Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-07-05 14:41:20

Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng vì nó là công cụ đưa bạn vào nghề. Một bộ hồ sơ được chuẩn bị tốt sẽ làm hài lòng nhà tuyển dụng và giúp bạn vượt qua mọi ứng viên đối thủ. Nhưng làm thế nào để tạo ra điều đó, đây là một dấu chấm hỏi lớn không phải ai cũng có thể giải đáp. Nhưng nếu như bạn đọc được bài viết này, câu trả lời tuyệt vời nhất sẽ dành cho bạn.

1. Việc chuẩn bị hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng quan trọng như thế nào?

Hồ sơ xin việc nói chung là một công cụ, một vũ khí chiến lược quan trọng để đưa một người lao động đến gần hơn với cơ hội sở hữu việc làm. Vậy nên trong bất cứ ngành nghề nào chúng ta cũng sẽ được yêu cầu phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và đúng chuẩn để giúp nhà tuyển dụng chọn lọc và đưa ra quyết định tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng
Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng

Với giá trị đó, khi bạn muốn xin vào làm tại vị trí kỹ sư xây dựng thì cần chuẩn bị một bộ hồ sơ thật chuẩn chỉnh. Trong bộ hồ sơ này sẽ bao gồm các giấy tờ giúp bạn thể hiện rõ các đặc điểm, yếu tố thuộc về bản thân mình có sự phù hợp với công việc kỹ sư xây dựng.

Tất cả những giấy tờ thuộc hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng sẽ đem đến cho nhà tuyển dụng cái nhìn bao quát nhất về bạn để họ biết được bạn là ai, thấy được cả lý do bạn muốn ứng tuyển vị trí này là gì, những yếu tố thuộc về kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ,… của bạn đáp ứng yêu cầu công việc ra sao, mong muốn của bạn là gì khi phát triển tại vị trí kỹ sư xây dựng,…

Bộ hồ sơ xin việc vị trí kỹ sư xây dựng
Bộ hồ sơ xin việc vị trí kỹ sư xây dựng

Rõ ràng, với ý nghĩa và vai trò trên, chúng ta đặt vào trường hợp nếu không có bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng thì chắc chắn bạn không thể nào tiếp cận được với nhà tuyển dụng. Họ chẳng thể biết được bạn là ai chứ chưa nói tới việc họ sẽ nhận diện được những tiềm năng của bạn ở trong nghề kỹ sư xây dựng có hay không.

Vậy thì nhất định phải có cho mình một bộ hồ sơ xin việc vào vị trí kỹ sư xây dựng bạn nhé. Thậm chí còn phải chuẩn bị bộ hồ sơ đó thật tốt, khiến cho nhà tuyển dụng hài lòng về bạn, có ấn tượng tốt hơn so với những đối thủ khác. Vậy để đạt được mục tiêu đó, bạn cần lưu ý điều gì?

Những thông tin chia sẻ ở bên dưới sẽ tiếp tục chia sẻ đến những ứng cử viên tại vị trí kỹ sư xây dựng mọi lưu ý quan trọng để tạo nên một bộ hồ sơ hoàn chỉnh nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành xây dựng đúng chuẩn

2. Xác định những yếu tố không thể thiếu trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng

Cũng giống như hồ sơ xin việc ở mọi ngành nghề khác, bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng bao gồm các giấy tờ sau đây:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật

- Đơn xin việc tại vị trí kỹ sư xây dựng

- CV xin việc kỹ sư xây dựng

- Các giấy tờ về bằng cấp, bảng điểm

- Sổ hộ khẩu photo công chứng, căn cước công dân photo công chứng, giấy khám sức khỏe

Yếu tố nào có trong hồ sơ xin việc xây dựng?
Yếu tố nào có trong hồ sơ xin việc xây dựng?

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị cả Thư xin việc để bộ hồ sơ có thêm điểm khác biệt, tạo ra sự ấn tượng sâu sắc hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Mỗi một loại giấy tờ trên đều có cách trình bày riêng. Nhiệm vụ của bạn đầu tiên đó là không được để vắng mặt bất cứ giấy tờ nào trong số đó, tiếp theo là trình bày đúng cách của từng giấy tờ để chúng có thể hoàn thành mục tiêu của riêng chúng.

Không thể phủ nhận rằng, trong bộ hồ sơ có những giấy tờ mang nội dung gần như nhau nhưng bản chất chúng có mục đích khác nhau, nội dung và hình thức cũng sẽ được trình bày khác biệt. Chính vì thế mà nhiều người rất khó để trình bày từng loại làm sao cho nội dung không bị chồng chéo với nhau mà vẫn thể hiện được màu sắc riêng và mục đích riêng trong cách thể hiện và giúp bạn pr bản thân. Hãy rạch ròi từng yếu tố đó trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng dựa vào những bí quyết dưới đây.

3. Những lưu ý quan trọng khi trình bày các giấy tờ trong hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng

3.1. Bản Sơ yếu lý lịch cho ứng viên Kỹ sư xây dựng

Không phải giới thiệu quá nhiều về bản sơ yếu này nữa bởi lẽ nó quá quen thuộc, được sử dụng trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống như xin việc, làm giấy tờ liên quan đến các thủ tục hành chính. Vậy thì khi đi xin việc làm kỹ sư xây dựng, cách viết Sơ yếu tự thuật có gì khác so với cách thông thường chúng ta vẫn biết hay không?

Lưu ý chuẩn bị hồ sơ xin việc vị trí kỹ sư xây dựng
Lưu ý chuẩn bị hồ sơ xin việc vị trí kỹ sư xây dựng

Bởi vì bản sơ yếu này đã có mẫu sẵn và hầu hết không ai tự viết tay một bản sơ yếu, tất cả đều trình bày qua khung mẫu có sẵn. Nhiệm vụ quan trọng của bạn khi trình bày nội dung là phải đảm bảo các thông tin được nêu ra chính xác, rõ ràng đủ để nhà tuyển dụng nắm bắt được những thông tin cơ bản nhất về bạn.

3.2. Đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Mặc dù CV luôn được đề cao vai trò với sự quyết định bạn có được tuyển hay không nhưng thứ được nhà tuyển dụng đọc ngay sau bản Sơ yếu lý lịch khi nhận về bộ Hồ sơ xin việc của ứng viên lại không phải là CV xin việc là chính là lá đơn xin việc. Ngành xây dựng vốn là một ngành khá đặc thù với những yêu cầu, đòi hỏi khá khắt khe về chuyên môn. Thế nên, khi trình bày đơn xin việc cho vị trí kỹ sư xây dựng, bạn cần khéo léo nhấn mạnh hai nội dung quan trọng hàng đầu đó là kinh nghiệm việc làm của bạn trong nghề xây dựng và trình độ chuyên môn bạn được đào tạo có đúng chuyên ngành hay không.

Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng có những giấy tờ gì?
Hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng có những giấy tờ gì?

Số điểm tốt nghiệp của bạn cao hoặc có một tấm bằng tốt được cấp từ những ngôi trường danh giá như Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc chính là lợi thế lớn để bạn đưa vào đơn xin việc và ghi điểm. Tiếp theo hãy dành một phần nội dung để trình bày những kỹ năng của bạn có thể phục vụ tốt tại vị trí kỹ sư xây dựng.

Xem thêm: Cẩm nang toàn tập về file mềm hồ sơ xin việc - Những lưu ý cần biết

3.3. CV xin việc cho vị trí Kỹ sư xây dựng được viết như thế nào?

Trong CV ứng tuyển tại vị trí kỹ sư xây dựng có rất nhiều mục nội dung. Nguyên tắc chung khi trình bày giấy tờ này đó chính là ngắn gọn, súc tích. Trong đó, tập trung nêu lên những điểm mạnh của bạn đang sở hữu có liên quan và phục vụ hiệu quả cho ngành xây dựng.

Chẳng hạn khi trình bày trình độ học vấn, bạn cần nêu rõ thông tin về trường đào tạo và chuyên ngành tốt nghiệp và chắc chắn hai nội dung này đều gắn liền với ngành xây dựng, ví dụ như bạn tốt nghiệp tại trường Đại học Xây dựng, trường Đại học kiến trúc.

Nêu chi tiết thông tin về trình độ học vấn bạn đạt được ở chuyên ngành đào tạo của mình kèm theo đó là loại bằng cấp đạt được, điểm trung bình tốt nghiệp. Chỉ cần liệt kê rõ ràng những thông tin như vật để nhà tuyển dụng nhận diện được rõ trình độ học vấn của bạn có liên quan như thế nào đến ngành xây dựng nói chung và vị trí việc làm kỹ sư xây dựng nói riêng.

Trình bày đúng chuẩn bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng
Trình bày đúng chuẩn bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng

Hoặc trình bày phần kỹ năng, bạn hãy chọn lọc những kỹ năng đang sở hữu có thể sử dụng để phục vụ công việc kỹ sư xây dựng. Đừng nêu tất cả kỹ năng bạn có dù không liên quan đến nghiệp vụ kỹ sư xây dựng như kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp thông thạo ngoại ngữ,… vì chúng chẳng thể giúp ích gì được cho công việc kỹ sư xây dựng trong khi những kỹ năng cần thiết hơn như đọc bản vẽ kỹ thuật, bóc tách khối lượng, sử dụng thành thạo những công cụ hỗ trợ thiết kế bản vẽ xây dựng,… bạn lại không có.

Qua một vài ví dụ minh họa trên kèm theo lưu ý cụ thể sẽ giúp bạn biết cách chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc tại vị trí kỹ sư xây dựng. Rất mong sau bài viết này của vieclam88.vn, bạn sẽ có được một bộ hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng hoàn hảo và thuyết phục được nhà tuyển dụng nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: