Nuốt trọn cơ hội việc làm bằng mẫu CV Infographic ấn tượng

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-07-09 11:59:37

Mẫu CV Infographic được ưa chuộng và là xu thế tạo CV mới trong những năm gần đây. Được đánh giá là một trong mẫu CV có độ cuốn hút cao, mẫu CV Infographic luôn được lựa chọn rất nhiều.

1. Khái quát về mẫu CV Infographic

Khám phá những thông tin cơ bản của CV Infographic ở nội dung bên dưới:

Tìm hiểu khái quát các thông tin về mẫu CV Infographic
Tìm hiểu khái quát các thông tin về mẫu CV Infographic

1.1. Mẫu CV Infographic là gì?

Mẫu CV Infographic được xem là mẫu CV theo phong cách hiện đại, được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố có liên quan tới đồ họa, thiết kế cực ấn tượng.

CV Infographic là bản CV mà trong đó những thông tin được trình bày dưới dạng hình ảnh một cách trực quan và vô cùng sinh động.

Mẫu CV Infographic là những mẫu CV được thiết kế dựa trên sự kết hợp của các bản thiết kế đồ họa, giữa bố cục trong CV và các màu sắc, những biểu tượng cùng với những kiểu chữ phù hợp.

Với sự kết hợp độc đáo này thì các mẫu CV Infographic sẽ tạo nên nét riêng, ấn tượng và nâng cao cho những ứng viên cơ hội việc làm.

Mẫu CV Infographic thể hiện nội dung thông qua những hình ảnh độc đáo và sinh động
Mẫu CV Infographic thể hiện nội dung thông qua những hình ảnh độc đáo và sinh động

1.2. Nhu cầu sử dụng mẫu CV Infographic hiện nay

Nếu như trong quá trình ứng tuyển việc làm, các bạn chắc chắn sẽ tạo ra bản CV nổi bật để gửi tới cho những nhà tuyển dụng khó tính của mình. 

Một trong những giải pháp hiệu quả giúp các bạn giải quyết được mối lo về khả năng thành công trong ứng tuyển đó là tạo ra được bản CV Infographic độc đáo.

Thực vậy, lĩnh vực việc làm đang ngày càng có tính cạnh tranh cao, rất nhiều người đã chuyển hướng về mặt CV, nâng cấp sự hiện đại của CV lên để có thể đặt dấu ấn trong lòng NTD.

Đó là việc họ sử dụng bản CV xin việc được thiết kế dưới dạng CV Infographic.

1.3. Khi nào nên sử dụng mẫu CV Infographic?

Với nhiều lợi ích là thế, tuy nhiên bản CV Infographic cũng không phải nên sử dụng trong mọi trường hợp. Do đó, các bạn hãy cân nhắc việc chuẩn bị và gửi đến nhà tuyển dụng một mẫu CV Infographic nhé.

Nên sử dụng mẫu CV Infographic khi có yêu cầu từ NTD hoặc liên quan ngành thiết kế
Nên sử dụng mẫu CV Infographic khi có yêu cầu từ NTD hoặc liên quan ngành thiết kế

Tức là, khi được NTD yêu cầu về việc chuẩn bị CV Infographic thì bạn hãy chuẩn bị, hoặc là bạn theo ngành Thiết kế, bạn đang ứng tuyển vào vị trí thiết kế thì bạn nên chuẩn bị CV Infographic.

Ngược lại, nếu không phải là do nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc không liên quan tới ngành thiết kế thì bạn không nên chuẩn bị CV Infographic. Các nhà tuyển dụng vãn yêu thích một bản CV truyền thống hơn.

2. Kinh nghiệm tạo mẫu CV Infographic

Để tạo CV Infographic thì không đơn giản, nếu như bạn không phải người theo lĩnh vực thiết kế, khả năng sáng tạo của bạn không cao thì bạn sẽ gặp khó khăn.

Khi tạo CV Infographic, bạn cần chuẩn bị cho minh khả năng về đồ họa, thiết kế; khả năng về việc đọc và nhận biết các loại đồ thị cũng như là những hình ảnh có tính chất để minh hoạ các dạng dữ liệu.

Kinh nghiệm tạo mẫu CV Infographic
Kinh nghiệm tạo mẫu CV Infographic

Bạn cần phải sắp xếp các bố cục ngăn nắp, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng với một mẫu CV Infographic màu mè, rối và không biết phần nào rõ phần nào cả. 

Nếu như bạn không phải là người tinh tường về đồ họa, không giỏi thiết kế và thẩm mỹ không cao thì cách tốt nhất mà bạn nên lựa chọn một trang web hỗ trợ bạn tạo ra bản CV xin việc Infographic.

Một trong những hệ thống đó chính là trang vieclam88.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu CV Infographic được nghiên cứu và thiết kế thật sự chuyên nghiệp.

Bạn sẽ có thể xóa bỏ đi mọi nỗi lo lắng khi không biết làm thế nào để lựa chọn cho mình một mẫu CV Infographic ấn tượng.

3. Nguyên tắc đối với các mẫu CV Infographic

Để có được mẫu CV Infographic độc đáo thì bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc đối với các mẫu CV Infographic
Nguyên tắc đối với các mẫu CV Infographic

3.1. Giảm màu sắc trong CV

Với yếu tố nổi bật trong CV Infographic chính là hình ảnh và màu sắc. Các màu sắc được kết hợp với nhau sao cho CV của bạn toát ra được nét hài hòa nhất.

Bạn hãy tuân thủ nguyên tắc giảm yếu tố màu sắc trong CV, bạn chỉ nên sử dụng khoảng từ 3 cho tới 4 màu sắc trong một bản CV là vừa đủ để có thể kết hợp chúng lại với nhau.

Bạn nên chọn nền CV là các màu sắc tươi sáng, bên trong nội dung sẽ lựa chọn những màu sắc tối hơn. 

3.2. Lựa chọn  phong cách CV Infographic chuyên nghiệp

CV dạng Infographic dưới hình thức tài liệu phong cách chuyên nghiệp, bởi vì CV Infographic là đại diện cho sự hiện đại, khác với phong cách CV truyền thống. 

Chính bởi thế mà bạn cần làm sao cho mẫu CV của bạn trở nên trông thật chuyên nghiệp.

Sự chuyên nghiệp ở đây đến từ những yếu tố rất đơn giản thôi, bạn cần cung cấp vào đó các thông tin chính xác, nên lựa chọn cách thiết kế với kích thước vừa phải, không đưa vào kiểu thiết kế nhí nhảnh, năng động hay dễ thương.

Bạn nên tạo mẫu CV Infographic theo phong cách chuyên nghiệp
Bạn nên tạo mẫu CV Infographic theo phong cách chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, bạn cần loại bỏ ngay kiểu thiết kế hoạt hình, điều này không giúp cho bạn có vẻ trưởng thành hay chín chắn hơn đâu. 

Tiếp đến là sự chuyên nghiệp được thể hiện ở các font chữ, bạn nên lựa chọn các font chữ được ưu tiên sử dụng phổ thông như là Arial hay Time New Roman.

Bạn không nên dùng những font chữ dạng trang trí, cầu kỳ, hoa văn hay uốn lượn.

3.3. Bố cục CV Infographic cần phải khoa học, chặt chẽ

Yếu tố quan trọng tiếp đó là bố cục trình bày các phần trong CV Infographic, bạn hãy đảm bảo kết hợp giữa các bố cục thật chặt chẽ. 

Bạn hãy cố gắng để có thể sắp xếp lại những phần thông tin để chúng có thể theo một trình tự về mặt thời gian sao cho phù hợp. 

Những thông tin quan trọng cần phải được đặt ở phía trên của CV để phục vụ cho việc nhà tuyển dụng cập nhật được.

3.4. Đảm bảo cho CV Infographic có sự đơn giản

Điều vô cùng quan trọng bất cứ ai đang có ý định tạo bản CV Infographic cần nắm lòng đó là hãy luôn tạo ra bản CV Infographic đơn giản.

Nhiều nhà tuyển dụng gặp vấn đề trong việc tìm thông tin, đọc hiểu thông tin trong CV Infographic của bạn. Chính vì thế mà bạn hãy tạo ra sự đơn giản từ nội dung cho tới hình thức, màu sắc, 

Đảm bảo cho CV Infographic có sự đơn giản
Đảm bảo cho CV Infographic có sự đơn giản

Bạn cần đơn giản hóa những nội dung bên trong và vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản như là tên tuổi, điểm mạnh (Kinh nghiệm, kỹ năng), thông tin liên lạc…

4. Những lưu ý quan trọng khi tạo CV Infographic

Để sở hữu cho mình bản CV Infographic thì bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau:

- Tiêu đề CV Infographic cần phải nổi bật và bắt mắt: 

Phần tên và phần giới thiệu của bạn sẽ cần là phần nổi bật, hãy làm chúng khác biệt so với các phần khác trong CV. 

Ở phần này thì bạn nên dùng cỡ chữ lớn hơn so với cỡ chữ ở những phần khác.

- Phần kỹ năng, điểm mạnh, kinh nghiệm:

Bạn hãy đưa ra thông tin về chuyên môn của bạn có liên quan tới vị trí ứng tuyển, bạn cần phải chỉ ra các điểm mạnh, thông tin về học vấn cụ thể, thời gian kinh nghiệm làm việc trước đây được sắp xếp theo trình tự khoa học.

Với kinh nghiệm của bạn thì bạn có thể trình bày bằng biểu đồ, bạn có thể tạo ra các cột biểu đồ dễ nhìn, đảm bảo nhà tuyển dụng nhìn vào là đã hiểu được thông tin bạn đưa vào. 

- Các phần thông tin khác:

Với phần Sở thích thì bạn hãy dùng những Icon ấn tượng thay vì việc bạn sử dụng chữ viết. Những Icon sẽ giúp cho bạn thể hiện được tư duy và sự hoạt bát của bạn.

Với phần triết lý, quan điểm sống của bạn thì bạn nên đưa vào trong CV Infographic, điều mà trong CV truyền thống không áp dụng.

Những lưu ý quan trọng khi tạo CV Infographic
Những lưu ý quan trọng khi tạo CV Infographic

Như thế, với bản CV Infographic và những hướng dẫn chi tiết trên đây thì hy vọng bạn đã biết cách để có thể tạo cho mình mẫu CV Infographic ấn tượng rồi phải không nào? Mong rằng tất cả những ai lựa chọn trình bày CV Infographic sẽ có thể tạo ra được những mẫu hoàn hảo và ưng ý.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: