Học nghề Spa trong bao lâu thì có mức lương ổn định?

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-03-05 08:24:19

Một trong các ngành nghề được khá nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay đó là học nghề Spa bởi không mất nhiều thời gian học mà khả năng ra làm nghề cũng nhanh chóng. Vậy học nghề Spa trong bao lâu thì sẽ có mức lương ổn định, thu nhập cao như bao người mơ ước? Hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu ngay trong nội dung sau để nắm rõ!

1. Bạn hiểu gì về nghề Spa?

Spa có nguồn gốc của từ Latin viết tắt trong Sanitas per aqua, được hiểu là chăm sóc sức khỏe tốt nhờ vào nước, Spa tại thời Trung Cổ lại được hiểu là một phương thức trị bệnh qua hơi nước cũng như nguồn nước khoáng đến từ thiên nhiên hỗ trợ mọi người đem lại một sức khỏe tốt. Thông thường theo cách vận dụng thời đại hiện nay thì dịch vụ chăm sóc Spa làm đẹp sức khỏe massage bằng nước, quy trình này là sự kết hợp giữa các trang thiết bị máy móc tân tiến và sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ thiên nhiên.

Định nghĩa về Spa cũng chưa được Hiệp Hội Spa đưa ra cụ thể, nó bao gồm toàn những phương pháp, liệu pháp hỗ trợ cần bằng trạng thái cho tâm hồn và cơ thể của con người. Do đó đây không chỉ là một ngành nghề giúp cho con người biết cách để chăm sóc sức khỏe, tinh thần tốt hơn mà nó còn giúp tân trang lại nhan sắc cho phái đẹp.

Ngành Spa là một ngành dành cho nhiều đối tượng này, chỉ cần bạn là một người có thủ đam mê, nhiệt huyết để theo đuổi nó. Làm bất cứ một điều gì cũng vậy, có sự tận tâm, có sự yêu thích dành cho nghề thì trước sau gì cũng nhuần nhuyễn, thuần thục và trở nên giỏi trong nghề. Bên cạnh đó, ngành nghề spa còn cần một sự kiên trì, tỉ mỉ, tình tế bởi nó có liên quan đến ngành làm đẹp, nếu như không có sự chu đáo cẩn thận sẽ gây ra một hậu quả nghiêm trọng khó mà lường trước. Rèn luyện nếu thiếu kỹ năng, học tập nếu thiếu kiến thức những chỉ có thời gian mới cho bạn chăm chút về sự cẩn trọng trong nghề.

Học nghề spa
Học nghề spa

2. Học nghề Spa trong bao lâu và các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập?

2.1. Học nghề Spa mất khoảng thời gian bao lâu?

Trước khi tham gia học nghề thì bất kỳ một ngành nghề nào điều đầu tiên mà học viên quan tâm chính là khoảng thời gian cần bỏ ra để học nghề. Khi tìm hiểu được chính xác về khoảng thời gian học nghề spa sẽ cho bạn có thời gian sắp xếp, chuẩn bị tinh thần tâm thế để thuận tiện trong quá trình tham gia khóa học spa. 

Một khóa học Spa sẽ kéo dài trung bình từ 2 cho đến 3 tháng, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức trong thời gian này như: Chăm sóc da mặt, massage mặt body, giảm béo, điều trị mụn, những kỹ năng về bán hàng, kỹ năng để chăm sóc khách hàng. Tìm hiểu một môi trường tốt để học tập và phát triển nghề Spa cũng là một yếu tố quan trọng được nhiều người qua tâm, giúp bạn nắm chắc được kiến thức một cách chính xác, chúng ta cần đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm dày dặn đối với ngành nghề chuyên viên mỹ phẩm, nắm vững tay nghề.

Học nghề spa mất bao lâu
Học nghề spa mất bao lâu

2.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập ngành spa

Nếu số lượng sản phẩm bán ra được đánh giá về mức lương của nhân viên spa thì một người giao hàng được xác nhận hoàn thành công việc đầy đủ khi giao hàng. Một số những yếu tố sau đây sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến mức lương ngành spa.

2.2.1. Nhân viên có kiến thức rộng và chuyên sâu

Dù bạn có phải là một kỹ thuật viên spa hay không nhưng đây là điều kiện bắt buộc, tay nghề phát triển được phải nhờ vào kiến thức, xây nhà cao nhà to sẽ không lo bị lung lay nếu như khi đã có nền móng vững chắc. Một khi đã có kiến thức chuyên sâu, vững chắc thì thu nhập, mưc s lương của kỹ thuật viên spa cũng vững như vậy. Và câu hỏi về mức lương nghề Spa rơi vào khoảng bao nhiêu chắc cũng sẽ nhiều người có thể đoán được. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá áp lực vì các kiến thức thuộc ngành thẩm mỹ là không quá khó để tiếp thu giống như một số lĩnh vực khác bởi nó thân thuộc với phái đẹp và gắn liền với cuộc sống thường ngày. Một khi đã đam mê và yêu thích nó thì bạn sẽ thấy vô cùng đơn giản trong việc tiếp thu kiến thức.

Kiến thức chuyên sâu
Kiến thức chuyên sâu

2.2.2. Tay nghề vững vàng

Qua nhiều năm thực hành trong công việc thì trình độ tay nghề của bạn sẽ được nâng cấp theo thời gian tuy nhiên đối với một kỹ thuật viên mới ra nghề thì sẽ ra sao? Trên thực tế thì học viên sẽ được thực hành song song trong quy trình tham gia khóa học tại những trung tâm đào tạo thẩm mỹ. Các giảng viên mới có bề dày kinh nghiệm trong nghề hỗ trợ học viên làm quen và dần trở nên thành thạo với kỹ thuật vận hành máy, thao tác chăm sóc. Ngoài ra thì còn có những chương trình giúp hỗ trợ tại một số trung tâm để đào tạo thẩm mỹ, những học viên sẽ có cơ hội thực tập tại địa điểm tân tiết, có phản hồi cải thiện. 

2.2.3. Bằng cấp và chứng chỉ nghề spa

Đây là một vấn đề khá quan trọng và cần thiết nhưng có một số bạn lại không hề quan tâm, nó sẽ quyết định đến mức lương của bạn khi ra nghề nếu như không có sự xuất hiện của tấm bằng nghề là một điều vô cùng thiếu sót. Sự khẳng định của việc kiến thức mà hc]ngs nghỉ nghề mang lại được học bài bản trực tiếp từ đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm.

Tại địa điểm thẩm mỹ viện, tiệm spa uy tín thì vấn đề những kỹ thuật viên có chứng chỉ chắc chắn sẽ làm cho dịch vụ tăng lên giá trị của họ. Phía khách hàng có thêm lòng tin, yên tâm hơn cho nền bạn không nên bỏ qua yếu tố này nếu như muốn mức thu nhập của mình ở mức cao trong spa.

Bằng cấp spa
Bằng cấp spa

2.2.4. Thấu hiểu khách hàng

Đối với một nhân viên bình thường tại spa nếu như bạn muốn biết lương khoảng bao nhiêu trên một tháng thì câu trả lời sẽ rơi vào tầm khoảng 6 triệu đồng. Tuy nhiên tại những thẩm mỹ viện lớn nếu như vẫn câu hỏi đó thì mức lương của họ hoàn toàn khác hẳn sẽ rơi vào 15 triệu đồng trên 1 tháng. Điều này là minh chứng cho bạn thấy về việc hơn nhau tại chỗ thấu hiểu tâm lý của khách hàng, đơn giản mức lương ban đầu bạn chỉ vào tầm khoảng 4 đến 5 triệu đồng và nó thể cao hơn gấp 4 - 5 lần khi bạn thực sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, mỗi lần liệu trình thành công thì bạn có thể nhận tip từ khách hàng rơi vào 500 nghìn cho tới 1 triệu đồng.

Bởi những kỹ thuật viên giỏi trong nghề, tay nghề chuyên nghiệp họ đều là người biết khách hàng cần gì, muốn gì chỉ qua vài câu giao tiếp cơ bản, họ biết đánh trúng vào tâm lý, khơi gợi nhu cầu, hướng dẫn cho khách hàng sử dụng phù hợp dịch vụ cần thiết cũng như kết hợp cùng các dịch vụ khác sao cho hiệu quả hơn. Khi ấy, không chỉ họ đang thực hiện dịch vụ mà còn mang thêm nguồn lợi nhuận cho thẩm mỹ viện, spa.

Thấu hiểu khách hàng
Thấu hiểu khách hàng

3. Cơ sở để lựa chọn trung tâm học nghề spa chất lượng

Học nghề spa trong thời gian gần đây đang trở thành một xu hướng hot của giới trẻ. Nhu cầu ngày càng tăng cao của học viên nắm bắt được xu thế này thì đã có hàng ngàn trung tâm, cơ sở đào tạo mọc lên tuy vậy không phải bất cứ địa chỉ nào cũng bảo đảm chất lượng uy tín như họ quảng cáo. Do đó học viên sẽ căn cứ vào trong các tiêu chí sau khi tiến hành lựa chọn địa chỉ trung học nghề spa.

3.1. Giáo trình logic bài bản được cung cấp đầy đủ

Riêng trong nghề spa thì học viên cần phải được dạy và học theo một truy trình thứ tự từ cơ bản đến nâng cao, cơ bản đến chuyên sâu, chăm sóc đến điều trị cho nên học viên cần chọn những trung tâm cung cấp giáo trình logic, bài bản. Đặc biệt hơn nữa là trong giáo trình cũng phải có nội dung nắm bắt đầy đủ những xu thế làm đẹp mới và soạn thảo một cách dễ hiểu nhất.

Học phải đi đôi với hành và trong nghề spa cũng vậy, bên cạnh giờ học lý thuyết thì cần thực hành thường xuyên như vậy mới có va vấp thực thế, học viên sẽ dần tay nghề nâng cao, đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Do đó mà sau khi học xong thì học viên có cơ hội hoàn thiện kỹ năng cơ bản và xin việc.

Cung cấp giáo trình
Cung cấp giáo trình

3.2. Giảng viên chuyên nghiệp

Trong trung tâm bạn chọn học đều là bác sĩ, chuyên gia hàng đầu đối với lĩnh vực spa này. Không chỉ có kiến thức rộng, chuyên sâu mà trong đó tay nghề cũng phải thật sự vững vàng. Một học viên giỏi đều nhờ vào một người thầy tốt, có tâm, nếu bạn sai lầm ngay từ bước chọn thầy thì sẽ sai trong cả quá trình học. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nên chọn đội ngũ giảng viên như thế nào cho thật phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc học nghề spa trong bao lâu thì có thu nhập ổn định. Hy vọng sau bài viết đến từ vieclam88.vn mỗi người sẽ có thêm kiến thức và chuẩn bị thật tốt cho quá trình học spa của bản thân. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những nội dung bổ ích kế tiếp của chúng tôi.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: