình độ học vấn lên trước làm nổi bật những thông tin sáng giá. Dù không có nhiều kinh nghiệm thì cũng không nên để trống kinh nghiệm làm việc mà hãy đưa các hoạt động từng tham gia trong quá trình học, chương trình thực tập,... cũng sẽ là điểm cộng cho bạn.

Một số lưu ý trong mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh
Một số lưu ý trong mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

- Tuyệt đối không được sai chính tả và ngữ pháp tiếng Anh, bạn nên dành thời gian để soát lại thật kỹ những thông tin, kiểm tra các lỗi trước khi nộp cho nhà tuyển dụng đừng để bất kỳ lỗi sai nào xuất hiện trong CV như vậy sẽ gây mất điểm và ấn tượng không tốt có thể ảnh hưởng đến kết quả tuyển chọn của bạn.

- Chỉ nên đưa các thông tin quan trọng vào CV không được tham liệt kê quá nhiều các vấn đề không liên quan đến vị trí ứng tuyển hoặc lĩnh vực khách sạn, điều đó không giúp bạn mà còn hại bạn bị mất điểm và dễ bị loại khỏi vòng hồ sơ.

Bên trên là hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách chuẩn bị mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh cực chi tiết để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ứng viên cần phải chọn lọc những thông tin đắt giá nhất để đưa vào CV xin việc. Để tìm hiểu các mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh truy cập website vieclam88.vn

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: