Hướng dẫn tạo cv xin việc Star chi tiết cho ứng viên

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2021-12-25 09:45:34

CV xin việc là một trong những cầu nối quan trọng giúp các ứng viên của chúng ta đến gần hơn với nhà tuyển dụng và vị trí công việc mong ước. Để tạo ra một chiếc “cầu nối” ấn tượng cho bản thân thì việc áp dụng những phương pháp mới mẻ như Star là một điều mà các ứng viên nên tìm hiểu cho mình. Sau đây, vieclam88.vn sẽ gửi tặng bạn bài viết về hướng dẫn tạo CV xin việc Star để bạn có thể áp dụng và tự tạo cho mình nhé!

1. Phương pháp Star khi tạo lập CV xin việc

1.1. Tầm quan trọng của CV khi đi xin việc

Xã hội phát triển, thông tin được chia sẻ một cách “chóng mặt” đã khiến cho cơ hội tìm kiếm việc làm của các ứng viên ngày càng mở rộng. Để có thể tạo ra cho mình những lợi thế cạnh tranh trong thời buổi hiện nay thì việc có cho mình một bản CV xin việc để “đánh bóng chính mình” là vô cùng quan trọng.

Dù cơ hội rộng mở nhưng sự cạnh tranh giữa các ứng viên là điều không thể tránh khỏi. Giữa vô vàn sự lựa chọn, CV sẽ trở thành “lý do” để nhà tuyển dụng “để mắt” đến bạn. Có thể nói đây là “điểm sáng” giúp bạn có thể thể hiện chính mình với nhà tuyển dụng một cách chi tiết và ấn tượng nhất nếu được tạo lập một cách thông minh, hợp lý.

Thời đại công nghệ số cùng với sự sáng tạo không ngừng đã khiến “gen Z” trở thành một thế hệ tiềm năng để những nhà tuyển dụng có thể bổ sung nguồn nhân lực cho mình. Nếu bạn là một “gen Z” chính hiệu và đang muốn tìm hiểu về những phương pháp tạo CV ấn tượng để có thể tìm kiếm cơ hội cho mình thì không thể bỏ qua phương pháp Star mà chúng tôi giới thiệu sau đây.

Tầm quan trọng của CV khi đi xin việc
Tầm quan trọng của CV khi đi xin việc

1.2. Phương pháp Star trong tạo lập CV xin việc

Star là một phương pháp đang dần trở nên phổ biến được các ứng viên sử dụng khi muốn tạo lập một bản CV. Dù phổ biến nhưng đối với những bạn trẻ mới bắt đầu tìm hiểu về khái niệm CV thì đây cũng không phải là một điều dễ dàng. Vậy tạo CV theo phương pháp Star là gì? Hướng dẫn tạo CV xin việc Star sẽ ra sao?

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm Star. Star là một phương pháp được hình thành từ 4 yếu tố đó là S (Situation - tình huống), T (Task - nhiệm vụ), A (Action - hành động), R (Result - kết quả). Đây là một phương pháp được các nhà tuyển dụng áp dụng để đặt ra các câu hỏi cho ứng viên của mình trong những buổi phỏng vấn. 

Việc viết một CV xin việc theo phương pháp Star sẽ giúp các ứng viên chủ động hơn trong quá trình ứng tuyển của mình đặc biệt là tính ứng dụng của nó tại buổi phỏng vấn quan trọng. Vậy làm thế nào để có thể viết một CV theo phương pháp này? Sau đây sẽ là hướng dẫn tạo CV xin việc Star chi tiết mà chúng tôi gửi đến bạn.

Tầm quan trọng của CV khi đi xin việc
Phương pháp Star trong tạo lập CV xin việc

2. Hướng dẫn tạo CV xin việc Star cho các ứng viên

2.1. Thành phần và bố cục của CV xin việc Star

Một Cv xin việc viết theo phương pháp Star sẽ bao gồm thành phần và bố cục đầy đủ theo cấu tạo mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên: S.T.A.R. Trong đó,

S - Situation sẽ ứng với phần kinh nghiệm bản thân ở trong CV. Phần mà bạn tóm tắt cho nhà tuyển dụng về những kinh nghiệm của mình có liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

T - Task sẽ ứng với phần mà bạn trình bày về những nhiệm vụ công việc nổi bật mà bạn đã từng trải qua từ những vị trí công việc cũ.

A - Action là những hành động cụ thể của bạn trong các thành phần của toàn bộ CV. Ví dụ nếu bạn đang trình bày phần kỹ năng bản thân thì sẽ không chỉ đơn giản là nêu chung chung như “kỹ năng giao tiếp” mà bạn cần thể hiện những hành động cụ thể để mô tả về kỹ năng này.

R - Result là kết quả sẽ ứng với những gì mà bạn đã đạt được trong việc của mình. Thể hiện được hiệu quả làm việc qua những yếu tố chi tiết như số liệu, vị trí, thành quả mà bạn đã từng đạt được.

Thành phần và bố cục của CV xin việc Star
Thành phần và bố cục của CV xin việc Star

2.2. Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV phương pháp Star

2.2.1. Situation - Tình huống trong tạo lập CV

Áp dụng yếu tố này vào trong CV xin việc thì các ứng viên sẽ thay thế các phương pháp liệt kê thông thường bằng việc đi chi tiết, cụ thể về những kinh nghiệm của bản thân sao cho ấn tượng nhất. Không nhất thiết phải miêu tả quá cụ thể những bạn cần có sự rõ ràng, chi tiết trong trình bày. Đi từ thời điểm nhận việc (bắt đầu ở vị trí nào), những nhiệm vụ mà bạn đã từng đảm nhận theo thời gian cụ thể. Thứ mà công ty muốn biết về ứng viên không chỉ đơn thuần là bạn đã làm việc ở đâu mà họ còn muốn hiểu rõ hơn về những vị trí mà bạn trải qua để có thể hình dung được những kỹ năng mà bạn có có thực sự phù hợp với vị trí đang ứng tuyển hay không.

2.2.2. Task - Nhiệm vụ trong tạo lập CV

Viết Cv theo phương pháp Star thì phần nhiệm vụ các ứng viên sẽ cần nêu ra một số nhiệm vụ nổi bật nhất mà bạn đã từng thực hiện. Đặt nhiệm vụ nổi bật đó vào một tình huống cụ thể, cách giải quyết của bạn để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ và đưa ra được những đánh giá khách quan nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV phương pháp Star
Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV phương pháp Star

2.2.3. Action - Hành động trong tạo lập CV

Chi tiết và cụ thể là hai yếu tố quan trọng nhất khi mang đến những thông tin về hướng dẫn tạo CV xin việc Star mà chúng tôi muốn lưu ý cho bạn. Phần hành động này cũng cần được thể hiện rõ ràng như vậy nếu bạn muốn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thay vì chỉ viết và gạch đầu dòng những ý chung chung thì bạn cần nêu rõ rằng bạn đã làm gì để có được nó. Ví dụ như bạn muốn trình bày về kỹ năng giao tiếp thì bạn cần nêu rõ là “Nhờ vị trí bán hàng, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà tôi đã trau dồi được cho mình những kỹ năng về giao tiếp khéo léo”.

Hành động trong tạo lập CV
Hành động trong tạo lập CV

2.2.4. Result - Kết quả

Nếu quá trình là cả một chặng đường dài thì kết quả chính là thứ có thể nói lên năng lực rõ ràng nhất của bạn khi muốn thể hiện với nhà tuyển dụng. Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp chỉ nhìn vào kết quả để đánh giá ứng viên bởi họ cho rằng số liệu, thành tựu trong công việc là những năng lực hiện thực không thể chối cãi.

Thay vì viết là “trở thành một nhân viên bán hàng giỏi” thì bạn nên viết là “đảm nhận vị trí nhân viên bán hàng với danh hiệu “best counter” liên tiếp trong vòng 6 tháng đầu năm 2022 được ban quản lý công nhận”,... Khi thể hiện phần này trong CV, các ứng viên cần đảm bảo những yếu tố về sự trung thực bởi chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ có cách để phát hiện ra những kết quả mà bạn nói có chính xác và đúng với sự thật hay không.

Bên cạnh đó khi tạo lập một CV cho bản thân, các ứng viên cần tìm hiểu rõ về vị trí công việc thông qua bản mô tả để có thể cân nhắc những kỹ năng, kinh nghiệm của mình có thực sự phù hợp hay không. Cẩn thận để tránh các lỗi về chính tả cũng như trình bày một cách khoa học, logic.

Nếu không có quá nhiều thời gian để có thể tự thiết kế CV thì bạn có thể tham khảo các mẫu CV có sẵn tại vieclam88.vn. Thực hiện tải về và tự chỉnh sửa để tọa thành một bản CV ấn tượng của riêng mình.

 Kết quả
Kết quả là yếu tố quan trong để thể hiện năng lực của ứng viên trong CV

Thông qua những hướng dẫn tạo CV xin việc Star trên đây chắc rằng các ứng viên đã tự tin hơn phần nào khi thực hiết viết CV phải không nào? Website chúc các ứng viên thân yêu sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, luôn nỗ lực và đạt được những vị trí mà mình mơ ước trên con đường sự nghiệp rộng mở nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: