Giải mã field sales là gì và các kỹ năng cần có của Field Sales

Icon Author Hương Chi

Ngày đăng: 2022-07-27 08:49:52

Với sự phát triển của thời đại công nghệ ngày nay, hàng loạt công việc mới đã được ra đời, một trong số đó là nghề field sales. Field sales là một nghề không còn xa lạ với những người kinh doanh nhưng với nhiều người, nó còn vẫn còn là một điều khá bỡ ngỡ.Vậy rốt cục field sales là gì? Field sales có những điểm nổi bật nào? Bài viết của vieclam88.vn ngay dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này!

1. Giải mã từ khóa field sales là gì?

Field sales được hiểu một cách đơn giản là hoạt động bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bên ngoài văn phòng. Ở công việc này, người Field sales sẽ đi tới địa điểm bán hàng hoặc từng nhà khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm để chào hàng và giới thiệu sản phẩm của công ty. Ngoài ra, họ cũng là người trực tiếp đi thăm dò thị trường, khảo sát, chăm sóc khách hàng để đánh giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Họ là những người đem lại nguồn doanh thu trực tiếp và giúp công ty tăng trưởng doanh số hơn mỗi năm. Công việc field sale phù hợp những người có tính cách năng động, tính tự chủ và trung thực. Ngày nay hình thức mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến nhưng không vẫn không thể thay thế được nghề field sales bởi những ưu điểm vượt trội mà ngành nghề này mang lại cho doanh nghiệp mỗi năm.

Giải mã Field Sales là gì
Giải mã Field Sales là gì?

2. Field sales có những điểm nổi bật nào?

2.1. Làm doanh số bán hàng tăng trưởng hơn

Với sự phát triển của nền tảng số, bán hàng online đang tăng lên chóng mặt với đa dạng kiểu bán hàng khác nhau nhưng không vì thế mà khiến nghề fiels sales bị suy giảm. Lý do là bởi, mặc dù người tiêu dùng rất thích ngồi ở nhà lựa chọn sản phẩm nhưng họ vẫn thích được nhìn trực tiếp và cầm, nắm sản phẩm để đảm bảo chất lượng hàng hóa. Vì vậy, field sales sẽ có vai trò cực kỳ hữu ích trong hoạt động mua bán này giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.

Làm gia tăng doanh số của doanh nghiệp
Làm gia tăng doanh số bán hàng

2.2. Tạo sự tích cực tới khách hàng

Với những người làm field sales, họ có khả năng giao tiếp rất tốt vì thế rất được lòng khách hàng. Những lời mời chào, giới thiệu của họ khiến nhiều khách hàng thích thú và mua hàng nhiều hơn. Họ cũng rất khéo léo trong việc giải quyết tình huống khó như khách hàng khó tính hay sản phẩm lỗi Điều này sẽ khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng với sản phẩm mình đã chọn.

2.3. Thu thập dữ liệu và phản hồi nhanh

Những người làm nghề field sales là những người trực tiếp bán hàng nên họ luôn nắm bắt được tâm lý của từng khách hàng khác nhau. Cũng bởi điều này mà những tình huống như sản phẩm lỗi, hỏng hay những vấn đề thắc mắc của khách hàng luôn được họ xử lý kịp thời nhằm đem lại sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

Giải quyết nhanh vấn đề của khách hàng
Giải quyết nhanh vấn đề của khách hàng

3. Kỹ năng cần của một field sales là?

3.1. Đa ngôn ngữ

Vì là những người trực tiếp bán hàng cho khách nên ngoài khéo léo trong giao tiếp ứng xử, field sales còn cần phải biết rất nhiều ngôn ngữ. Lý do là bởi họ không chỉ giao tiếp với người trong nước mà còn tiếp xúc và bán hàng trực tiếp với những người ngoại quốc, đến từ nhiều quốc gia. Chính nguồn khách hàng này sẽ nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp.

Kỹ năng đa ngôn ngữ
Kỹ năng đa ngôn ngữ

3.2. Tự tin và tập trung

Là người bán hàng trực tiếp cho khách, người làm field sales không thể thiếu đi sự tự tin và khả năng tập trung. Đây là yếu tố quan trọng giúp họ bán được nhiều sản phẩm và làm hài lòng các khách hàng của mình.

3.3. Làm việc nhóm

Công việc field sales không hẳn phải làm một mình mà đôi khi cũng sẽ có những người bạn đồng hành. Chính sự phối hợp cũng đồng đội sẽ không chỉ giúp họ giảm áp lực công việc, gắn kết tinh thần mà còn tăng hiệu quả làm việc cao hơn so với làm một mình.

3.4. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Một yếu tố không thể thiếu đối với field sales là kỹ năng giao tiếp. Bởi họ chính là người trực tiếp làm việc, tìm cách thuyết phục và chiếm cảm tính của khách hàng khi mua sản phẩm của công ty. Mọi vấn đề phát sinh khi trong hoạt động bán hàng có giải quyết ổn thỏa hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng này của họ.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

3.5. Nắm vững kiến thức về sản phẩm 

Với những người làm field sales, việc hiểu rõ sản phẩm mình bán là điều vô cùng thiết yếu. Bởi nếu không hiểu rõ thông tin sản phẩm, họ sẽ khó lòng giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, việc hiểu sản phẩm cũng gián tiếp giúp họ tạo dựng niềm tin khách hàng.

3.6. Có tinh thần cầu tiến và thái độ làm việc chuyên nghiệp

Một người làm field sales không thế thiếu kỹ năng và thái độ này, đây là yêu cầu cơ bản mà một field sales phải có. Ví dụ như muốn có thu nhập cao đòi hỏi họ phải luôn phấn đấu và liên tục thay đổi phương pháp để giải quyết công việc, họ sẽ phải tìm cách làm sao để bán được nhiều sản phẩm nhất mỗi tháng. Mặc khác, tác phong nhanh nhẹn, thái độ chuyên nghiệp cũng là một phần không thể thiếu trong công việc này.

4. Cơ hội công việc của nghề Field Sales

Hiện nay, nghề field sales vẫn luôn luôn được các doanh nghiệp săn đón. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để mời gọi các ứng viên tiềm năng về công ty mình bởi những người làm nghề field sales góp phần rất quan trọng trong việc phát triển doanh thu bán hàng của của doanh nghiệp. Chính vì thế, mức lương của công việc này cực kỳ hấp dẫn so với các ngành nghề khác.

Thông thường, với công việc Field Sales, các công ty sẽ tuyển dụng ở các vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên tiếp thị sản phẩm, nhân viên khảo sát thị trường, nhân viên quảng cáo và giới thiệu sản phẩm,… Đây đều là những vị trí quan trọng , đóng vai trò quyết định tới sự sống còn của một doanh nghiệp.

Cơ hội công việc của nghề Field Sales
Cơ hội công việc của nghề Field Sales

Tóm lại, những chia sẻ trên của vieclam88.vn đã giúp bạn hiểu field sale là gì.Nếu các bạn thực sự có hứng thú với công việc này, hãy chóng chuẩn bị, rèn luyện kỹ năng để đón kịp xu hướng làm việc mới trong tương lại bạn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: