Hướng dẫn cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải chuẩn nhất

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-09-21 10:21:15

Lĩnh vực Ngân hàng từ lâu đã nổi tiếng vì mức độ cạnh tranh tương đối lớn. Điều này thể hiện ngay từ khi bạn phỏng vấn ứng tuyển vào các ngân hàng, chẳng hạn như ngân hàng Hàng Hải (ngân hàng MSB). Trong cuộc “đua” với rất nhiều ứng viên khác, bạn cần có những “chiêu bài” để làm cho bản thân mình nổi bật hơn những đối thủ khác. Đơn xin việc là một lựa chọn bạn có thể nghĩ tới. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải và những lưu ý khi viết mẫu đơn này.

1. Hướng dẫn viết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải được cung cấp sẵn trên trang chủ của ngân hàng. Bạn có thể truy cập và tải file mẫu đơn ứng tuyển, hay còn gọi là mẫu thông tin ứng viên được lưu trữ dưới dạng file Word.

Hình ảnh ngân hàng Hàng Hải
Hình ảnh ngân hàng Hàng Hải

1.1. Hướng dẫn hoàn thành các đề mục

Tương tự như mẫu thông tin ứng viên của các ngân hàng khác, mẫu thông tin ứng viên của ngân hàng Hàng Hải cũng bao gồm phần thông tin về vị trí ứng tuyển, thông tin cá nhân của ứng viên, quá trình đào tạo, kinh nghiệm làm việc, thông tin về gia đình ứng viên…

Sau đây chúng ta sẽ đi đến hướng dẫn viết từng phần của mẫu thông tin ứng viên do ngân hàng cung cấp nhé!

1.1.1. Thông tin ứng tuyển

Điều đặc biệt ở đây là ứng viên có thể ứng tuyển tối đa cho 3 vị trí công việc khác nhau. Đây là một sự ưu ái rất lớn từ ngân hàng dành cho các ứng viên. Các nguyện vọng sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên nhiều nhất lên trên cùng và sau đó là các vị trí ứng tuyển theo mức độ ưu tiên giảm dần.

Sau đó bạn cần điền thêm ngành nghề công việc mong muốn, địa điểm làm việc mong muốn và mức thu nhập mong muốn.

Tải và điền mẫu thông tin ứng viên trên trang chủ
Tải và điền mẫu thông tin ứng viên trên trang chủ

1.1.2. Thông tin cá nhân

Trong mẫu thông tin ứng viên do ngân hàng cung cấp đã chia sẵn các trường thông tin, bạn cần điền vào đúng vị trí quy định. Các thông tin ứng viên cần hoàn thành bao gồm:

+ Các thông tin liên hệ cơ bản: Họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, giới tính, số điện thoại liên lạc, số điện thoại cố định (nếu có), địa chỉ email.

+ Hộ khẩu thường trú và nơi ở hiện tại
+ Các thông tin khác: Số CMND, ngày cấp, nơi cấp, tình trạng hôn nhân, dân tộc, tôn giáo

+ Chiều cao và cân nặng

1.1.3. Quá trình đào tạo

Trong phần này bao gồm 3 mục nhỏ hơn và ứng viên cần điền đầy đủ cả 3 mục  này. Các mục cần hoàn thành bao gồm:

- Trình độ học vấn

Bạn chỉ cần ghi lại quá trình học tập của bản thân tính từ cấp độ trung học phổ thông, trong đó cần ghi rõ thời gian học, tên đơn vị đào tạo, chuyên ngành, loại hình đào tạo, hệ đào tạo và xếp loại tốt nghiệp.

- Các khóa đào tạo

Cung cấp thông tin về các khóa học tin học ngoại ngữ hoặc các khóa học nâng cao chuyên môn. Nếu là các chứng chỉ IELTS, TOEFL hoặc TOEIC, thì bạn cần ghi rõ số điểm.

- Thành tích đạt được

Bao gồm thông tin về học bổng, các giải thưởng, hay các vị trí cán bộ mà bạn từng đảm nhiệm.

Ghi cụ thể thông tin về quá trình học tập của bản thân
Ghi cụ thể thông tin về quá trình học tập của bản thân

 

1.1.4. Kinh nghiệm làm việc

Trước tiên, bạn cần ghi chú số năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng và số năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực khác. Đây sẽ là thông tin tham khảo quan trọng khi ngân hàng Hàng Hải cân nhắc về quyết định lựa chọn ứng viên.

Tiếp theo bạn cần cung cấp thông tin về quá trình làm việc của bạn trước khi tham gia ứng tuyển, bắt đầu từ nơi làm việc gần thời điểm ứng tuyển nhất trở về đến các nơi làm việc trước đó.

Trong mỗi phần kinh nghiệm làm việc, bạn cần nêu rõ: Tên công ty, thời gian làm việc, vị trí làm việc, địa chỉ làm việc, mô tả công việc việc và mức lương.

Kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng rất có giá trị cân nhắc
Kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng rất có giá trị cân nhắc

1.1.5. Phẩm chất/ Kỹ năng đặc biệt nếu có

Trong phần này, ứng viên cần liệt kê các phẩm chất và các kỹ năng đặc biệt của mình, bao gồm những kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó nếu bạn có khả năng ca hát, chơi thể thao… thì cũng nên ghi thêm vào. Bạn cần tận dụng hết tất cả những ưu điểm của bản thân để giành được lợi thế trước những ứng viên khác.

1.1.6. Kế hoạch nghề nghiệp

Phần này có thể coi như mục tiêu ngắn hạn của ứng viên trong vòng 3 năm tới. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi hoàn thành phần này bởi vì thông qua những nội dung bạn viết, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về khả năng bạn có thể gắn bó lâu dài với ngân hàng hay không, bạn có kiến thức chuyên môn sâu rộng hay không, bạn có chí tiến thủ và tầm nhìn ra hay không.

Đặc biệt là nội dung phần này bắt buộc phải viết bằng tiếng Anh và có độ dài không quá 150 từ.

1.1.7. Khen thưởng và kỷ luật

Trong phần này ứng viên chỉ cần ghi rõ thông tin về các hình thức khen thưởng và kỷ luật nếu có.

Cần chú ý trung thực khi ghi nội dung phần này vì thông tin của bạn đã có sẵn trong hồ sơ của các đơn vị làm việc trước đây và phía ngân hàng hoàn toàn có thể liên hệ để xác nhận các thông tin về ứng viên.

1.1.8. Thông tin gia đình

Ứng viên cung cấp thông tin về các thành viên trong gia đình, bao gồm mối quan hệ với ứng viên, họ và tên, năm sinh, nghề nghiệp, số điện thoại và địa chỉ hiện tại.

1.1.9. Thông tin tham vấn

Trong phần này sẽ bao gồm một số câu hỏi từ phía ngân hàng và ứng viên cần phải trả lời đầy đủ những câu hỏi này.

Cung cấp chính xác các thông tin tham vấn
Cung cấp chính xác các thông tin tham vấn

Các câu hỏi trong phần này bao gồm:

- Anh/Chị có bất kỳ người thân hoặc bạn bè nào đang làm việc cho Maritime Bank hiện nay không?

Nếu không có bạn có thể để trống; nếu có bạn cần cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn về họ và tên, nơi công tác, chức danh, số điện thoại và địa chỉ email.

- Anh/ Chị cho biết tên/ địa chỉ/ điện thoại liên lạc của ít nhất 02 người có thể cho ý kiến về nghề nghiệp và khả năng làm việc của Anh/Chị nhưng không có quan hệ thân.

- Anh/chị biết thông tin tuyển dụng qua đâu?

- Anh/chị đã từng tham dự thi tuyển/ phỏng vấn tại Maritime Bank?

- Nếu rồi thì anh/chị đã thi/phỏng vấn vào vị trí nào?

1.2. Hướng dẫn gửi đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Các ứng viên sau khi hoàn thành xong mẫu thông tin ứng viên nên lưu lại và đổi tên file mẫu thông tin ứng tuyển sao cho phía ngân hàng có thể dễ dàng hơn trong công tác phân loại đơn ứng tuyển. Mặc dù ngân hàng không có quy định về hình thức đặt tên file, tuy nhiên bạn nên đặt tên file bao gồm có vị trí ứng tuyển và tên bạn.

Sau khi hoàn tất mẫu thông tin, ứng viên cần truy cập trang chủ tuyển dụng của ngân hàng Hàng Hải theo đường dẫn mà ngân hàng cung cấp trong phần ghi chú ở đầu mẫu thông tin ứng viên để nộp hồ sơ online và tải lên mẫu thông tin ứng viên đã hoàn thành trước đó.

Ứng tuyển online trên hệ thống của ngân hàng
Ứng tuyển online trên hệ thống của ngân hàng

2. Tham khảo thêm quy trình tuyển dụng ngân hàng Hàng Hải

Hàng năm, ngân hàng MSB đều tổ chức 3 đợt tuyển dụng đa quy mô cho các vị trí còn trống (vào tháng 3, tháng 6 và tháng 9). Quy trình tuyển dụng của ngân hàng MSB như sau:

- Thông báo tin tuyển dụng trên trang chủ và các phương tiện truyền thông khác

- Nhận hồ sơ và đơn xin việc của ứng viên

- Sàng lọc hồ sơ và đơn xin việc

- Mời các ứng viên có hồ sơ đạt yêu cầu tham gia các bài test

- Phỏng vấn trực tiếp các ứng viên vượt qua vòng test

- Thông báo kết quả phỏng vấn và gửi thư mời nhận việc.

Như vậy quy trình tuyển dụng ngân hàng Hàng Hải được tiến hành bài bản và nghiêm ngặt, trải qua những bước kiểm tra và phỏng vấn kỹ lưỡng để chọn ra những ứng viên chất lượng, có chuyên môn và kỹ năng tốt.

Trên đây là hướng dẫn hoàn thành mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải, cũng như cách thức gửi đơn ứng tuyển online trên trang chủ tuyển dụng của ngân hàng. Ứng viên lưu ý trong quá trình hoàn thiện mẫu thông tin ứng viên không được tự ý thay đổi bất cứ chi tiết nào trong layout và điền đầy đủ các trường thông tin trong mẫu thông tin ứng viên nhé! 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: