Inc là gì? Định nghĩa, so sánh Inc và thuật ngữ khác chi tiết

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-04-27 09:52:36

INC là gì? INC được vận dụng như thế nào trong cuộc sống và dùng nhiều trong lĩnh vực gì? Tìm hiểu những thông tin về INC là gì qua bài viết chi tiết bên dưới để nâng cao hơn những hiểu biết cơ bản về INC là gì?

1. Khái quát về INC là gì? Tìm hiểu thông tin cơ bản của INC

Đối với INC thì chúng ta thường bắt gặp xuất hiện rất nhiều sau các thông tin cơ bản của các công ty,… khi đó bạn có thực sự dừng lại để tìm hiểu rằng tại sao lại có rất nhiều thông tin liên quan tới INC xuất hiện ở đó tới như vậy hay không?

Khái quát về INC là gì? Tìm hiểu thông tin cơ bản của INC
Khái quát về INC là gì? Tìm hiểu thông tin cơ bản của INC

Liệu rằng, đằng sau tên của các công ty thay vì là INC thì có thể thay thế vào đó là tên của từ viết tắt khác hay không? Inc được sử dụng nhiều đến thế nào trong cuộc sống của chúng ta và trong khía cạnh mà nó đang ám chỉ. Ngay sau đây, vieclam88.vn sẽ chia sẻ với các bạn về những thông tin INC là gì?

- Đầu tiên, giải thích về mặt nghĩa đen của từ INC, chúng ta có thể đưa ra các phân tích về mặt nghĩa đen của từ này như sau:

INC chính là một từ được viết tắt của cụm từ tiếng Anh cụ thể là: Incorporated, dịch nghĩa tiếng Việt thì có nghĩa chính là "sát nhập", được hợp thành các tổ chức. Hiểu nghĩa đầy đủ khi dịch tiếng Anh sang ý nghĩa tiếng Việt chỉ các công ty có chung lòng/đồng lòng, chung sức để đồng ý sát nhập lại với nhau để cùng làm việc, cùng xây dựng nên một hệ thống có kết cấu vững chắc và tiến lên hơn nữa để trở thành một tập đoàn cường thịnh.

Những công ty con này được sát nhập vào thành tập đoàn lớn thì đồng nghĩa với việc các công ty con đó trở thành các cổ phần, đóng góp vào để cùng phát triển. Mỗi một công ty con trong hệ thống tập đoàn lớn các công ty lớn có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn lớn, nếu một trong những công ty con này gặp vấn đề thì sẽ gây ảnh hưởng tới cả tập đoàn lớn.

Xem thêm: Cơ cấu chi phí của các doanh nghiệp

Inc được sử dụng để thể hiện sự lớn mạnh mang tầm quy mô tập đoàn của doanh nghiệp
Inc được sử dụng để thể hiện sự lớn mạnh mang tầm quy mô tập đoàn của doanh nghiệp

Chúng ta cũng có thể phân tích đối với từ INC như sau: INC chính là sự hợp thành và đóng góp cổ phần của nhiều công ty, cốn đầu tư của nhiều công ty gộp lại sẽ tạo nên thế mạnh về vốn cũng như là thế mạnh về tiềm lực của nền kinh tế và tài chính.

Như vậy, từ nhữn phân tích chi tiết ở trên đây thì chúng ta có thể khái quát lại ý nghĩa của INC như sau:

Inc chính là một từ viết tắt của từ tiếng Anh Incorporated, ý nghĩa được dịch ra chính là tập đoàn lớn, là liên hợp của nhiều công ty con hợp lại. Inc hiện được dùng trong các trường hợp là công ty con hợp sức để cùng làm việc, cùng phát triển để tập đoàn lớn phát triển.

Điều kiện: các công ty con sẽ cần phải đóng cổ phần vào để có thể tạo nên thế mạnh về nguồn vốn đầu tư. Khi một công ty con gặp phải những khó khăn nào đó thì toàn bộ tập đoàn sẽ cùng hỗ trợ để vực lại công ty con đó, góp phần giúp cho hệ thống vững mạnh toàn diện.

Tìm hiểu về những quy mô công ty là cổ dông trong hệ thống INC
Tìm hiểu về những quy mô công ty là cổ dông trong hệ thống INC

Mỗi công ty con sẽ là thực thể pháp lý mang tính chất riêng và phải chịu trách nhiệm với nó. Đồng thời, các thành viên chủ chốt trong từng công ty con như là các giám đốc hay các cổ đông trong những doanh nghiệp đó thì sẽ phải có trách nhiệm đối với chính hoạt động của công ty do mình quản lý, khi có vấn đề xảy ra thì các thành viên chủ chốt đó sẽ cần phải phối hợp với nhau để có thể cùng giải quyết vấn đề.

Trang vàng doanh nghiệp

2. Những điểm giống và khác nhau của Inc và Corp

Inc cũng có những điểm giống so với thuật ngữ khác, cụ thể ở đây vieclam88.vn sẽ so sánh với thuật ngữ Corp để nhiều bạn đang muốn biết về điều này có thể hiểu rõ hơn đối với những thông tin cơ bản về sự khác biệt, từ đó mà các bạn có thể phân biệt được đâu là Inc và đâu là Corp.

Những điểm giống và khác nhau của Inc và Corp
Những điểm giống và khác nhau của Inc và Corp

Để tìm hiểu về các điểm giống và khác nhau thì chúng ta cần phải tìm hiểu khái quát về Corp là gì trước, sau đó sẽ có căn cứ để hiêu rõ hơn về điểm giống và khác nhau.

Theo đó chúng ta có thể hiểu về thuật ngữ Corp là gì như sau:

Corp chính là thuật ngữ được viết tắt của từ Corporation, chỉ sự hợp thành của các công ty, vươn tới quy mô là tập đoàn lớn.

Giữa Inc và Corp thì sẽ có nhiều điểm giống và khác nhau cơ bản giữa các yếu tố như là: hình thức, nghĩa vụ trong việc đóng thuế, tính chất pháp lý của vấn đề này, tư cách về pháp nhân…

*) Thứ nhất, về điểm giống nhau

Từ việc tìm hiểu về thuật ngữ Corp cũng như là thuật ngữ Inc thì chúng ta có thể đưa ra những so sánh thiêt thực, cụ thể về thuật ngữ này ở điểm giống nhau như sau:

- Thứ nhất, Corp và Inc đều đóng vai trò là những hậu tố đứn đằng sau tên của các công ty lớn có quy mô tập đoàn.

- Thứ hai, Corp và Inc đều có hình thức cụ thể, giống nhau về tính chất pháp lý, giống nhau về nghĩa vụ đóng thuế và về tư cách pháp nhân…

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

Những điểm giống nhau giữa Corp và Inc là gì?
Những điểm giống nhau giữa Corp và Inc là gì?

- Thứ ba, cả hai thuật ngữ này đều giống nhau về quyền hạn đối với pháp luật, các công ty này đều có thể tung cổ phiếu ra ngoài thị trường nhằm mục đích để huy động nguồn vốn.

- Thứ tư, hai cả hai loại hình này bị phá sản thì những công ty con đóng vai trò là những cổ đông sẽ phải chịu trách nhiệm cụ thể, đó là trả nợ đối với vốn điều lệ, cả hai đều không bị truy thu về mặt tài sản thuộc cá nhân của từng cổ đông để trả nợ.

*) Về đặc điểm khác nhau giữa Inc và Corp

Nói về điểm khác nhau thì giữa hai khái niệm Inc và Corp thì không có quá nhiều điều khác biệt là mấy, giữa hai yếu tố này có điểm khác nhau lớn nhất chính là tên gọi của chúng. Theo đó, khi các tập đoàn được thành lập thì sẽ cần phải thống nhất về tên gọi của chúng, do đó việc lựa chọn tên Inc hay tên Corp là điều mà các doanh nghiệp cần phải hết sức chú ý.

Nếu như các tập đoàn mà đã chọn tên với đuôi Corp thì sẽ không được ghi bất kỳ trên giấy tờ nào với đuôi Inc nữa, nếu ghi sai thì sẽ không đúng và trái phép.

Những đặc điểm khác nhau giữa Inc và Corp
Những đặc điểm khác nhau giữa Inc và Corp

 

Như thế, trên đây chính là các thông tin cơ bản về giải thích ý nghĩa của INC là gì giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ có liên quan. Tìm hiểu các thông tin chi tiết từ bài viết trên đây sẽ góp phần mang đến rất nhiều cơ hội để các bạn lựa chọn loại hình doanh nghiệp cho chính mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: