Giải đáp thắc mắc kỹ năng ngành nghề: học photoshop để làm gì?

Icon Author Bùi Thị Minh Tiến

Ngày đăng: 2021-06-21 14:44:55

Adobe Photoshop là một trong những ứng dụng, phần mềm đồ họa nổi tiếng nhất trên thế giới với hàng triệu người sử dụng. Với sự trợ giúp của phần mềm này, rất nhiều những thiết kế hình ảnh đã được tạo ra, phục vụ cho công việc và đời sống của con người, nhất là trong thời kỳ phát triển đa dạng về nhu cầu thẩm mỹ hiện nay. Cùng tìm hiểu về photoshop để nhìn thấy ý nghĩa của việc học photoshop để làm gì và có cho mình định hướng công việc thuận lợi nhé.

1. Giới thiệu sơ lược về photoshop

Photoshop có tên đầy đủ là Adobe Photoshop, là một phần mềm thiết kế đồ họa được xây dựng và phát triển bởi Adobe Systems năm 1988. Phần mềm này đã mở ra một thời kỳ mới huy hoàng cho các kỹ năng, công cụ chỉnh sửa đồ họa và cho đến nay vẫn đang là chuẩn mực dẫn đầu thị trường ảnh bitmap. Trải qua rất nhiều những cải tiến và cập nhật, phiên bản mới nhất hiện nay của phần mềm nổi tiếng này chính là Adobe Photoshop CC. Không chỉ phục vụ cho những mục đích chỉnh sửa, thiết kế tranh ảnh, phần mềm này còn có thể trở thành công cụ thiết kế web đắc lực, dùng để vẽ tranh và vẽ texture cho những ai làm việc cho các chương trình có dạng đồ họa lập thể 3D,...

Photoshop cung cấp cho người dùng những công cụ vô cùng đa dạng mạnh mẽ, vượt trội về tính năng, giúp cho những người sử dụng có thể bộc lộ hết tài năng, thẩm mỹ của mình để sáng tạo những hình ảnh đột phá, biến nó thành kiệp tác của bản thân.

Giới thiệu chung về phần mềm Photoshop
Giới thiệu chung về phần mềm Photoshop

Phần mềm này được sử dụng trên phạm viu rộng lớn, không phân biệt dành cho đối tượng nào, hầu hết mọi người vẫn thường sử dụng nó như một trò tiêu khiến hoặc phục vụ cho công việc ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề có liên quan đến thiết kế và hình ảnh.

Xem thêm: Tối ưu thiết kế bằng top phần mềm thiết kế đồ họa

2. Các kỹ năng photophop mang tới cho người học

Việc học photoshop thường là một sự lựa chọn đối với những bạn làm việc liên quan đến tranh ảnh, thiết kế web, đồ họa,... vì phần mềm này cung cấp những kiến thức và kỹ năng chỉnh sửa ảnh từ cơ bản đến nâng cao, điêu luyện  bằng những công cụ vẽ đa dạng, phong phú để bạn mở rộng cơ hội việc làm của mình.

2.1. Thiết kế, sáng tạo theo ý tưởng riêng

Sau khi học photoshop, bạn có thể áp dụng những kỹ năng thiết kế, sử dụng các công cụ trong phạm vi cho phép của photoshop để hiện thực hóa những ý tưởng của mình. Nếu trước đây, khi bạn chưa được học chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm này, sẽ rất khó cho bạn để có thể biểu diễn, minh họa một ý nghĩ bằng hình ảnh. Hơn nữa, các công cụ trong Photoshop rất đa dạng, đảm bảo rằng bạn sẽ có thể tận dụng hết khả năng của mình một cách thuận tiện nhất thay vì phải sử dụng đến những công cụ thủ công như giấy, màu vẽ, các họa cụ khác.

Dùng photoshop để thiết kế các hình ảnh theo ý tưởng của mình
Dùng photoshop để thiết kế các hình ảnh theo ý tưởng của mình

2.2. Phục chế ảnh cũ

Chắc hẳn bạn cũng đã từng tiếc nuối những tấm ảnh kỷ niệm cũ kỹ của ông, bà, bố mẹ ngày xưa dần mờ đi, phai nhòe theo thời gian. Với kỹ năng sử dụng photoshop, bạn có thể tự mình phục chế những tấm ảnh như vậy, làm mới nó, để những hồi ức quý giá được lưu giữ một cách an toàn và cẩn thận hơn. Bạn cũng có thể giúp những khách hàng của mình tìm về với những kỷ niệm của họ qua công việc phục chế ảnh này.

Kỹ năng phục chế ảnh cũ
Kỹ năng phục chế ảnh cũ

2.3. Tạo kiểu chữ nghệ thuật

Tạo chữ nghệ thuật là một kỹ năng đáng giá để bạn học qua photoshop. Mỗi sản phẩm luôn luôn có những ký tự chữ trên đó để đánh dấu thương hiệu của mình. Học được cách thiết kế chữ nghệ thuật, bạn đã tới gần hơn với những công việc liên quan đến thiết kế bao bì, ngoại hình cho sản phẩm sao cho hợp thẩm mỹ và thu hút người dùng rồi đó.

2.4. Chỉnh màu ảnh

Màu ảnh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cảm giác, cảm xúc của người xem bức ảnh. Nó có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý con người hơn là bạn tưởng, vì vậy, kỹ năng chỉnh màu ảnh sau khi học photoshop sẽ giúp bạn hiểu hơn về các sắc thái, sự khác biệt về màu sắc và thiết kế màu sao cho phù hợp với hoàn cảnh, sản phẩm khách nhau.

Kỹ năng chỉnh màu ảnh quan trọng trong nghề đồ họa
Kỹ năng chỉnh màu ảnh quan trọng trong nghề đồ họa

2.5. Chỉnh sửa các ảnh có sẵn

Khả năng chỉnh sửa các ảnh có sẵn là một trong những kỹ năng đem lại trải nghiệm thú vị cho bạn khi học photoshop. Bạn có thể cắt bớt, xóa bỏ, thêm vào, gắn ghép tùy ý bạn muốn vào một bức ảnh có sẵn. Với kỹ năng này, bạn có khả năng biến những bức ảnh với nội dung không thể thành có thể, khiến chúng trở nên xinh đẹp hơn, nổi bật hơn với ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải tới người xem bức ảnh này.

3. Các định hướng nghề nghiệp khi học photoshop

Kỹ năng photoshop ngày càng trở nên phổ biến trong các yêu cầu của nhà tuyển dụng khi ngành công nghiệp đồ họa, minh họa đang phát triển rất nhanh. Bạn có thể tìm thấy cơ hội việc làm khá rộng khi sở hữu kỹ thuật photoshop ở một mức độ đạt chuẩn.

Bạn có thể sử dụng photoshop để tìm vị trí công việc nhà thiết kế web. Công việc này cần  sử dụng Photoshop để xây dựng giao diện cho các website, phần mềm, ứng dụng để tăng trải nghiệm thị giác của người dử dụng.

Bạn cũng có thể làm nhà thiết kế in ấn, sử dụng Photoshop để tạo ra những ấn phẩm, poster, banner,... Công việc này rất thú vị khi cho bạn cơ hội để thỏa sức sáng tạo với những hình vẽ, ý tưởng xinh đẹp, độc đáo của mình để tô điểm thêm cho những sản phẩm chính, những sự kiện, hoạt động càng thêm ấn tượng về cách trang trí, trưng bày.

Kỹ năng photoshop có thể giúp bạn trong nhiều nghề khác nhau
Kỹ năng photoshop có thể giúp bạn trong nhiều nghề khác nhau

Một định hướng khác cho bạn với kỹ năng photoshop là trở thành thợ chụp hình và phục hồi ảnh cũ. Công việc này yêu cầu những kỹ năng chỉnh sửa và phục chế ảnh rất nhiều để tạo ra những hình ảnh chất lượng nhất, khiến khách hàng đến chụp ảnh và phục chế ảnh hài lòng với kết quả họ nhận được.

Bạn còn có khả năng trở thành nhà thiết kế thời trang nếu như biết kết hợp những ý tưởng thời trang của mình với những kỹ năng photoshop. Công việc này hẳn sẽ đem lại cho bạn những thành công và năng suất công việc nhất định khi làm việc khoa học và ứng dụng hợp lý.

Xem thêm: Điểm danh các phần mềm thiết kế Catalogue hiệu quả nhất

4. Học photoshop ở đâu?

Có hai cách để bạn có thể học photoshop, đầu tiên là chọn lựa những trung tâm dạy photoshop và tham gia các khóa học kỹ năng của họ, thứ hai là bạn có thể tự mình học ở nhà. Mỗi một lựa chọn đều có ưu, nhược điểm riêng của nó, bạn có thể xem xét và quyết định cách học phù hợp với bản thân mình.

Với cách học ở trung tâm, hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo kỹ năng photoshop trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thật kỹ độ tin cậy và chương trình học cụ thể của mỗi trung tâm trước khi đi học vì dù sao giá của một khóa học cũng không hề rẻ, tùy mức độ kỹ năng mà có thể rơi vào khoảng từ 5 – 10 triệu. Việc đi học ở trung tâm sẽ giúp bạn có kiến thức bài bản hơn khi được hướng dẫn bởi các giáo viên và giải đáp mọi thắc mắc khi bạn cần. Bạn cũng có thể giao lưu cùng với nhiều bạn bè trong lớp học và chia sẻ trải nghiệm của mình một cách cởi mở hơn.

Tự học photoshop tại nhà theo hướng dẫn trên internet
Tự học photoshop tại nhà theo hướng dẫn trên internet

Nếu như vấn đề tài chính để đăng ký một khóa photoshop ngăn cản bạn đến với các cơ sở đào tạo, vậy thì cũng đừng lo, bạn có thể tự học photoshop tại nhà bằng chính nỗ lực của bản thân mình. Hiện nay, bạn có thể tìm kiếm khá nhiều những video hướng dẫn photoshop miễn phí trên internet, bạn có thể tận dụng những nguồn thông tin đó để tự học kỹ năng chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm này. Tuy nhiên, bạn sẽ phải rất cố gắng để hiểu và nhớ hết tất cả những kỹ năng, đồng thời, những kiến thức đó có thể không chính thống và có khả năng sẽ gây khó khăn cho bạn trong một số trường hợp lạ. Bạn cũng không có ai để học hỏi và giải đáp thắc mắc khi gặp phải vấn đề trong học tập nữa.

Photoshop là một trong những công cụ hữu ích nhất trong việc chế tạo đồ họa mà bạn nên biết. Vieclam88.vn đã đưa ra những thông tin giải thích học photoshop để làm gì cho các bạn trong những phần trên, mong rằng bạn đã cảm thấy hài lòng và có quyết định có học photoshop hay không cho bản thân mình nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: